Morgunblaðið - 15.11.1983, Qupperneq 40
HOLUWOOD
Opiö
öll kvöld
ÞRIÐJUDAGUR 15. NÓVEMBER 1983
VERÐ í LAUSASÖLU 20 KR.
Skemmdar-
verk unnin
í sendiráð-
inu í London
BKOTIST var inn í sendiráð íslands í
London sl. föstudagskvöld og brotnar
þar allmargar rúður. Lögreglan var
kvödd á staðinn og handsamaði
gjörningsmanninn, sem nú situr í
gæsluvarðhaldi þar í borg. Talið er að
hann sé ekki fullkomlega heill á
geðsmunum.
Einar Benediktsson, sendiherra í
London, sagði í símtali við bim.
Morgunblaðsins I gær, að það hefði
verið um kl. 20 á föstudagskvöldið,
eftir að allt starfslið var farið
heim, að maður þessi braut rúðu á
jarðhæð sendiráðsins og komst
þannig inn í húsið. Tók hann til við
að mölva rúður innan frá á skrif-
stofum starfsmanna sendiráðsins.
Húsvörður, sem búsettur er í bygg-
ingunni, varð var við hamaganginn
og lét hann lögregluna þegar vita.
Tókst húsverðinum, eiginkonu
hans og gesti þeirra, síðan að haida
manninum inni á einni skrifstof-
unni þar til lögreglan kom á vett-
vang.
Einar Benediktsson, sendiherra,
kom einnig mjög fljótlega á vett-
vang og fékk hann þegar í stað iðn-
aðarmenn til að skipta um gler.
Það er nokkuð tafsamt verk, því
sendiráðið er í gömlu húsi og rúður
litlar. Var verkinu lokið í gær.
Skemmdarvarginum hafði í sum-
ar verið neitað um landvist á ís-
landi. Hafði hann áður komið í
sendiráðið og borið upp erindi sitt.
Þaðan var það sent venjulega boð-
leið heim tii íslands, en hann mun
ekki hafa verið ánægður með af-
greiðslu málsins. Hann er Englend-
ingur, sem á barn á íslandi.
Vestmannaeyjar:
Lóðsinn sigldi
í síðu Smáeyjar
Vestmannaeyjum, 14. nóvember.
ÞAÐ ÓHAi’P vildi til hér í höfninni
um miðjan dag á sunnudag, að Lóðs-
inn sigldi á mikilli ferð inn í síðuna á
Smáey VE. Áreksturinn var töluvert
harkalegur og skemmdist síða Smá-
eyjar allmikið á um sex metra löngum
kafla.
Lóðsinn hafði verið fenginn til að
ýta Smáey að bryggju og var vél
skipsins ekki í gangi. Af einhverj-
um orsökum, enn óskiljanlegum,
kom Lóðsinn á fullri ferð að Smáey
og skall á miðri síðu skipsins með
áðurgreindum afleiðingum. Viðgerð
á Smáey mun fara fram hjá Skipa-
lyftunni og er Ijóst að skipið verður
um nokkurn tíma frá veiðum vegna
þessa óhapps. Engin slys urðu á
mönnum í árekstrinum og ekkert
sér á Lóðsinum, enda er hann vel
varinn fyrir skakkaföllum af þessu
fafíi — hkj.
Myndin, sem tekin var um borð í varðskipinu Óðni, sýnir hluta af því braki, sem fundist hafði úr þyrlunni. Menn frá Landhelgisgæslu og
rannsóknarnefnd flugslysa vinna við rannsóknina. Morgunblaðíð/ Friðþjðfur.
Þyrlan koniin upp á
tuttugu metra dvpi
TF-RÁN, þyrla Landhelgisgæsl-
unnar, var dregin í gær upp á 20
metra dýpi og unnu kafarar þar við
að koma öruggum festingum á
hana, áður en þyrlan yrði dregin á
minna dýpi, þar sem reynt verður
að ná henni upp á yfirborðið.
Áður hafði tekist að koma vír-
um í bæði hjól þyrlunnar, þar
sem hún lá á rúmlega 80 metra
dýpi og laust eftir hádegið í gær
var hafist handa við að hífa
hana upp. Skömmu fyrir klukk-
an sjö í gærkvöldi var þyrlan
komin á 20 metra dýpi og þá hóf
6—7 manna kafarasveit störf við
hana.
