Morgunblaðið - 11.04.1984, Page 14
u
Loðnuvertíð lokið:
Á^RÍL lífel
570.000 lestir
bárust á land
LOÐNUVERTÍÐ er nú lokið, en síð-
ustu skip tilkynntu um afla þann 4.
þessa mánaðar. Nam loðnuaflinn í
þessum mánuði aðeins um 500 lest-
um. Heildaraflinn varð um 570.000
Miðstjórn
ASÍ hótar riftun
samninga
ef komi til
skattahækkana
í ÁLYKTUN sem samþykkt var á
fundi miðstjórnar á fimmtudag seg-
ir, að miðstjórn Alþýðusambands fs-
lands vari stjórnvöld við að koma
fram áformum um stórfelldar
skattahækkanir sem ráðherrar hafi
hótað að undanfornu. Slíkt áhlaup á
afkomu launafólks myndi valda því
að forsendur gildandi kjarasamn-
inga væru brostnar og þau griðrof
væru á ábyrgð stjórnvalda.
í ályktuninni segir éinnig, að
með nýgerðum kjarasamningum
hafi verið stefnt að því að við-
halda á samningstímanum þeim
kaupmætti sem launafólk hafi bú-
ið við á fjórða ársfjórðungi síðasta
árs og bæta sérstaklega stöðu
þeirra tekjulægstu og þeirra sem
búa við þunga framfærslu. Það sé
grundvallarforsenda samning-
anna að stjórnvöld hagi stefnu
sinni í samræmi við þau markmið
sem sett voru við samningsgerð-
ina.
Icstir, en endanlegt magn liggur
ekki enn fyrir.
Lokaaflatölur einstakra skipa
liggja enn ekki fyrir og heldur
ekki yfirlit yfir aflahæstu löndun-
arstaði. Eftir því sem næst verður
komist varð Hilmir SU aflahæstur
með rúmar 19.000 lestir, Eldborg-
in HF var með tæpar 19.000, Sig-
urður RE með um 17.000, Júpíter
RE með um 16.500 og Grindvík-
ingur GK með rúmar 15.000 lestir.
Samkvæmt upplýsingum Fiski-
félags íslands voru aflahæstu
löndunarstaðirnir eftirfarandi:
Vestmannaeyjar með 90.750 lestir
(tvær löndunarstöðvar), Seyðis-
fjörður 59.200 lestir (tvær löndun-
arstöðvar), Siglufjörður 56.900
lestir, Eskifjörður 50.200 lestir,
Neskaupstaður 45.000 lestir, Rauf-
arhöfn 34.400 lestir og Reykjavík
34.000 lestir. Engri loðnu var land-
að í Reykjavík fyrir áramót, en
þar eru tvær löndunarstöðvar en í
eigu sama fyrirtækis.
Jón Reynir Magnússon, fram-
kvæmdastjóri Síldarverksmiðja
rlkisins, sagði f samtali við blm.
Morgunblaðsins, að um þessar
mundir virtist eftirspurn eftir
mjöli vera að minnka aftur. Fyrir
skömmu hefði mjöl verið selt til
Júgóslavíu fyrir um 7 dollara
próteineiningin, en annars væri
verðið um þessar mundir á bilinu
6,45 til 6,60 dollarar. Einnig væri
Íítil eftirspurn eftir lýsi og verð á
því hefði haldizt nær óbreytt að
undanförnu. Vegna þessa væri
nokkur hætta á frekari verðlækk-
unum, en birgðir í landinu væru
ekki miklar nú.
vfelL
sU*
Aflaklær gera sér glaðan dag
Hér má sjá skipverja á Hilmi SU
frá Fáskrúósfirði og eiginkonur
þeirra gera sér glaðan dag í veitinga-
húsinu Broadway sl. laugardag að
lokinni velheppnaðri vertíð. Hilmir
varð aflahæsta skip loðnuvertíðar-
innar með rúmlega 19 þúsund tonn.
Fleiri skipshafnir voru í Broadway
þetta kvöld og voru skipstjórarnir
kallaðir upp á svið og þeim afhent
blóm frá skipverjum. Var þeim fagn-
að vel og innilega af gestum, ekki
síst Eggert Þorfinnssyni, skipstjóra
á Hilmi, aflakóngi loðnuvertíðarinn-
ar. Á minni myndinni er Eggert skip-
stjóri ásamt eiginkonu sinni, Krist-
ínu Olafsdóttur.
