Þjóðlíf - 01.09.1986, Qupperneq 69

Þjóðlíf - 01.09.1986, Qupperneq 69
Hvers vegna líta tölustafirnir tíu svona út? Hver fann þá upp og hvenær tók fólk að nota einmitt þessa tölustafi? Fram til miðalda notuðu Evrópubúar latneska tölustafi, en þeir eru afar óhentugir til síns brúks, svo ekki sé meira sagt. Eða hvernig ætli fólki gangi að leggja saman þessar tvær tölur og skrifa útkomuna: MCMLXXXVI og MCML? Latnesku tölustafirnir höfðu einnig þann annmarka að það vantaði táknið fyrir núll, eða ekkert. Arabar höfðu hins vegar tekið núllið í sína þjónustu, en þá hug- mynd höfðu þeir hins vegar fengið hjá hindúum. Vitað er, að hindúar notuðu tákn fyrir „ekkert" um 900 e. kr., ef ekki fyrr. Hér á öldum áður voru fáir læsir og skrifandi meðal mannkyns og enn færri sem gátu lagt saman. Menn hafa hins vegar alla tíð haft einhver ráð með að telja, en það þurfti algjöran snilling til að finna upp tölustafi sem voru þess eðlis, að allir sem á annað borð gátu talið upp að tíu, gátu þreifað sig áfram eftir tölu- stöfunum. Snillingurinn ókunni lagði dæmið þannig upp, að hver sá sem horfði á tölustafinn ætti að geta „talið" sig áfram FRÉTTIR AZH5E1B90 og þannig fundið út hvað tölustafurinn táknaði. Hann byrjaði á því að teikna einn vinkil og bætti síðan við einum vinkli fyrir hverja einingu sem við bættist. Talan einn hefur einn vinkil, talan tveir tvo, o.s.frv. Síðasta talan var „tóm", þ.e. hún hafði engan vinkil. Orðið núll er reyndar komið út latínu og þýðir ekkert. Ekki er vitað hversu lengi tölustafimir voru notaðir nteð skörpum vinklum, en þróunin varð sem sé sú að stafimir voru rúnnaðir af, vinklarnir hurfu. En þeir hafa reyndar birst aftur á allra síðustu tímum í sinni upprunalegu mynd. Líttu bara á vasa- tölvuna þína! Tölustafir og útlitið Ef þú ætlar að kaupa þér notaðan bfl, gera stóran viðskiptasamning eða komast að samkomulagi við óþægilegn aðila ættirðu að hugleiða hvort ekki væri rétt að tefla fram konu til samningaviðræðna. Þetta segja tveir sálfræðingar vestur í Bandaríkjunum, sem rannsakað hafa at- hæfi kvenna og karla við samningagerð. Sálfræðingarnir segja að konur nálgist samningsaðilann með því hugarfari að bæði eigi að hagnast af, bæði eigi að vinna. Karlar aftur á móti einbeita sér fyrst og fremst að því að vinna sjálfir. Konur eru sveigjanlegri í samningum, segja þeir, reiðubúnari að finna nýjar leiðir, heiðarlegri og, kannski umfram allt, líta á samningsaðilann sem aðila er þær eigi eftir að eiga frekari afskipti af í framtíðinni. Hörð afstaða í samningagerð getur verið gagnlegri en sú mjúka ef viðkom- andi er að gera samning við aðila, sem hann reiknar ekki með að hitta aftur. En fæstir samningar í þjóðfélaginu eru hins vegar þessa eðlis. Mestöll samningagerð Semjuin við konur fer fram milli fólks, sem hittist oftar en einu sinni og oftar en tvisvar. Og sál- fræðingarnir mæla því frekar með konum en körlum í þetta verkefni. „Konur eru yfirleitt til muna vinsamlegri við samn- ingaborðið en karlmenn,” segir annar þeirra. „Þær eru fljótar að finna hvenær eitthvað mun ekki ganga upp og leita þá strax fyrir sér að nýjum Ieiðum, Ég hef séð marga karlmenn ganga frá samninga- borði og skapa sér óvild með því að vilja alls ekki slá af." Sálfræðingamir telja þessa mismun- andi hegðun karla og kvenna við samn- ingagerð eiga rætur að rekja til mismun- andi kynhlutverka, sem fólk er alið upp í. Stelpurnar temja sér frekar hegðunar- mynstur þar sem mikið er lagt upp úr samvinnu og persónulegum tengslum, en strákar eru hvattir til að standa einir og keppa við aðra stráka. Sálfræðingamir benda að lokum á, að besta samningfólk- ið sé það fólk sem finnur hvor aðferðin, sú harða eða sú mjúka, hentar tilteknum aðstæðum. ÞJÓÐLÍF 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.