Morgunblaðið - 17.01.1974, Síða 12
12
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 17. JANUAR 1974
„Okkar leiðarljós er sú stefna,
sem mörkuð var í upphafi”
— segir Ottarr
Möller forstjóri
á 60 ára afmæli
íslands
Nú hirlir. nú birlir mii
IíiihI (ik lá
(•K kignþokan hvorfur al' liiiduiii,
(>K frainlíúin lilasir \ iíS
lircin (>n há
I hrffandi fiiruni niynduni.
l>iinnÍK k\ ii(5 Ilaniios S. Blondai
þcKiir fyrsta skip KimskipafólaKs
Islands. Gullfoss,kom til liindsins
þann lö. iipril 1915. cn Kiiuskipa-
félaKÍft hiifði vcrið slofiiiiú rúnui
ári áður oda þann 17 jamiar 1914
op or fóliif>i(1 þvi (>() ára í dii.u. I'iiii
hafu. oins o« ofl vill vorða ii.já
fyrirlii'k.iuni. skipzl á skin op
skúrir hjá ..Kimskip'. oins op
fólapið or kiilliið í diiKlopu tali. Kn
fólapið hofur ávalll staðið ;if sór
alla slornia op alla stórsjói. |)iill
slunduni hafi'niunað m.jóu.
Kitl al' |>\ i fyrsta. soin fólk lok-
ur ol'iir. lioKar það sór skip fóhips-
ins. or hið liiOKii inorki fólapsins
of> hvað skipin oru þril'aloK. Ká
skipiifólof; í hoinúnuni iminu
halda skipuin sinuni jafnvol við
(>K Kimskíp liofui'norl. l’oltii hafa
forráðamonn fölansins kappkosl-
;ið, þrátt fyrir að þottii hafi ýmsan
kostniið í för moð sór.
I’oir nutnit okki vora tnai'KÍr
lslondinKarnir. ok þá sórstiikloya
af ynsri kynslððinni. som vila
hvonÚK tnorki fóhi.osíns or til-
komið. Thor Jensson. hinn inikli
athal'naiuaðoi' o". sá. som Itvað
tnost harðisl tyrir stofnun Kitn-
skipiifölaKsins. notiiði þotta tnorki
sotn tákn UtKorðarfóhiKsins
Kvoldiilfs áður on Kintskipa-
fóhiKÍð viir stofnað. ok var morkið
uroipt i KÖIfið á uamla Kvoldiilfs-
hiisinu. I’o.Kiir monn fórti svo að
I o'iaU Wcrí
“oAnssot
r í tarí :
hamarinn som tákn ,,1’riðja ríkis-
ins". Allir \ita Itvor örlöf* þriðja
ríkisins urðu, þiinnif; að Kim-
skipafóhiKÍð situr nú oitt að þossu
I riOKa morki í Kvrópu.
Kappkostað að
fjölga ferðum
frá viðkomuhöfnum
erlendis
1 tilofni 60 ára afnuolis Kim-
skipiifölaKsins snori Morf>unhlað-
ið sór til Ottiirs Miillor forstjöni
fölaKsins (>u innti hann oftir
nokkrum atriðuin, or varða rekst-
ur fóhipsins. Ottarr hofur nú vor-
ið forsljöri fóhiKsins i ta>p 12 ár,
on lt.já Kimskipaföhií>inu hofur
hiinn starlaði frá þvi að hann varð
tvitUKur. on liann hóf þar starf
árið 19:18. Allir. som til þokk.ja.
vita að undir st.jórn Óttars hofur
rokslur föhiK.sins tokið miklum
slakkaskiptum op oykst hann
jafnt ok þött.
i.A 50 ára afnuoli fóla.vsins var
.vtiirloíta Kroint frá rokstri fólaps-
ins. Ilvaða þroytinnar hafaorðið á
sÍKlinpum á þoim 10 árum. som
síðiin oru liðin?"
..Kappkoslað hofur verið að
f jölpii föstum áiotlunarforðum
skipanna frá aðalviðkomuhöfnum
orlondis. Síðastliðið ár voru viku-
loKiir áiotlunarforðir. miðað við
ákvoðinn hrottfaiiirdiiK í viku
loita að niorki fyrir Kimskipa-
fóhiKÍð. iini svipað loyti op það var
stofnað. bauð Thot; fólaKÍnu þotta
morki til alnota. l’otta morki á vol
við. ondii or sapt á dönsku: „Thor
mod sin hammcr troffor alt soni
han rainnior." — I’að hofur
nokkrum sinnuni komið fyrir. að
Kimskipafölayið hofur orðið fyrir
ómoði vopna þossa morkis, oy þá
vopna þoss. að Ilitlor notaði I’órs-
hverri, frá Felixstowo í Englandi,
Gautaboi'K. Hamborn ojt Kaup-
mannahöfn. Ferðafjöldinn frá
þessum höfoum fór þó fram úr
þessum reí>lubundnu áætlununi,
veKna núkillar flutniiitíaþarfar.
