Morgunblaðið - 24.10.1972, Qupperneq 3
MOÍRGUNiBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 24. OKTÓBER 1972
3
Dettifoss varð að hverfa frá Fellxstowe í gær vegna afgreiðslubanns Breta.
Afgrei5slubanni5;
Bretar
eru sjálf-
um sér
verstir
MORGUNBLAÐID haíffi í
gær samband við ýmsa aðíla
tíl að spyrjast fyrir um áhrif
a f g rei ðsl 11 banns Breta á is-
lenzk skip og vörur til effá frá
Islandi. Afgreiðslubann Bret-
anma virffist koma verst við
þá sjálfa, þar sem útflutnimgs
frá ístandi er ekki aff vænta
á næstunni, nema hvað fyrir-
iniguð er sending eins kisil-
gúrfarms um mánaðamótín.
Afgreiffslubann Breta kemur
því verst niffur á þeirra eigin
útflutningi tíl Islands.
BÍÐUM ÁTEKTA
Dettifoss, sikip Etenslkipafé-
lags íslands, er nú á leið til
Hamlborgar, en skipið fór frá
Felixstewe í Englandi í gær,
þegar ek:ki fékíkst lestun þar.
Dettifoss átti að losa slátur-
afurðir og lesta stykkjavöru
í Ftelixstowe. MorgumMaðið
hafði í gærlkvöldi saimiband við
Erlend Jónssom, skipstjóra á
Dettifossi. Erlendur sagði, að
Dettifoss hefði aldrei lagzt að
bryggju í Pelixstowe. „Við
iáguim bara úti á og femgum
okkar fyrinmæli þamgað,“
sagði skipstjórimm, Ljósafoss
var í gær losaður í Hamborg,
en sfkipið átti sem kumnugt er
að losa fiskfanm í Grtensby,
en var haldið til Hamiborgar,
þegar fréttir bárust af þvi,
að skipið fengi efkflti afgreiðslu
í Griimsby.
„Við bíðuim átefkta og erum
spairiff á »1 orrð á meðom ,“
var það eina seon Sigurlaugur
Þorkelsson, MaðafuJltrúi E. í.,
vildi se-gja við Mbl. í gær.
Eimskipafélaglð heldur uppi
vifkuleguim ferðuim til Felix-
stowe og hálfsmánaðarleguim
ferðum til Westom Polnt. Kl.
15 í gær barst Eiimskipafélag-
imu Skeyti frá umboðsmönm-
uim þess í FMixstowe og West-
om Poimt, þar sem sagði, að
verkaIýðsfélög hefðu tilkyinmt,
að engim íslenzk skip, né vör-
ur tií eðia firá ísilamdi, yrðu
afgreidd í þessum höfnum
fyrst ini simn og þar til anm-
að yrði tillkyninit.
KÍSILGtTRFEBÐ UM
MÁNAÐAMÓT
Næsta skip Hafskips, sem
í brezka höfn á að tana, er
Aisser Rig, sem á að iesta í
Ipswictos næsta fimmtudag.
„Þessi ferð er enn bókuð hjá
okkur,“ sagði Gísii GísJasom,
fonmaður Hafskips. „En ætli
við bíðum ekki eitthvað með-
an Hutinnir eru að skýrast."
Gdtsli sagði umiboð-smanm
Hafskips í Englamdi hafa sent
skipafélaginu skeyti, þar sem
h-amn varaði við ferðum skipa
féliaigisánis í Hiumlberfljót. „Váð
eigum bókaða ferff þamgað
með 'Kisilgúr. sem á að lesta
á HúsavJk um mámaðamótin,“
sagði Gísii. „Hvað verður,
veit ég ekki.“
EKKERT NÝTT AÐ SLEPPA
BREZKUM HÖFNUM
„Vdð siiigMuim <tdfl BmetJamdis,
þegar þeir vilja verzla við
okfkur en Játum það eiga sig,
ef Bretar vilja ekki verzJa eða
vinma við íalenzk skip. Það er
ofltíkur ekkert mýtt að sleppa
brezkum höfnum. Það höfum
við oftlega þurft að gera að
undamförnu, þegar Bretar
hafa átt í stríði við sjáJf a sig,“
sagði Hjörtur Hjartar, fram-
kvæmdastj. sflíipadeildar SÍS.
