Morgunblaðið - 25.04.1964, Blaðsíða 23
Laugardagur 25. apríl 1964
MORGUNB'AÐIÐ
23
ir eru sérfræðingar á sínu
sviði. En til öryggis eru alls i
staðar eftirlitsstöðvar þar sem
isvögnum frá Bretlandi til farið er yfir bílana og sann-
Kúbu, barst Volvo bréf frá prófað að öll vinna sé í
fyrirtæki í Sviss, sem vildi „Volvo gæðaflokki“.
kaupa ákveðinn fjölda af Að lokinni slípun fara yfir- ;
strætisvögnum. Við nánari at- byggingamar í böð. Fyrst er
hugun kom í ljós að strætis- það sérstök upplausn til að ,
vagnarnir áttu að fara til fjarlægja alla feiti, svo er
Kúbu, svo Volvo neitaði til- skolun, þá ryðvörn og undir-
boðinu. málning. 'í
Þegar hér var komið vildu Þegar þessu er lokið flytjast
ýmsir fá frekari útskýringar. yfirbyggingarnar á færibönd-
Upplýstist þá að Volvo selur um inn á málningarverkstæð-
enga bíla til kommúnistaríkj- ið, þar sem þær eru sprautað-
anna. Ekki er þetta þó af póli- ar fimm sinnum og liturinn
tískum ástæðum, og ekki af brenndur til að herða hann.
því að ekki sé unnt að selja Svo flytjast yfirbyggingarnar
Volvo bila austan jámtjalds. inn á aðal verkstæðið, þar
Nokkrum sinnum hefur verið sem endanleg samsetning fer
rætt um það í milliríkjasamn fram. Þar koma vélar, öxlar,
ingum að kaupa Volvo-bila til hjól, sæti, mælaborð, stýri og
Austur Evrópu, en Volvo- önnur stjórntæki fljúgandi á
menn vilja fylgjast með bíl- færiböndum, og allt lendir
um þeim, sem seldir eru til þetta á réttum stöðum á rétt-
útlanda, hafa sína eigin um- um tíma. Til að tryggja að
boðsmenn á stöðunum til að engar vitleysur eigi sér stað
tryggja góða þjónustu og við stjórna sjónvarpsvélar og raf-
hald bílanna. Þetta er ekki magnsheilar færiböndunum,
fyrir hendi í kommúnistarikj- og í stjórnklefa verksmiðj-
unum, og þá kæra Volvo- unnar situr einn maður og sér
menn sig ekki um viðskiptin. á töflu fyrir framan sig alla
Til að auka viðskiptin við starfsemina. !
ríkin í Efnahagsbandalaginu Við fylgdumst þarna með
hefur Volvo nú komið á fót því hvernig Volvo bill verður
verksmiðju í Belgíu, þar sem til, allt frá því að hlutirnir
fyrst um sinn verða smíðaðir í hann koma til verksmiðjunn
14 þúsund bílar á ári. Einnig ar frá dótturfyrirtækjunum
er ný samsetningarverksmiðja og öðrum viðskiptavinum og
tekin til starfa í Kanada, og þar til bíllinn rennur léttilega
önnur í íran. Bráðlega út úr verksmiðjunni, og hon-
taka samsetningarverksmiðj- um ekið á tilraunabraut.
ur Volvo til starfa í Finn- Áður en bíllinn er sendur af
landi, Frakklandi, Sviss, Vest- stað til væntanlegs kaupanda
ur Þýzkalandi og Bandaríkj- fer hann um margskonar eft-
unum, og fleiri útibú eru í irlitssöðvar, þar sem farið er
undirbúningi, sagði Eriksson. yfir hvern einasta hlut. Lýkur
Eftir að hafa setið góða eftirlitinu með vatnsprófun.
