Morgunblaðið - 08.10.1970, Side 16
16
MORGU'NTiLA.ÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. OKTOBER 1970
Útgefandi hf. Árvakur, Reykjavík.
Framkvæmdastjóri Haraldur Sveirvsson.
Ritstjórar Matthías Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Ritstjómarfulltrúi Þorbjöm Guðmundsson.
Fréttasljóri Bjöm Jóhannsson.
Auglýsingastjórí Ami Garðar Kristinsson.
Rttstjóm og afgreiðsla Aðalstraeti 6. Sími 10-100.
Auglýsingar Aðalstraeti 6. Sími 22-4-80.
Áskriftargjald 165,00 kr. á mánuði innanfands.
I lausasölu 10,00 kr. eintakið.
ENDURNÝJUN
TOGARAFLOTANS
Á þessu ári hefur markvisst
verið unnið áð endurnýj-
un íslenzka togaraflotans, og
nú er sýnt að átta nýir skuttog
arar bætast við skipastól lands
manna. Fyrir tveimur dögum
var þannig endanlega gengið
frá samningum um smíði
tveggja skuttogarar á Spáni;
annar þeirra verður í eigu
Bæjarútgerðar Reykjavíkur,
en hinn í eigu Bæjarútgerðar
Hafnarfjarðar. Samningar
um smíði þessara skipa eru
gerðir í samræmi við lög, er
sebt voru í maí sl. um kaup
á sex skuttogurum. En í þeim
lögum er gert ráð fyrir sér-
stakri fyrirgreiðslu og aðstoð
við þá aðila, er hug hafa á út-
gerð slíkra togara. Áður hef-
ur verið frá því greint, að út-
gerðarfyrirtækið Ögurvík hf.
hefur þegar samið um smíði
tveggja skuttogara í Póllandi
og fengið til þess fyrir-
greiðslu samkvæmt áður-
nefndum lögum, en togskip
Ögurvíkur eru engu að síður
viðbót við þá sex togara, sem
gert er ráð fyrir í lögunum.
Þá standa nú yfir samningar
við Slippstöðina hf. á Akur-
eyri um smíði tveggja skut-
togara fyrir Útgerðarfélag
Akureyrar hf. og Súlur hf. á
Akureyri. í þriðja lagi standa
nú yfir samningaumleitanir
Atvinnuleysi er m
|yú hafa verið birtar tölur
um fjölda þeirra, er voru
skráðir atvinnulausir á land-
inu öllu í lok september sl. í
Ijós kemur, að á skrá yfir at-
vinnulausa eru nú 290 ein-
staklingar, en voru 419 í lok
ágústmánaðar; á þessum eina
mánuði hefur því fækkað á
at vinnuleysisiskrá á öllu land-
inu um 129. Nú er vitað, að
það mun vera næstum ógem-
ingur að tæma atvinnuleysis-
skrána algjörlega, jafnvel þó
að eftirspum eftir vinnuafli
sé meiri en framboðið. Þessar
tölur benda því ótvírætt til
þess, að nú hafi atvinnuleysi
því, sem fylgdi í kjölfar hinna
mifclu efnahagserfiðleika eft-
ir 1967, verið útrýmt svo til
>að fuHu.
Af þeim, sem enn eru skráð
við Pólverja um smíði
tveggja skuttogara, en aimar
þeirra verður í eigu Bæjarút-
gerðar Reykjavíkur.
Þannig hefur á mjög
skömmum tíma verið gert all
vemlegt átak til þess að end-
umýja togaraflotann, sem
dregizt hefur nokkuð saman
á liðnum árum. Sjö togurum
af þeim átta, sem væntanleg-
ir em, hefur nú þegar verið
ráðstafað. En í því sambandi
er vert að hafa í huga, að þrír
af þessum togurum verða í
eigu útgerðarfyrirtækja, sem
em í höndum einstaklinga;
eimn togaranna er svo í eigu
félags, sem að hluta er í eigu
einstaklinga. En þrír togar-
anna em alfarið í eigu bæjar-
útgerða.
Öllum er Ijóst, að það er
höfuðnauðsyn, að útgerðin
eins og annar atvinnurefcstur
beri arð. En það er á hinn
bóginn alkunn staðreynd, að
fyrirtæki í höndum einstakl-
inganna sjálfra em að öHu
jöfnu vænlegri til árangurs í
þessum efnum, heldur en fyr-
irtæki í höndum opimberra
aðila. Þess vegna er það fagn-
aðarefni, að tilkoma þessara
nýju skuttogara skuli um leið
efla atvinnurekstur í höndum
einstaklinganna sjálfra.
í að mestu útrýmt
ir atvinnulausir, em 203 bú-
settir í kaupstöðum, 84 í kaup
túnum og 3 í kauptúnum með
yfir þúsund íbúa. Meirihluti
þeirra, sem skráðir eru at-
vinnulausir í kaupstöðum em
konur, en þær em samtals
134, en karlamir 89. Mikill
merihluti þeirra kvenna, sem
eru á atvinnuleysisskrá, eru
verkakonur eða iðnverkakon-
ur. En flestir karlmennirnir á
atvinnuleysisskrá em verka-
menn eða sjómenn.
