Morgunblaðið - 27.03.1975, Qupperneq 34
34
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 27. MARZ 1975
Séra Karl Sigurbjörnsson:
B-vítamín trúarinnar 3
Mynd þessi er frá siðbótartfmanum og prýðir forhlið altaris kirkju
á Fjóni. Hún sýnir „B-vftamfn trúarinnar", í skfrn, kvöldmáltíð,
boðun orðsins og samfélagi kirkjunnar.
Baðið og borðið — sakramentin.
Sakramentín (orðið þýðir
leyndardómur) eru athafnir,
sem Jesús hefur boðíð okkur að
hafa um hönd, þar sem hann
gefur okkur í sýnilegum tákn-
um ósýnilega gjöf. Og eins og
rafstraumur þarf tvær leiðslur
til að veita Ijósi á lampann
þinn, þannig þarf heilagur andi
tvær „leiðslur" til að upplýsa
hjarta þitt og sái, sakramentin.
Jesús lét sér aldrei nægja að
tala. Hann gerði tákn. Hann
snerti augu hins blínda og gaf
honum sjón. Hann tók i hönd
hins lamaða og reisti hann.
Hann lagði hendur yfir börnin
og blessaði þau. Og hann gaf
okkur sakramentin sem sýnileg
tákn nærveru sinnar. Þau eru
prédikun fyrir augun jafnt sem
eyrun, já, ilman, bragð og snert-
ingu. Skírn og kvöldmáltíð,
baðið og boröið, hafa fylgt
kirkjúnni frá upphafi, og eru,
eins og Biblían, bænin og
bræðrasamfélagið órjúfanlega
tengd henni.
Skírnin: „Þeir, sem þá veittu
viðtöku orði hans, voru skírðir,
og á þeim degi bættust við hér
um bil þrjú þúsund sálir. . .“
(Post. 2,41)
Kvöldmáltíðin: ...... Og þeir
héldu sér stöðuglega við kenn-
ing postulanna og samfélagið
og brotning brauðsins og bæn-
irnar." (Post. 2,42). 1 niðurlagi
Matteusarguðspjalls er sagt frá
sfðustu fyrirmælunum, sem
Jesús gaf postulunum tólf: „Og
Jesús kom til þeirra, talaði við
þá og sagði: Allt vald er mér
gefið á himni og jörðu. Farið
því og gjörið allar þjóðirnar að
lærisveinum, Skírið þá til nafns
föðurins, sonarins og hins heil-
aga anda, og kennið þeim að
halda allt það, er ég hefi boöið
yður. Og sjá, ég er með yður
alla daga allt til enda veraldar-
innar.1' (Matt. 28,18—20).
„Skírið þá...“
Orðið að skíra þýðir að hreinsa,
sbr. skíra-gull = hreint gull.
Eins og vatnió hreinsar burt
óhreinindi líkamans, þannig
hreinsar fórn Jesú okkur af
allri synd. Skírnin merkir því,
að fá hlutdeild í dauða og upp-
risu Jesú Krists. Það er ekki
vatnið sem hefur þann mátt, né
heldur presturinn, sem skirir,
heldur fyrirheit Jesú. Og þegar
presturinn i trausti til þess
fyrirheíts segir: ,,NN, ég skiri
þig til nafns föðurins, sonarins
og hins heilaga anda," þá er
nafnið þitt tengt nafni hins þrí-
eina, lifanda Guðs. Að vera
skírður þýðir þvi að tilheyra
Guði, föður Drottins vors Jesú
Krists. 1 skírninni gerir Guð
sáttmála við einstaklingínn og
heitir því að vera hans Guð og
faðir að eilífu. Skírnin er lika
ný fæðing. Þegar þú fæddist þá
hófst það líf, sem.stefnir til
grafar og dauða. Þegar þú varst
skírður þá hófst það líf, sem
varir að eilífu, hið sanna lif í
Jesú Kristi.
„Kennið þeim...“
Langmestur meirihluti ís-
lenzkra foreldra lætur skíra
börn sín. I mörgum tilfellum
gera þeir sér etv. ekki grein
fyrir hvers vegna þeir gera það.
En í skírnarformálanum, sem
lesinn er við hverja skírnarat-
höfn er sýnt fram á hvað skírn-
in er og hvað hún gefur, og í lok
athafnarinnar er brýnt fyrir
foreldrum og forráðamönnum
barnsins, og söfnuðinum öllum,
hverja skyldu skirnin leggur
þeim á herðar, að kenna barn-
inu það, sem Drottinn hefur
boðið og alal það upp í kristinni
trú. Kristinfræðíkennsla barna-
skólanna og sunnudagaskólar
og barnaguðsþjónustur kirkj-
unnar eru til þess að aðstoða
heimilin í því að uppfylla þessa
skyldu. Þetta getur þó alls ekki
komið i stað fræðslu heimil-
anna. Þar er grundvöllurinn
lagóur. Foreldrar, sem bera
barn sitt til skírnar, taka því á
sig ábyrgðarmikið hlutverk.
Því, þegar þú varst skírður
steig Jesús Kristur um borð í
bátinn þinn. Og þér finnst gott
að geta haft fánann hans uppi.
En hann vill fá að taka við
stýrinu. Hann er reiðubúinn.
Þú þarft bara að hleypa honum
að.
„Sjá, ég er með yður ...“
Jesús er með okkur. Hann
liíir. Þú getur eignazt náið, per-
sónulegt samfélag við hann.