stund og hlustað á þessar og Er bílnum ekjð inn í klefa
aðrar upplýsingar um Volvo, þar sem sprautað er á hann
var haldið út til að skoða 800 lítrum af vatni á minútu
nýju verksimiðjuna. Ég var til að ganga úr skugga um að
sannast sagna farinn að hálf hvergi leki. Finnist eitbhvað
kvíða því að þurfa að arka atbugavert, hversu smávægi-
eftir öllu þessu verksmiðju- legt sem það kann að vera, er
bákni, því mér hefur alltaf bíllinn sendur í sérstaka deild
þótt erfitt að ganga langar þar sem lagfæringar eru gerð
vegalengdir á steyptum stétt- ar. Því Volvo-menn eru
um eða gólfum. En þegar út hreykir af því að „Volvo-
kom birti yfir mörgu.m, því gæðin“ eru viðurkennd, og
þar stóð farartæki, sem átti vilja þeir ekkert til spara til
að flytja okkur um verksmiðj að tryggja að svo verði áfram.
una. Var þetta dráttarvél, og
aftan i henni um 10 flutninga NÝR BÍLX, Á MÍNÚTU
vagnar með bekkjum á. Við HVERRl
hvern bekk var svo hátalari, Ökuferðin um verksmiðj-
tengdur við hljóðnema í urnar tók ekki ýkja langan
fremsta vagninum. Tókum tíma, en hún varð til þess að
við okkur sæti, og síðan var sannfæra okkur um að til að
ekið af stað. Við hljóðnem- kynnast starfinu þar þyrfti
ann sátu sérfræðingar frá marga daga. Svo fjölbreytt er
Volvo, sem útskýrðu allt það, það og flókið. Og helzt þyrfti
sem fyrir augun bar. útlærðan verkfræðing til.
Þarna er nýjustu tækninni
SJÓNVARPSVÉLAR OG beitt út í yztu æsar, og öll
RAFMAGNSHEILAR vinna skipulögð til að gefa
Fyrst var farið í „body“ sem beztan árangur. Svíar
deildina. Þangað koma yfir- eru viðurkenndir snillingar á
byggingar bílanna í • pört.um vegum tækninnar, og þarna
frá stálpressunum í Olof- hafa þeir komið sér upp verk
ström, og eru settar saman. smiðju, sem þeir hafa ástæðu
Ganga bílhlutarnir á færi- til að stæra sig af. Nú er
böndum og virðist við fyrstu þessi mikla verksmiðja tekin
sýn sem þama riki algjör til starfa og þaðan kemur nýr
ringulreið. En fljótlega sést að Volvo bíll á hverri mínútu,
allt er skipulagt og hver mað- sem unnið er. Þar skila þrjú
ur fær réttan hlut í hendum- þúsund starfsmenn 110 þús-
ar á réttum tíma. Svo eru hlut und bílum á ári, eða hver
imir soðnir saman, og við starfsmaður rúmlega þremur
hverja yfirbyggingu þarf um bilum á mánuði. Og annar
10 þúsund „punktsuður". hvor bíll fer til útflutnings,
Þessu næst kemu-r slípun, svo enda er Volvo stærsti útflytj-
hvergi finnist arða á stálinu. andi Svíþjóðar, með söluum-
Hver maður hefur sitt boð í 108 löndum.
ákveðna verk að vinna og all- bt.
- V O LV O
Framhald af bls. 15
— Togararnir
1 Framh. af bls. 24
verkun aflans unnu um 70 manns
og eru áætlaðar vinnulauna-
greiðslur ca. 140—150 þúsund
krónur. Verið er nú að ljúka við
vinnslu aflans.
Togarinm fór héðan í gærkvöldi
A veiðar. Atvinnuástan-d hér nef-
ur verið lélegt í vetur, enda afla-
laust á grunnmiðum. Vélskipið
Skagfirðingur stundar nú tiog-
veiðar og hefur farið 4 veiðiferð-
ir og aflað alls um 100 tonn.
Löndun Bjarna Ólafssonar var
mjög kærkomin, enda hefur það
hleypt meira fjöri í atvinnulífið
hér en verið hefur í marga mán-
uði. —. Jón.
Yfir 100 manns
vinna við aflann
Siglufirði, 24. apríl.
