Morgunblaðið - 17.01.1984, Side 16

Morgunblaðið - 17.01.1984, Side 16
16 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 17. JANÚAR 1984 Eimskip 70 ára Uppbygging félagsins er verk- eftii, sem aldrei tekur enda — segir Hörður Sigurgestsson, forstjóri Eimskips „EIMSKIP er í dag traust fyrirtaeki með fastmótaðan starfsgrundvöll. Það befur skipað sér fastan sess í íslenzku atvinnuhTi. Fyrir framtíðina er það þó mikilvægara, að Eimskip er í dag í örri þróun. Það kemur fram í þróun nýrra stjórnunarhátta og þjálfun starfsmanna til sérhsefðra starfa, endurnýjun skipastóls, uppbyggingu við Sundahöfn, fjárfestingu í nýjum tækjum og búnaði og víðtækri tölvuvæðingu. Þetta er samfellt verkefni, sem aldrei tekur enda,“ sagði Hörður Sigurgestsson, forstjóri Eimskipafélags íslands, í samtali við Morgunblaðið í tilefni 70 ára afmælis félagsins I dag. Um 16% aukning flutninga Óhætt er að segja, að árið 1983 hafi verið gott ár fyrir Eimskip. Heildarvelta Eimskips á síðasta ári var um 1.780 milljónir króna, en til samanburðar var hún um 955 milljónir króna árið 1982. Veltuaukningin milli ára er því um 86,4%. Skip félagsins fluttu samtals um 660.000 tonn, sem er um 16% aukning frá árinu á und- an, þegar flutt voru um 569 þús- und tonn. Þetta er mesta magn, sem félagið hefur flutt til og frá Islandi i sögu þess. Heildarflutn- ingar Eimskips voru að vísu ívið meiri árið 1980, eða um 663.000 tonn, en þá voru þó nokkrir flutn- ingar milli hafna erlendis. Sá þáttur starfseminnar liggur að heita má niðri um þessar mundir með hliðsjón af markaðsaðstæð- um,“ sagði Hörður Sigurgestsson. 20 skip í rekstri að meðaltali Hörður gat þess, að Eimskip væri með 20 skip að meðaltali í rekstri. „Við eigum 15 þeirra í dag, auk þess sem við erum með tvö íslenzk skip á leigu og tvö erlend systurskip, en við mönnum sjálfir annað þeirra. Til viðbótar höfum við síðan 1—2 erlend leiguskip eft- ir þörfum hverju sinni. í dag eru 10 af skipum Eimskips í föstum áætlunarsiglingum á 7 áætlunar- leiðum. Þessi skip hafa reglulegar viðkomur í 23 höfnum í 15 löndum. Auk áætlunarskipa rekur Eimskip síðan 6 stórflutningaskip og 4 frystiskip í reglubundnum flutn- ingum. Að jafnaði heimsækja skip félagsins yfir 200 hafnir í um 30 löndum á hverju ári, og leggur skipaflotinn árlega að baki yfir eina milljón sjómílna." Um 700 starfsmenn Hörður Sigurgestsson sagði að- spurður að hjá Eimskip störfuðu nú um 700 starfsmenn. „Þótt starfsemi félagsins hafi farið vax- andi í gegnum tíðina hefur okkur tekizt að aðlaga starfsmannafjöld- ann að aðstæðum á hverjum tíma. Þegar þeir voru flestir voru þeir liðlega 900 talsins. Hjá okkur starfa liðlega 300 skipverjar, um 280 starfsmenn við lestun og los- un, auk 120 starfsmanna á aðal- skrifstofu félagsins." Athafnasvæðið í Sundahöfn í gegnum tíðina hefur landað- staða Eimskips verið f gömlu höfninni, en á síðasta áratug var farið að þrengja svo mjög að starfseminni, að félaginu var út- hlutað svæði í nýju farskipahöfn- inni í Sundahöfn. „Við fluttum hluta starfseminnar í Sundahöfn 1974, en árið 1980 var síðan tekin ákvörðun um að flytja alla starf- semi félagsins þangað. Athafna- svæði Eimskips í Sundahöfn er alls um 18 hektarar að stærð, en af því svæði hafa um 12 hektarar verið teknir í notkun. Vörugeymsl- ur og afgreiðslur félagsins í Sundahöfn eru alls um 30 þúsund fermetrar að stærð í fjórum meg- inbyggingum. Auk