Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 48

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 48
rétt að hafa í huga að aldursdreifmgin hefur áhrif hér því 26% íslendinga eru yngri en 16 ára. I Danmörku er sama hlutfall rúmlega 1814% og annars staðar á Norðurlöndum milli 20 og 21%. Sömuleiðis virðist vera töluverður munur á þjónustu við fjölskyldur og böm milli norrænna landa. í Danmörku var til dæmis ráðstafað um 2,2% af landsframleiðslu til slíkrar þjónustu á árinu 1996, í Svíþjóð um 1,9% og Finnlandi um 114% en hér á landi um 1% af landsframleiðslu. Mismunur á þjónustu kemur fram á ýmsum sviðum. í Finnlandi og mörgum sveitarfélögum Danmerkur er yfirvöldum jafnvel skylt að veita vissum aldurshópum dagvistun eða annað úrræði; jafnvel að greiða foreldrum fyrir gæslu bama sinna. Þá hefur áherslan á hálfsdags- og heilsdagsþjónustu verið mismun- andi milli landanna. Hér á landi hefur hálfsdagsvistun verið hlutfallslega mikil. Tafla 8.24 Stuðningur við fjölskyldur og böm 1996. Danmörk Hlutfall af VLF Finnland Island Noregur Svíþjóð D. Fjölskyldur og böm 3,98 3,91 2,35 3,53 3,78 1. Tekjutilfærslur til fjölskyldna 1,79 2,42 1,38 2,18 1,91 2. Þjónusta við böm og fjðlskyldur 2,18 1,48 0,97 1,36 1,88 Yngri en 16 ára % af fólksfjölda 18,6 20,3 25,9 20,7 20,0 8.3.1.6 Önnur velferðarútgjöld Alls staðar á Norðurlöndum er fyrir hendi félagsleg aðstoð við þá sem ekki njóta félagslegra réttinda með öðmm hætti vegna t.d. tekjumissis. Þetta er svokölluð neyðarhjálp eða síðasta hjálp. Útgjöld vegna húsnæðisbóta teljast einnig hér undir önnur velferðarútgjöld. Sömuleiðis útgjöld vegna aðstoðar við flóttafólk sem sest að í löndunum. I töflu 8.16 hér að framan má lesa að þessi undirflokkur velferðarútgjalda tekur til sín ríflega 2% af landsframleiðslu í Danmörku og Svíþjóð en í kringum 1% í Finnlandi og Noregi. Hér á landi fara ríflega 0,6% af landsframleiðslu til þessara málefna. 8.3.2 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferðarniála skv. skilgr. OECD Hinn svokallaði COFOG-staðall Sameinuðu þjóðanna segir til um hvemig flokka skuli opinber útgjöld niður á málaflokka. Þessi staðall er einnig lagður til gmndvallar við málaflokkun hjá stofnunum eins og OECD og Alþjóðagjaldeyrissjóðnum (IMF), sjá til útskýringar töflu 4.4 í töfluhluta sem sýnir sundurliðun opinberra útgjalda samkvæmt COFOG-staðlinum. í töflu 8.25 er að fínna sundurliðuð útgjöld hins opinbera til almannatrygginga og velferðarmála samkvæmt nefndum staðli. Þessi útgjöld eru flokkuð í tvo meginflokka. Annars vegar í undirflokkinn almannatryggingar og félagslega aðstoð, sem eru að mestu leyti beinar greiðslur til heimilanna, vegna mismunandi félagslegra aðstæðna. Hins vegar í undirflokkinn velferðarþjónusta, sem er að mestu þjónusta hins opinbera við heimilin, en sú þjónusta getur verið af ýmsum toga. Ýmsa fyrirvara þarf að gera varðandi þær upplýsingar sem birtast i töflu 8.25 um opinber útgjöld til velferðarmála. Flestir fyrirvaramir varða mismunandi skilgreiningu og meðhöndlun þessara upplýsinga meðal OECD-ríkjanna og verður vikið að nokkrum þeirra hér á eftir. Tekið skal þó fram að ekki er til neinn sérstakur samanburður á opinberum félagsmálaútgjöldum milli OECD-ríkjanna í sundurliðuðu formi eins og hér birtist að ofan. 46
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.