Kl. 22.20 fundu kafarar lík
tveggja manna i þyrlunni, Þór-
halls Karlssonar, flugstjóra og
Bjarna Jóhannessonar, flugvél-
stjóra. Lík hinna mannanna
tveggja, Björns Jónssonar, flug-
stjóra og Sigurjóns Inga Sigur-
jónssonar, stýrimanns, voru ekki
um borð í þyrlunni.
Ætlunin er að fá flutninga-
skipið Oskju, sem var á leið frá
Patreksfirði til Bíldudals, til
þess að ná þyrlunni upp á yfir-
borðið í dag.
Varðskipið Óðinn og vélbátur-
inn Siggi Sveins frá ísafirði
unnu við björgunaraðgerðirnar í
gær.
Geir Hallgrfmsson, utanríkisráðherra á alþingi:
Eldflaugar á Islandi
aldrei komið á dagskrá
„ÉG IIKLI) að það sé alveg nauð-
synlegt að við gerum okkur grein
fyrir því að hér er um að ræða mál,
sem aldrei hefur komið á dagskrá
hjá íslenskum stjórnvöldum, að hér
yrði komið fyrir eldflaugum, land-
fdstum eldflaugum, hvorki með
kjarnaoddum né án kjarnaodda,"
sagði Geir Hallgrímsson, utanríkis-
ráðherra, í umræðum utan dagskrár
á alþingi í gær.
Svavar Gestsson, formaður Al-
þýðubandalagsins, hóf umræðurn-
ar í tilefni af frétt ögmundar Jón-
assonar í sjónvarpinu á sunnu-
dagskvöld, þar sem hann vitnaði
til bandarískrar skýrslu, en í
henni er rætt um það, hvernig
nýta megi landfastar stýriflaugar
til árása á skip. Um skýrsluna
sagði Geir Hallgrímsson meðal
annars: „Sendiherra Bandaríkj-
anna hefur tjáð ráðuneytisstjóra
utanríkisráðuneytisins, að það
væru margir tugir eða hundruð
slíkra skýrslna á ferðinni, m.a. í
skrifstofum í Pentagon, sem ekkert
væri gert með í raun og veru og
þessi skýrsla væri algerlega
marklaus."
Fyrsta þota Islend-
inga seld úr landi
Gamli Gullfaxi seldur bandarísku flugfélagi
Eldflaugar þær sem hér um
ræðir eða stýriflaugar eru ekki
búnar kjarnaoddum og yrðu not-
aðar, ef þær yrðu smíðaðar, til
varnar gegn herskipum. Eldflaug-
ar af þessari gerð drægju 250 sjó-
mílur og í bandarísku skýrslunni,
sem unnin er af einkaaðila en gef-
in út af deild í bandaríska varn-
FLIJGLEIÐIR hafa gengið frá samningi um sölu á annarri Boeing 727-
100 þotu sinni, TF-FLH, sem er gamli Gullfaxi, elzta farþcgaþota Islend-
inga, að sögn Björns Theódórssonar, framkvæmdastjóra fjármálasviðs
Flugleiða, sem sagði að þotan hefði komið hingað til lands 1967, þá ný.
Kaupandi er bandaríska flug-
félagið Orion og kaupverð vélar-
innar er liðlega 3 milljónir doll-
ara, sem svarar til tæplega 85
milljóna íslenzkra króna. Björn
sagði Flugleiðamenn vera
ánægða með þetta verð, sem
væri með því hærra sem fengist
fyrir vélar af þessu tagi.
Það kom ennfremur fram hjá
Birni, að Flugleiðir myndu taka
vélina á leigu til eins árs af hin-
um nýja eiganda, en hún verður
eftir sem áður notuð í leiguverk-
efni félagsins í Nígeríu.
Björn sagði aðspurður, að vél-
in væri um þessar mundir að
koma úr stórskoðun hér á landi,
en myndi fara beint til Nígeríu á
næstu dögum, en þar er hún að-
allega í flugi milli Kano og Lag-
os.
armálaráðuneytinu, er vakið máls
á því að slíkar stýriflaugar kynnu
að koma að notum við þrengsli á
höfum úti eins og til að mynda í
GIUK-hliðinu svonefnda eða á
svæðinu frá Grænlandi um ísland
til Skotlands.
Sjá þingsíðu bls. 30.