athafnasvæðis félagsins í Sundahöfn erum við með afgreiðslu í Hafnarfirði, þar sem okkur hefur reyndar verið út- hlutað stórri framtíðarlóð fyrir starfsemina, sérstaklega með hliðsjón af stórflutningum. Síðan rekur félagið eigin afgreiðslu á Akureyri. Það hefur alla tíð verið litið á Eimskip sem skipafélag ein- göngu, en í gegnum tíðina hefur starfsemin útvíkkast verulega og í dag er hægt að segja, að félagið sé alhliða flutningaþjónustufyrir- tæki. Félagið hefur í samvinnu við umboðsmenn sína og „forwarding„ fyrirtæki erlendis skipulagt flutn- inga allt frá dyrum sendanda til kaupanda hér heima". Um 3.800 gámar í rekstri Gámafloti Eimskips telur alls um 3.800 gáma, sem svara til 4.400 Stofnim félagsins var mikill aflvaki í framfara- og atvinnumálum landsmanna * — Markaði tímamót í flutningasögu Islendinga EIMSKIPAFÉLAG íslands var stofnaö 17. janúar 1914, eða fyrir réttum 70 ánim. Stofnun félagsins markaói mikil tímamót í flutninga- sögu íslendinga, en fámennur hópur frumkvööla virkjaöi til liös við sig stóran hóp landsmanna til stofnunar fyrsta skipafélags íslendinga. Óhætt er að segja, að stofnun Eimskips, eins og félagió er oftast nefnt, hafi verið aflvaki í framfara- og atvinnu- málum landsmanna. Aðdragandinn Þróun reglubundinna siglinga til og frá íslandi var í upphafi mjög hæg. Fyrstu reglubundnu póstferð- irnar hófust árið 1778 með segl- skipum. Þær voru í fyrstu ein ferð á ári, en urðu síðar þrjár. Fyrstu gufuskipaferðirnar hófust síðan árið 1858 og voru sex á ári. Strand- ferðir hófust árið 1876. Siglingar voru á þessum tíma allar í höndum Dana. Mikil vakning varð í sigl- ingamálum eftir að íslendingar fengu sjálfsforræði með stjórn- arskránni 1894. Þá varð það mikill aflvaki þegar Thore-félagið kom til sögunnar og gerði tilboð í milli- landa- og strandferðir í samkeppni við Sameinaða gufuskipafélagið í Kaupmannahöfn. Thore-félagið var í eigu íslendingsins Þórarins E. Thuleniusar, stórkaupmanns í Kaupmannahöfn. Frumkvæði og frumkvöðlar Engum einum manni verður eignuð hugmyndin að stofnun ís- lenzks eimskipafélags. Umræður um hugmyndina höfðu verið marg- ar og langar á Alþingi og einnig meðal almennings. Frumkvæðið að því að hefjast handa má hins vegar rekja til hóps athafnamanna. I september 1912 hélt Sveinn Björnsson, yfirdómslögmaður i Reykjavík, til Hamborgar og tók sér far með „Sterling", einu af skip- um Thore-félagsins. Skipstjóri á skipinu var Emil Nielsen, yfirskip- stjóri Thore-félagsins. Þeir Sveinn ræddu mikið um siglingar í ferð- inni og sagði Emil Nielsen, að Is- lendingar ættu að koma á fót eigin félagi og tók hann því reyndar ekki fjarri, að stjórna slíku félagi. Er Sveinn kom heim tók hann upp þráðinn og ræddi við fjóra menn um stofnun skipafélags. Það voru þeir Björn Kristjánsson, banka- stjóri Landsbankans, Ludvig Kaab- er, stórkaupmaður, Garðar Gísla- son, stórkaupmaður og Thor Jen- sen, kaupmaður. Á fyrsta fundi þeirra félaga urðu þeir sammála um nauðsyn þess að stofna íslenzkt skipafélag. Þeir ákváðu að hefjast handa við undirbúning, en halda málinu eigi að síður leyndu. Tóku þeir að skrá fundargerðir af fund- um sínum og er hin fyrsta þeirra dagsett 22. desember 1912. A fundi 9. janúar 1913 var Thor Jensen og Sveini Björnssyni falið að semja uppkast að tilboði um hlutaáskrift, prospektus. Var upp- kast þeirra lagt fyrir fund 19. janú- ar og rætt þar. Var ákveðið að láta