Morgunblaðið - 09.06.1978, Síða 13
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 9. JÚNÍ 1978
CROWN
Milli þessara tveggja samningsaö-
ila er um aö ræða ýmis ágreinings-
efni, sem leysa verður áður en hægt
er að undirrita nýjan loftferðasamn-
ing. I nóvember s.l. synjuðu Danir
British Midland Airways, sem er í
einkaeign, um leyfi til að flytja
farþega milli Birmingham og Kaup-
mannahafnar, en Bretar náðu sér
niðri á andstæðingnum með því að
afturkalla leyfi SAS til áætlunar-
ferða til borga í Mið-Englandi.
SAS-menn kvarta undan því að félag
þeirra sé eina meiriháttar flugfélag-
ið í Vestur-Evrópu, sem hafi ekki
leyfi til að fljúga til Hong Kong, sem
er brezk nýlenda, um leið og þeir
átelja að SAS fái ekki að fljúga til
Aberdeen, en þar um fara miklir
Stjórnir Bretlands og
S AS-landanna deila um
ný jan loftferðasamning
flutningar vegna olíuvinnslu í
Norðursjó.
Næsti fundur um nýjan loftferða-
samning milli Breta og stjórna
SAS-landanna verður haldinn í
Lundúnum í ágúst, en talið er að
langar og strangar samningaviðræð-
ur séu framundan.
hann hefur komið til leiðar í
utanríkisráðherratíð sinni, svarar
K.B. Andersen á þessa leið:
— Það er einkum fernt, sem ég vil
nefna: í fyrsta lagfi þá hefur tekizt
að viðhalda víðtækri samstöðu um
stefnu okkar í utanríkismálum. I
öðru lagi hefur tekizt að koma á
sambandi miili Dana og þeirra þjóða
í Afríku sunnanverðri, sem hafa
barizt — og berjast enn, sumar
hverjar — fyrir sjálfstæði sínu og
IHntrgiinfelaMfe
Forsíða Morgunblaðsins fyrir 25
árum.
borgari. Hunt var aðlaður. Tenz-
ing er nú 64 ára og þjálfar
fjallgöngumenn í Himalayafjöll-
um, en Hillary, sem er 59 ára,
starfar með Sherpum i Nepal.
frelsi. Þá er ástæða til að nefna að
eftir deilur um viðurkenningu á
Víetnam og heimköllun sendiherra í
stjórnartíð herforingjanna í Grikk-
landi hefur nú fengizt full viður-
kenning á þvi að ekki þurfi saman
að fara stjórnmálasamband og
viðurkenning á stjórn viðkomandi
ríkis. Loks vil ég benda á að í fyrra
fékk ég því framgengt að utanríkis-
viðskiptaráðuneytið yrði sameinað
utanríkisráðuneytinu, en án þeirrar
sameiningar hefði formennska okkar
í Efnahagsbandaiaginu ekki tekizt
sem skyldi.
K.B. Andersen var að því spurður
hvort hann hefði í utanríkisráð-
herratíð sinni sagt eitthvað sem
hann hefði síðan séð eftir.
— Kannski hafa stundum átt sér
stað viðræður, sem ég hefði getað
hagað öðru vísi, svona eftir á séð.
Alþjóðleg samvinna er nokkuð, sem
maður verður að hafa í fingurgóm-
unum, en ég man ekki eftir neinu
sérstöku sem ég beinlínis sé eftir að
hafa gert.
I lok samtalsins kveðst K.B.
Andersen hafa sankað þess í annríki
undanfarinna ára að hafa ekki getað
tekið meiri þátt í störfum þingsins,
og hann fullyrðir að hvernig svo sem
fari með þingforsætið þá muni hann
ekki taka sæti í ríkisstjórn aftur.
Lundúnum. 7. júní. Kcuter.
BREZKIR samningamenn urðu
forviða á ósveigjanlegri afstöðu
Dana. Norðmanna og Svía á ráð-
stefnu, sem haldin var í Ósló í
sfðustu viku í þeim tilgangi að móta
tillögur að nýjum samningi um
áætlunarferðir flugfélaga. Giidandi
samningar eru frá 1952, en þeir
renna út í árslok.
Að sögn ónafngreindra heimild-
armanna innan brezku stjórnarinn-
ar lauk ráðstefnunni með því að
fulltrúar Breta kváðu upp úr með
að tillögur Norðurlandanna
þriggja yrðu ekki grundvöllur að
nýju samkomulagi, og væri sýnt að
afstaðan yrði að gjörbreytast áður
en samkomuiag gæti tekizt.
