Morgunblaðið - 25.04.1964, Qupperneq 23

Morgunblaðið - 25.04.1964, Qupperneq 23
Laugardagur 25. apríl 1964 MORGUNB'AÐIÐ 23 ir eru sérfræðingar á sínu sviði. En til öryggis eru alls i staðar eftirlitsstöðvar þar sem isvögnum frá Bretlandi til farið er yfir bílana og sann- Kúbu, barst Volvo bréf frá prófað að öll vinna sé í fyrirtæki í Sviss, sem vildi „Volvo gæðaflokki“. kaupa ákveðinn fjölda af Að lokinni slípun fara yfir- ; strætisvögnum. Við nánari at- byggingamar í böð. Fyrst er hugun kom í ljós að strætis- það sérstök upplausn til að , vagnarnir áttu að fara til fjarlægja alla feiti, svo er Kúbu, svo Volvo neitaði til- skolun, þá ryðvörn og undir- boðinu. málning. 'í Þegar hér var komið vildu Þegar þessu er lokið flytjast ýmsir fá frekari útskýringar. yfirbyggingarnar á færibönd- Upplýstist þá að Volvo selur um inn á málningarverkstæð- enga bíla til kommúnistaríkj- ið, þar sem þær eru sprautað- anna. Ekki er þetta þó af póli- ar fimm sinnum og liturinn tískum ástæðum, og ekki af brenndur til að herða hann. því að ekki sé unnt að selja Svo flytjast yfirbyggingarnar Volvo bila austan jámtjalds. inn á aðal verkstæðið, þar Nokkrum sinnum hefur verið sem endanleg samsetning fer rætt um það í milliríkjasamn fram. Þar koma vélar, öxlar, ingum að kaupa Volvo-bila til hjól, sæti, mælaborð, stýri og Austur Evrópu, en Volvo- önnur stjórntæki fljúgandi á menn vilja fylgjast með bíl- færiböndum, og allt lendir um þeim, sem seldir eru til þetta á réttum stöðum á rétt- útlanda, hafa sína eigin um- um tíma. Til að tryggja að boðsmenn á stöðunum til að engar vitleysur eigi sér stað tryggja góða þjónustu og við stjórna sjónvarpsvélar og raf- hald bílanna. Þetta er ekki magnsheilar færiböndunum, fyrir hendi í kommúnistarikj- og í stjórnklefa verksmiðj- unum, og þá kæra Volvo- unnar situr einn maður og sér menn sig ekki um viðskiptin. á töflu fyrir framan sig alla Til að auka viðskiptin við starfsemina. ! ríkin í Efnahagsbandalaginu Við fylgdumst þarna með hefur Volvo nú komið á fót því hvernig Volvo bill verður verksmiðju í Belgíu, þar sem til, allt frá því að hlutirnir fyrst um sinn verða smíðaðir í hann koma til verksmiðjunn 14 þúsund bílar á ári. Einnig ar frá dótturfyrirtækjunum er ný samsetningarverksmiðja og öðrum viðskiptavinum og tekin til starfa í Kanada, og þar til bíllinn rennur léttilega önnur í íran. Bráðlega út úr verksmiðjunni, og hon- taka samsetningarverksmiðj- um ekið á tilraunabraut. ur Volvo til starfa í Finn- Áður en bíllinn er sendur af landi, Frakklandi, Sviss, Vest- stað til væntanlegs kaupanda ur Þýzkalandi og Bandaríkj- fer hann um margskonar eft- unum, og fleiri útibú eru í irlitssöðvar, þar sem farið er undirbúningi, sagði Eriksson. yfir hvern einasta hlut. Lýkur Eftir að hafa setið góða eftirlitinu með vatnsprófun. stund og hlustað á þessar og Er bílnum ekjð inn í klefa aðrar upplýsingar um Volvo, þar sem sprautað er á hann var haldið út til að skoða 800 lítrum af vatni á minútu