Komu skip fölafjsiiís t.d. 86 sinn-
uni við í Kaupmannahöfn of> 66
sinnuni í Haniboif;. í Rottendam
komu skip föhiftsins 59 sinnuin,
Felixtowe 50 sinnuni.
Gautaboi'f> 50 sinnuni. Ant-
werpeti .'15 sinnura, Nor-
folk .'54 sinnuni. Kristiansand
31 sinni, Gdynia 23 sinnum,
Weston Point 23 sinnum og
Viilkom 21 sinni.
Kftirfarandi tafla sýnir nokkra
niynd af þróun siglinga sfðastlið-
inn áratug:
Reykjafoss verða í förum á milli
Reykjavíkur, Gautaborgar og
Kaupmannahaf nar."
701 sinni
á 46 hafnir
,,Það ber við, að hafnir úti á
landi telja sig afskiptar í flutn-
ingaþjönustu Eimskipafélagsins.
— Hverju er þar til að svara?"
„Arið 1973 komu skip fölagsins
og leiguskip þess 701 sinni á 46
innlendar hafnir utan Re.vkjavík-
ur. Sem dæmi um viðkomufjölda
á einstökum höfnum má nefna, að
í Hafnarfirði voru 46 viðkomur,
Keflavík 46 viðkomur, Akranesi
20, Patreksfirði 29, Flateyri 18.
Súgandafirði 22, Isafirði 54,
Skipa- Ferða- Viðkomu- Viðkomu- Lönd, er
fjöldi: l’jöldi: fjöldi: hafnir: siglt er til
árið 1963: 20 124 437 56 16
árið 1973: 40 291 812 82 20
Gota má þess. að bráðlega niun
Eimskipafölagið auglýsa viku-
legar hraðferðir á ákveðnum
brottfarardegi frá Antwerpen og
Rotterdam, eins og verið liefur
undanfarið frá Felixstowe. Gauta-
borg. Hamborg og Kaupmanna-
höfn. — Framvegis verða m.s. Ira-
l'oss og m.s. Múlafoss í förum milli
Rotterdam, en m.s. Skögarfoss og
Sauðárkróki 16, Siglufirði 20,
Akureyri 61, Húsavík 28, Seyðis-
firði 35, Norðfirði 23, Eskifirði 18.
Reyðarfirði 16 og Vestmannaeyj-
um 29 viðkomur."
„Hvaða mismunur er á flutn-
ingsgjaldi fyrir almenna stykkja-
vöru, sem flutt er til Reykjavikur
eða á hafnir úti á landi?"
„Ef flutningurinn er skráður á
aðalhafnir, sem svo eru nefndar
og eru isafjörður, Akureyri.
Húsavík, Reyðarfjörður, Vest-
mannaeyjar og Hafnarfjörður.
gildir sama flutningsgjald og til
Reykjavíkur. Ef tilkynnt er fyrir-
fram um flutning til ákveðinnar
hafnar, sem skip Eimskipafólags-
ins geta siglt til og nemur eigi
núnna en 50 tonnum, gildir sama
flutningsgjald og til Reykjavik-
u r."
Sífelld þrengsli
í vörugeymslu
„Talsvert bar á þvf á síðastliðnu
hausti, að rætt væri um þrengsli i
vörugeymslum félagsins. Eru
þrengsli í vörugemslunum því að
kenna. að varan liggi þar of lengi?
Hvað er að segja um þjönustu-
gjöld vöruafgreiðslunnar?"
„Þrátt fyrir hið niikla geymslu-
í'ýiiii i Faxaskála, sem er um
14.000 fermetrar eða hið nýja
geymsluhús félagsins við Sunda-
höl'n. 6.000 fermetrar, hafa
þrengslin verið það niikil i vöru-
geymslum félagsins, að kornið
liefur fyrir í nokkrum tilvikum,
að skip félagsins hafa beðið eftir
afgreiðslu vegna skorts á
i^rsfa. stjörn.E i mskíp a fjet. Islands^'
FVrsta stjórn Eimskipafólagsins