Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Síða 48

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Síða 48
rétt að hafa í huga að aldursdreifmgin hefur áhrif hér því 26% íslendinga eru yngri en 16 ára. I Danmörku er sama hlutfall rúmlega 1814% og annars staðar á Norðurlöndum milli 20 og 21%. Sömuleiðis virðist vera töluverður munur á þjónustu við fjölskyldur og böm milli norrænna landa. í Danmörku var til dæmis ráðstafað um 2,2% af landsframleiðslu til slíkrar þjónustu á árinu 1996, í Svíþjóð um 1,9% og Finnlandi um 114% en hér á landi um 1% af landsframleiðslu. Mismunur á þjónustu kemur fram á ýmsum sviðum. í Finnlandi og mörgum sveitarfélögum Danmerkur er yfirvöldum jafnvel skylt að veita vissum aldurshópum dagvistun eða annað úrræði; jafnvel að greiða foreldrum fyrir gæslu bama sinna. Þá hefur áherslan á hálfsdags- og heilsdagsþjónustu verið mismun- andi milli landanna. Hér á landi hefur hálfsdagsvistun verið hlutfallslega mikil. Tafla 8.24 Stuðningur við fjölskyldur og böm 1996. Danmörk Hlutfall af VLF Finnland Island Noregur Svíþjóð D. Fjölskyldur og böm 3,98 3,91 2,35 3,53 3,78 1. Tekjutilfærslur til fjölskyldna 1,79 2,42 1,38 2,18 1,91 2. Þjónusta við böm og fjðlskyldur 2,18 1,48 0,97 1,36 1,88 Yngri en 16 ára % af fólksfjölda 18,6 20,3 25,9 20,7 20,0 8.3.1.6 Önnur velferðarútgjöld Alls staðar á Norðurlöndum er fyrir hendi félagsleg aðstoð við þá sem ekki njóta félagslegra réttinda með öðmm hætti vegna t.d. tekjumissis. Þetta er svokölluð neyðarhjálp eða síðasta hjálp. Útgjöld vegna húsnæðisbóta teljast einnig hér undir önnur velferðarútgjöld. Sömuleiðis útgjöld vegna aðstoðar við flóttafólk sem sest að í löndunum. I töflu 8.16 hér að framan má lesa að þessi undirflokkur velferðarútgjalda tekur til sín ríflega 2% af landsframleiðslu í Danmörku og Svíþjóð en í kringum 1% í Finnlandi og Noregi. Hér á landi fara ríflega 0,6% af landsframleiðslu til þessara málefna. 8.3.2 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferðarniála skv. skilgr. OECD Hinn svokallaði COFOG-staðall Sameinuðu þjóðanna segir til um hvemig flokka skuli opinber útgjöld niður á málaflokka. Þessi staðall er einnig lagður til gmndvallar við málaflokkun hjá stofnunum eins og OECD og Alþjóðagjaldeyrissjóðnum (IMF), sjá til útskýringar töflu 4.4 í töfluhluta sem sýnir sundurliðun opinberra útgjalda samkvæmt COFOG-staðlinum. í töflu 8.25 er að fínna sundurliðuð útgjöld hins opinbera til almannatrygginga og velferðarmála samkvæmt nefndum staðli. Þessi útgjöld eru flokkuð í tvo meginflokka. Annars vegar í undirflokkinn almannatryggingar og félagslega aðstoð, sem eru að mestu leyti beinar greiðslur til heimilanna, vegna mismunandi félagslegra aðstæðna. Hins vegar í undirflokkinn velferðarþjónusta, sem er að mestu þjónusta hins opinbera við heimilin, en sú þjónusta getur verið af ýmsum toga. Ýmsa fyrirvara þarf að gera varðandi þær upplýsingar sem birtast i töflu 8.25 um opinber útgjöld til velferðarmála. Flestir fyrirvaramir varða mismunandi skilgreiningu og meðhöndlun þessara upplýsinga meðal OECD-ríkjanna og verður vikið að nokkrum þeirra hér á eftir. Tekið skal þó fram að ekki er til neinn sérstakur samanburður á opinberum félagsmálaútgjöldum milli OECD-ríkjanna í sundurliðuðu formi eins og hér birtist að ofan. 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.