Tíminn - 24.07.1962, Síða 16
iMÖfiSMÍ.
Þriöjudagur 24. júlí 1962
166. tbl.
46. árg.
FRAMSÓKNARFÉLÖGIN í Reykjavík fóru hina árlegu skeinmtiferð
sína s.I. sunnudag. Var þátttaka meiri en nokkru sinni áður í þessum
ferðum félaganna, eða hátt á þriðja hundrað manns. Ferðast var um
Rangárþing og margir fornfrægir sögustaðir skoðaðir undir leiðsögn
kunnugra manna. Veður var hið ákjósanlegasta allan daginn, glamp-
andi sól og hiti nema innst í Fljótshlíðinni. Þar snjóaði og varð jörð
alhvít. Gekk á með þrumum, svo að undir tók í fjöllum, meðan dvalizt
var við Bleiksárgljúfur. — Meðfylgjandi mynd er tekin á Flosahól
á Bergþórshvoli og sýnir hluta af ferðafólkinu hlýða á fróðlegt og
skemmtilegt erindi, sem sr. Jón Skagan flutti um staðinn og nágrennið
Á ferð um
Rangárþing
Kaupstaöar
ferðin 250
j
km. styttri
Á laugardaginn vígði Ingólf- Ingólfsson ráðuneytisstjóri,
ur Jónsson samgöngumálaráð- Árni Páisson yfirverkfræðing-
herra brúna á Fjallsá á Breiða-
merkursandi. Viðstaddir vígsl
una voru Sigurður Jóhannsson
vegamálastjóri, Brynjólfur
AUÐ GISTI-
HERBERGI
Starfsmaður í Hafnarbúðum tal-
aði við blalið í gær vegna fregnar
í Vísi um erfiðleika á að útvega
erlendum ferðamönnum gistingu
og sómasamlegan matstað meðan
þjónaverkfallið stendur yfir. Hann
sagði, að Hafnarbúðir afgreiddu
300 máltíðir um hádegið daglega
og hefðu níu gistiherbergi, eins,
tveggja, þriggja og fjögra manna,
ur og Páll Þorsteinsson alþing
ismaður, auk fjölda gesta.
Brúarsmíðin hófst í aprílmán-
uði, og hefur hún staðið yfir síð-
an. Með þessari nýju brú á Fjallsá
standa vonir til þess, að í framtíð-l
inni geti Öræfingar stytt leið sína
í kaupstað úr 730 km í 120 km., en
þó fæst ekki örugg flutningaleið
fyrr en brúin á Jökulsá á Breiða-
merkursandi verður byggð.
Brúin á Fjallsá er 138 metrar,
að lengd og í níu höfum. Hún er;
byggð úr stálbitum með brúargólfi |
ur gegndreyptum viði. Breidd henn
ar er 3,6 m, að utanmáli, og hún
er reiknuð fyrir 12 lesta þunga
vagna. Sjö stöplar í farvegi eru
steyptir og hvílir hver þeirra á
11 staurum, sem reknir eru niður
i botn árinnar. Endahöfin eru úr
timburokum og er það gert af
sparnaðarástæðum. í burðarbit-
um eru 57 lestir af stáli, og í stöpla
Fyrirhugað að flytja
síld til Reykjavíkur
Pétur Halldórsson, eru komn
ir til Seyðisfjarðar og bíða eft-
ir síld að flytja hana í bræðslu
, , , . ... w „ «... íóru 152 rúmm. af steypu, og timbr ti| Reykjavíkur og fyrir norð-
en þau hafa srtaðið auð. Verðið jg í brúargólfinu er allt 3,175 ten. 71
taldi hann fyllilega samkeppnis-1 fet. an
fært, og kvaðst furða sig á, að sú nýlunda er við brú þessa, að , ,,,
ferðamönnum væri ekki bent á að bitasamskeyti öll eru boltuð, en!. Fre.yr °§ Geir eiga að flytja sild
notfæra sér þennan gisti- og veit-' ekki hnoðuð. Boltar þessir eru af ina lil Slldar" °S fiskimjolsverk
ingastað.
Lokað
i dag
Skrifstofa Framsóknarfé-
laganna og fulltrúaráðs
Framsóknarfélaganna í
Reykjavík verður lokuð í
dag vegna jarðarfarar Jó-
hannesar Jörundssonar.
nýrri gerð, sem gefa sama styrk- smiðjummr hér í Reykjavík, en
leikaog hnoð, en hafa þann stóra Petur Halldorsson til Norðurlands
kost, að auðvelt er að taka brúna I fy.rir Síldarverksmiðjur nkisms.
