Morgunblaðið - 23.08.1980, Page 21

Morgunblaðið - 23.08.1980, Page 21
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 23. ÁGÚST 1980 21 Frá blaðamannafundi forsvarsmanna Flugleiða í gær, f.v. Leifur Magnússon. framkvæmdastjóri flugrekstrarsviðs, Sigurður Helgason, forstjóri, Örn 0. Johnson, stjórnarformaður, Björn Theódórsson, framkvæmdastjóri markaðssviðs, Erling Asperlund, sem hefur umsjón með hótelum og bílaleigu félagsins og Sveinn Sæmundsson, blaðafulltrúi. Ljósmynd Mbl. Ól.K.M. Mikill samdráttur hjá Flugleiðum frá 1. nóvember n.k.: Ferðum yfir N-Atlantshaf- ið hef ur f ækkað úr 23 í 2 - Tvær Boeing 727-100 þotur félagsins seldar fyrir um 4 milljarða „MEÐ tilliti til vaxandi erfið- leika í rekstri félagsins og þá sérstaklega á flugleiðinni milli Luxemborgar og Bandarikj- anna um Island, hefur stjórn félagsins ákveðið að draga þann hluta rekstursins veru- lega saman frá og vetraráætl- un, sem hefst 1. nóvember n.k. Breytingar þessar hafa óhjá- kvæmilega i för með sér að til verulegra uppsagna starfsfólks kemur bæði hér á landi frá 1. desember n.k. og fyrr erlendis,“ sagði Örn 0. Johnsen stjórnar- formaður Flugleiða m.a. á fundi með fréttamönnum í gær, en auk Arnar á fundinum voru Sigurður Helgason, forstjóri og framkvæmdastjórarnir Leifur Magnússon, Björn Theódórsson og Erling Aspcrlund auk Sveins Sæmundssonar, blaða- fulltrúa félagsins. Það kom fram, að fjöldi þeirra sem sagt verður upp að þessu sinni er um 400, um 200 hér á landi og um 200 erlendis, í New York og Luxemborg. Eftir fækk- unina verða starfsmenn félags- ins um 800, en þegar starfsmenn voru flestir voru þeir ríflega 1700. Það kom fram, að sérstök áherzla yrði lögð á að skapa þessu fólki, sem sagt verður upp störfum ný atvinnutækifæri, og sagði Sigurður Helgason, for- stjóri félagsins í því sambandi, að sérstök deild hefði unnið að þeim málum frá því að sam- drátturinn hófst og hefði öllum starfsmönnum félagsins tekizt að fá aðra atvinnu. „Þratt fyrir þennan samdrátt hjá félaginu, mun starfsemi þess halda áfram á Norður-Atlants- hafsleiðinni og verður þess sér- staklega gætt, að haldið verði uppi fullnægjandi flugsamgöng- um milli Islands og Bandaríkj- anna í samræmi við flutnings- þörf. í vetur verða farnar a.m.k. tvær ferðir í viku til New York og fleiri ef þörf krefur," sagði Sigurður Helgason forstjóri. Þegar flestar ferðir voru, var flogið 23 sinnum í viku yfir Atlantshafið. Hann sagði ennfremur, að starfsemin á flugleiðinni milli Luxemborgar og íslands yrði færð niður í lágmark, eða ein til tvær ferðir í viku. Þegar til lengri tíma væri litið væri ekk- ert ákveðið með áframhaldandi flug þangað. Þá sagði Örn O. Johnson, stjórnarformaður, að í starfsemi félagsins yrði lögð megináherzla á, að tryggja fullnægjandi flug- samgöngur til og frá Islandi svo og á íslandi á innanlandsleiðun- um. Vaxandi áherzla verði lögð á að laða að erlenda ferðamenn til landsins, þar sem lífsnauðsyn sé að aukning verði á þeirri starf- semi til að tryggja nægjanlega tíðni í samgöngum til og frá íslandi. Ferðir Islendinga dugi þar engan veginn til. „Samdrattur í starfsemi fé- lagsins erlendis mun hefjast fyrr, og einnig þar mun þurfa að koma til verulegra uppsagna eins og áður sagði. Aðrar reglur gilda þar yfirleitt um uppsagn- arfrest og er hann í sumum tilfellum styttri og