Morgunblaðið - 27.06.1973, Side 10
10
MORGUNBLAÐIÐ, MÍÐVÍKUDAGU'R 27. JÚNÍ 1973
Höfnin á, Stokkseyri:
Vilji og áræði fólksins
en höfnin er vandamálið
Garður A-B var byggður 1970. Svarta breiða línan sýnir bryg’grjuna eins og hún er, en annað eru framtíðarhiigmyndir um
gerð garða og innri htifnar. — Húsin sem sjást skýrast á myndinni út frá dökklitu götunni eru Viðlagasjóðshúsin.
Hafnarskiiyrði á Stokks-
eyri eru afar erfið frá nátt-
úrunnar hendi og þv: kostn-
aðarsöm þegar miðað er við
að hreppsfélagið sjálft þarf
að standa undir kostn-
aði framkvæmda að ein-
um fjúrða hluta. Lagfæring
innsiglingarinnar er ef til
vill ekki svo ýkja mikið verk,
en gerð innri hafnar er mik-
ið verk vegna þess að þar
þarf að sprengja feikilega tii
að fá nóg dýpi og skortur er
á tækjum til slikra fram-
kvæmda.
Ég rabbaði við Steingrím
Jónsson hreppstjóra á
Stokkseyri um þetta mái.
„Þrátt fyrir þá vankanta,
sem hér eru á,“ sagði haran,
„tel ég að fyriir álika upp-
hæðiir og nefndar eru til
hafnarskilyrða í dag, væri
hægt að gera ágætis höfn á
Stokkseyri, þar sem hvorki
er um sandburð eða isrek að
ræða eins og t.d. hjá Þor-
lákshöfn og Eyrarbakka. Hér
eru nú 7 bátar og viðlegu-
pláss fyrir þá í ölluin veðr-
um eftir að brimvarnargarð-
urinn var byggður 1970, en
hann er 310 m langur. Haran
hefur þó aðeins gefið sig og
teljum við að það þurfi að
bæta 1,5—2 m grjóthleðslu of
an á hann til að vel sé. Þó
er hann búinn að bjarga
geysimiklum verðmætum og i
hafróti þar sem sjórinn gekk
upp á götur hreyfðust bát-
arnir ekki við bryggjuna.
Það er fyrirsjáanlegt
að Stokkseyringar ráða ekki
við hafnargerð, sem þarf til
þess að mæta aukinni stærð
báta. Það er greimilegt að
það verða að koma stærri
bátar hér.
Hins vegar er allt þetta
mál mjög ókannað og laust í
reipunum, en ef ekki verður
ráðizt i að gera stóra
og örugga höfn hér á hraun-
ströndinni frá öifusá að
Þjórsá, þá þurfum við að fá
brú á Óseyrarnes við ölfusá
innan tveggja ára og þá um
leið stækkun Þorlákshafn
ar.“
íbúar Stokkseyrar eru nú
500 talsins og mikil gróska er
í þorpslífimu. 18 lóðum hefur
verið úthlutað þar á þessu
ári fyrir utan 12 lóðir fyrir
Viðlagasjöðshúsin. Frystiihús-
ið á staðnum hefur fram-
kvæmt mikla uppbyggingu
s.l. þrjú ár og er nú með þeirn
framkvæmdum, sem gerðar
verða í sumar að komast í
hóp stærstu frystihúsa lands
ins. Afkoma hússins hef-
ur verið mjög góð undanfar-
in ár og í vétur voru t.d.
fryst þar 650 tonn af loðnu
og á land bárust 4500 tonn
af bolFiski, eða 1000 tonnum
meira, en í fyrra.
En höfnin er vandamálið,
vandamál, sem ekki verður
leyst nerna með miklu fjár-
magni. Kostnaðaráætlun við
gerð innri hafnar með görð-
um og gerð 3m djúprar rennu
á meðalstórstraumsfjöru um
20 metra breiðrar út úr inn-
siglingunni er milli 350—400
milllj. kr. Þá er jafnframt mið
að við að hreinsa upp innan
garða þannig að viðlegupláss
yrði fyrir 20 báta.
Miðað við að brú sé gerð
yfir Ölfusá við ósinn og veg-
ur með ströndinni milli Þor-
lákshafnar og Stokkseyr-
ar um Eyrarbakka verður
vegalengdiin þar á milli 16
km, en kostnaður við brúar-
gerð er áætlaður 160 millj.
kr. og I vegagerð 60 miUj. kr.
Inn í Stokkseyrarhöfn eru
hins vegar tvær innsiglinga-
leiðir. Sú eystri er um
Hlaupós, en i henni miðri er
sker, sem hleypir ölduföld-
unum þarna saman á stóru
svæði. Hins vegar er aðeins
2,5 m niður á skerið, sem er
eins og tveggja hæða hús að
rúmmáli. Ef þetta sker yrðd
sprengt telja menn að imnsigl
ingin myndi gjörbreytast til
hins betra.
Vestari leiðin til hafnar er
um svokailaðar Skælur. Far-
ið er um Stokkseyrarsundið,
sem er auðfarið, en Skædurn-
ar inn af því eru grunmar
og það er mikið fyrirtæki að
dýpka og hreinsa þær. Það
er ljóst að Stokkseyri þarf
að fá fullnaðarlausm í þess-
um málum eims og nágrann-
arnir. Stokkseyrirugar eiga
frábæra sjómenn, enda ekkd
nerna frábærir sjómenm sem
geta notað inmsiglinguna eims
og hún er, en hvar sem höfn
in kemur kvaðst Steingrímur
bjartsýnn á framtið Stokks-
eyrar, „Jafnvel þótt við
þyrftum að sækja fiskinn okk
ar til Þorláksihaínar yfir brú
á Óseyramesið." á.j.
Þessl Joftmynd sýnlr vel byggðina og höfnina á Stokksey ri.