Morgunblaðið - 17.03.1974, Side 27
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 17. MARZ 1974
H a\. ÁV’a; *• > ©
% c, rrai !
ELLffiAánS¥Æ©»
yf ir iitskort
RElYKvJAViiC
1:7500
<••• í-4>
y* Av .. . ■ • - >j 7'
7 ?>■ ■■ i>.'‘í' -V-
/ %.*■*•«>
f ■■•■ ^ í; ícg
y >Vr. /•: -*■ fl(i-
Elliðaársvæðið skipulagt:
Utsýnisstaðir og silungsveiði —
Skíðaland og búskapur í Arbæ
□ Nú í vikunni lagði Birgir ísl.
Gunnarsson borgarstjóri fram í
borgarráði mjög umfangsmikla
áætlun um umhverfi og útivist,
sem borgarstofnanir og aðrir aðil-
ar hafa unnið að fyrir hans frum-
kvæði. Þar er fjallað um frágang
og hreinsun á öllum opnum, ófrá-
gengnum svæðum í borginni,
tengingu hverfa með gangstígum
og hjólreiðabrautum, útivistar-
svæði í borginni og utan hennar
og sérstaklega skipulagningu úti-
vistarsvæðis i Elliðaárdal. Er
þarna úttekt á ástandinu eins og
það er og framkvæmdaáætlun
fyrir framtíðina, sér í lagi fyrir
árin 1974—1977. En borgarstjóri
tjáði fréttamönnum, að reynsla
næstu ára ætti eftir að móta verk-
efnin áfram. Þessi áætlun, sem
geysimíkil vinna hefur verið lögð
í, á sjálfsagt eftir að breyta mjög
svip borgarinnar á næstu árum.
Vill Morgunblaðið leitast við að
kynna þetta verkefni rækilega á
næstu fjórum síðum í blaðinu.
Þarfir og kröfur almennings
um aðbúnað og umhverfi eru í
sífelldri mótun og breytast frá
einum tíma til atinars, segir m.a. í
forsendum áætlunarinnar. 1 borg-
um og þéttbýli eru þessar þarfir
yfirleitt brýnar, þar sem stórum
svæðum hættir til að verða ein-
hæf og ónáttúruleg. Sífelldur
vöxtur borga kallar á úrbætur og
fjölbreytni í umhverfi. En borgin
á ekki að móta alla í sama form. í
skipulagsmálum og framkvæmd-
um Reykjavíkur hefur verið lögð
megináherzla á byggingu húsnæð
is og samgöngukerfis fyrir hraða
umferð og hefur miklu verið kom-
ið áleiðis í þessum efnum. Það
sem m.a. hefur réttlætt forgang
þessara skipulagsþátta er hversu
skjótlega og auðveldlega flestir
komast út úr borginni og til fjöl-
breyttra og náttúrulegra staða. A
þessu eru þó ókostir og skal hér
nefna tvö atriði. í fyrsta lagi
vecða ýmsir minnihlutahópar út-
undan, þar eð þeir hafa ekki bif
reið eða önnur vélknúin tæki til
umráða og innan þess hóps eru
börn, nokkur hluti húsmæðra,
eldra fólk, sem á einhvern hátt
stendur höllum fæti, svo sem
bæklaðir, blindir, öryrkjar að ein-
hverju leyti o.s.frv. í öðru lagi
fullnægir fjölbreytileg náttúra og
umhverfi utan borgarinnar ekki
daglegum þörfum fólks fyrir upp-
lyftingu og hressingu. Reyndar
hefur margt áunnizt í fegrun og
frágangi opinna útivistarsvæða i
Reykjavik, en þó hafa möguleikar
á fjölþættara umhverfi og félags-
legri aðstöðu í því sambandi
hvergi nærri verið fullnýttir. En
áætlun sú, sem hér er sett fram
um gerð útivistarsvæða og göngu-
og hjólreiðastíga í Reykjavík, á
sér einnig forsendur, er styðja má
með tölulegum staðreyndum.