í öðrum aðeins lengri," sagði Örn O. Johnson. Sigurður Helgason, forstjóri, sagði, að samkeppnin á Norður- Atlantshafinu færi vaxandi og væru síðustu fréttir af þróun fargjalda ekki til að auka á bjartsýni manna. — „Það má í raun segja, að lög frumskógarins gildi í þessum málum, og allt flug á Norður-Atlantshafinu í dag er rekið með halla. Þar er um að kenna sívaxandi sam- keppni samfara hraðvaxandi hækkun á eldsneyti,“ sagði Sig- urður ennfremur. Þá var Sigurður inntur eftir því hvort fullreynt væri um stofnun nýs flugfélags um Norður-Atlantshafsflugið með Luxemborgarmönnum. Hann sagði hverfandi líkurá að slíkt félag yrði stofnað. Þar stæðu forystumenn Luxair í vegi, en ríkisstjórn Luxemborgar hefði tekið mjög jákvætt í málið. Sigurður sagði, að kapp yrði lagt á að afla verkefna fyrir DC-8 þotur félagsins, sem verið hafa á flugleiðinni yfir Norður- Atlantshafið og í því sambandi væru tvö verkefni þessa stund- ina í athugun. Hann sagði einn- ig, að ekki hefði tekizt að fá kaupanda að DC-8 þotu félags- ins, sem verið hefur á sölulista að undanförnu. Um væntanlega sölu tveggja Boeing 727-100 þota félagsins til Júgóslavíu, sagði Örn O. John- sen, að af hálfu Flugleiða væri sá samningur tilbúinn, og sam- þykktur, en það væri opið fyrir Júgóslavana að rifta samningn- um til mánaðamóta. Umsamið söluverð vélanna, ásamt miklu magni varahluta er um 8 millj- ónir dollara, eða um 4 milljarðar íslenzkra króna. Örn sagði að þessir peningar myndu hjálpa félaginu verulega við að yfir- stíga hina miklu rekstrarerfið- leika, sem við er að etja. „Við vonumst reyndar til þess, að komast á réttan kjöl á tiltölu- lega skömmum tíma með sölu vélanna tveggja og þessum sam- drætti félagsins, „sagði Örn ennfremur. Fyrri vélin verður afhent í september n.k. og sú síðari í marz á næsta ári og því þarf ekki að huga að nýrri vél fyrir Evrópuflugið fyrr en næsta vor. — Við höfum marga kosti í því sambandi sagði Örn, t.d. getum við keypt aðra 727-200 vél eins og nýju vélina okkar. Þá getum við keypt aftur Boeing 727-100 þotu, enda verða þær væntanlega á lægra verði en nú. Þriðji kosturinn er auðvitað sá að leigja vél. Um hugsanlegt innhlaup Arn- arflugs í áætlun Flugleiða, sagði Sigurður Helgason, að það væri ekki til umræðu. Arnarflug myndi starfa áfram sem leigu- flugfélag fyrst og fremst. Sig- urður sagði ennfremur, að þessi mikli samdráttur, myndi einnig ná til starfsemi Air Bahama, dótturfélags Flugleiða. Að síðustu voru forsvarsmenn Flugleiða inntir eftir því, hvort þeir ættu ekki von á aðgerðum af hálfu starfsmannahópa innan fyrirtækisins. — „Það verður að segjast eins og er, að sameining starfsaldursstigaflugmanna fé- lagsins, verður eflaust mikill höfuðverkur á næstunni," sagði Örn O. Johnsen að síðustu. Hef miklar áhyggjur af þeim keðjuverkunum er samdrættinum munu fylgja - segir Magnús L. Sveinsson formaður V.R. „HÉR er að sjálfsögðu mjög alvarlegt mál á ferðinni. mál sem ekki aðeins snertir fé- laga í V.R., heldur alla lands- menn, en nú verður að vona að ekki verði gripið til frek- ari uppsagna“ sagði Magnús L. Sveinsson formaður Versl- unarmannafélags Reykjavík- ur í samtali við Morgunblaðið í gær. Magnús sagðist hafa verið á fundi með forráða- mönnum Flugleiða í gær- morgun, ásamt fleiri for- mönnum launþegasamtaka. Magnús L. Sveinsson sagði, að