En þó að skráðum atvinnu-
leysingjum fari þannig stöð-
ugt fækkandi, er vert að hafa
í huga, að atvinna dregst
jafnan saman yfir vetrar-
mánuðina. Af þeim sökum er
það höfuðnauðsyn að vera
vel á verði í vetur og tryggja
fulla atvinnu.
IIST
Ljóða-
bók
Mary
Wilson
Harold og Mary Wilson
MESTA söluibóik á Bretlamdi uim þesisar
miundir er ljöóiabókin „Selected Poemis“
eftir Mary Wilsom, eiigiinkoiniu Harto.lds
Wilsionis, fyrrveramdi forsæitisráð'herra.
Á fáeinium dlöigium aelduist fimmtán þús-
uinid eintök oig í ijinidirbúiniinigi er að gefa
út tíu þúsiuinid til viðíbótar. Mary Wilson
tdkiuir öliu umistainigiiniu af rósemd huig-
ainls, en seigir þó, að heminii firvmist áfeaf-
lega gleðdlegt, hversu má/kinm áhuiga fóik
sýrnii bók henimar.
Útgefemdiuim hefiur komið mjög á óvart
ihversu gióðiar umdirteiktir bófcin hefiur
fen.g'ið hjé klaupieindium í Bretiamidi. >ar
isem amniaris staðar er ljóðabóikium yfir-
leitt lítill giaiummr gefinm. Ýmsar ill-
tovittniar tumigiur hafa aiuðivitaið látið í
Iþað Skiíma, að sala bóbarinimar byggist
fyrst og fremist á því, hver skáldkonam
er, e*ða réttiara saigt hver eigiimmiaður
beraniar er. >ó haifia ýrnisir giaiginrýmiendiur
látið í Ijóis á.nægju rmeð ýmis ljóð frú-
arimraar oig igaigmrýmamdi Giuiardiain siegdr
að húm bafi ótvíræða hsefileifca, sé gædd
dæmigerðiu kvenlegu inmisæi ag það sem
eiinikienni ljóð herumar öðru fremur sé
óemdamllelglur dapurleikii.
Eftir að ég hef mú lítilliega gluiggað í
þessia ljóðabók frúarininiar, þykir mér
ekki úr vtegi að takia umidir orð þesiaa
mæta Guiardiamirmanirus. Ljóðin eru vi’ð
fljótan lestur ágætlega huignæm og
smyrtilieg, flóamdi tilfimmiinigiar setja ekki
simn sivip á þaiu, hieldiur látieysi, greimd
ag sjálfisígriumduin.. Eirana bezt falla mér
ljöóim Wiinter Partimig oig The Traim. >ar
kveður þó við ívið rnieiri treigatón en í
ýmsum öðmuim, en samt horfir skáld-
konarn á það sem húm lýsir úr þeirri
fj arlæigð sem naiuðsyiraleg er til að ljóðdm
jaðri hvengi við tilfimniragaisiemi.
Síðari ihtati The Train hljóðar svo:
Lik'e stataes wie were stamdinig in tbe
corri'dor
And peiolpe, puislhing past witlh casieis
Glared at uis botlh for beinig in the way,
And I said all the bitter thinigs
I had m/ot meainit to say.
I puit dark glasises on to hide my eyes,
Buit then I could mot ssie yomr face,
To see if I had hurt you
But I hoped I had.
Oh, I beihiaved with little grace.
Anid still you stood there, silent and
unbendimig.
God! Whiat an endimig!
Svo sem á'ðluir sagði hefiur bók Mary
Wilscin hlotið uindriaigióðar viðtökur. Út-
gefemdur seig'ja, að þeitta sé vinisælasta
Ijóðiasiafm, sem gefið hiefur v'erið út í
Bretlandi í þrjátíu ár. Sjálf segir bún:
„Á hverju ári eru ótal mienin og komur í
öllum löndium að slkrifa ljóð, siem aldrei
eru gefiim út. >að er leitt til þess að vita,
hve ljóð'aibókuim er lítilll ábuigi sýndiur.
>ví meira gleðst ég veiginia þeirra umdir-
tefcta sem mín bók hefiur fenigið."
Mary Wilsoin hóf ung að fást vi‘ð ljóða
gerð. „Flestar kaniur hafia einhvern tíma
isikriflað ástarljóð," sieigir húin, „og þann-
ig hefur það seinniileiga byrjiað hjá mér.
>egar öll kurl kcrnia tiil grafar er ástin
al.þjóðlieig kenirad. Heilabrat uim ástina,
fæðiiniguinia, daiuðanin ag niiðiurlæig.inigiuina
eru í sterikuim temgstam við ljóð. Um
þessi efni fjögur sinúast ljóð yfirleitt."
h. k.
FVr
mtssm' %"
Stöðugt er unnið að gatnagerð og tengdar götur fyrir veturinn. Þarna er verið að tengja Bú-
staðaveg við Háaleitisbraut og síðan liggur Háaleitisbrautin áfram út á Sléttuveg. Ætti |>etta
að gera umferðina á þessum slóðum greiðfærari.