Morgunblaðið - 08.03.1966, Qupperneq 19
ÞriSjuðagur 8. marz 1966
MORGUNBLAÐIO
19
—Utan úr heimi
I Framh. af bls. 14.
hlutfalli við þann fjölda flug-
i véla, sem nú eru í notkun?
| Aldrei hafa fleiri ferðazt með
, flugvélum en nú.
| Þessu er ekki hægt að svara
á viðunandi Ihátt. Skýrslur
eru gefnar út, að lokinni rann
| sókn hvers slyss, a.m.k.
þeirra, sem verða á Vestur-
j löndum.
( Eðlilega getur verið um
eameiginlegar orsakir slysa
að ræða, ef í ljós kemur, að
einhverjir ágallar eru á ákveð
inni gerð flugvéla. Boeing 727
þotan hafði verið í notkun í
tvö ár, án þess, að slys yrðu,
en svo fórust skyndilega marg
ar slíkar þotur. Þetta leiddi
| til þess, að bandarísk flug-
i málayfirvöld gengust fyrir ná
j ‘kvæmri rannsókn, sem leiddi
| til þess, að gerðar voru til-
■ lögur um breytingar á þess-
ari gerð flugvéla. Munu flest
flugfélög, sem þessa gerð
þota nota, þegar hafa hafið
breytingar í samræmi við til-
lögur þessar.
I Mistök flugmanns er niður-
etaða, sem oft er komizt að,
j án þess, að tekizt hafi að færa
að því nægileg rök, að svo
I hafi verið.
| Ef litið er yfir árið 1965, þá
eýna skýrslur, að tala þeirra
farþega, sem farizt hafa (mið-
að við 100 millj. floginna
I anílna), hefur lækkað í 0.56
I (var 0.61 1964 og 0.73 1963).
! Þannig eykst því öryggi í
lofti, almennt séð.
( Þó munu engir þeirra, sem
vinna að auknu öryggi í lofti,
telja, að þessi tala (0.56) sé
viðunandi. Þannig hefur á-
rekstur véla í lofti farið vax-
andi, og sama er að segja um
þau tilfelli, þar sem árekstri
hefur verið forðað á síðustu
Btundu. Hér er um aukningu
að ræða frá árinu áður. Þá
mun ekki hafa komið fyrir,
að við árekstrum lægi, en á
b1. ári varð fimm árekstrum
forðað á elleftu stundu.
| Ástæða er til að minna á
Blysið við New York ,er DC-7
féll í hafið, og 94 fórust, er
flugvél þessi reyndi að forða
érekstri, en flugstjórinn
missti við það stjórnina, með
áðurnefndum afleiðingum.
| 4. desember sl. lá við stór-
slysi, er Boeing 707 og Super
Constellation vél rákust á, en
flugstjórum beggja vélanna
tókst þó að lenda, heilu og
höldnu.
| Á Norðurlöndum hefur, sem
betur fer, ekki komið til stór-
slysa á síðustu árum, en þó
hefur hættan oft verið nærri.
| Má nefna, er 91 farþegi kom-
ust út úr brennandi SAS-
flugvél í Tenerife.
RAUNVERULEIKINN
f Starfsmenn flugfélaga telja
það óviðeigandi að ræða flug-
slys í samhéngi, þótt mikið sé
rætt um hvert slys.
I Áhafnir fá skýrslur til at-
hugunar. Læra má af hverju
atviki. Þá má minna á við-
brögð farþega. Þótt þrjú slys
hafi orðið á hálfum öðrum
sólarhring í Tókíó, voru eng-
ir farseðlar afpantaðir á Kast-
rup, hvorki í áætlunar- né
j leiguflugi. Slysin vöktu at-
hygli, og voru mikið rædd,
bæði í blöðum og útvarpi.
| í reglubundnu flugi urðu á
érinu 1964 slys, sem leiddu til
dauða 93 áhafnarmeðlima. —
Þessi tala hækkaði í 111 í
fyrra. Þá létust 695 farþegar,
en 681 árið áður. Þó sýna
6kýrslur aukið öryggi í lofti,
eins og áður er vikið að. Skýr
ingin liggur í auknum loft-
ferðum, og auknu öryggi.
MISTÖK
í f fyrra fórust 6 farþegaþot-
ur í reglubundnu flugi, þar af
3 af gerðinni Boeing 727. Þó
fullyrða bandarísk loftferða-
yfirvöld, að ekkert samhengi
sé milli þessara slysa.
í leiguflugi fórust 1965 160
farþegar, en sú tala var 114
árið áður. Tala áhafnarmeð-
lifa, sem fórust í leiguflugi,
steig úr 35 í 72 á sama tíma.
Þá urðu í fyrra fleiri slys,
án þess, að nokkur týndi lífi,
en árið áður.
Aðflug og lending er hættu-
legasti hluti hverrar flugferð-
ar þotu- og skrúfuþotuvéla.
