Morgunblaðið - 10.09.1967, Side 31

Morgunblaðið - 10.09.1967, Side 31
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 10. SEPT. 1967 31 Smygl - ítölsk atvinnugrein eftir Ceorge Black 1. MiIIjónagróði af smyglvarn- ingi. Róm, 23. ágúst. VEGNA hinna háu skatta, sem Iagðir eru á þann vam- ing, sem er eftirlæti ítala, hef ur land þeirra löngum verið meiriháttar miðstöð fyrir smygl. Nýlegar tölur um magn tóbaks, er gert hefur verið upptækt, eru hinar hæstu á tiu árum, — en tó- bakssmygl er einna gróðavæn legast, og ýmislegt bendir til þess, að smygl á annars kon- ar varningi færist einnig í auk ana. ítals'ka ríkið hefur einka- leyfi til sígarettuinflutnings. Til eru margar þarlendar teg undir, en ef eirihver þeirra bragðast lítið eitt betur en aðrar segir ít-alir, að hún jafn ist samt ekki á við erlendar tegundir. Amerískar sígarett- ur eru sérstaklega vinsælar. Úr því að þær kosta 17 kr. í Sviss og 28 fcr. á Ítalíu, er smygl stórgróðafyrirtseki. Kaffi, úr, benzín, gullsteng ur eru meðal anars vinsæls varnings. Mest af þessu kem- ur yfir svissnesku landamær in, sem eru 510 km. á lengd. Yfir landamærin liggja 27 veg ir og járnbrautir og fimm vötn, og aðferðir smyglaranna eru skemmtilega fjölbreytileg ar. Smyglararnir hafa notað fótsfigna kafbáta, þyrilvængj- ur, St. Bernarðshunda, frosk- menn, índíánabáta, skíða- lyftu, sem komið var upp í skyndi og slöngvivélum. Þeir senda vindlinga falda í ís- 1 skápum, með flutningabifreið um merktum „pop corn“, með þungum vöruíbilum og jafnvel gegnum göng, sem hafa verið grafin í því sjónarmiði undir gaddavírsgirðingar. En áreiðanlegasta og mest notaða flutningatækið er og verður „spallone“ staðarins (af „spalla“, sem. merkir ,,öxl“), sem ber 25 til 50 kíló yfir fjallaskörð, beljandi fljót og vötn. ítöl'S'kum tollvörðum úr „Guardia di Finanza" reyn ist það ómögulegt að hafa eft irlit með ölluf landamærun- um og hleypa aðeins örsjaldan af skoti. „Við lítum ekki á smyglar- ann sem óvin heldur sem and Stæðing" sagði háttsettur liðs foringi við mig. „í mínu ung- dæmi var okkur kennt, að einum smyglara færra í dag sé sama og einni fjallaskyttu færra á morgun til að verja ættjörðina". Nýlega hefur þetta frjálslynda viðhorf orð ið fyrir alvarlegum áföllum. „Spallona" ein (smygl- kvendi) var skotin í hálsinn af landamæravörðum, og hundruð fjallabúa hófu mót- mælaaðgerðir, en flestir þeirra eiga ættingja eða vini meðal smyglaranna. „Skjótið ekki stúlkur fyrir srnygl", stóð á ikröfuspjöldunum. En ef segja má að ítalir séu ekki sérlega einbeittir i bar- áttu sinni gegn smygli, eru Svisslendingar meira en um- burðarlyndir. Þeir gefa út út flutningsleyfi til smyglara, og athafnir þeirra eru ekki aðeins löglegar í Sviss heldur verðmætit farmlag til þjóðar- búsins. Látum ítali grípa þá, sem þeir geta náð, — segja Svisslendingar, — við þurfum að jafn upp halla á viðskipta jöfnuði, sem nemur 40 millj- ónum árlega. Smylari, sem ætlar með vindlinga 'til Ítalíu, þarf að- eins að sýna leynihólfið í gólfi, hurð eða mælaborði og biðja um sérstakt „endurinn- flutningsbréf“, sem er merkt með „T“. Þetta gerir bifreið- ina og vindlingana að