Morgunblaðið - 26.10.1956, Síða 12
12
MORGUNBLAÐ1Ð
Fðstudagur
okt. 1956
Er þetta bifreið framtíðarinnar?
Gostúrbínon heíur reynzt vel
í hinum nýju Fire Bird II
SKAMMT er síðan hafnar voru tilraunir með bifreiðir knúnar
hinum svonefndu „gastúrbínum“. Þeir örðuleikar, sem aðal-
lega voru í veginum fyrir því, að hægt væri að taka slíkar bif-
reiðir í notkun — voru þeir, að „gastúrbínan" framleiðir ákaflega
mikinn hita, það mikinn, að hættulegt reyndist að aka bifreiðinni
eftir fjölförnum götum.
Nú hafa verið gerðar marks konar tilraunir til þess að eyða
þeim hita, er „túrbínan“ framleiðir — og hafa bæði Bretar og
Frakkar ásamt Bandaríkjamönnum glímt við þetta vandamál.
Ein bifieið ú
hverju tvo
SAMKVÆMT nýjustu banda-
riskum skýrslum eru nú
65,275,000 bifreiðir í Banda-
ríkjunum, en þar af eru
54,300,000 einkabifreiðir. Með
hverju árinu, sem líður eykst
bifreiðafjöidinn á þjóðvegum
Bandaríkjanna — og gera
stjórnarvöWin ráð fyrir, að
bifreiðaeign landsmanna verði
um 81 milljón árið 1965. Banda
ríkjamenn eru um 166 milijón-
ir talsins — og svaraði bif-
reiðafjöldinn þá til þess, að
ein bifreið vaeri liðlega á
hverja tvo landsmenn.
A General Motors kom fyrir
' skemmstu fram á sjónar-
sviðið með nýja gerð þess konar
bifreiða — og hafði þar að nokkru
leyti tekizt að ráða bót á „hita-
vandamálinu“. Með því að nota
80% hitans til þess að hita upp
loft það, er „túrbínan" tekur til
sín sparast mikið eldsneyti og
einnig ræður það nokkra bót á
fyrri ókosti.
dk Þessi nýja bifreið nefnist
' Fire Bird II (Eldfuglinn) —
og er mjög frábrugðinn Fire Bird
I. Er þetta fjögurra manna fjöl-
skylduvagn. Þakið er allt úr gleri,
en hinn hluti yfirbyggingarinnar
úr efni, sem nefnist titanium
Hefur það aldrei verið notað til
slíks fyrr, en sagt hafa reynzt
vel.
■k „Túrbínan" er 200 hestafla
*r og vegur um 400 kg. Er
hún fremst í bifreiðinni og cek-
ur mjög lítið rúm. — Knýr hún
afturhjólin. Auk þessa koma fram
margar nýjungar í „Eldfughn-
um“ og má nefna, að ræsirinn
er af nýrri og áður óþekktri gerð
— og talinn auka mjög á öryggið.
Hurðirnar opnast o'g lokast —
fyrir rafmagni, og svo er einmg
margt annað, sem of langt
væri upp að telja. Yfirleitt er
þar allt sjálfvirkt, sem hugsazt
getur.
Jk „Eldfuglinn" hefur nu verið
T verið reyndur mjög vel —
Fire Bird II
og að sögn framleiðenda hefur
hann staðizt prófraunina. Hann
hefur sannað, segja framleiðend-
ur, „að túrbínan er að mörgu
leyti hentugri í bifreiðir en benz-
ínhreyfillinn".
Hvers
menn
vegna
sífellt
auka Banclaríkja-
orku hreyftanna?
EKKI EB LAUST við, að það veki undrun hjá sumum, að Banda-
ríkjamenn leggja sífellt meiri áherzlu á aukna orku bifreíða
hreyflanna. Ár frá ári er orka þeirra aukin — og sumum finnst
þetta óþarfi, alit þetta afl sé aldrei notað — fyrir utan það, að
hreyflarnir eru því benzinfrekari, þeim mun stærri sem þeir eru.
Minni slysahætta í
skærlitum bilreiðum
ÞAÐ er ekki ýkjalangt síðan
byrjað var á því að mála bif-
reiðir margs konar litum —
sterkum litum, sem okkur oft
á tímum finnast óviðfelldnir og
„skerandi“. Aðallega hefur þetta
tíðkazt í Bandaríkjunum — og
álíta sennilega flestir það vera
vegna þess, að Bandaríkjamenn
séu mjög nýjungagjarnir og allt,
sem ber skæra liti, gangi í aug-
un á þeim.
Til skamms tíma hafa Evrópu-
menn ekki viljað líta við öðr-
um bifreiðum en svörtum — eða
a. m. k. mjög dökkum.
Nokkur undanfarin ár hefur
þetta þó breytzt til muna. M. a.
hefur það komið í ljós, að tæp-
lega 30% þeirra Frakka, er
keyptu sér bifreið á s.l. ári, ósk-
uðu eftir dökkum lit. En ástæða
er til þess, eins og alls annars,
því að það hefur sem sé komið
í ljós, áð mikill meirihluti þeirra
bifreiða, er lent hafa í slysum í
Frakklandi, hafa verið dökkleit-
ar. Skærlitar bifreiðir eru þess
vegna taldar öruggari — og mun
minni hætta á, að ekið verði
á þær, vegna þess að þær vekja
miklu fremur athygli ökumanna
hinar dökkleitu. Það er því
ef til vill ekki að ástæðulausu,
að Bandaríkjamenn kjósa frekar
skrautlegar bifreiðir.