í sundur aftur, ef svo skyldi fara, I Þa hefur verið ákveðið, að tveir
að Fjallsá fyndi upp á því að renna adrir togarar, Sigurður og Þor-
til sjávar á nýjum stað, en slíkt
er ekki óþekkt fyrirbæri í Austur
Skaftafellssýslu, og bein afleiðing
þess, ag jökullinn er sífellt að
minnka.
Fyrstu athugun á brúarstæði á
Fjallsá gerði Sigurður Bjömsson
brúarsmiður árið 1952. Síðan fóru
Þrír togarar, FréýK Jónsson, framkvæmdastjóra Síld-
ar- og fiskimjölsverksmiðjunnar,
en hann sagði togarana senda í
samráði við stjórn og fram-
kvæmdastjóra Síldarverksmiðja
ríkisins. Verksmiðjan ákvað f
fyrstu að senda eigin togarana
þrjá, Geir, Ask og Hvalfell, en
síðar var málig tekið fyrir af
stjórn og vildu eigendur verk-
smiðjunnar koma sinum eigi'n
skipum í flutninginn. Var þá
ákveðið, að Freyr frá Ingvari Vil-
hjálmssyni, Sigurður frá Einari
Sigurðssyni, Þorsteinn Ingólfsson
frá Bæjarútgerðinni og Geir frá
verksmiðjunni skyldu fara. Verk-
smiðjan afkastar nálega 4000
mála bræðslu á sólarhring, og nú
er beðið eftir síidinni að austan.
steinn Ingólfsson, fari í síldar-
flutninga að austan á vegum Sfld
ar- og fiskimjölsverksmiðjunnar,
og tveir aðrir, Askur og Hvalfell,
eru búnir til flutninganna.
Síldveiðiflotinn er nú kominn
norður fyrir, og hefur því lítil
síld borizt til Seyðisfjarðar, en
fram undirbúningsathuganir og i norska flutningaskipið Una lestaði
mælingar og var gert ráð fyrir að j Það, sem til var á Seyðisfirði og
brúa ána nokkru fyrir neðan jök-1 var skammt á undan togurunum.
ulöldurnar. Nokkrum erfiðleikum ' Blaðið talaði j gær við Jónas
Framhald á 3. síðu. ------------------- -......—
Löndunartæki síldarverksmiðj-
unnar á Seyðisfirðj eru notuð til
millilestunar þannig að síldinni
er landað úr bátunum og lestað i
flut’ningaskipið með færibandi án
þess að síldin fari upp f þróna.
Stjórn verksmiðjunnar taldi, að
ekki yrði hægt að anna nema fjór
um togurum. Askur og Hvalfell
eru hins vegar tilbúnir og gætu
farið austur hvenær sem er, báðir
meg nýlakkaðar lestar, en sér-
stöku efni verður blandað í farm-
inn til ag auka geymsluþolið. Það
væri hins vegar bagalegt, ef síld-
in þyrftj að liggja lengi og mauk-
ast f togurunum. Efnið, sem látið
verður f farminn, á að koma í veg
fyrir skemmdir á lakkhúðinni.
Freyr og Sigurður rúma 7000
mál hvor, Geir 4000 og Þorsteinn
Ingólfsson nokkru meira.
Hin nýja og fallega brú á Breiðamerkursandi. Til hægri stendur Árni Pálsson, yfirverkfræðingur.
Bretar
á göngu
Fréttaritari Tímans á
Hofsós hringdi til blaðsins
í gær, og sagði að menn þar
um slóðir væru að velta
fyrir sér hverju sætti fyrir-
varalaus landganga tíu
manna hóps af herskipi,
sem kom upp að landi við
Hofsós um hádegið á sunnu
dag.
Vissi enginn til þess, að
þarna ætti landganga sjó-
liða að eiga sér stað og
kom það því alveg flatt upp
á byggðarlagið þegar menn
irnir tíu gengu á land. Ekki
sást vel hvaða herskip var
þarna á ferð, en helzt var
álitið að um brezku freigát-
una Palliser væri að ræða.
Þegar mennimir voru
komnir á land, sigldi skipið
burt, en mennirnir öxluðu
sín skinn og hurfu út
ströndina.
Þegar Tíminn fór að
spyrjast fyrir um þessa land
Framhald á 3. síðu
(Ljósm.: Björn P.). f (b