rétti- lega skráðum influtningi. Við Battaglia, nálægt Como, hef- ur ítalska tolleftirlitið bíla- geymslu, þar sem eru hundr- uð slíkra bifreiða, sem teknar 'hafa verið við landamærin. í bifreiðunum er furðulega mik ið af góðum geymslustöð'um, og þeir eru misminuandi eft- ir gerð. Fyrir innan afturljós in á Fiat 600 er nægilegt rúm fyrir hundrað sígarettupakka. Undir ökumannssætinu í Peug eot er rými, sem hægt er að ■hylja með fölskum botni. Alla þessa fel-ustaði þekkja toll- verðir, en þeir geta ek'ki stöðvað og rannsakað ná- kvæmlega, hverja þá bifreið, sem ekur yfir hin fjölförnu landamæri Ítalíu. Arðvænlegri og naumast sjaldgæfari er sú aðferð að merkja ranglega alþjóðlegan vöruflu'tninga- eða járnbraut arvagn. Hinar risastóru flutn- ingabifreiðir eru aðeins skoð aðar af tollvörðum við burt- för og komu. Þær halda yfir landamærin með blýinnsigli órifin. En reyndar eru inn- siglin brotin upp um leið og farmurinn er kominn til Íitalíu, og vindlingunum er ek ið brott með 'hraðskreiðum bílum, meðan vörubifreiðin heldur áfram leiðar sinnar með nýjan farm, sem sam- ræmist farmskránni betur. Ein vöruflutningabifreið get ur fluft 250,000 sígaretur, og af 1,8 milljónar framlagi get- ur smyglarinn haft 1,3 millj- ónar gróða, eftir að hafa greitt flutningskos'tnað, leigu á vöruskemmum og mútur til embættismanna. Við Ohiasso, hina stóru landamærastöð, segja þeir frá smyglara, sem farið hefur 300 velheppnaðar ferðir. A þessu sviði einnig starfa hugvitssamir menn. Einn flofckurinn, með aðalstöðvar í Bologna, nötaði bifreiða'r mál aðar sem sjúkrabíla, slökkvi- liðsbíla og herbíla við að koma sígarettum til Ítalíu. þeir voru handsamaðir aðeins vegna þess að lögreglan opn- aði „sjúkrabíl“, sem lent hafði út af veginum. Tvær „hjúkrunarkonur" í honum lögðu á flóitta yfir akrana, en voru handsamaðar. „Næstum það eina, sem þeir hafa ekki reynt“, sagði toll- vörður einn, „er að skjóta varningnum yfir landamærin í fjarstýrðum eldflaugum". Hægt er að fá hugmynd um, hversu yfirgripsmikið smygl þetta er, með því að líta á svissneskar s'kýrslur ,um tó- baksútflutning til Ítalíu árið 1963, sem var meðal ár. Þar stendur, að út hafi verið flutt jafnvirði 840 milljón kr., en ítalir segjast hafa flutt inn, löglega, fyrir 18 milljónir. Þetta bendir til, að aðeins tveir 'hundraðshlutar af sviss neskum tóbaksútflutningi til Ítalíu hafi ekki verið fluttir inn af smyglurum. (Observer). 2. Tollverðir með eigin flug- vélamóðurskip. SMYGL er mikill gróðavegur á Ítalíu, og mesti gróðaveg- urinn er að flytja sígarettur yfir hin 510 km. iöngu sviss nesku landamæri til að keppa við tegundir tóbakseinkasölu ítalska ríkisins. En smyglarar fara margar aðrar leiðir til landsins. Þegar litið er gegnum skýrslur Guardia di Finanza, koma sumar þeirra í ljós. í Palermo á Sikiley voru á síð asta ári gerð upptæk níu tonn af sígarettum, þegar verið var landa þeim úr fiskibáti. f borginni Napólí fundust í aprílmánuði síðastliðnum 2,500 kassar, næstum 36 millj. að verðmæti í skipi undir grískum fána. Ú'ti fyrir strönd Adríahafsins komu ítalskir eftirlitsbátar nýlega að no'kkr - um smáskútum, þar sem verið