„Því stærri og öflugri hreyf-
ill, þeim mun minni slysa-
hætta“, segja Bandaríkjamenn
— og þetta er einmitt ástæð-
an. Sýnt hefur verið fram á
það í Bandaríkjunum — að
undangengnum nákvæmum og
víðtækum athugunum, að með
alhraði bifreiða á þjóðvegum
landsins hefur ekki aukizt und
anfarin ár, enda þótt hreyflar
bifreiðanna hafi stöðugt verið
efldir. Það kemur sem sé til-
tölulega sjaldan fyrir, að öll
orka hreyfilsins sé notuð, en
oft er hennar þörf — einmitt
til þess að draga úr og minnka
slysahæítuna.
í Bandaríkjunum verða til-
tölulega flest umferðaslys á
þjóðvegum, er bifreiðir fara
Cifroen nýtur vaxandi vinsœlda
BIFREIÐ sú, er einna mesta at-
hygli vakti í Evrópu á s.l. ári,
mun hafa verið Citroen hinn
nýi, DS 19. Þessi árgerð Citroen
markaði að nokkru leyti tímamót
í bifreiðaiðnaðinum í Frakklandi
— og ekki er loku fyrir það skot-
ið að áhrifa hennar gæti víð-
ar í Evrópu.
Bifreið þessi var nokkru dýr-
ari en aðrar sambærilegar bif-
reiðir, en salan varð þrátt fyrir
það mjög mikil — og talið er,
að sjaldan, eða jafnvel aldrei hafi
evrópskir bifreiðaframleiðendur
náð jafnmiklum árangri í ný-
sköpunarstarfinu og einmitt Cit-
roén með þessari nýju gerð.
Nú er að hefjast framleiðsla
á nýrri árgerð, sem nefnist ID 19.
Er hún að nokkru leyti frábrugð-
in þeirri frá því í fyrra, en þó
er ekki um neinar höfuðbreyting-
ar að ræða. Nýja bifreiðin er
hins vegar mun ódýrari — og
gera framleiðendur sér vonir um
að hún seljist mjög vel.
ID 19, er knúin 11 hestafla
hreyfli, og er það sama hreyfil-
gerð og Citroén hefur framleitt
undanfarin 23 ár. Vissulega hef-
ur hann tekið breytingum, en þó
ekki jafnmiklum og aðrir hlutar
í þessari bifreið framhjólin —
andstætt við það, er venjulegt
er. Enda þótt hreyfillinn sé ekki
mjög aflmikill, getur bifreiðin
náð 135 km hraða á klst.
Til þess að gera bifreiðina ó-
dýrari í framleiðslu hefur verið
horfið frá ýmsum nýjungum sem
voru á DS 19 — svo sem sjálf-
virkri skiptingu, vökvastýri og
bifreiðarinnar. Hreyfillinn knýr sjálfvirkum hemlum.
Citroen DS 19 sýnir nýjar línur í frönskum bílaiðnaði
hvor fram úr annarri — þar
sem enn eru aðeins tvískipt-
ar akbrautir — sín í hvora
áttina. Bifreiðin, sem fer fram
úr fer þá inn á brautina, sem
ekið er á í gagnstæða átt. En
— um leið og bifreið er að
fara fram úr annarri — þá
kemur sú þriðja akandi beint
á móti — og verða þá æðioft
mistök, er leiða til slysa.
Ef bifreiðirnar búa hins
vegar yfir það mikilli orku,
að það tekur eklci nema örfá
andartök að komast fram úr
hæggengum bifreiðum — svo
sem stórum vöruflutningabif-
reiðum, sem eru á hverju strái
— þá mun það draga stór-
lega úr slysahættunni. Fleira
slíkt kemur einnig til greina,
því að vissulega kappkosta
bandarískir bifreiðaframleið-
endur ekki að ástæðulausu að
auka orku bifreiðahreyflanna
sífellt.
Fiat stóreykur
framleiðsluna
FIAT- BIFREIÐ AVERKSMIÐ J-
URNAR ítölsku hafa að undan-
förnu unnið mjög á með fram-
leiðslu sinni. S.l. ár var metár
í framleiðslu — og störfuðu
þá í verksmiðjum þess um 75,000
manns. Einn fjórði hluti af fram-
leiðslu verksmiðjanna fór til út-
flutnings á árinu — og er það
geysimikil aukning miðað við
fyrri ár. Mun heildarframleiðsla
verksmiðjanna á árinu hafa num-
ið sem svarar 8,5000,000,000 ísl.
kr.
Hver vill ekki eignast nýja
;a fólksbifreið fyrir
100.00 kr.
Gi i
Nú eru síðustu forvöð að eignast miða í Bílhappdrætti Sjálfstæðisflokksins, því
dregið verður 1. nóvember n. k.
Eappdrsetti Sjálístæðisflokksins