Morgunblaðið - 12.01.1967, Síða 23
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 12. JANÚAR 1967.
23
Skáldið Mao sætir
ámælum í Sovétríkjunum
Moskvu, 11. janúar, NTB.
MAO Tse-tung, formaður
kínverska kommúnista-
flokksins, sætir ekki að-
eins ámælum í sovézkum
blöðum þessa dagana fynr
stjórnarstörf sín og stjórn-
máiaafskipti, innlend og
erlend. Skáldskapur hans
hefur einnig verið tekinn
til bæna og Mao gagn-
rýndur harðlega fyrir
framlag sitt til kínverskr-
ar ljóðlistar.
Málgagn sovézka ritíhöf-
undasam/bandsins, „Literna-
turnaja Gazeta“, birti í dag
viðtal við helzta þýðanda kin
verskrar ljóðHsta-r í Sovét-
ríkjunum, Li S. Goluibev, er
ligg-ur ekki ýkja vel orð til
skáldsins Maos. Segir Golu-
bev að Mao sé „skáld sem sit-
uir í fílaibeinsturni og talar
tungu lénsherra fyrri daga'*
og bætir því við að fjöldi
Ijóða, bæði nútimaljóða og
Sígildra, sem bönnuð séu nú
í Kína, séu engu að síður
aiþýðu manna Ihálfu hug-
stæðari en skáldskapur Maos.
„Mao, sem fyrr á árum var
hvorttveggja í senn slkáld og
byltingarmaður", segir Golu-
bev, „er mikill aðdáandi goð-
sagnahugmynda og gamalla
keisara. Hann dáir drottnara
Kína frá fyrri bfð rétt eins og
sumt ai|þýðufólk aðaLsmenn
eða annað stórmenni eða eins
og drengur kappsfullar hetj-
ur og liíkir meira að segja í
mörgu mjög eftir þeim“.
Þá saka.r Golubev Mao um
að stæla í verkum sínum aðra
kínverska rithöfunda og
skáttd og segir hann leiti þar
víða fanga, allt frá skáldum
miðalda og fram til 19. aldar.
Goiubev teiur nihilíska af-
stöðiu Maos til eriendira menn
ingaráihrifa — sem ýtt hafi
mjög undir árásir Rauðu varð
liðanna á allt sem erlent varð
kallað — ekki annað en gam-
alkunnar skoðanir sem Mao
hafi tekið í arf frá ríkisstarfs-
mönnum í stjórnartíð Manchu
keisaranna á 19. öld.
Loks eegir Goluibev að
Rauðu varðliðarnir, sem sótt
hafi sér vúgorð í skáldverk
Maos formanns, hafi oft og
tíðum ek'ki skilið fyllilega
hvað Ijóðiínur þær sem þeir
brugðu svo fyrir sig þýddu
í raun og veru. „Það er svo
um skáldskap Maos“, segir
Golubev, „að fjölmiörg þess-
ara IjóðMnuvígorða eru ill-
skiljanleg og það ekki aðeins
í Æyrsta sinni er þau ber
manni fyrir augu. Jafnvel
fólk sem kann mjög góð skil
á kínverskri tungu getur
ekki skýrt nákvæmlega óll
þau orð og orðasambönd sem
þa.r koma fyrir“.
— Mao til Peking
Framhald af bls. 1
eða borga í Fukien-héraðinu. —
Flugferðir eru aftur á móti til
þessara borga ailra ennþá. Er
talið að hér valdi mestu um að
járnibrautarverkamenn í Suður-
Kína, einkum í Shanghai og ná-
grenni, hafi lagt niður vinnu,
sumpart til áherzlu kröfum sín-
um um aukin laun og betri kjör
(sem talið hefur verið óheyrt
Æramferði af verkamönnum í
Kína fram á þennan dag), sum-
part til þess að taka upp önnur
*törf í þágu menningarbýltingar-
innar.
