Morgunblaðið - 17.05.1975, Side 30
30
MORGUNBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 17. MAl 1975
Skipulag
miðbæjar í
Kringlumýri
samþykkt
Á fundi borgarstjórnar sl.
fimmtudag mælti Ölafur B. Thors
formaður skipulagsnefndar fyrir
tillögum að skipulagi fyrir nýjan
miðbæ í Kringlumýri. Hér er um
að ræða deiliskipulag fyrsta
áfanga nýs miðbæjar, ramma að
skipulagsskilmálum og tengingu
af norðurbraut Miklubrautar.
Borgarstjórn samþykkti ályktun
skipulagsnefndar um þetta efni
með 12 atkvæðum borgarfulitrúa
Sjálfstæðisflokksins, Alþýðu-
ari ákvörðun hefði í upphafi verið
samþykkt aðalskipulagsins fyrir
árin 1962 til 1983 um nýjan
miðbæ í Kringlumýri. Vinna við
mótun skipulagsins hefði siðan
hafizt 1967 og staðið nær óslitið til
1971. Sú vinna hefði farið fram í
Höfða. Með samþykkt borgar-
stjórnar i maímánuði 1973 hefði á
hinn bóginn verið lagður grund-
völlur að þeirri deiliskipulags-
vinnu, sem nú lægi fyrir, en þá
hefði borgarstjórn samþykkt til-
lögur um innra gatnakerfi.
leiðir innan hans verði með við-
unandi hætti.
Þessi frávísunartillaga Alþýðu-
bandalagsins var felld með 12 at-
kvæðum gegn þremur.
I bókum borgarfúlltrúa Sjálf-
stæðisflokksins segir, að þeir telji
nauðsynlegt að hraða sem unnt er
uppbyggingu nýs miðbæjar í
Kringlumýri. Skipulag nýs
miðbæjar væri flókið verkefni og
margþætt, sem byggt væri á marg-
víslegum forsendum, er tækju
stöðugum breytingum. Frestun
frekari ákvarðana nú með það í
huga að hefja að nýju jafn um-
fangsmiklar athuganir og rann-
sóknir og tillaga Alþýðubanda-
lagsins gerði ráð fyrir myndi að-
eins drepa málinu á dreif um
óákveðinn tíma og verða til
óheilla fyrir uppbyggingu mið-
bæjarstarfsemi f borginni.
1 bókun borgarfulltrúa Fram-
sóknarflokksins segir, að þeir
hafi á sinum tíma ekki samþykkt
innra gatnakerfi miðbæjarins.
Skipulag nýja miðbæjarins væri
hins vegar svo langt á veg komið
og búið væri að verja það miklu
fjármagni til þessa verkefnis, að
ekki væri raunhæft að snúa við og
byrja að nýju. Þeir teldu brýnt að
vinna að fullum krafti við að gera
þettasvæði byggingarhæft.
Borgarstjórn Reykjavíkur:
Brýn nauðsyn á
heildarlausn í
togaradeilunni
BORGARSTJÓRN Reykjavíkur
samþykkti á fundi sínum sl.
fimmtudagskvöld ályktun vegna
togaraverkfallsins, þar sem skor-
að er á deiluaðila að gera allt sem
unnt er til að leysa kjaradeiluna.
Jafnframt er þess vænzt, að borg-
arstjóri og borgarráð, útgerðarráð
og framkvæmdastjórar Bæjarút-
gerðarinnar geri allt, sem í þeirra
valdi stendur til að stuðla að
lausn verkfallsins, þannig að hin
stórvirku atvinnutæki, sem tengd
eru togaraútgerðinni, geti orðið
starfhæf á ný. Samhliða var til-
lögu Björgvins Guðmundssonar
um að Bæjarútgerðin tæki upp
sérsamninga við félög undir- og
yfirmanna á togurunum vfsað frá.
I samþykkt meirihluta borgar-
stjórnar segir hins vegar um það
efni: „Borgarstjórn telur hins
vegar ekki rétt, að Bæjarútgerð
Reykjavikur taki upp sérsamn-
inga við þau félög undir- og yfir-
manna, sem í deilunni standa.
Slíkt væri ekki rétt, hvorki gagn-
vart öðrum útgerðaraðilum né
sjómönnum, er hjá þeim starfa.
Slikt spor væri einnig til þess
fallið að spilla fyrir heildarlausn
deilunnar." 1 samþykkt borgar-
stjórnar segir ennfremur: „Borg-
arstjórn lýsir áhyggjum sínum
yfir því alvarlega ástandi, að
stóru togararnir skuli hafa stöðv-
azt vegna verkfalls, sjómanna,
bæði undir- og yfirmanna. Það
ástand hefur þegar haft alvar-
legar afleiðingar i för með sér
fyrir atvinnulíf i borginni og
þjóðarbúið allt. Brýna nauðsyn
ber til að kjaradeila þessi verði i
heild leyst sem fyrst.“ Tillaga
þessi var samþykkt með 9
atkvæðum borgarfulltrúa Sjálf-
stæðisflokksins gegn 6 atkvæðum
borgarfulltrúa minnihluta-
flokkanna.