prenta það sem handrit og boða síðan nokkra borgara bæjarins til frekari umræðna um málið til að kanna undirtektir. Sá fundur var haldinn 22. janúar og tóku þátt í honum auk fimmmenninganna þeir Pétur J. Thorsteinsson, kaupmað- ur, Jón Þorláksson, landsverkfræð- ingur, Halldór Daníelsson, yfir- dómari, Pétur G. Guðmundsson, bæjarfulltrúi, Matthías Þórðarson, útgerðarmaður, Ólafur Johnson, kaupmaður, Eggert Ciaessen, yfir- dómslögmaður, og Brynjólfur H. Bjarnason, kaupmaður. í lok fund- arins voru kosnir tveir menn, þeir Jón Þorláksson og Brynjólfur H. Bjarnason, til að endurskoða upp- kastið með höfundum þess. Á fundi þessum sem boðað var til 5. febrúar, var þessari endurskoðun lokið, og hafði þá meðal annars verið ákveðið að samdar skyldu tvær rekstraráætlanir, og yrði önn- ur fyrir eitt skip, en hin fyrir tvö. Á þessum fundi var hópurinn enn stækkaður og bættust í hann þeir Halldór Jónsson, formaður Stúd- entafélags Reykjavíkur, Kjartan Gunnlaugsson, kaupmaður, Helgi Magnússon, járnsmiður, Einar Árnason, kaupmaður, Jón Björns- son, kaupmaður, og Jónatan Þor- steinsson, söðlasmiður. Á þessum fundi, 5. febrúar 1913, var ályktað, að rétt væri að reyna stofnun íslensks gufuskipafélags á grundvelli fyrirliggjandi uppkasts að hlutaútboði. Kaus fundurinn nefnd þriggja manna, ólaf John- son, Svein Björnsson og Eggert Claessen, til að ganga endanlega frá hlutaútboðinu. HlutaútboÖ — bráðabirgöastjórn Fundur þessi var haldinn að nýju 21. febrúar, er þriggja manna nefndin hafði lokið störfum. Ákveðið var á þeim fundi, að hluta- útboðið yrði sent almenningi. Jafn- framt var ákveðið á fundinum að nafn hins fyrirhugaða félags skyldi vera Eimskipafélag íslands. í lok fundarins voru kosnir fimm menn í bráðabirgðastjórn hins fyrirhug- aða félags. Hlutu eftirtaldir menn kosningu: Thor Jensen, Sveinn Björnsson, Eggert Claessen, Jón Björnsson og Jón Þorláksson. Bráðabirgðastjórn skipti á fyrsta fundi sínum þannig með sér verk- um: Formaður Thor Jensen, gjald- keri Eggert Claessen og ritari Sveinn Björnsson. Á fundi með kaupmönnum í Reykjavík skömmu síðar voru kjörnir til viðbótar í bráðabirgða- stjórnina þeir: Jón Gunnarsson, samábyrgðarstjóri, og Ólafur G. Eyjólfsson, kaupmaður. Þessi bráðabirgðastjórn starfaði síðan til stofnfundar félagsins. Hún sendi út hlutaútboðið og var því lokið 20. mars 1913. Var það prentað í 4.000 eintökum. Bráða- birgðastjórnin annaðist einnig söfnun hlutafjárins hér heima og erlendis og annaðist undirbúning stofnfundarins. Hún hóf jafnframt undirbúning að smíði tveggja milli- landaskipa. Um mitt sumar árið 1913 var ljóst, að nægt hlutafé myndi safn- ast til að tryggja stofnun félagsins. Ákvað bráðabirgðastjórnin þá á fundi sínum 26. september 1913, að til stofnfundar skyldi boða laug- ardaginn 17. janúar 1914. Frá því að bráðabirgðastjórnin tók til starfa, 2. mars 1913, og þar til starfi hennar lauk hélt hún 46 formlega fundi. Var allt þetta starf unnið í sjálfboðavinnu. Stofnfundur í janúar1914 Stofnfundardaginn 17. janúar 1914 var veður fagurt og milt í Reykjavík. Fánar höfðu verið dregnir að hún í tilefni fundarins. Verslanir, skrifstofur og bankar voru lokaðir, og flestir skólar höfðu gefið nemendum sínum frí frá há- degi eða allan daginn. Fundurinn var settur kl. 12.00 á hádegi í Iðnaðarmannahúsinu í Reykjavík. Fundinn setti varafor-

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.