Japanskar fréttastofur hafa
það eftir heimildarmönnum í
Peking að Ohou En-lai, forsætis-
ráðherra, hafi haldið ræðu í gær
og eihkum beint máli sdnu tU
járnbrautarverkamanna og iðn-
aðarmanna og sagt þar m.a., a'ð
aMir yrðu þeir að taka aftur upp
vinnu hið bráðasta, menningar-
byltingunni væri MtiM akkur I
því að framleiðsila og nauðsyn-
leg þjónustustörf legðust niður
en mikiH í því að aWt gengi sinn
vanagang og þeir væru ekki
Síðri byitingarmenn eða minni
iiðsmenn Maas sem stæðu stað-
Ifastir á verðinum og gegndu erf-
iðum skyldustörfum í önn og
erli dagsins en hinir sem fylltu
flokk Rauðu vadðbðanna. Ferðir
jnanna til Peking væru góðra
gjalda verðar en ekki ef af þeim
eökum legðist niður mikilvæg
tframleiðsla eins og verið hefði
við olíulindina miklu i Taohing
till dæmis, er þaðan hefðu farið
10 þúsund nemar í einu til Pek-
ing og stöðvað olíuframileiðslu
við fjöida borunaiTstöðva á
cvæðinu-
Chou En-lai sagði ennfremur
I ræ'ðu sinni að því er japanska
fréttastoflan Kyodo hermir, að
launakerfi Kína hefði orðið fyr-
ir á'hrifum af endurskoðunar-
6tefnunni 1 Sovétríkjunum og
yrði að endurskipuleggja kerfið
allt síðar, er menningarbyltingin
væri betur á veg komin. Chou
tnótmælti harðlega meðferð
Rauðu varðliðanna á ráðherra
þeim sem fer með málefni járn-
brautanna, Lu Oheng-tsao, og
sagði að varia gengju járnbraut-
irnar betur ef rá'ðherrann væri
hivengi að finna í fimm daga
samfieytt eins og veiið hefði nú
tfyrir skemmstu þegar Rauðu
varðliðarnir tóku hann höndum
og fluttu miili staða. Kvaðst
Chou hafa reynt af fremsta
megni að hafa upp á Lu Oheng-
Tsao en það hefði gengið erfið-
lega og bað varðliðana láta ráð-
herrann í friði framvegis svo
hann gæti sinnt máium sínum,
hann hefði sannarlega í nógu að
enúast, skortur væri á jémbraut
•.rvögnum og farþegar kvörtuðu
ttndan slæmri þjónustu, og úr
þessum málum yrði að greiða
án tafar.
— ★ —
Fréttamaður blaðsins Asahi i
Tdkió segir að aðalmálgagn kín-
verska kommúnistaflokksins,
Dagblað þjóðarinnar, hafi niú í
þrjá daga samfleytt hvatt
Rauðu varðliðana til atlögu gegn
MBL. hefur borizt eftirfarandi
greinargerð um Loftleiðamál-
ið frá Samgöngumálaráðu-
neytinu:
Um flug Loftleiða hf til Skand-
inavíu gilda samningar milli ís-
lands og Danmerkur, Noregs og
Svíþjóðar frá árunum 1960 og
1964.
í samningnum frá 1960 voru
flug Loftleiða til Skandinavíu
takmörkuð við 5 ferðir á viku
yfir sumartímann og 3 ferðir á
viku yfir vetrartímann og skyldi
ein af þessum ferðum vera til
Helsingfors. Einnig var í þeim
samningi ákvæði um, að taki
Loftleiðir í notkun hraðgengari
eða þægilegri flugvélar en
DC-6B á flugleiðinni skyldu
samningarnir endurskoðaðir.
í lok öktóber 1964 var samið
um að Loftleiðir mættu nota
hinar nýju Rolls-Royce-400 flug-
vélar á flugleiðinni ísland —
New York en DC-6B vélarnar á
flugleiðinni ísland—Skandinavía
og var fargjaldamismunurinn á-
kveðinn 13% yfir sumartímann
og 15% hinn tíma ársins.
I samningunum 1964 töldu
skandinavísu fulltrúarnir, að far-
gjaldamismunurinn skyldi ekki
vera meiri en 3% ef Rolls-Royce-
400 vélarnar yrðu notaðar á allri
flugleiðinni til Skandinavíu en
til samkomulags töldu þeir sig
geta fallizt á 5% fargjaldamis-
mun.
Samningarnir 1965 gerðu ráð
fyrir, að Loftleiðir hf mundu
ekki setja RR-400 vélarnar inn á
alla flugleiðina til Skandinavíu
næstu 2—2% árin og er sá tími
nú að líða.
Síðastliðið vor báru Loftleiðir
hf fram þá ósk við utanrikis-
ráðuneytið, að það hlutaðist til
um, að aflað yrði heimildar fyrir
Loftleiðir hf til þess að mega
nota RR-400 flugvélarnar á allri
flugleiðinni frá New York til
Skandinavíu yfir ísland.
Samningafundir um málið fóru
fram í Kaupmannahöfn í ágúst-
k>k 1966 og aftur um miðjan
nóvember sl.