nýju verksimiðjuna. Ég var til að ganga úr skugga um að sannast sagna farinn að hálf hvergi leki. Finnist eitbhvað kvíða því að þurfa að arka atbugavert, hversu smávægi- eftir öllu þessu verksmiðju- legt sem það kann að vera, er bákni, því mér hefur alltaf bíllinn sendur í sérstaka deild þótt erfitt að ganga langar þar sem lagfæringar eru gerð vegalengdir á steyptum stétt- ar. Því Volvo-menn eru um eða gólfum. En þegar út hreykir af því að „Volvo- kom birti yfir mörgu.m, því gæðin“ eru viðurkennd, og þar stóð farartæki, sem átti vilja þeir ekkert til spara til að flytja okkur um verksmiðj að tryggja að svo verði áfram. una. Var þetta dráttarvél, og aftan i henni um 10 flutninga NÝR BÍLX, Á MÍNÚTU vagnar með bekkjum á. Við HVERRl hvern bekk var svo hátalari, Ökuferðin um verksmiðj- tengdur við hljóðnema í urnar tók ekki ýkja langan fremsta vagninum. Tókum tíma, en hún varð til þess að við okkur sæti, og síðan var sannfæra okkur um að til að ekið af stað. Við hljóðnem- kynnast starfinu þar þyrfti ann sátu sérfræðingar frá marga daga. Svo fjölbreytt er Volvo, sem útskýrðu allt það, það og flókið. Og helzt þyrfti sem fyrir augun bar. útlærðan verkfræðing til. Þarna er nýjustu tækninni SJÓNVARPSVÉLAR OG beitt út í yztu æsar, og öll RAFMAGNSHEILAR vinna skipulögð til að gefa Fyrst var farið í „body“ sem beztan árangur. Svíar deildina. Þangað koma yfir- eru viðurkenndir snillingar á byggingar bílanna í • pört.um vegum tækninnar, og þarna frá stálpressunum í Olof- hafa þeir komið sér upp verk ström, og eru settar saman. smiðju, sem þeir hafa ástæðu Ganga bílhlutarnir á færi- til að stæra sig af. Nú er böndum og virðist við fyrstu þessi mikla verksmiðja tekin sýn sem þama riki algjör til starfa og þaðan kemur nýr ringulreið. En fljótlega sést að Volvo bíll á hverri mínútu, allt er skipulagt og hver mað- sem unnið er. Þar skila þrjú ur fær réttan hlut í hendum- þúsund starfsmenn 110 þús- ar á réttum tíma. Svo eru hlut und bílum á ári, eða hver imir soðnir saman, og við starfsmaður rúmlega þremur hverja yfirbyggingu þarf um bilum á mánuði. Og annar 10 þúsund „punktsuður". hvor bíll fer til útflutnings, Þessu næst kemu-r slípun, svo enda er Volvo stærsti útflytj- hvergi finnist arða á stálinu. andi Svíþjóðar, með söluum- Hver maður hefur sitt boð í 108 löndum. ákveðna verk að vinna og all- bt. - V O LV O Framhald af bls. 15 — Togararnir 1 Framh. af bls. 24 verkun aflans unnu um 70 manns og eru áætlaðar vinnulauna- greiðslur ca. 140—150 þúsund krónur. Verið er nú að ljúka við vinnslu aflans. Togarinm fór héðan í gærkvöldi A veiðar. Atvinnuástan-d hér nef- ur verið lélegt í vetur, enda afla- laust á grunnmiðum. Vélskipið Skagfirðingur stundar nú tiog- veiðar og hefur farið 4 veiðiferð- ir og aflað alls um 100 tonn. Löndun Bjarna Ólafssonar var mjög kærkomin, enda hefur það hleypt meira fjöri í atvinnulífið hér en verið hefur í marga mán- uði. —. Jón. Yfir 100 manns vinna við aflann Siglufirði, 24. apríl. TOGARINN