Morgunblaðift/KÖE.
Siglingamálastjóra líkaði ekki
við mennina, sem hófu verkið
- segir Árni Johnsen, alþingismaður
„ALLIR helztu forsvarsmenn örygg-
ismála sjómanna lýstu því yfir þegar
Sigmundsgálginn var fyrst sýndur
veturinn 1981 að hér væri um að
ræða byltingu í öryggismálum sjó-
manna og meðal þeirra sem þetta
sögðu má nefna Harald Henrysson,
forseta SVFÍ, Hannes Hafstein,
framkvæmdastjóra SVFÍ, og Þórball
Hálfdánarson hjá Sjóslysanefnd og
t.d. Pál Guðmundsson hjá Siglinga-
málastofnun. Á árinu 1981 var Sig-
mundsbúnaðurinn settur í stærstan
hluta Eyjaflotans án þess að lög
skipuðu fyrir um slíkt," sagði Árni
Johnsen, alþingismaður, meðal ann-
ars, er blm. Morgunblaðsins innti
hann álits á óskum Guðmundar Ein-
arssonar, alþingismanns, og Magn-
úsar Jóhannessonar, setts siglinga-
málastjóra, um opinbera rannsókn á
ummælum hans í Morgunblaðinu
miðvikudaginn 4. aprfl.
„í ársbyrjun 1982 var gefin út
reglugerð um sleppibúnað björg-
unarbáta þar sem gert var ráð
fyrir sjálfvirkum sleppibúnaði,
sem hefur fylgt Sigmundsbúnaði
frá upphafi. Um mitt ár 1982 var
jafnframt unnið að endurhönnun
á nokkrum atriðum í Sigmunds-
búnaðinum, sem reynslan sýndi að
ástæða væri til að bæta úr. Endur-
hönnun var lokið í júlí. Þá var í
rauninni ekkert til fyrirstöðu að
koma þessari byltingu Sigmunds
um borð í allan íslenska flotann á
um það bil hálfu ,ári ef Siglinga-
málastofnun hefði komið eðlilega
fram í þessu máli, en þá hófust
sífelldar frestanir á málinu með
málatilbúnaði af hálfu Siglinga-
málastofnunar, þar sem farið var
á svig við staðreyndir. Haustið
1982 sendi Sjóslysanefnd Sig-
mundsgálga til Siglingamála-
stofnunar en Sjóslysanefnd tók
strax upp baráttu fyrir Sig-
mundsbúnaðinum þegar hann var
fyrst reyndur. Sjóslysanefnd bauð
Siglingamálastofnun að Sigmund
Jóhannsson uppfinningamaður og
Friðrik Ásmundsson, skólastjóri
Stýrimannaskólans í Vestmanna-
eyjum, kæmu til Reykjavíkur með
gálgann og kynntu hann fyrir
skipaskoðunarmönnum víða af
landinu en þeir voru þá á nám-
skeiði í Reykjavík. Þessu var hafn-
að, en hins vegar fóru að berast
fréttir frá ýmsum stöðum af land-
inu skömmu síðar, þess eðlis að
skipaskoðunarmenn Siglinga-
málastjóra ráðlegðu sjómönnum
og útvegsmönnum að kaupa ekki
Sigmundsbúnaðinn, ekkert lægi á
og von væri á betri búnaði og
ódýrari. Á sama tíma fréttist það
að Vélsmiðja í Njarðvíkum væri
farin að vinna að framleiðslu
sleppibúnaðar, sem byggðist á
hugmynd Sigmunds að öðru leyti
en því að notaður var gormur í
staðinn fyrir belg. Þórhallur Hálf-
dánarson hjá sjóslysanefnd hefur
staðfest í samtali við mig og fleiri
að forsvarsmenn umræddrar
vélsmiðju í Njarðvíkum hefðu sagt
sér að þeir hefðu farið út í verk-
efnið fyrir áeggjan siglingamála-
stjóra. Síðan hefur málið ekki
snúist um það af hálfu Siglinga-
málastofnunar hvort besti búnað-
urinn færi í skipaflota landsins til
öryggis fyrir sjómenn, heldur
hvaða tegund, vegna þess að sigl-
ingamálastjóra líkaði ekki við
mennina sem hófu verkið, en að