Kom þar í Ijós, að afstaða
skandinavísku fulltrúanna til
mótspyrnulhreyfingu borgara-
legra afturhaldsafla og þykir
mörgum benda till að hvatning-
arinnar kunni að vera þönf og
andstaðan gegn Rauðu varðli'ð-
unum og Mao sjálfum sé magn-
aðri en ráðið verði af misjafn-
lega ljósum fréttum að austan.
málsins var hin sama og áður,
þ.e.a.s. að fargjaldamismunurinn
ætti að vera í hæsta lagi 5%.
Vegna aukins sætafraimiboðs við
tilkomu RR-400 vélanna vildu
Skandinavar takmarka ferðir
Loftleiða allt niður í 2 ferðir að
sumarlagi og 1 að vetrarlagi en
til samkomulags var gefið í skyn,
að þeir mundu geta leyft Loft-
leiðum 3 ferðir að sumarlagi og
2 að vetrarlagi, að því tilskyldu,
að samkomulag næðist um far-
gj aldamismuninn.
Loftleiðir hf og íslenzku samn-
inganefndirnar töldu, að far-
gjaldamismunurinn mætti ekki
vera lægri en hann er í dag,
þ.e.a.s. 13% og 15% og að lág-
marksferðafjöldi ætti að vera 3
ferðir á viku allt árið.
Málið var síðan rætt á fundi
forsætisráðherra Norðurlanda í
desemberbyrjun sl. og var þar
ákveðið, að samgöngumálaráð-
herrar Danmerkur, íslands,
Noregs og Svíþjóðar skyldu
ásamt fulltrúum utanríkisráðu-
neyta landanna hittast til þess
að reyna að komast að sam-
komulagi um fargjaldamismun-
inn.
Sá fundur var síðan haldinn í
Kaupmannahöfn hinn 9. janúar
1967 og kom þar strax í ljós, að
afstaða skandinavisku fulltrú-
anna til málsins var óbreytt,
þ.e.a.s. að fargjaldamismunurinn
ætti að vera 5%. Til samkomu-
lags mandu Skandinavar vænt-
anlega geta fallizt á um 7% far-
gjaldamismun en íslenzku full-
trúarnir töldu, að jafn lítill far-
gjaldamismunur og 5—7% þýddi,
að mjög fáir farþegar færu með
Loftleiðum frá Skandinaviu til
New Nork og væri 13—16% far-
gjaldamismunur eðlilegur.
Þar sem greinilegt var, að af-
staða skandinavísku fulltrúanna
var óhagganleg var ljóst, að ekki
þýddi að halda viðræðum áfram
og náðist því ekki samkomulag
um lausn á málinu.
Munu Loftleiðir hf því halda
áfram um ófyrirsjáanlegan tíma
að fljúga með flugvélum af gerð-
inni DC-6B á flugleiðinni ísland-
Skandinavía.
Greinargerð um
Loftleiðamálið
frá samgöngumálaráðuneYfinu
flestir sem spá Rúmenunt
sigri, en sú spá er e.t.v. frem
ur óskhyggja en byggð á hald
góðum rökum. Þannig er oft
ast um spádóma farið.
A. St.
Skrifstofustúlkur
Stórt innflutningsfyrirtæki í Miðbænum óskar að
ráða stúlkur til vélritunar og skrifstofustarfa.
Verzlunarskóla eða hliðstæð menntun æskileg.
Tilboð sendist Morgimblaðinu merkt: „8808“4.
- íþrótiir
Framhald af bls 22.
Sovétmenn geti gert strik i
reikninginn — en bað eru bó
Blaðburðarfólk
VANTAR f KÓPAVOG.
Talið við afgreiðsluna i Kópavogi, sími 40748.
ftotiitirlftMfe
Sendisveinn óskast
STIMPLAGERÐIN
Hverfisgötu 50 — Sími 10615.
Hellissandur
Til sölu lítið einbýlishús á Hellissandi.
GÍSLI GÍSLASON
Gufuskálum, Hellissandi.
Fél. heyrnahjálp
getur útvegað símamagnarakerfi (Telemagnetic
Anlæg) fyrir heyrnadaufa í samkomuhús, kirkjur,
skóla, og útvarpstæki í heimahúsum. Útvarpstæki
til reynslu á skrifstofu félagsins, Ingólfsstræti 16.
Sími 15895.
Magnús Óskarsson, hrl. flytur erindi um
fundarsköp
í félagsheimili Heimdallar, Valhöll við
Suðurgötu, kl. 20,30 í kvöld.
Yngri félagar eru sérstaklega hvattir til
að fjölmenna.
EXENTER
pressa óskast
Óska að taka á leigu eða kaupa 10—12
tonna excenterpressu. Slaglengd þarf að
vera 7—8 sm., hæð frá borðplani að
pressuhöfði ca. 30 sm.
RÚNTALOFNAR H.F.. Sími 35555.