Aætlunin gerir ráð fyrir aukinni
aðgreiningu tvenns konar um-
ferðar, þ.e. hraðaumferðar og
gangandi og hjólandi vegfarenda.
Með þessum hætti ætti tvennt að
vinnast. Annars vegar ætti slys-
um, sérstaklega á börnum, að
Kortið: Skipulag Elliðaár-
svæðis. Elliðaárnar koma
úr Elliðavatni lengst til
hægri og renna í Elliðavog
ofarlega til vinstri og með-
fram þeim er skipulagt úti-
vistarsvæði. Má sjá Ár-
túnssvæðið, sem á að
ganga fyrir um fram-
kvæmdir. Byggðin í kring
sést, Breiðholt neðst og
ofan við árnar Árbæjar-
hverfið, en göngubrautir
eru merktar óslitinni línu
og reiðgötur slitinni.
fækka og hins vegar ætti umferð-
in í heild að geta orðið greiðari.
Fer það að sjálfsögðu eftir lagn-
ingu göngu- og hjólreiðastíganna,
hversu almenn nýting þeirra
verður. Öryggissjónarmið er
þannig ein af meginforsendum
fyrir gerð göngu- og hjólreiða-
brautanna.
ÓFRAGENGIN svæði
Utlit og fegrun borgarinnar
ræðst mjög af því, hvernig frá
minni svæðum og götum er geng-
ið og staðreyndin er sú, að þótt
mikið hafi verið gert eru víða
,,sár“ í byggðum svæðum, sem
orðið hafa eftir við uppbyggingu
þeirra og gerð gatna og gang-
stétta. A korti, sem fylgir áætlun-
inni, eru ófrágengnu svæðin sýnd
og gerður greinarmunur á því,
hvort þau eru á vegum Reykjavík-
urborgar eða í umráðum ríkis
og einstaklinga. Eru mörg þeirra í
vanhirðu, svo sem lóðir Háskól-
ans, Kennaraskólans og flugvall-
arsvæðið. Lagt er til, að borgín
bjóði fram aðstoð við skipulagn-
ingu lóða og hreinsun drasls af
lóðamörkum. Til greina kæmi að
efla lóðasjóð, en hann var stofnað-
ur til að aðstoða fólk við að ljúka
eigin lóðum. í áætlun er að:
1) Hraðað verði frágangi allra
svæða og spildna innan og utan
fbúðahverfa, sem eru ófrágengin
og í umráðum borgarinnar.
2) Gerðir verði samningar við
ríki og aðra umráðaaðila ófrá-
genginna svæða með það fyrir
augum, að svæði þessi verði hirt
og lagfærð og lýti þannig ekki
svip borgarinnar.
3) Reykjavíkurborg bjóði um-
ráðaaðilum stærri ófrágenginna
lóða og athafnasvæða tæknilega
aðstoð og ráðleggingar við skipu-
lagningu svæðanna gegn reikn-
ingi.
4) Lokið verði við gangstéttar
og ræktun meðfram akstursgöt-
um og þá fyrst í íbúðahverfum,
þar sem gatnagerðarframkvæmd-
um er að öðru leyti lokið.
5) Reykjavíkurborg bjóði borg-
urum að drasl sé hirt við lóða-
mörk íbúðarhúsnæðis þeirra.
Hreinsað verði tvisvar á ári, að
vori og hausti, eigendum að
kostnaðarlausu. Undan verði skil-
in hreinsun vegna byggingafram-
kvæmda.
6) Strandlengja borgarinnar
verði hreinsuð á hverju vori.
*
Borgarstjóri vakti athygli áþví,
að áformað væri að gera sam-
komulag við grásleppukarlana við
Ægissíðu um umhirðu á kofum
þeirra og stefna að því fremur að
örva þessa starfsemi. Mætti jafn-
vel koma fyrir fleíri uppsátrum,
ef útgerðaráhugi væri fyrir
hendi.