TOGARINN Þorsteinn Tngólfs-
son kom hingað að kvöldi sumar
Umferðamefnd mælir með
hægri handar
Leggur til að breytingin komi til
íramkvæmda árið 1968
UMFERÐARNEFND Reykjavik-
ur hefur nýlega lagt fram umsögn
um frumvarp, sem nú liggur
fyrir Alþingi, varðandi hægri
hnndar akstur á íslandi. Mælir
ísafirði, 24. apríl.
HIN nýja fiugvél Vestanflugs
kom hingað í gær og lenti um
fjögurleytið á Ísafjarðarflug-
velli. Mikill mannfjöldi var sam
an kominn á flugvellinum til
þess að fagna flugvélinni og eig-
anda hennar, Guðbirni Charles
syni, flugmanni. Bæjarstjórn
ísafjarðar tók á móti flugmann-
inum og forseti bæjarstjórnar,
Halldór Ólafsson, ritstjóri frá
Gjögri, flutti ávarp og bauð flug
mann og flugvél velkomna til
ísafjarðar.
Taldi hann að mikil sam-
göngubót yrði að því fyrir ísa-
fjörð og byggðirnar á Vestfjörð-
um að hafa flugvél staðsetta
hér, sem gæti annazt farþega-
flug og sjúkraflug auk vöru-
flutninga innan Vestfjarða.
Bæjarstjórn ísafjarðar bauð
Guðbirni og nokkrum gestum
til kaffisamsætis að Mánakaffi.
dagsins fyrsta af Austur-Græn-
landsmiðum með 180 tonn fiskj-
ar. í morgun var byrjað að skipa
upp og vi-nna fiskinn í Krað-
frystihúsi SR og verður unnið til
kl. IX í kvöld, allan daginn á
morgun og eitthvað sennilega á
sunnudag.
Þetta er yfirleitt stór þorskur
en magur og ekki nema miðlungs
góður vinnslufiskur. Gert er ráð
fyrir að um 100 tonn af fiskin-
um verði unnið í frystihúsin-u, en
um 80 tonn fari í herzlu.
Um 80 manns vin-na í frysti-
húsinu og að þeim meðtöldum
sem að uppskipun unnu, spyrð-
ingu og upphengingu, má gera
ráð fyrir að yfir 100 manns hafi
fengið verk að vinna við komu
togarams. Hversu miklar beinar
kaupgreiðslur verða af þessu er
erfitt að fullyrða um, en þau
verða mikil bú-bót Siglfirðingu-m
í slæmu atvinnuárferði.
Það er í sjálfu sér ekki eins
dæmi að aðkomutogarar leggi hér
upp fisk til vinnslu, jafnvel ekki
Reykjavíkurtogarar, en þó alltof
fátítt og fleiri slíkir fiskifarmar
væru fagnaðarefni Siglfirðingum
vetrar- og vormánuði.
Siglujarðartogarinn H a f 1 i ð i
lagði hér á land sl. mánudag um
110 tonn fiskjar, sem veid-d-ur var
ú-t af Vesifjörðu-m. — Stefán.
nefndin' með því, að hægri hand-
ar akstur verði upp tekinn hér
árið 1968.
Höf-uðrök fyrir þessu telur
nefndin vera þau, að stýri bif-
Flugvélin TF-ELL er af gerð
inni Piper Apache, tveggja
hreyfla, og getur flufct 4—5
farþega. Flu-ghraðinn er 175 míl
ur á klst. og var vélin 55 mínút
ur á leiðinni frá Reykjavík til
ísafjarðar þrátt fyrir nokkurn
mótvind. Til þess að hægt sé að
staðsetja vélina á ísafirði þarf
að koma upp benzíngeymi á
flugvellinum og sömuleiðis þarf
að reisa flugskýli þar fyrir vél
ina.
Vestanflug mun leggja
áherzlu á flugþjónusfcu á Vest-
fjörðum, en einnig taka að sér
leiguflug til annara lands-
hluta. Vestfirðingu-m er mikil
ánægja að komu þessarar flug-
vélar og telja að mikil sam-
göngubót sé með henni feng-
DRENGJALÚÐRASVEXT Kefla-
víkur heldur nemendatónleika í
Félagsbíói í Keflavík i kvöld.