Næsta skip SÍS, sem á að
koona í brezlka höfin, er Am-
arfeli, sem á að lesta í Hull
eftir 10 daga. Hjörtur kvað
ekkert ákveðið með ferðir
sfldpsims enrn. „Við sjáum,
hvað setur,“ sagði hanm.
150 TONN AF ÞORSK
HROGNUM
„Við höfum nýlega gert
saminimg urn sölu á um 150
tonnum af niðursoð'num þorsk
hrognum til Bnetlanids," sagði
Ólafur Jónsson hjá sjávaraf-
u-rðadeild SÍS. „Þessi hrogn
áttu áð afhendast fram á mitt
ár 1973, 15 tomm á mámuði.“
Ólafur kvaðst ekM vita,
hvað gert yrði í hrognamálimu
við núverandi aðstæður, en
nefndi þann möguleika, að
ekkert yrði framleitt, ef kaup
andinn gæti ekki tellrið við
vörumni,
„Frystar sjávarafurðir eig-
um við nú emgar á Biretlamds-
markað,“ sagði Ólafur.
ENGIR ÓUPPFYLLTIR
SAMNINGAR VIÐ BRETA
„Þessi Ljósafossfarmur var
það síðasta sem selt hefur ver
ið til Bretlands," sagði Ámi
Friðbjömsson, sölustjóri SH,
„og ekkert er ráðgert um
frekari sölur þangað.“
Ám.i sagði, að SH hefði
sent skip til Englamds rétt
áður en landbeflgisstríðið
hófst. „Og í það tíndum við
það, sem til var.
Við höfum nú enga óupp-
fyllta sammimga við Breta og
ég reikma ekki með, að það
þýði neitt að fara á fjörurnar
við þá á næstumni,“ sagði
Ám,L
Ámi sagði, að Ljósafoss-
fanmurinn, sem í gær var tek-
inn í land í Hamiborg, hefði
verið eeldúr, en eJtíki kvaðst
hann vita, hvort kaupendum-
ir reytna að ná farminum til
Bretlands, eða meyðast til að
selja hanm erlemdis. Mestur
Huti farmsins vora þorsk-
bldkkir, sem er mj'ög auðseJj-
anleg vara ytra.
MJÖLID ÞOLIR
SVOIJTLA BIÐ
Um 5.300 tonn af loðmu-
mjöli hafa verið seld fyrir-
fram tU BretJamds á allt að
2,25 £ próteimeimkigin. Að
sögn Sveims Björmssomar i
viðiskiptaráðumeytinu eiga
fyrstu afskipamir að verða í
marz nk. Ekkert heifur verið
selt fyrirfiram af lýsi.
Sveinm sagði, að bann Breta
myindi sennilega JítiJ sem eng-
in áhrif hafa á mjöJútflutming-
irm, mema ástamdið héldist
fram eftir mæsta ári. Það eina
eir það liltla aif þomskmjöJi,
semn framleitt er i nóvember
og desember, en þar er um
mijög tetið magn að ræða.
Rösklega eitt þúsund tomn
hafa verið seld til Bretlands.
Hjá Slfldarverksmiðjum rik-
isims fékk MH. þær fréttir, að
smámjölsending liefði farið
til BretJamds rétt fyrir land-
hielgisstríðið og þar liggur
ekfkert fyrir, sem til Bretlands
á að fara á næstumni.
VERRA MEÐ
VAR.AHLUTINA
„Ég reikma með, að það
verði auðvelt að leita annað
i siambandá við neyzliuvöiruir,"
sagði Júlíus S. Ólafssom, fram
kvæmdastjóri Pélags isl.
stórkaupmanma. „En það gæti
orðið erfiðara með ýmsar fjár-
festingarvörur og varahluti."