var að skipa smyglvamingi yfir í þær úr júgóslavnesku fl'utningaksipi, rétt utan ítalskrar landhel'gi. Gíbraltar eru meiriháttar útskipunars'taður fyrir margs konar varning: Vískí og vara hluti, transistora og sjónvarps tæki, — allt, sem tollfrjáls er á Gíbraltar, gefur háan arð á Ítalíu. En tóbak fyrst og fremsf. Það er ekki auðvelt að hafa hendur á hári þessara sjó- ræingja tuttugustu aldarinn- ar, gem eru á brynvörðum bát um, búnum ra'tsjám og kxft- skeytatækjum. Dæmigerður bátur var „Brave Bunting“, sem var 110 tonna fyrrver- andi kafbátaveiðari úr Kon- unglega brezka sjóhernum. Honum hafði verið breytt í brynvarða skútu með 1,300 hestafla vélar, sem gátu knú- ið hann áfram með 32 sjó- mílna hraða. Skipherrann á „Bunting", Henry Berger, var að reyna að koma 6 milljón krónu virði af brezkum og bandarískum sígarettum í landj um mið- nætti nálægt Napólí, þegar ítalskur tollbátur hafði veður af honum. Hann stanzaði ekki Frá ítölsku ölpunum. til að ræða málið. Hann gaf Skipun um fulla ferð, stýrði rakleii't inn í blindandi leitar- ljós og vélbyssuskothríð til að sigla minná bátinn í kaf. Hann komst undan og lét lask aðan andstæðing sinn um að reyna að ná heimahöfn. Eftir 800 mílna eltingarleik náðist „Bunting“ sólarhring seinna, þegar hún reyndi að laumast gegnum hin þröngu sund milli Korsíku og Sardiníu út á op- ið haf. Svo er fyrir að þakka hinni stöðugu æfingu, sem ‘hún hlýt ur, að Guardia di Finanza er orðin velrekin og dugmikil stofnun. Hún hefur yfir að ráða 300 skipa flota, vopna- búri með vélbyssum, sprengi- vörpum og fallbyssum og jafn vel flugmóðurskipi í smækk- aðri mynd, sem borið getur tvær þyrilvnægjur. Ökumenn liðsins aka á Alfa Romeo-bifreiðum, sem ná 200 km/kl. og æfa sig á hinni frægu Monza-kappaksturs- braut. Þeir beita ýmsum brögðum í sama dúr og Jam- es Bond t.d. reykjarskýjum og Mindandi ljósum til að kló festa biíreiðar smyglaranna. En þrátt fyrir að contrabb- andieri (smyglararnir) sjálfir hljóti þungar fangelsisrefs- ingar og sektir, sýna yfirvöld in linkind götudrengjum og gömlum konum, sem selja vildlingana í borgum. Á „Mercato Americano“ í Genúa, en það er hávært, lít ið fiskitorg nálægt höfninni, eru falboðnar allar hugsan- legar gerðir af smáum smygl varningi, frá rafmagnsrakvél um til gaskveikjara, af litl- um borðum, sem brjóta má saman. f Napólí er fræg sag- an af konunni, sem alltaf slapp við fangelsisvist, þegar hún var handtekin fyrir að selja smyglaða vindlinga, vegna þess, að hún gat jafn- an bent á, að hún væri barns hafandi, — unz henni brást bogalistin, eftir að hafa alið sjö börn, og lenti í svarthol- inu. Smygl er eins útbreitt á Ítalíu nú á dögum eins og brugg var á bannárunum í Ameríku. Sú lausn liggur bein ast við að lækka sígarettu- verð á hinum löglega mark- aði, en það hefði óheillavæn- leg áhrif á ítalska þjóðarbú- ið. Tollar og gjöld af sígarett- um eru um 15% af tekjum stjórnarinnar. Helzta dagblaðið í Mílanó, CORRIERE DELLA SERA, kom nýlega fram með þá til- lögu, að betra væri að afnema sjálfa tóbakseinkasölu ríkis- ins, sem orðin er kostnaðar- söm og úrelt. Bent er á, að einkasalan með hið mikla starfslið