á fundinum hefði Sigurður Helgason verið spurður að því, hve mörgu fólki yrði nú sagt upp, og þá í hvaða starfsgrein- um. Sigurður hefði svarað því til, að fjöldi uppsagna væri enn ekki ákveðinn, og heldur ekki hverjum sagt yrði upp. Magnús sagði, að sér kæmi því spánskt fyrir sjónir, er Sigurð- ur upplýsti svo á blaðamanna- fundi skömmu síðar, að 400 manns yrði sagt upp. „Hér er greinilega verið að blekkja okkur eða verið að leyna okkur hluta sannleikans" sagði Magnús. „En sé staðreynd, að 400 menn muni nú missa vinnu sína, þar af 200 hérlend- is, þá er augljóst, að fjöldi skrifstofufólks, félagar í V.R. eru þar á meðal. Slíkt er mjög alvarlegt, ekki hvað síst með tilliti til þess, að þegar hefur hundruðum skrifstofufólks verið sagt upp. Bót virðist þó í máli, að Sigurður Helgason sagði, að nú væri komið í botn, ekki yrði um frekari uppsagnir að ræða í framtíðinni. Lán í óláni er einnig, að auðvelt hefur verið að útvega starfs fólki Flugleiða vinnu, þetta er gott fólk sem sóst hefur verið eftir. Atvinnuleysi er ekki meðal verslunarfólks í Reykjavík, svo af þeim sökum þarf ekki að óttast. Atvinnu- miðlun Flugleiða hefur einnig unnið að því að útvega fólki vinnu, og gerir það málið einfaldara. Eg óttast á hinn bóginn mest þær keðjuverkan- ir sem þetta hefur, samdráttur í þessari atvinnugrein mun innan skamms hafa í för með sér samdrátt á fleiri sviðum hérlendis, og það getur orðið alvarlegt vandamál" sagði Magnús L. Sveinsson að lok- um. „Ríkisstjórnin get- ur ekki staðið að- gerðarlaus hjá44 - segir Baldur Oddsson formaður Félags Loftleiðaflugmanna „ÉG vil ekki tjá mig efnislega um þessi mál að svo stöddu, enda hefur ukkur ekki verið gerð grcin fyrir því hvað hér er nákvæmlega á ferðinni“ sagði Baldur Oddsson formaður Félags Loftleiðafiugmanna í samtali við Morgunblaðið í gær. Baldur kvaðst þó geta sagt það, að sín skoðun væri ,að þegar um væri að ræða uppsagnir 400 starfsmanna, þá væri þetta orðið mál sem snerti landsmenn alla, og þar með stjórnvöld. „Ég fæ ekki séð að ríkisstjórninni sé stætt á að standa aðgerðarlaus hjá,“ sagði Baldur. „Þessar nýju ráðstafanir munu þýða samdrátt í öllum rekstri, og þær munu hafa miklar afleiðingar í för með sér.“ Sigurður Helgason yngri ráðinn framkvæmdastjóri fjármálasviðs Flugleiða - Björn Theódórsson verður framkvæmdastjóri markaðssviðs STJÓRN Flugleiða hefur í framhaldi af skipulagsbreyt- ingum, sem nú eiga sér stað hjá félaginu ákveðið, að Björn Theódórsson verði framkvæmdastjóri markaðs- sviðs félagsins, en hann hefur að undanförnu verið fram- kvæmdastjóri fjármálasviðs félagsins. Við stöðu Björns, sem fram- kvæmdastjóri fjármálasviðs, tekur svo Sigurður Helgason yngri. Hann hefur að undan- förnu gegnt stöðu forstöðu- manns hagdeildar félagsins. Leitað að manni á Drangajökli LEIT var hafin í gær að þrítug- um Bolvikingi sem hafði farið i gönguferð á Drangajökul og ætl- aði að vera kominn til byggða í gærmorgun. Var leitarflokkur úr Hjálpar- sveit skáta á ísafirði kallaður út og fór hann á hraðbátum yfir Djúpið og í gær sendi Slysavarn- arfélag íslands flugvél til leitar á jöklinum. Síðdegis í gær kom maðurinn hins vegar heill á húfi til Bolungarvíkur og hafði hann fengið bílfar frá Djúpinu, en láðst að láta vita af ferðum sínum.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.