Hins vegar verða hlutfalls-
lega fleiri slys á venjulegum
skrúfuvélum, meðan á sjálfu
fluginu stendur, einkum
vegna vélarbilana.
Mistök flugmanna, sem þátt
ur í slysum, flokkast þannig:
Rangt mat, léleg tækni, brot
á settum reglum og sálfræði-
leg atriði (í réttri röð).
Hins vegar verður einnig að
hafa í huga það öryggiskerfi,
sem hæfa skal umferð í lofti.
Hér eiga bæði flugmenn og
starfsmenn á jörðu niðri sinn
þátt. Eins og stendur mót-
mæla bæði bandarískir og
evrópskir flugmenn þeim ör-
yggisreglum, sem gilda í flugi
yfir Atlantshafið.
Þetta er hluti öryggisnets-
ins, sem er svo mikill þáttur
í millilandaflugi, en stendur
þó ekki í sambandi við þau
slys, sem orðið hafa í upphafi
þessa árs — sem hvert um
sig vekur óhug, og í heild
sinni verða að teljast skelfi-
leg.
— Povl Westphall.
— Á Akureyri
Frh. af bls. 26
fyrir unglinga. Hins vegar ger-
ir sambandið ráð fyrir og vinnur
að stofnun tveggja aðalíþrótta-
miðstöðva, annarrar fyrir sumar
íþróttir, hinnar fyrir vetrar-
íþróttir
Slíkri íþróttamiðstöð fyrir sum
aríþróttir er fyrirhugað að koma
upp á Suðurlandi, og hefir þá
einkum verið rætt um Laugar-
vatn sem tilvalinn stað, en aðr-
ir staðir koma einnig til greina.
íþróttamiðstöðin fyrir vetrar-
íþróttir hefir þegar verið ákveð
in á Akureyri. Er það gert í
samráði við bæjaryfirvöld og
íþróttasam'/'ikin hér.
Margar ástæður liggja til þess
arar ákvörðunar, m.a. hið mikla
átak og framtak Akureyringa
með byggingu hins glæsilega
slkíðahótels í Hlíðarfjalli og allra
þeirra mannvirkja, sem því
fylgja, svo og góðar samgöngur
við Akureyri. Þá er að geta
þess, að við skíðahótelið eða í
nágrenni þess er ávallt nægur
njór vetrarmánuðina og hið fjöl
breyttasta skíðaland. Þar við
bætist, að Akureyringar hafa um
langan tíma verið þeir einu, sem
haldið hafa uppi skautaiðkunum
að staðaldri. Þá kemur einnig til
álits viðkomandi sérsamibands, í
Iþessu tilfelli Skíðasambands ís-
lands.
Þess ber að geta að ÍStf hefir
áður veitt bæjarstjórn Akureyr-
ar sérstaka viðurkenningu og
heiðursskjal fyrir mikinn og góð
an stuðning við íþróttamál og
framtak við gerð margvíslegra
íþróttamannvirk j a.
Stuðningur ÍSÍ við að koma
upp íþróttamiðstöð fyrir vetrar-
íþróttir á Akureyri er m.a. fjár-
hagslegur. Mikilsverðasta fram-
lagið nú er það, að stjórn ÍSÍ
samþykkti á fundi sínum nýlega
að veita lán að upphæð 500 þús.
krónur úr Framkvæmdasjóði ÍSÍ
til að koma upp skíðalyftu við
Skíðahótelið í Hlíðarfjalli, enda
náist samkomulag milli íþrótta-
nefndar rikisins og Akureyringa
um gerð skíðalyftunnar. Þessi
lánveiting er gerð í fullu amráði
við íþróttabandalag Akureyrar,
íþróttaráð og bæjarstjórann á
Akureyri.
Þótt íþróttasambandið styrki
þessar framkvæmdir á þann veg,
sem hér er lýst, mun það eigi
að neinu leyti sjá um rekstur
þessarar íþróttamiðstöðvar. Það
er að sjálfsögðu verkefni Akur-
eyringa sjálfra.
En þar sem hér er um að ræða
íþróttamiðstöð, mun ÍSÍ í sam-
ráði við íþróttabandalag Akur-
eyrar og Skíðasamband íslands
stuðla að námskeiðahaldi í vetr-
aríþróttum og vonar að geta
styrkt slik námskeið fjárhags-
lega, svo og með því að útvega
og senda norður í samráði við
SKÍ úrvalskennara og þjálfara
og stuðla þannig að því, að á
Akureyri verði raunveruleg í-
þróttamiðstöð fyrir vetrariþrótt-
ir. Einnig mun ÍSÍ stuðla að
aukinni auglýsingarstarfsemi.
Með þessari ákvörðun sinni
hefir framkvæmdastjóm ÍSÍ létt
rrvjog undir með íþróttasamtök-
unum á Akureyri í viðleitni
þeirra til að skapa þá aðstöðu,
sem nútíminn krefst til iðkunar
skíðaíþróttarinnar.
Að ræðu Gísla Halldórssonar
lokinni tók til máls Magnús E.