auk milljónanna, sem glatast vegna ógreiddra tolla af smygluðum sígarett- um, kosti ftalíu mikið — ekki aðeins í beinhörðum pening- um. Hún er einnig siðferðinu kostnaðarsöm og gerir það að verkum, að viss lög eru almennt brotin og börn jafn vel frá tíu ára aldri kynn- ist löstum og smáglæpum. Hvaða líkur eru á að breyt ingar verði gerðar á þessu einkasölukerfi? Fjármálaráð- herra ftalíu, Signor Luigi Preti, sagði mér í þessari viku: „Við miðum að endur- uppbyggingu alls kerfisins, og ég sé fram á, að á endanum verði einkasölunni breytt í félag, sem ríkið á hlutdeild í. Það eru mörg ljón á vegin- um, en að minu áliti gæti þess konar stofnun leyft lækk að verð á vindlingum og auk- ið gæði þeirra". (Observer). í GÆR birtist í blaðimu minn- inigargrein um Jakobínu Jakobs- dtóittur. Myndin varð viðsfcila vi'ð greinina og eru hlutaðeig- endur beðnir velvirðingar á þvi - STYRKUR Framhald af bls. 3 ingar. Nauðsynlegt er, að um- sækjendur hafi gott vald á enskri tungu. Þeir, sem sjálfir kunna að hafa a/flað sér námsvistar við bandaríska háskóla, geta sótt um sérstaka ferðastyrki, sem stofn- unin mun auglýsa til umsóknar í aprílmánuði næsta ár. Um.sóknareyðublöð eru afhent á skrifstofu Menntastofnunarinn ar, Kirkjutorgi 6, 3. hæð, sem daga nema laugardaga. Umsókn- opin er frá 1-—6 e.h. alla virka ir skulu sendar í pósthólf Mennta stofnunar Bandaríkjanna nr. 1059, Reykjavík, fyrir 8. októ- ber n.k. (Frá menntastofnun Bandaríkj anna á fslandi). - MALVAUX Framh. af bls. 1 nokkurs efa allt frá æsku hafði menntað sig til þess að verða göfugmenni“. Svipaðar lýsingar og álit á mönnum og málafnum mun víða að finna í bófc Malnaux, sem nú er beðið með enn meiri eftirvæntingiu en áður. Þegar hafa bandairísbir útgef- endur þoðið honum 250.000 dolHara fyrir birtingarréttinn á bók hans á enstfcu ag jafn- vel fyrir þessia miklu upphœð myndu þeir aðeins öðlas't rét't til hlutar af endurminninigum hans, því að það er í fjórum bindurn og Malraux, sem nú er 65 ára gamall, heflur þeg- ar komið því svo fyrir, að þrjú bindin verði ekki birt fyrr en eftir dauða sinn. Lýs- ing hans sjálfs á endurminn- ingum sínum er mjög atlhygl- •isverð: „Ég kalla þesisa bók Gagn- minningar (Anti-iMemoirs), vegna þess að hún svarar 'Spurningum, sem endurminn- ingar leggja ekki fram og 'Svarar þeim ekki, sem end- 'Urminningar leggja fram.“ - DE GAULLE Framh. af bls. 1 Auschwitz í dag, en þar létu líf- ið 4 mil'lj. fórnarlamba nazista í síðari heimstyrjöldinni. Hinn hávaxni forseti flutti enga ræðu og spurði nær engra spurninga hina pólsku leiðsögumenn, sem lýstu hryllingi þessara fyrrum útrýmingarbúða Þjóðverja. Að lokum skrrfaði forsetinn í gesta- bók, þar sem hann gaf í skyn, að vonin á jafnvel uppsprettur sln- ar í hyldýpi örvæntingarinnar: „Hvílíkur harmleikur. Hví'líkur viðbjóður. Og þrátt fyrir allt hví- lík von fyrir mannkynið", Þögn forsetans hafði meiri áhrif en margar ræður, sem aðr- ir hafa flut.t, er þeir hafa komið til Auschwitz, en de Gaulle er hinni eini, sem enn er á lífi, og við völd af þjóðaleiðtogum úr heimstyrjöldinni síðari.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.