Morgunblaðið - 14.07.1973, Síða 10

Morgunblaðið - 14.07.1973, Síða 10
10 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 14. JÚLÍ 1973 Nokkur orð um nagla- dekk og nýja bíla Ford Escort RS 2000: Vandaðnr og sportlegnr frágangur. Tvegg.jp, manna rafdrifinn Vanguard. Óvenjulegnr VW. MENN velta því fyrir sér, hvort dagar nagladekkjanna séu senn taidir. Þaö virðist raunar fyrirsjáanleg þróun nú. Skemmdarmáttur nagl- anna er svo gífurlegur, að takmarkanir bundnar við árs- tíma nsegja ekki tii að koma í veg fyrir stórskemmdir á yfirborði vega út um allan heim. Kannski voru nagla- dekkin rangþróun, en það er víst alltaf auðvelt að vera vitur eftir á. — Þegar olíiiskortur er farinn að gera vart við sig sums staðar í heiminum er um leið ýtt á eftir þróun rafdrifinna bíla. Bandarískur rafmagnsbíll, er kallast Vanguard, kemst á allt að 50 km/kist. hámarks- hraða og hefur 100 km ölui- þol áður en endurhlaða þarf rafgeymana. — Og samtímis heldur þróun öryggisbílanna, ESV, áfram. F'o rd - ver ksm ið ju rnar brezku seindu nýlega frá sér hr>aó- skreiða gerð af Escort, er kallisigt RS 2000 og hefur bi’in- u,m verið mjög vel tekið af þeiiim, sem hafia ekiið honum. Vélin er 2ja l'íitira með yfir- iiiggj'ain'di kambás og knýr bíllinn úr kyrrstöðiu í 100 km/klist. hrsöa á 9,3 sekúnd- um og á meistain hraða um 175 km/ktet. Það eru ekki fáar breytling- a.r, sem gerðar hiafa verið á himum hversdagslegia VW i Bandaríkjunum. Ein ný kom frá pilasitverksmiðju í Nýju- Mexíkó og fy'ígdiu þau um- mæli, „að þetta hefði mönin- um aldrei dottið í hu,g að gera við Vollksvvagein-inn S:inn“. Ekki er mælt með þessu útflúri, þar sem umferð er mik'll vegma hinniar gífur- iegu athyglii, sem bílMnin vek- ur! Tilraunabíld frá Fiait, þar sem stefnit er að því að leysa af hólmi sportlegu 850-gerð- ámar, er hér sýndiuir á mynd, sem Baindaríkjaimaður tók á Minox-myndavél svo lítið ba,r á. Þessi Fiait Coupe er með véiii'inia í miðjuirjmi. Sagt er, að hainn verf.li væni uinlega með 1800 rúmsrn, 105 hesitaflia vél, sem á að gefa hámarkshraða einhvers sfaðiar nálægt 170 km/klst. og gott viðbragð. Gent er ráð fyinir að bill þessi verði kynnitur á ítalíu í haust. Eeynilegur Fiat Coupe: Minnir nokkuð á VYV l’assat. Boeing 747 frá Pan American: Japanska útgáfan á að t aka 537 farþega. er styttra á milli sætanna en í öðrum vélum af sömu gerð. Þar að auki verða sætin minmi en 1 öðrum Boeimg 747 vélum. Þetta met verður áreiðanlega ekki stegið af neinni Evrópuþjóð því flug- félagið hagnast þarma á hve Japanir eru almennt lágir í loftinu. Flugfélagið segir að þessar vé'lar verði eingöngu notaðar í iinnan land sflugi þar sem m®er allr farþegarnir eru Japanir og því sé það for- og taka svona marga farþega. svaranlegt að m’mnka sætin Lengsta flugleiðim verður tveir klukkutimar, þanniig að vélin verður líka léttari af eldsmeyti en almenmt er um þessa tegund. bæði fyrir innanlands- og milliilandaflug verður ein- göngu fyrir vélar í imnanliands flugi. Haneda flugvöHliuriinn verð- ur miikliu stæmri en sá nýi sem nú er í smíðum, enda er miklu meiri umferð á innanlamds- en miilli'landaflugleiðum í Japam. Á síðasta áxi fóru alllis um 14 milljóm farþegar um Han- eda flugvöl'limn og þar af voru um 10 milljónir í innan- landsflugi. Þetta þýðir, að þótt Tokyo sé stærsta borg í heimi fara ekki jafn margir millilandafarþegar um fiug- völlimn þar og Kast- rupfhigvölliimn i Kaupmanna- höfn. Um hanm fóru um 6 milljónir millilandafarþega á síðasta ári. Japanir eru litlir og geta setið þétt Risaþotumar Boeing 747 taka eins og alllr vita fleiri farþega í sæti en nokkur önnur flugvélategund. Venju iega láta flugfélögin innrétta þær þannig að þær taki eitt- hvað á fjórða hundrað far- þega. Boeing 747 þotum- ar sem SAS á, ta'.a t.d. 353 farþega og flest önnur flug- félög eru með svipaðan f jölda. Undantekning frá þessiu er vestur-þýzka leiiguflugfélagið Condor, siem lét imnrétta vél- armar fyriir hvorki meiira né minma en 490 farþega og hef- ur það hingað tii veriö metið. Nú er japanska flugfélagið Japan Air Liimes að slá það met þvi það hefur pamtað vél sem á að bera 537 far- þega. Með þessari immréttimgu er ekkert fyrsta farrými og það NÝIR FLUGVELLIR Þessi 573 farþega fliuigvél sem Japan Air Lines hefur pantað á að hefja farþega- flug árið 1975 em þá byrjar flugfélagið að endumýja flota sinm af 38 vélum af gerðimmi DC-8. Þótt þær vélar taki um 250 farþega, eru þær að verða of littar fyrir JAL. I Tokyo er nú verið að hyggja nýjan fiugvöll, Nar- ita flugvöllimn sem eingömgu verður notaður fyrir vélar í millilandaflugi. Hanedaflug- vöUiuiriinm, sem nú er notaður JAPANIR FL.IÚGA MIKIÐ Japanir eru geysiimikil flug- þjóð, eims og stundum er sagt um ókkur íslemdimga, em ekki Vitum við hvort þeiir ná okkar rneti ef miðað er við hima feikna vinsælu höfðatölu. Fyrir utan DC-8 þotumar sem þeir nota þeg- ar mikið á innanliandsleiðum eiga þeiir fjölda amnarra teg- umda, sem sérstaklega eru gerðar fynir styttrl vega- lengdir, svo sem DC-9, Cana- vella og auðvitað Fokker Frieindship.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.