Þetta er þriðj-a starfsár drengja
lúðrasveitarinnar, og hefur hún
kon’ið víða fram á þessu starfs-
ári svo sem á jólaskemmtunum
í barnaskólanum og gagnfræða-
skólanum, ennfremur i kirkj-
unni, þar sem flutt var „Jóla-
hugleiðing" eftir Herbert Hribers
chek við messuna 2. jóladag.
Einnig léku sex drengir fyrir
messu á aðfangadag gamla jóla-
sálma. ,
Flestir drengjanna lei-ka nú í
Lúðrasveit Keflavíkur og áttu
þelr drýgstan þátt í jólaskemmt-
unum, sem Lúðrasveitin hélt i
akstr?
reiða hér á landi verði rétt stað-
sett með þessari breytin-gu og
ökumaður verði því „virkari" í
umferðinni, þar sem hann þurfi
að aka bæði á vinstri og hægri
vegarhelmingi þar sem a-kreina-
kerfi er og fylgist betur með um-
ferðinni.
Nefndin telur hættu á slysum
mirrnka við hægri ha-ndar akstur
og ben-dir m. a. á, að erlendir
íerða-menn, vanir hægri Iiand*r
alístri, átti sig oft á tíðum seint
á núgildandi fyrirkomulagi.
Talsverðan kostnað telur nefnd
in þessa breytingu hafa í för með
sér, einkum vegna breytinga á
almenningsvögnum, en bendir á
að Svíar láti það ekki aftra sér,
því þeir muni taka upp hægri
handar akstur árið 1967.
Ekki orðið vart
nýrra íiosstöðva
SAMKVytMT upplýsingum frá
Pétri Sigurðssyni, forstjóra Land
heigisgæzlunnar, hafa hvorki
varðskip né flugvélar orðið var-
ar við nýjar gosstöðvar við
Surtsey og ekki hafa heldur
mælingar varðskipanna sýnt
breytingar á sjávarbotni.
Eins og skýrt var frá í blað-
inu sáu skipverjar á Herjólfi,
svo og menn á Eyrarbakka gos-
stróka, er þeir töldu vera frá
nýj-u gosi. Er nú talið líklegt, að
hér hafi verið um hitauppstreymi
ag ræða, en það getúr litið út
sem gosstrókur.
Lík rak við
Korpíilfsstaði
í FYRRADAG fann rnaður,
sem var á gangi við sjóinn undan
Korpúlfsstöðum iík af öldruðum
manni í flæðarmálinu. Virtist
sem það hefði legið stutt í sjó.
Rannsóknarlögreglan fékk mál
þetta til meðíerðar, og að því er
Mbl. var tjáð í gær, er nú upp-
lýst hver maður þessi var. Hann
var 69 ára gamall, einhleypur,
og átti heima í Reykjavík. Þess
var óskað að nafn hans yrði ekki
birt í dag, þar sem ekki mun
hafa náðst til allra ættingja.
Keflavik, Grindavík og Sand-
gerði, allsstaðar við ágæta að-
sókn og undirtektir.
í drengjalúðrasveitinni eru -nú
20 drengir, auk þriggja nýiiða.
Talsverð samvinna 'hefur verið
á þessu starfsári milli Tóhlistar-
skólans og drengjalúðrasveit-
arinnar, þar sem drengirnir hafa
komið fram sem einleikarar á
m-úsí-kfundum skólans, en nem-
endur hans annast undirleik.
Á þessum nemendatónlei-kum
koma fram 6 drengir sem ein-
leikarar, einnig verður tvíleik-
ur og samleikur á ýmis hljóðfæri.
Auk þess leikur drengjalúðra-
sveitin mörg lög. Píanóuridirl-eik
annast eins og í fyrra frú Gauja
Guðrún Magnúsdóttir.
Guðbjöm Charlesson, flugmaður, eigandi nýju vélarinnar, við
farkostinn á ísaf jarðarfiugvelli. — (Ljósm. Mbl. H. T.).
Flugvélin komin
tll ísafjarðar
Drengíalúðrasveit Kefla*
víkur heldur hljomleLka