Þjóðmál - 01.03.2013, Síða 38

Þjóðmál - 01.03.2013, Síða 38
 Þjóðmál voR 2013 37 sem notuð eru . Annað dæmi: krafan um jafnrétti kynjanna er hávær í námskránni en á sama tíma sjáum við hvernig sífellt hallar meira á drengi . Við sjáum hvernig vandamál þeirra vaxa eftir því sem ofar dregur í skólakerfinu þar til tölfræðin leyfir ekki lengur að logið sé til um það . Brottfall drengja úr framhaldsskólanámi á Íslandi er með því hæsta sem þekkist á byggðu bóli . En ýmislegt skondið ber líka fyrir augu í jafnréttiskaflanum . Þar má t .d . nefna þessa undarlegu málsgrein um „margþætta mismunun“, þar sem parað er saman kyn og fötlun, kynhneigð og þjóðerni, aldur og búseta . Hvernig ber að skilja þessa pörun? Er verra að vera fötluð kona en fatlaður karl? Er samkynhneigð kannski fötlun? Er kynhneigð bundin við þjóðerni? Eru allir Bretar hommar eða eru allir hommar kannski breskir? Grunnskólinn svarar því . Við vitum að fyrir kemur að aldraðir eru stundum vistaðir fjarri heimabyggð, en er nauðsynlegt að koma sektarkennd inn hjá börnum svo að leysa megi vandamálin sem að baki búa? Kemur ekki stundum fyrir að börn séu send um langan veg í skóla? Fyrir þessu kunna að vera efnahagslegar ástæður, en getur rétt eins verið að enginn fáist til að annast þessa þjónustu á staðnum . Öll þessi vandamál og fleiri má leysa, samkvæmt aðalnámskrá, með tilkomu nýrra fræðagreina s .s . kynjafræða, hinseginfræða, fjölmenningarfræða og fötlunarfræða . En ætli það sé ekki nær lagi að þessi fræði hafa öll verið fundin upp til að skapa vandamál; til að skapa vinnu fyrir fólk sem er upptekið af sjálfu sér og vill að aðrir séu það líka . Ef hugtakið jafnrétti hefur einhverja merkingu þá er það að allir eigi að njóta virðingar á sínum forsendum og það er aðeins mögulegt ef menn bera virðingu fyrir sjálfum sér . Jafnrétti merkir ekki að allir geti gert það sama, litið eins út eða átt jafnmikið af peningum . Flokkunarfræðin býður hins vegar aðeins upp á mismunun . Undirstaða í öllu skólanámi er lestur; að lesa sér til gagns . Ekkert barn kemst langt í námi án þess að ná tökum á lestri . Réttilega kemur fram í umfjöllun um grunnþættina í námskránni að læsi á táknkerfi og samskiptakerfi samfélagsins sé mikilvægt enda dregur verulega úr mætti lestrarkunnáttu ef einstaklingurinn kann aðeins til stafs en getur ekki lesið heiminn í kringum sig . Lestrarkunnátta er því grund- völlur alls sem á eftir kemur í náminu . Það gætir því furðu, þegar niðurstöður Pisa- rannsóknar ársins 2009 eru skoðaðar, hve litlum tíma er varið til lestrarkennslu í yngsta aldurshópnum eða aðeins 16 tímum . Er tíminn, sem varið er til að kenna íslenskum börnum lestur, með því lægsta eins og sést Vægi þessarar uppröðunar birtist í útskýringum á grunnþáttunum . Þar eru þeir sagðir samfélagsmiðaðir og þeim ætlað að „vinna að því að samfélagið fái [ . . .] vel menntað og heilbrigt fólk til þátttöku í að breyta samfélaginu til betri vegar [ . . .]“ Einmitt! Hér er ekki lengur verið að fela neitt; markmiðið er að breyta sam - félaginu . Nú má deila um hvað „breyta samfélaginu til betri vegar“ beri í sér, en venjulegt fólk sendir börn sín í skóla til að læra listina að lifa af í flóknum heimi, ekki til að láta stjórnlynda alræðisseggi hnoða þau og móta eins og leir .
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.