Morgunblaðið - 22.07.1970, Síða 13

Morgunblaðið - 22.07.1970, Síða 13
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 22. JÚDÍ 1970 13 Tækni og vísindi í umsjá Björns Rúrikssonar Snorri Þorfinnsson Douglas DC-8-63 (Ljósm. Loftleiðir: Lennart Carlén). LOFTLEIÐIR 0G DOUGLAS DC 8 í GREIN þessari verð'ur eimikuim fj'alliað um hiiraa nýju farkntiiti Loftleiiða oig fratmlieiiðiaindia þeirna, Douiglas Aircraift Corporation. Einis og flesbuim er kiumouigt hófu Loftleiöár reglu- buiradiið áætliuiniarfliuig mieið þotuim uma rraiðjan maí- miárauð í vor. Tillkiomia fluigivélanma, siem emu af gerð- iinmii Douiglias DC-8-63, er liður í emdiunniýj.um fl'Ugflota félaigsdiras. Tilgamigurimin er að sj'álfsögð'U miamgþættur. Þoturmiar eru stærri og fu'llkommaíri em 'þær vélar, siem fyrir enu hjá félaigimiu (Camadiaár CL-44J). Þær eru tol'uvert hnaðtfleygari og hljóðlátairi em himiar Samanburður á stærð, þunga, burðarþoli o.s.frv. DC-8-55 DC-8-63 CL-44J Hámiar’ksfluigtaksþuingá 147.30 159.00 95.30 Háimiarkisleradiragarþuinigii 108.00 117.00 79.40 Rúmtak eldisniey'tisgeyma 70.65 72.80 — Hámiarksfarmiur 23.22 30.20 28 00 Farþagar 168 249 189 Fa.tlþegiar (hámiarkisfjöldi) 173 2151 214 Aðalmál (í metrum): Vasnglhiaf 43.40 46.14 43.35 Leragd 45.90 57.20 46.40 Hæð (stél) 12.80 13.00 11.18 Forblásturs- Hverfi- hreyfill hreyfill P&W P&W RR JT3D-3B JT3D-7 Tyne 515 Afl 4xl8.<X>0pd 4xl9.000pd 4x573dhö FairfiuigiShrað'i (hám.) kim/klst. 92« 940 685 Klitfurlhraði ft/mín — 2165 — Þyragd'areiningar (tonn) karaadiisiku skrúf'uiþotur. Sætaiínuikn iinig, siem er tals- verð miðað við CL-44, áisiamt auikn'um hraða ey'kur möiguLeiíka á hiaglkvætrraari reikistri. Fledra mætti enn tíraa tU, em uig'glaust er hötfuBáistæðiam him almenma þiroUm fliagrekistuinsiimK: nýrri tætoi leysa þau eldri af hólimi. Douiglias-verksmiðjunraar á Laragasandi í Kaliformíu eru einn af „risumum" þremur í flugvélasmíði vest- amihaifs. Hiinir tveir eiru Boeimg ag Lookiheed. Fram- leiðlsla Douiglas er þetolkt um ailam hieirn og er eim- stök i simirai röð. Nöfn eims og Dalkota, Skymaster og Clouidmiaistier hljómia kuininiuiglaga í eyrum miargra okikar. Allt eru þetta miikilvætgir hletoikir í fram- leiðtsiulkJeðju fyrirtætoiisimis, svo og ftugisogu okikar Is- lem dimga sjálfra og mangra ainmarra þjóðia. Hér Skai þó aWeimis vikáð að eiiraum af síðari þáttum framleiðsluinmiar, niefniilegia DC-8 þotuinum. Fnam- leiðsia þedrra er arðin æðd umtfamigsmilkil til þessia diags og ekiká er líklegt alð fleiri atfbráigði kiomi á mark- aðáiran em orðáð er. Síðan uppruinialega þotan, DC-8 Srs. 10, flauig fyrst þamm 30. mai 1958, bafá ekíkd færri en 24 afbriigði litáð diagisiinis ljós. Þsssum afbriigðium má Skipta í tvo meigimflokka. 1 þeiim fjrrri má tielj'a þær véiar, sem fyrstar kiomu á mairkaðiiinm á áruiraum 1958 og 1959 (Srs. l’O—43). Flestar þeirra fóru til baradiaríisiku fluigfélaigairaraa og voru þær í fyrstu aðeiins raotaða-r á imiraamiiamdisfluigteið- um. Ýmiist voru 'þessar vélar búniar hreyflum af gerð- iirani Pratt & Whi'tmey eliegar Rolls Royce. Spyrna þeirra í puiradium var frá 13000 til 18000. (Afl þotu- hreyfla er yfirleitt uppgefið siem hieildiariþrýstiikraftur þeirra við fuilla viiniras'iu og þá jafraam í þrýstimgi puinidia, pd.