Morgunblaðið - 24.10.1972, Qupperneq 31
1 111 " ' .... '■ ■ ■■ ■ I ■ i .... l i-i. ...... ' ^
MORGUNJBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 24. OKTÓBE5R 1972 31 j
Bilgreinasambaiidi5;
Bílar allt of dýrir og þjón-
ustan bundin gömlum reglum
Frá ráðstefnu Bilgreinasanibandsins. Frá vinstri: Gunnar Ásg-eirsson formaður, Kormákur Sig-
urðsson frá Hellbrigðiseftirliti ríkisins, Geir Þorsteinsson varaformaðiir og Magnús Sigurodds-
son deildarstjóri.
ari eðia lög’fræðinig'uir. Slffikit fyiriir-
Verkstæðis-
málin standa
mjög illa
AÐALFUNDUR Bilgreinasam-
bandsins var haldinn að Hótel
Uoftleiðum, föstudaginn 6. októ-
ber sl. að lokinni ráðstefnu sam-
bandsins.
Það kom fram á blaðanianna-
fundi, sem stjórnin boðaði til eft-
Ir aðalfundinn og ráðstefnuna að
BUgreinasambandið telur bila á
Islandi vera allt of dýra og að
hin mikia álagning ríkisins sé
allt of mikil. Bill, sem kostar
100 þús. kr. frá verksmiðju er-
lendis kostar hér til kaupenda
um 340 þús. kr. og þar af fer
helmingurinn beint til ríkisins.
12 þús. kr. kostar að flytja slík-
an bíl beim og ofan á 100 þiis.
plús flutningskostnað leggur
rlki 90% toll. Þar eru þá komnar
100 þús. tll rikisins, síðan kem-
ur 25% leyfisgjald sem sett var
& sl. vori, þá kemur 30 þús. kr.
söluskattur og 10% gúmmígjald
og ýntislegt fleira, aUs 165 þús.
kr. beint í ríkiskassann og hvem-
ig á þá venjulegur launamaður
á Islandi að geta keypt bil mið-
að við allan annan kostnað?
Þá kam það fraim að sambamd-
4ð teliur veitetæðisiþjánustu í
molum yfir höfuð. Stærstu veirk-
sftæðm steunda bezt, en þó eru
þaju eimniiig ailtt of líitil oig miæittu
haifa betri aðsitöð>u og meiiri tæki,
en s t j ómia rmönir. um samiba.nds-
ims kam samian uim að einá aðil-
iinn sem gæti bætt þama úr væri
ríkiisvaldið með því að leiöi-étta
ag samiræma vei-ðlaigisgruindvölil-
iirm. Gumnar Ásgeinssion fonmað-
uir BálgireiwasiaimbaiiMMnis sagði
að viðgerðiarverkstæðin geetu
ekki eins ag méluim væri háttað
boðið eðöilega þjóniuistu.
Þá er í unditrbúindinigi hjá sam-
bandliiniu að þeiim sem þykár
kostnaöur eittihvað óeðlálegur
hjá verkstæðum geti leitað tál
sérstaiks tæ-knimiaininis, sem þá
yrði nokkurs koniar sáittasemjairi
og ef það gemgur eíkki að áfrýja
máliin'u þá til Ábyrigðaimefinidar,
þar sem vasnitanlega ættu sætí
fuftíitrúi frá F.I.B., tætondmaður
frá Bílgireinajsaimbandkiiu og dóm-
komiulag hefur Biigreinaisamibanri
Dammerkur tekið upp og hafa
95% af þeim málum sem konm
upp verið leyst á þamn hátit. Með
þessu er hægt að losna við miaits-
kostnað og iögfnæðiikositnað, en
hins vegar kostar áikveðið verð
að láta tasikniimann eða ábyngð-
amefnd gera sJlksa athuigrm.
Þá kom það einniig flram að
srtjánnarmenn teljia mjög óeðli-
legit ástand ríikja í biiaeiigin liands-
mamna, þar sem helmóngiur aJflira
biflreiða iafidsmanna er það gam-
affl að í naum og veru borgar sig
ekki að eiga þá bíla lenigur, þ.e.
yfir 5 áma giamter. T.d. eiru 1100 bíl
ar i liaindiniu flrá 1946, 1800 frá
1955 ag 4200 flrá 1963. „Það borg-
ar sig að láta smíða bíla í færi-
bandaverksmiiðjoiniuim, ‘ ‘ sagðd
Gunnar Ásgeinsson, „en það borg
ar sig emgam vegimn að smlða
bila á íslenzkum verkstæðum
með varahliutum. Við eiguxn að
snúa við blaðiimu i þesisu eifmi
og vimna eims og menin. Steapa
aðstöðu til að vimna bílaviðgerð
ir með fuliri nýt’mgu á tækjum
og mönmium og hætta að ffifta á
bíi sem lúxMsvöru með þessum
háu gjöldum rikisdmis. Það er
vomlaust fyirirkoiimilag að túleiig-
endur veiði að bíða dögum og ]
jaftivei vilkuim saman að bíll!
komUit inm á verkstæði.“
' >eas , má geta að á aðalfumdjiO' i
«n) var fjöldi rmamima utam aí
’ardi, eri á undanförmúm ámum
hefur verksitæðum utam alf llamdí
fjöiggtð stöðugt i Bítgireimasaimr
baindimu. Þá bemti fanmaðuriimn á
að það hlyhi að vera eimihver .gailiK
i akipulagiinu þegar menin sæju
sér ha>g í þvi að kaupa í eins
rikum mæii og gert er motaða
bíla til landisiims, en nú er um
30%. af inin'fluttum vörubiifineið-
um . til iamdsdn's, notaðar bifireið-
ir og um 10% af imm'fliufitum
fóLksbílium. Þess má geta að á
ðl. 5—7 árum hefur varia verið
byggt bilia'verksitæði á höfluðborg
arsvæðinu, þrátt fyrir mijöig auk
imn bíiaiinnifiutnin’g. Ástiæðam er
einfáldlega emgin fjámmagn»<
myndun hjá verkstæðumum.
Ráðstefman og aðaiifunduirinin
voru mjög fjölsótt.
Formiaður var en'durikjörinin,
Gummar Ásgeiirssom, meðsitjám-
endur vonu enduirkjömir, Geáir
Þorsteimsson, Ketill Jómassion,
Imgimundur Sigfússon ag Þórir
Járasson og Maitithías Guömundis-
som til vara.
Úr stjómimini gekk Friðrik
Kristjámssioin, sem ekki gaf kost
á sér til endurkjörs, og vonu hon
uim þöKkuð vel unndn stönf I
þáigu sambandsdms. 1 stað hams
var kjörimn Siguiður Jóhamnes-
son, Þónshaimri, Akureyri.
Að lokmu barðhaldi hófust
venjuieg aðalfundanstöi'f.
Fuindarstjóri var kjörimn
Sveinm Bjönmsson, en fundarrilt-
ari Jónas Þór Steimamssom, við-
Skiptafiræðingur.
Þá fllU’tti Gummar Ásgeinsson
fonmaður sani'bandsims ítartega
skýrsliu stjómarinniar um störf
sambandsinis á sl. ári ag Júffius
S. Ólaflsson fram'kvæmdastjóri
sambandsiims las og skýrði rei'kiv
iniga þess si. starfsár.
Síðan flluttu þeir Þórir Jóns-
son og Geir Þars’teinisson skýrsl-
ur um skipulagsmál málimigreiin-
arimna-r, um fræðslumál og kjama-
mál.