Þorsteinn Tngólfs- son kom hingað að kvöldi sumar Umferðamefnd mælir með hægri handar Leggur til að breytingin komi til íramkvæmda árið 1968 UMFERÐARNEFND Reykjavik- ur hefur nýlega lagt fram umsögn um frumvarp, sem nú liggur fyrir Alþingi, varðandi hægri hnndar akstur á íslandi. Mælir ísafirði, 24. apríl. HIN nýja fiugvél Vestanflugs kom hingað í gær og lenti um fjögurleytið á Ísafjarðarflug- velli. Mikill mannfjöldi var sam an kominn á flugvellinum til þess að fagna flugvélinni og eig- anda hennar, Guðbirni Charles syni, flugmanni. Bæjarstjórn ísafjarðar tók á móti flugmann- inum og forseti bæjarstjórnar, Halldór Ólafsson, ritstjóri frá Gjögri, flutti ávarp og bauð flug mann og flugvél velkomna til ísafjarðar. Taldi hann að mikil sam- göngubót yrði að því fyrir ísa- fjörð og byggðirnar á Vestfjörð- um að hafa flugvél staðsetta hér, sem gæti annazt farþega- flug og sjúkraflug auk vöru- flutninga innan Vestfjarða. Bæjarstjórn ísafjarðar bauð Guðbirni og nokkrum gestum til kaffisamsætis að Mánakaffi. dagsins fyrsta af Austur-Græn- landsmiðum með 180 tonn fiskj- ar. í morgun var byrjað að skipa upp og vi-nna fiskinn í Krað- frystihúsi SR og verður unnið til kl. IX í kvöld, allan daginn á morgun og eitthvað sennilega á sunnudag. Þetta er yfirleitt stór þorskur en magur og ekki nema miðlungs góður vinnslufiskur. Gert er ráð fyrir að um 100 tonn af fiskin- um verði unnið í frystihúsin-u, en um 80 tonn fari í herzlu. Um 80 manns vin-na í frysti- húsinu og að þeim meðtöldum sem að uppskipun unnu, spyrð- ingu og upphengingu, má gera ráð fyrir að yfir 100 manns hafi fengið verk að vinna við komu togarams. Hversu miklar beinar kaupgreiðslur verða af þessu er erfitt að fullyrða um, en þau verða mikil bú-bót Siglfirðingu-m í slæmu atvinnuárferði. Það er í sjálfu sér ekki eins dæmi að aðkomutogarar leggi hér upp fisk til vinnslu, jafnvel ekki Reykjavíkurtogarar, en þó alltof fátítt og fleiri slíkir fiskifarmar væru fagnaðarefni Siglfirðingum vetrar- og vormánuði. Siglujarðartogarinn H a f 1 i ð i lagði hér á land sl. mánudag um 110 tonn fiskjar, sem veid-d-ur var ú-t af Vesifjörðu-m. — Stefán. nefndin' með því, að hægri hand- ar akstur verði upp tekinn hér árið 1968. Höf-uðrök fyrir þessu telur nefndin vera þau, að stýri bif- Flugvélin TF-ELL er af gerð inni Piper Apache, tveggja hreyfla, og getur flufct 4—5 farþega. Flu-ghraðinn er 175 míl ur á klst. og var vélin 55 mínút ur á leiðinni frá Reykjavík til ísafjarðar þrátt fyrir nokkurn mótvind. Til þess að hægt sé að staðsetja vélina á ísafirði þarf að koma upp benzíngeymi á flugvellinum og sömuleiðis þarf að reisa flugskýli þar fyrir vél ina. Vestanflug mun leggja áherzlu á flugþjónusfcu á Vest- fjörðum, en einnig taka að sér leiguflug til annara lands- hluta. Vestfirðingu-m er mikil ánægja að komu þessarar flug- vélar og telja að mikil sam- göngubót sé með henni feng- DRENGJALÚÐRASVEXT Kefla- víkur heldur nemendatónleika í Félagsbíói í Keflavík i