Þjóðmál - 01.09.2012, Qupperneq 35

Þjóðmál - 01.09.2012, Qupperneq 35
34 Þjóðmál haust 2012 — hvort það er olían, aðstaða til hern aðar í Suðvestur-Asíu, og/eða mann rétt inda brot olíufurstanna sem við þykjumst ekki sjá . Samstarfsríki á heimsvísu Samstarfsríki á heimsvísu eru svo önnur ríki heims sem eiga í ýmsu samstarfi við Atlantshafsbandalagið . Þetta eru vestræn lýðræðisríki í öðrum heimshlutum, Ástralía, Nýja-Sjáland, Japan og Suður-Kórea . Undir þennan hatt falla einnig lönd sem tengjast eða tengdust hernaðinum í Suðvestur-Asíu, Írak, Afghanistan og Pakistan . Mongólía er sér á báti þarna, þar sem Mongólía er ekki ennþá aðili að Öryggis- og sam- vinnustofnun Evrópu og því ekki með í Evró-Atlantshafssamstarfsráðinu . Aðrar fjölþjóðastofnanir Stjórnmálafræðingar eru ekki fyllilega sammála um að hve miklu leyti fjöl- og alþjóðastofnanir eru sjálfstæðir áhrifavaldar í samfélagi þjóðanna, eða hvort þær séu í raun nokkuð meira en bara tákn um sameiginlegan vilja aðildarlandanna . Engu að síður hefur Atlantshafsbandalagið — sem fjölþjóðastofnun — verið í sam starfi við aðrar stofnanir, s .s . Evrópu sam bandið og Sameinuðu þjóðirnar í tengslum við friðargæslu, varnir gegn sjó ránum og svipuð verkefni . Þetta er vita skuld vegna þess að Evrópusambandið og Sam einuðu þjóðirnar hafa ekki beint hern aðar legt bolmagn annað en það sem aðildar löndin kunna að láta í té . Hver er svo tilgangurinn með þessari samvinnu? Hvað vill Atlantshafs bandalagið? Stefna Atlantshafsbandalagsins (e . NATO´s Strategy) hefur breyst eftir „kalda stríðið“ . Stefnan eins og hún er núna snýst um þrjú meginatriði: (1) Sameigin- legar varnir þar sem litið er á árás á eitt ríki sem árás á þau öll . (2) Að hindra eftir diplómatískum leiðum og með friðargæslu að spennusvæði breytist í ófriðarsvæði) . (3) Samvinna við önnur lönd með svipaðar þjóðfélagsskoðanir . Formlegur tilgangur Atlantshafsbanda- lags ins hefur alltaf verið ljós — hernaðarlegt öryggi aðildarríkjanna . Öryggi ristir þó dýpra en það sem gert er með hefð bundn um stríðstólum . Telur þar með sam eigin legur styrkur til að láta ekki bjóða sér afarkosti, varnir gegn hryðjuverkum og tryggt framboð matvæla og eldsneytis . Öryggis á- kvæði Atlantshafssáttmálans, um að árás á eitt aðildarríki sé árás á þau öll, á bara við um aðildarríkin 28, en ekki samstarfsríkin . Efnahagslegt öryggi er sjaldan rætt, en er mikilvægt engu að síður . Þetta á ekki bara við um aðildarlönd bandalagsins, heldur öll lönd heimsins . Bjáti mikið á í efnahags- málum og almenningur hafi ekki ráð á mat og lífsnauðsynjum veldur það oft óeirðum, byltingum og jafnvel stríðum með til heyr andi blóðsúthellingum . Enginn heilvita maður vill stríð að nauðsynjalausu, en í sum um heims- hlutum hefur alþýðan litlu að tapa, sbr . bylt- ingarnar í arabaheiminum undanfarið . Síðan kemur svo spurningin um lýðræðið . Það er algjör krafa að aðildarlönd Atlants hafs- banda lagsins séu lýðræðisríki, en þegar kemur að sam starfslöndunum tekur „Realpolitik“ við . Sum samstarfslöndin eru sannarlega lýð- ræðis- og réttarríki, en mörg eru því víðs fjarri . Atlantshafsbandalagið þarf því að gera upp við sig hvort sam starfslöndin eigi bara að vera lönd med svipaða þjóðfélagsuppbyggingu og Vestur lönd, hvort samstarfið eigi einnig að ná til vafasamra landa þar sem samstarfið gæti e .t .v . beint þeim á rétta braut, eða hvort eigi að efna til samvinnu við nánast hvern sem er án tillits til stjórnarfars . Í stað þess að skipta samstarfsríkjunum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.