Guðjónsson, bæjarstjóri, og þakk
aði þessa mikilvægu ákvörðun
stjórnar ÍSÍ fyrir hönd bæjar-
stjórnar Akureyrar og Akureyr-
inga í heild. Tók hann fram, að
hann teldi viðurkenninguna enn
meira virði en nokkra peninga,
þó að þeir væru að vísu góðir og
nauðsynlegir, því að henni væri
mikill styrkur, bæði inn á við
og út á við. I henni fælist líka
mikil hvatning til frekari starfa
og átaka af hálfu Akureyrar-
bæjar og íþróttasamtakanna á
Akureyri.
Því næst skýrði íþrótta- og
æskulýðsfulltrúi Akureyrar, Her
mann Sigtryggsson, myndir og
uppdrætti af mannvirkjum og
framkvæmdum í Hlíðarfjalli,
bæði þeim, sem komnar eru, og
hinum, sem fyrirhugaðar eru.
Hin fyrirhugaða tilhögim er að
mestu samkvæmt tillögum Magn
úsar Guðmundssonar skíðakappa
sem er gagnkunnugur þessum
málum af langri persónulegri
reynslu af slíkum skíðasvæðum
í útlöndum.
Fyrst ber það að telja, að ráð-
gert er að breyta vagarstæðinu
upp að Skíðahótelinu nokkuð og
færa það alllangt til suðurs í
efstu brekkunum.
Þá er ákveðið að koma upp
skíðalyftu frá stað, sem er um
300 m. sunnan við hótelið og
upp að Strompi, sem liggur í
700 m. hæð yfir sjó. £|i braut
yrði um 1000 m. löng og sam-
kvæmt tillögu íþróttaráðs tvö-
|öld stólalyfta. Enn hefir ekki
fengizt fullnaðarsamþykki arm-
arra aðilja við því, en ekki talið
standa á því. Tilboð í hana eru
væntanleg innan skamms, en
þangað til þau berast er að sjálf
sögðu ekki unnt að segja neitt
um kostnað.
Frá Strompi er svo fyrirhuguð
svifbraut (Gondol) upp undir
brún Hlíðarfjalls í 1100-1200 m.
hæð yfir sjó. — Nú þegar eru
til 2 togbrautir önnur lítil norð-
an við Skíðahótelið, en hin frá
Strompi, og nær hún um 370 m.
upp í Reithólana.
Enn fremur er fyrirhugað að
koma upp góðu skautasvæði í
grennd við Skíðahótelið, og yrði
svellið e.t.v. vélfryst.
Ekki er enn endanlega ákveð-
ið um staðsetningu stökkbraut-
ar, en ýmsir staðir koma þar til
greina.
Sv. P.
Rómaborg, 7. marz NTB.
• PÁLL páfi VI skipaði í
dag nefnd 16 kardinála og
biskupa, víðsvegar að úr
heiminum, sem taka eiga af-
stöðu til þess hvort breyta
skuli stefnu Kaþólsku kirkj-
unnar varðandi takmörkun
barneigna með lyfjum og
öðrum svipuðum aðferðum.
Kaþólska kirkjan leyfir sem
kunnugt er ekki takmörkun
barneigna með öðrum hætti
en þeim, er náttúran sjálf
hefur gert ráð fyrir.
Frá Neytenda-
samtökunum
Aðalfundur neytendasamtak-
takanna verður haldinn í Lindar
bæ miðvikudaginn 9. marz og
hefst kl. 20.30. Á dagskrá eru
venjuleg aðalfundarstörf, laga-
breytingar og önnur mál. Félags
menn eru hvattir til að fjbl-
menna á fundinn og sýna félags-
skírteini við innganginn.
Atvinna
Vil ráða 1—2 húsa eða húsgagnasmiði
vana innréttingum. — Hátt kaup.
GUÐBJÖRN GUÐBERGSSON
Sími 50418 milli kl. 8—10 á kvöldin.
Sandblásið gler
Hamrað gler
Glerslípun
Speglagerð
S. Helgason hf.
Súðarvogi 20 — Sími 36177.
r >
Atthagafélag Ingjaldssands
heldur árshátíð sína n.k. laugardag 12. marz í sam-
komuhúsinu á Garðaholti í Garðahreppi. Samkoman
hefst með borðhaldi kl. 19.00.
Aðgöngumiðar fást í G.B. Silfurbúðinni Lauga-
vegi 55 og skósmíðavinnustofu Páls Jörundssonar,
Miklubraut 60.
Skemmtinefndin.
IVfúrarar — Húshygg jendur
Höfum fyrirliggjandi milliveggjaplötur
5, 7 og 10 cm þykkar.
Gjörið svo vel og reynið viðskiptin.
Hellu og steinsteypon sl.
Bústaðablett 8, ekið inn frá Breiðholtsvegi.
Sími 30322.
30 Denier — slétt lykkja
REYNIÐ þessa sterku
ödýru sokka