Júlíus sagðist reilcna með,
að reymt yrði að fá vörur frá
lagerum brezkra fyrirtækja
erlemdis: t. d. í Danmörku og
á megimlandinu. Og einnig
mætti alltaf nota flugið svo-
iítið.
Imnflutningurinn frá Bret-
landi hefur verið mjög fjöl-
breiyttur. Þar ber einma hæst:
jarðolíuafurðir, kornvörur,
sykur, te, fatmað, lyl, plast-
efni og einnig mjög mikið af
v'éOum og tæfcjum; m. a. heim-
ilistækjum.
AUÐVELT AÐ FÆRA
OLÍUVIÐSKIPTI TIL
Öll oiíufélögin kaupa meira
eða mimna af smuimingsolíum
frá Bretlandi. Önundur Ás-
geirssom, forstjóri Olíuverzlun
ar íslamds hf., B.P., sagði, að
hamn teldi engin vandkvæði
þurfa að stafa af banni Breta,
þar siem mjög auðvelit vœri að
færa þessi viðskipti yfir á
ömrnur lönd, t. d. Niðurlöndin.
Önundur sagði Olíuverzlun
íslands t d. flytja imn allar
steimolíuþarfir Loftleiða frá
Bretlamdi; um 40.000 tonn á
þessu ári, og gilti þar það
sama; mjög auðvelt væri að fá
olíuna annars staðar frá
með JíMtuim fyri'rvaira.
ENGAR PANTANIR
HJÁ ÍSAL
Dr. Bosshard, verklegur
íramíkvæmdastjóri íslenzka
álfélagsims, sagði Mbl., að eng
ar pantanir írá BretJandi
lægju >nú fyrir, né heldur
gerði hamn ráð fyrir þeim
nœsta mámuðinn. „Við fliutt-
um um 4000 tomn af áli tii
Engla.nds rétt áður en land-
helgisstríðið kom til,“ sagði
dr. Bossard, „og Huti þess var
fyrirframútflu'tningur."
Dr. Bosshard sagði, að 30—
40% álframleiðslumnar færu
til Bretlands. „Við bíðum og
sjáum hvað setur með fraan-
táðima,“ sagði dr. Bosehard.
GETUM NOTAÐ FLUGIÐ
Úlfur Sigurmumdsson, írkv.
stj. ÚtfLutnimgsmiðstöðvar iðn
aðarins, sagði, að afgreiðslu-
bann Breta mymdi sáralítil
áhrif hafa hjá þeten. „Við
flytjum megrnið til Bretlands
með flugvélum," sagði Úlíur,
„og hitt getum við einnig
flutt flugleiðiis, ef með þarí.
Flugið er svo m'iikiu ójiólitís'k-
ara en sjórinm.“
Úlfur sagði, að það eima
sem hann vissi um í skipi nú,
væru vörur frá Glit hí., sem
eiga að fara til Skotlands.
LOFTIÐ OPIÐ
Sveinn Sæmumdsson, blaða-
fulltrúi Flugféiiags íelands,
og HalJgrímur Jónsson hjá
Fragtflugi sögöu báðir, að
ekkert benti tH, að brezka
banmið mymdi ná til flugvaila.
Hategrteniur sagði, að í síð-
asta hafnarverkfalli í Bret-
landi hefðu allte vöruflutning-
ar með flugvélum gengið nær
óhindraðir fyrir sig. „Þessi
verkalýðsfélög ná ekki inn á
fiugveUina," sagði Hallgrím-
ur.