Danir, Norðmenn og Svíar lýstu
yfir þeirri fyrirætlun um áramótin
síðustu að samningnum yrði sagt
upp, þar sem þörf væri á nýjum
lagalegum grundvelli til að tryggja
jafnvægi í aukinni flugþjónustu. I
viðræðunum í Ósló gerðu fulltrúar
landanna þriggja kröfu til þess að
endi yrði bundinn á allar áætlunar-
ferðir milli Bretlands og flughafna í-
Danmörku, Noregi og Svíþjóð, nema
þær sem væru á vegum British
Airways, sem er í eigu opinberra
aðila, og SAS, sem rekið er af
stjórnum Danmerkur, Noregs og
Svíþjóðar. Næðu kröfur SAS-eig-
enda fram að ganga yrðu þrjú
flugfélög í einkaeign, British Cale-
donian, Air Anglia og Dan Air, að
hætta áætlunarflugi sínu milli
Bretlands og Skandinavíu, en að
undanförnu hafa ferðir á þessum
flugleiðum verið alls 140 á viku, fram
og til baka, en þar af eru 115 á
vegum British Airways og SAS.
Að sögn brezku samningamann-
anna voru fulltrúar SAS-landanna
ófáanlegir til að fallast á lækkun
fargjalda á umræddum flugleiðum,
en fargjöldin eru hin hæstu í heimi
sé miðað við sambærilegar vega-
lengdir. Þá vakti það furðu Bret-
anna, að fulltrúar SAS-landanna
kröfðust þess að nákvæmt opinbert
eftirlit yrði haft með því að ákvæð-
um um sætafjölda væri fylgt, og
hefði sú krafa einkum komið spánskt
fyrir sjónir þar sem engar sætatak-
markanir hefðu verið settar á í
leiguflugi þar sem fargjöld væru
mun lægri en í áætlunarflugi.
Tore Bögh, Norðmaðurinn, sem
hefur orð fyrir samninganefnd
SAS-landanna, sagði að viðræðu-
fundunum Ioknum, að Bretar vildu
að í nýjum samningi yrði kveðið á
um fargjöld og rétt leiguflugfélaga,
en slík mál yrði að fjalla um á
alþjóðlegum flugmálavettvangi.
Bretar leggja"til að komið verði á
svonefndu óbundnu svæðakerfi, sem
K.B.Andersen
Útborgun 70.000
rest á 5 mán,
Allt í ein
Góðir
afgreiðsluskilmálar
Verö: 234.320
Tæknilegar upplýsingar
MAGNARI:
6—IC, 33, transistorar. 23 díóöur, 70 músikwött. (2*23 RMS)
ÚTVARP: FM. LW. MW. SW.
SEGULBAND:
Hraöi 4,75 cm/sek. Tíðnisvörun venjul. kasettu er 40—8.000 Hz. Tíönisvörun Cr02 kasettu er
40—12.000 Hz. Tónflökt og blakt er betra en 0,3% RMS. Upptökukerfi AC bias 4 spora 2 rása
sterío. Afþurrkunarkerfi AC afþurrkun.
HÁTALARAR:
20 cm bassahátalari af kónískri gerð. Miö og hátíönihátalari 7,7 cm af kónískri gerö.
Tíönisvörun 40—20.000 Hz.
PLÖTUSPILARI:
Full stærö, allir hraðar, sjálfvirkur og handstýrður.
Mótskautun og magnetískur tónhaus.
AUKAHLUTIR:
Tveir hljóðnemar. FM-loftnet. *
SW-loftnet. Ein Cr02 kasetta. Skipholti 19,
BUÐIIM
/
8Ími 29800.
Almenna bókafélagið
Austurstræti 18. Bolholti 6.
sími 19707 sími 32620
felur í sér heimild flugfélaga til
lendingar á hvaða tveimur milli-
landaflugvöllum í Bretlandi sem
vera skal, og á sama hátt geti
flugfélag valið tvo flugvelli í
SAS-löndunum.
Japanska,
r gæðavaran
Bókin Frjálshyggja og alræöishyggja er
hlutlæg skilgreining á tveimur megin-
stefnum stjórnmálanna fyrr og síöar —
annars vegar hvort einstaklingurinn eigi
aö ákveöa sjálfur markmiö sín, orö og
athafnir, eöa hvort ríkisvald og stjórn-
endur eigi aö ákveöa það fyrir hann.
Gerö er grein fyrir fræöilegum grund-
velli þessara andstæöu stefna og hvaöa
þjóöfélagslegum forsendum þær hljóta
aö byggja á hvor fyrir sig.
Að lokum er gerö nokkur úttekt á
íslenzku þjóöfélagi á okkar dögum á
grundvelli þeirra niöurstaöna, sem
komizt er aö í bókinni.
„Bókin er skrifuö í þeirri von“ segir
höfundur formála, „aö þau sjónarmiö,
sem þar eru sett fram, geti stuölaö aö
málefnalegri umræöum um grundvallar-
atriöi efnahags- og félagsmála en nú
tíökast á vettvangi íslenzkra stjórnmála."