sjálfsögðu hefði það verið eðli-
legra að siglingamálastjóri hefði
beðið Vélsmiðjuna Þór og sjálfan
uppfinningamanninn að kanna
aðra útfærslu á tækinu ef þeim
þótti ástæða til. Þannig hefur
þetta tæki sem átti nr. 1 að auka
öryggi sjómanna, orðið að ein-
hverju peningamáli og allan þenn-
an tíma hefur verið leyfð uppsetn-
ing á gormabúnaði sem hefur ekki
haft sjálfvirkan sleppibúnað eins
og Sigmundsbúnaður. Það var svo
loks eftir hið hörmulega slys er
Hellisey fórst að Siglingamála-
stofnun samþykkti sjálfvirkan
sleppibúnað á gormabúnaðinn,
eftir dagsskoðun, en það ótrúlega
skeði að þá var samþykktur sjálf-
virkur búnaður, sem byggist á
sömu tækni og Siglingamálastofn-
un hefur haldið fram í 5 ár að væri
óhæf eða síðan búnaður var
reyndur í bátum sunnanlands og á
Vestfjörðum fyrir 5 árum. Þannig
hefur því seinkað um 1V4 ár að
þessi búnaður væri kominn I allan
flotann og til þess að kóróna allt
bauð Siglingamálastofnun öllum
skipaskoðunarmönnum, sem fóru
á vegum stofnunarinnar til Viking
I Danmörku, að heimsækja vél-
smiðjuna I Njarðvík, þegar heim
kom, en gleymdu bæði Stálvík í
Garðabæ og vélsmiðjunni Þór f
Vestmannaeyjum. Einhvern tíma
hefðu slfk vinnubrögð opinberrar
stofnunar þótt undarleg," sagði
Árni Johnsen.
Opinberrar rannsóknar óskað á um-
mælum Arna Johnsen alþingismanns
BÆÐI Guðmundur Einarsson, al-
þingismaður, og settur siglinga-
málastjóri, Magnús Jóhannesson,
hafa farið þess á leit við sam-
gönguráðherra, að fram fari opin-
ber rannsókn á ummælum alþing-
ismannsins Árna Johnsen í Morg-
unblaðinu miðvikudaginn 4. apríl
síðastliðinn. Þar segir Árni meðal
annars, að ef ekki hefði komið til
baktjaldamakk Siglingamálastofn-
unar og Olsen-smiðjunnar og ef
reglugerð um sleppibúnað björgun-
arbáta hefði verið framfylgt, hefði
fullkominn sleppibúnaður verið
kominn um borð í öll íslenzk fiski-
skip.
Guðmundur Einarsson, al-
þingismaður Bandalags jafnað-
armanna, sagði í samtali við
blm. Morgunblaðsins, að hann
hefði sent samgönguráðuneytinu
umrædda ósk. Fullyrðing Árna
um baktjaldamakk Siglinga-
málastofnunar og Olsen-smiðj-
unnar jafngilti því, að verið væri
að ásaka opinbera stofnun um
misferli S starfi og það væri
býsna alvarlegt. Því teldi hann
fulla ástæðu til að þetta væri at-
hugað nánar, ásökunin væri
mjög alvarlegt. Hann vildi fá úr
þessu skorið en vildi ekki leggja
neitt mat á það, hvort þessi
ásökun ætti við rök að styðjast.
Magnús Jóhannesson, settur
siglingamálastjóri, sagði f sam-
tali við blm. Morgunblaðsins, að
hann kannaðist ekki við neitt
baktjaldamakk. Þetta væru svo
alvarlegar ásakanir, að hann
hefði óskað eftir því við sam-
gönguráðherra, að hlutlaus
rannsókn á þessu máli færi
fram. f raun lægju allir starfs-
menn Siglingamálastofunar
undir þeim og þetta hefði gengið
allt of lengi.
Matthías Bjarnason, sam-
gönguráðherra, sagði í samtali
við blm. Mbl. að þessar óskir
hefðu borizt ráðuneyti hans, en
hann hefði enn ekki haft tíma til
að kanna málið og gæti því ekki
tjáð sig um það á þessu stigi.