Sveinn Sæmundsson sagði,
að aldrei hefði komið til, að
VQmiflutningar með flugvél-
um yrðu stöðvaðir. „Það kom
aidrei til 1952 og aldrei 1958,“
saigði Sveiinin. „Og ég á eltíká
vom á þvi, að þetta verði öðru
vísi nú.“
VERZLUNIN VIÐ BRETA
Ándvirði útflutnings okkar
til Bretiands á árinu 1971 nam
1.725,4 milljónum króma, en
inmflutningur frá Bretlamdi
nam 2.611,3 millj. kr. Sam-
bæriiegar tölur frá 1970 eru
1.703,6 miteij. kr. og 1.957,4
mitej. kr.
Til 1. septemiber sl. höfðum
\úð á þessu ári flutt út vörur
til Bretlands fyrir 1.456,4
millj. kr. á móti inmflutmingi
frá Bretlandi að verðmæti
2.005,7 millj. kr.
Bretland var okkar annað
stærsta immflutmingsland á
eftir V-Þýzkalandi 1968, 1969
og 1970, en 1971 komu Banda-
rikim 1 öðru sæti, Bretland í
þriðja og Danmörk fjorða.
BREZKIR 20%
BfLAFLOTANS
Bí'lar af brezkum uppruma
vora um 20% af bílaeigm lands
manna um síðustu áramót. Af
um 52 þús. bflum voru tæp-
lega 10 þús. brezkir.
Af bílainnflutningnum
fyrstu tíu mámuði þessa árs,
voru fluttir inm 4.329 nýir
fólksbílar; þar af 867 af brezk
um uppruma. Semdibílar voru
fluttir inm 173, þar af 61
brezkur og af 170 Vörubílum
vom 6 af brezkum tegundum.
Helztu brezku bílategundirn
ar, sem fluttar eru inn til ís-
lamds, eru Landrover, Cortina,
Sunbeam og Vauxhall.
v
Kostnaður við mötu
neyti ríkisins 60
milljónir króna
ÁRLEGUR kostnaður rikissjóðs
við mötímeytí er uiri 60 milljón-
ít króna. Þessar upplýsingur
komu fram í ræðu Halldórs E.
Sigurðssonar, fjármálaráðJierra,
við fyrstu umræðu um fjárlaga-
friunvaroið á Albinai í cær.
Haffldór E. Sigurðisisom sagði
uim þetta aitriöi: „Eitt af þeim
venkefnuim, sem ummiið hefur ver-
ið að á þesisiu sumri var aitihugum
á mötumeytum riMssitofmiama. 1
Ijós hefur komdð, að ártegur
kostmiaður rikiisliinis við mötumeyti
er um 60 milijómte kiróma. Nú er
verið að vimma að því að aitihuga
möguLei'ka á þvi að fækka þeirn
sitöðum, sem matur er búinm til
á, em hims vegar að taka eldhús
eimis og nýja Ixi ndsipítMaeldhús-
ið, siem er mi'kið fyirtetæfld, en
verður ekki futeinýtt um simm,
fuflflmýta það og dmeifa úit mat frá
sflikri stofnum í himiar ýmisu rik-
isstotfmamiir, þar sem nú er mat-
reitt fyrir hvenn starfsimiainmB-
hóp fyrir snig.“
Harður árekst-
ur og slys
við Borgarnes
MJÖG harður árekstur varð i
ga-rdag iið Gufá skanunt fyrir
neðan vegamóttn niður að Borg-
arnesi neðst í Norðurárdal. Þar
vora fjögur ungmenni á ferð i
Opelbíl og lenti billinn á brúar-
riðinu, skemmdist mikið og slös-
uðust öll ungmennin.
Þau vom flutt i sjúkrahúsið
á Akramesi. Ökumaður slasiaðflst
nokkuð og hlaut slæmam heila-
hristkrg og stúllka, sem sat í
framsæti skarst itea í amdJitl
Tveir piltar, sem sátu í aftiur-
sæti bilsáns, femgu að fara hedm
til sin að lokinnd ranmsókn í
sjúkrahúsinu.
Ekki er vitað hvað vaJdið hef-
ur árekstrinum, en krapahrið
hafði verið og mum hafa veriði
ekið nokkuð greiitt.