Tillaga Björgvins
Guðmundssonar var á þá leið, að
Bæjarútgerð Reykjavíkur óskaði
nú þegar eftir sérstökum
viðræðum við samtök sjómanna í
því skyni að ná sérsamningum við
togarasjómenn Bæjarútgerðar-
Tillögum borgarfulltrúa Al-
þýðubandalagsins og Framsókn-
arflokksins um að skora á ríkis-
stjórnina að beita sér fyrir lausn
deilunnar og koma rekstrar-
grundvelli togaranna í eðlilegt
horf var vísað frá, þar sem megin-
efni þeirra var þegar komið fram
í samþykkt meirihlutans.
Þetta er líkan af hluta nýja miðbæjarins I Kringlumýri.
ákvörðunum varðandi nýja mið-
bæinn yrði frestað. Kanna yrði
fyrst áhrif hins fyrirhugaða nýja
miðbæjar á umferðarþunga nær-
liggjandi gatna, heildarkostnað,
sem bygging nýs miðbæjar hefði í
för með sér og samanburð við
aðra valkosti. Ennfremur yrði
fyrst að kanna framtíðarstöðu og
hlutverk gamla miðbæjarins,
framtíðarnotkun flugvallarins,
örlög Fossvogsbrautarinnar, þátt
strætisvagnanna í umferðarkerf-
inu og tengsl þeirra við nýja mið-
bæinn. Þá væri endurskoðun
aðalskipulagsins 1 miðjum
klíðum og væri með öllu óverj-
andi að taka ákvarðanir um nýjan
miðbæ án hliðsjónar af niður-
stöðum annarra þátta endurskoð-
unarinnar. Loks telja þeir nauð-
synlegt að kanna tengsl gangandi
umferðar við nýja miðbæinn og
að sýnt verði fram á, að göngu-
Þetta kort sýnir deiliskipulag nýja Miðbæjarins f Kringlumýri. Svæðið innan svarta rammans sýnir
staðsetningu húsanna á Ifkaninu, sem mynd er af annars staðar á sfðunni.
— Ólafur B. Thors, formaður
skipulagsnefndar.
flokksins og Framsóknarflokks-
ins gegn 3 atkvæðum borgarfull-
trúa Alþýðubandalagsins.
Óiafur B. Thors sagði, að með
þessari samþykkt hefði skipulags-
nefnd fallizt á deiliskipulag fyrir
nýja miðbæinn í Kringlumýri
ásamt ramma að skipulagsskil-
málum og tengibraut. Þetta væri
því nýr áfangi við undirbúning að
miðbæjarkjarna á þessum stað.
Mikil vinna lægi að baki þessum
tillögum. Grundvöllurinn að þess-
Formaður skipulagsnefndar
sagði ennfremur, að vinna hefði
að nýju hafist við skipulag nýja
miðbæjarins snemma árs 1973.
Það verk hefði verið unnið af
teiknistofunni Arkir undir um-
sjón Þróunarstofnunar og borgar-
verkfræðings. Skipulagsvinnu
hefði í aðalatriðum verið hagað
þannig frá samþykkt innra gatna-
kerfis, að það mætti tengja nýja
miðbæinn með ýmsum hætti við
hið ytra gatnakerfi. Arangurinn
af nærfellt tveggja ára vinnu lægi
nú fyrir i deiliskipulagi fyrsta
áfanga miðbæjarins. Ólafur
Thors sagði ennfremur, að í
greinargerð með þessum tillögum
kæmi fram, að skipulagið væri
mjög bundið þar eð ýmsar megin-
forsendur skipulagsins, svo sem
bifreiðastæði á mörgum hæðum
og undir torgum i nánum tengsl-
um við byggðina,* gönguleiðir
undir þaki auk sameiginlegrar
vöruaðkomu fyrir verzlunar-
kjarnann, hefðu mótað skipulagið
þannig. Af þeim sökum hefði þótt
nauðsynlegt að móta „model-
kerfi", sem byggja skyldi eftir til
þess að gera samhliða upp-
byggingu óskyldra aðila mögu-
lega.
Borgarfulltrúinn sagði, að ekki
hefði verið sýnt fram á neinar
röksemdir, sem breytt gætu þeirri
ákvörðun að byggja nýjan miðbæ
í Kringlumýri. Þörfin hefði raun-
ar aukizt og eftirspurnin eftir að-
stöðu þar væri knýjandi. Þá hefði
ekki heldur verið sýnt fram á, að
aðrir staðir væru heppilegri en
Kringlumýrin.
Borgarfulltrúar Alþýðubanda-
lagsins lögðu til, að frekari
FRÁ
BORGAR-
STJÓRN