þr. 'eða á erusku Ib.tlhruist). Til alð gera iaraga sogu stuitta, þá er það árið 1966 sem. gagirager breytirag verður á framleiðsiu „áttumn- ar“. Á þv'í ári koma fraim alvag nýjiar igerðir af DC-8 þatum, The super sáxty seriies (Srs. 61—63). Eigiin- lega er hér um nýja fliuigvél að ræða. Megimmiumur- iran á þessurn fluigvéium og eldri vélumium er aukin þymigd ,mjög styrtktur slkrakikiur og lienigdur, sterkari hjólaútbúiraaður og afimieári hreyflar. Með þessum breytiragum er fært að fjölga sætumium úr 183 í 251 talsimis. Og etolki þarf raarma jiatfraa nýtimtgu þriggja til fjögurra sæta að aulki í hiverri ferð yfir árið til að hafa upp í retostra'rtoostraaða'raiulkia stærri vélamma rraiðað vilð hiraar eldri. 1 þeisisu eru eíkiki hvað sizt fólgrair rraöguleiikar'n'ir á hiagkvæmiari reksrtri. Kaupverð DC-8-63 er uim miilljiairður ísl. fcróraa. Em þrátt fyrir verðið og tiikomu Boeirag riisaþotamma (747) hafa hiraar leragdu gerðir DC-8 notið mikilla virasælda mieðal fiuigfélaga, eradia þarf etoki að gera raeinar grumd vallarbreytinigar á fluighötfraum vegma umferðar þeirra, þar sem aftur á mótd þarf að um- smúa ýrrasu veignia steerðar hiraraa nýju Baeirag-þota. Af þessu má sjá a'ð á mieðain risaþotumniar voru í umidirbúninigi him siðari ár (og þar á meðai Douglas DC-10, sem er í smiíðuim!) færðu Douiglas-verfcsmiðj- urraar sér í rayt vaxiamdi þörf fluigféliagaaiiraa á stærri fiugvélum. Sama befði getað orðið uppi á temiinignium hjá Bœimlgi, ef því fyrirtæki hetfði tekizt lemigiinig simm- ar 707-þotu. 707/820 hiét sú áætium, og betfði því B-747 orðið arftalki hemmiar. Eiiras og fyrr er minmzt á, má ætla að hámarki sé nú náð í þróum DC-8 þotamiraa, því tiakmörik emu fyrir þeim lyftilkratfti, sem raæst með auiknimigu atfls Ihreyfl- arania þegar höfð er í huiga væm®byglgiinig þeissarar gerðar. Aukist aiflið úr því sem orðið er (19000 pd. þr.), fara hötfuðtoreytinigar að verða niauðsyiniegar. Em einmitt sá stiigsmiumur er á DC-8 iþotuiraum ammars veigar og svo DC-10 þotunum hiinis vegiar, em þeer eru í svipuðum stærðartfiotolki og Boeimig 747. Að endinigu sfcal hér miinnzt litillisiga á notikuin Douiglais-þatiaininia í niágranmalömuuoum. Meginuppi- staðia fiuigfknta SAS eru DC-8 oig -9 'þotur af' ýmisum gerðuim. Noklkrar þeirra fyrnraefndu fljúga himgað á'ætluiniarfiiug. DC-9 eru alðalleiga notaðar á leiðum inm- am Evrópu og styttri fliugleiíxm. Þær eru noktouð miiranii em þcita Flugféiagis íslarajis, em eklki ósvipaðar að eúgimieálkum. Ön/nur fliuigfélög í Bvrópu, sam eimk- um niotia DC-8 og -9 eru Swisjiair KLM, A litalia, UTA í Fraikkiandi, Fimiras'ku fluigtélcn úi tvö, Iberia á Spámi Stélhæðin er 13 metrar eða álík og fimm hæða húí (Ljósm. Bj. R.) og baradarísku fluigifélögim Umiited, Baistenn og Delta áaamt Fiyi'rag Tigier Linie og Seabord World Airlines, sem bæði eru vörutflytjemdiur. ÞeisBd fiuigfélöig eiga samtaiis uim 600 þotfur atf báðuim gerðum, eða rúman helmiiirag af þeim þotum, sem atfhiemtar batfa verið til þesisa af fyrirtækiimu. Er ámiægjuiegt til þess að vita, að Loftleiðir stouili nú hietfja fiugrekistur rneð svo áreiðaraieigum og vönduðum fiugtækjum sem Douglws DC-8-63. — Bj. R.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.