kvöld. Þetta er þriðj-a starfsár drengja lúðrasveitarinnar, og hefur hún kon’ið víða fram á þessu starfs- ári svo sem á jólaskemmtunum í barnaskólanum og gagnfræða- skólanum, ennfremur i kirkj- unni, þar sem flutt var „Jóla- hugleiðing" eftir Herbert Hribers chek við messuna 2. jóladag. Einnig léku sex drengir fyrir messu á aðfangadag gamla jóla- sálma. , Flestir drengjanna lei-ka nú í Lúðrasveit Keflavíkur og áttu þelr drýgstan þátt í jólaskemmt- unum, sem Lúðrasveitin hélt i akstr? reiða hér á landi verði rétt stað- sett með þessari breytin-gu og ökumaður verði því „virkari" í umferðinni, þar sem hann þurfi að aka bæði á vinstri og hægri vegarhelmingi þar sem a-kreina- kerfi er og fylgist betur með um- ferðinni. Nefndin telur hættu á slysum mirrnka við hægri ha-ndar akstur og ben-dir m. a. á, að erlendir íerða-menn, vanir hægri Iiand*r alístri, átti sig oft á tíðum seint á núgildandi fyrirkomulagi. Talsverðan kostnað telur nefnd in þessa breytingu hafa í för með sér, einkum vegna breytinga á almenningsvögnum, en bendir á að Svíar láti það ekki aftra sér, því þeir muni taka upp hægri handar akstur árið 1967. Ekki orðið vart nýrra íiosstöðva SAMKVytMT upplýsingum frá Pétri Sigurðssyni, forstjóra Land heigisgæzlunnar, hafa hvorki varðskip né flugvélar orðið var- ar við nýjar gosstöðvar við Surtsey og ekki hafa heldur mælingar varðskipanna sýnt breytingar á sjávarbotni. Eins og skýrt var frá í blað- inu sáu skipverjar á Herjólfi, svo og menn á Eyrarbakka gos- stróka, er þeir töldu vera frá nýj-u gosi. Er nú talið líklegt, að hér hafi verið um hitauppstreymi ag ræða, en það getúr litið út sem gosstrókur. Lík rak við Korpíilfsstaði í FYRRADAG fann rnaður, sem var á gangi við sjóinn undan Korpúlfsstöðum iík af öldruðum manni í flæðarmálinu. Virtist sem það hefði legið stutt í sjó. Rannsóknarlögreglan fékk mál þetta til meðíerðar, og að því er Mbl. var tjáð í gær, er nú upp- lýst hver maður þessi var. Hann var 69 ára gamall, einhleypur, og átti heima í Reykjavík. Þess var óskað að nafn hans yrði ekki birt í dag, þar sem ekki mun hafa náðst til allra ættingja. Keflavik, Grindavík og Sand- gerði, allsstaðar við ágæta að- sókn og undirtektir. í drengjalúðrasveitinni eru -nú 20 drengir, auk þriggja nýiiða. Talsverð samvinna 'hefur verið á þessu starfsári milli Tóhlistar- skólans og drengjalúðrasveit- arinnar, þar sem drengirnir hafa komið fram sem einleikarar á m-úsí-kfundum skólans, en nem- endur hans annast undirleik. Á þessum nemendatónlei-kum koma fram 6 drengir sem ein- leikarar, einnig verður tvíleik- ur og samleikur á ýmis hljóðfæri. Auk þess leikur drengjalúðra- sveitin mörg lög. Píanóuridirl-eik annast eins og í fyrra frú Gauja Guðrún Magnúsdóttir. Guðbjöm Charlesson, flugmaður, eigandi nýju vélarinnar, við farkostinn á ísaf jarðarfiugvelli. — (Ljósm. Mbl. H. T.). Flugvélin komin tll ísafjarðar Drengíalúðrasveit Kefla* víkur heldur hljomleLka

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.