Kvöldmáltíðina stofnaði Jesús
til þess að eiga samfélag við
Umsjón:
Jóhannes Tómasson
Gunnar E. Finnbogason.
okkur. Ef þú átt góðan vin þá
nægir þér ekki að skrifast á vió
hann. Þér nægir ekki að segja:
,,Halló“ við hann er þú sérð
hann. Þú vilt gefa kveðju þinni,
orðum þínum, dýpri merkingu
og innihald með snertingu,
handtaki, kossi. Vinátta þín, ást
þín, já, þú sjálfur, felst i snert
ingunni. Svona erum við nú
einu sinni mennirnir. Og Jesús
þekkir okkur og skilur. Hann
vill komast í nánari snertingu
viðokkur en baraí orðisínuog
bæninni. Hann vill geta rétt
okkur gjafir sinar í brauði og
vini og styrkt okkur og endur-
nært. Og það er annað. Við
lestur Biblíunnar og bænina
finnst þér bezt að vera einn og
út af fyrir þig. En kvöldmál-
tíðin getur aldrei verið algjör-
lega þitt einkamál. Hún er
alltaf samfélag. Trúin er ekki
einkamál. Það getur enginn átt
kristna trú út af fýrir sig. Og
þegar þú krýpur við altarið
krýpur þú þar með fólki, sem
þú kannski þekkir ekki, en
þetta fólk eru bræður þínir og
systur í Jesú Kristi. Saman
eruð þiö fjölskylda hans við
borðið hans. Efnin, sem notuð
eru við kvöldmáltíðina, eru
venjulegt brauð og vín. Brauðið
er þó hér í okkar kirkju og
víðast á Vesturlöndum ósýrt
brauð, þ.e. við bakstur þess
hefur ekki verið notað ger.
Þannig hefur brauðið verið,
sem notaó var við síðustu kvöld-
máltíð Jesú. Þá tók hann brauð,
þakkaói Guði, braut það og gaf
lærisveinunum og sagði: „Þetta
er iíkami minn.“ Og þar með
vildi hann segja: „Eins og ég
brýt þetta brauð og skipti á
milli ykkar, svo þið getið allir
neytt af því og styrkzy þannig
verður líkami minn brotinn
ykkar vegna, til þess að þið
mættuð lifa.“
Og þegar hann rétti þeim
bikarinn með víninu sagði
hann: „Þetta er blóð mitt.“ ( =
líf mitt). Dauði minn gefur
ykkur lífið. Því blóði mínu er
úthellt sem merki þess, að Guð
mun stofna nýjan sáttmála,
eins og hann gerði við Israels-
menn forðum. Og þegar þú
krýpur við altarið og meótekur
brauðió og vínið, þá er Jesús að
segja þér, að hann gaf líf sitt
vegna þin, að þú mættir lifa að
eilífu. Hann segir við þig:
„Líkami minn, blóð mitt, lif
mitt, dauði minn, upprisa mín:
FYRIR ÞIG. Hér er ég. Jafn
áþreifanlega og þetta brauð oj
þetta vin er allt, sem ég er og
allt, sem ég á, hér, þaó er þitt."
Baðið og borðið
les: Matt. 3,1—6, 13—17. Matt.
28,18—20. Róm. 6,3—5. 1. Jóh.
I, 7. Lúk 22,7—20. 1. Kor.
II, 23—26. Lúk. 24,13—35. Op.
Jóh. 21,6. Op. Jóh. 22,17.
Það er svipað með sakrament-
in og peningaseðil. Þúsund-
krónaseðill er pappirsblað.
Hann getur krypplazt, rifnað,
brunnið. Það, sem gefur honum
gildi, er trygging Seðla-
bankans. Það sem gefur vatni
skírnarinnar og brauði og víni
altarisins gildi, er fyrirheit
Jesú. 1 þessum gjöfum hefur
hann heitið að koma til okkar.
Þú ert skírður. Jesús hefur
tekið þig sér í fang og blessað
þig, gefið þér hlutdeild i öllum
gjöfum sínum. Og eins og hann
birtist lærisveinunum í
Emmaus forðum við það að
hann braut brauðið (Lúk.
24,13—35), þannig birtist hann
lærisveinum sínum enn þann
dag í dag sem hinn lifandi, upp-
risni Drottinn og frelsari.
Iðnaðarhúsnæði
til leigu, 760 fm á einni hæð (götuhæð).
Húsnæði í kjallara til viðbótar. Uppl. í síma
18832 og 22588.
Skipti
Einbýlishús óskast í Smáíbúðarhverfi í skiptum
fyrir 4ra herb. íbúð í sama hverfi. Milligjöf í
pengingum að hluta. Upplýsingar í síma
86947.
GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSICA
I
<
*
co
•<
Q.
<
o
Q
LU
-J
o
o
Páskarnir
75
Páskarnir
75
HALLARMULA SIMI 37737 og 36737
OPIÐ ALLA DAGANA
Skírdag — föstudaginn langa, páskadag og annan í páskum frá kl. 9— 21.
hátíðarmatseðill alla dagana
FRUIN HVÍLIR SIG FRA MATARGERÐINNI OG ÖLL FJÖLSKYLDAN BORÐAR HJÁ OKKUR.
I
o
t-
m
O
O
>
■o
>•
co
t;
>
I
Q
m
Q
>
TJ
>•
(O
t;
>
GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA — GLEÐILEGA PÁSKA
GLEOILEGA PÁSKA