Morgunblaðið - 11.04.1984, Side 48

Morgunblaðið - 11.04.1984, Side 48
Opið alla daga frá kl. 11.45-23.30. ^aokenmn é|j|f toriíiMnM&MflBi Opió öll fimmtudags-, löslu- dags-, laugardags- og sunnu- dagskvö/d JJxfaoAlnm AUSTURSTRÆTI 22, INNSTRÆTI, SlMI 11633. AUSTURSTRÆTI 22. (INNSTRÆTI). SÍMI 11340. MIÐVIKUDAGUR 11. APRÍL 1984 VERÐ í LAUSASÖLU 20 KR. Tekjuöflun hlýtur að verða einn þáttur í lausn málsins Þingflokkar stjórnarliða fjalla um málið í dag, ríkisstjórnin á morgun anurn og hefur ekki verið boö- að til nýs fundar. Ekki miðaði í samkomulagsátt í deilunni í gær, skv. upplýsingum Mbl. Náist ekki samkomulag fyrir miðnætti annað kvöld hefst verkfall flugfreyja á þessum flugvélum og stöðvast þá N-AtlantshafsHug Flugleiða. Flugfreyjur gera þá kröfu, að sex flugfreyjur verði um borð í DC-8-63 vélum félagsins í stað fimm, eins og verið hefur um tíu ára skeið. Fyrstu fjögur árin, sem þessi flugvélategund var notuð af Loftleiðum og síðar Flugleiðum, voru sex flugfreyjur um borð á þessum leiðum, skv. upplýsingum frá Flugleiðum. Fjöldi flugfreyja hefur hins vegar aldrei verið samningsatriði. Samkvæmt opin- berum reglum um öryggismál í „EINS og málum nú er háttað held ég tæplega að alhliða samkomulag náist í ríkisstjórninni um lausn þessa vanda," sagði Albert Guð- mundsson, fjármálaráðherra, á sam- eiginlegum fundi sjálfstæðisfélag- anna í Breiðholti í Gerðubergi í gærkvöld. Þar ræddi hann m.a. um 1,8 milljarða króna hallann á fjárlög- um ársins. „TEKJUÖFLUN með einum eða öðr- um hætti hlýtur ásamt öðru að verða þáttur í lausn málsins," sagði Þor- steinn Pálsson, formaður Sjálfstæð- isflokksins, er blm. Mbl. ræddi við hann í gær um fyrirhugaðar ráðstaf- anir t rfkisfjármálum. Ríkisstjórnin ákvað eftir enn eina árangurslausa umfjöllun sína um málið á fundi í gærmorgun að fela formönnum „Ég held að það sé til of mikils ætlast að hver ráðherra fyrir sig geri tillögur um svo mikinn sparn- að í sínu ráðuneyti, að bilið verði brúað með þeim hætti," sagði ráðherrann. Hann bætti því við, að fjárlög þessa árs gerðu þegar ráð fyrir talsverðum sparnaði af hálfu ráðherranna þannig að ef að miklu meiri kröfur væru gerðar til stjórnarflokkanna og fjármálaráð- herra að ræða málið áfram í gær. Niðurstöður þess fundar á, sam- kvæmt ákvörðun ríkisstjórnarinnar, að leggja fyrir þingflokka stjórnar- flokkanna í dag og síðan á að taka málið upp á ný á ríkisstjórnarfundi í fyrramálið, fimmtudagsmorgun. Þingmenn stjórnarliða, sem blm. Mbl. ræddi við í gær, lýstu sig þeirra um sparnað þá yrði það ein- ungis til þess að ráðuneytin yrðu óstarfhæf. Það væri þjóðinni eng- an veginn til góðs „Ég tel persónulega að við verð- um að dreifa úrlausn vandans á lengri tíma og ég væri ánægður ef tækist að leysa hann á næstu 2—3 árum,“ sagði fjármálaráðherra. margir uppgefna á að fylgjast með gangi málsins og höfðu menn títt á vörum sér orðin „þæfingur" og „þvæla“. Á ríkisstjórnarfundinum í gærmorgun mættu hugmyndir forsætisráðherra um 6% beinan niðurskurð hvers ráðuneytis fyrir sig harðri mótstöðu nokkurra ráð- herra og samkvæmt heimildum Mbl. eru litlar líkur á að forsætis- ráðherra nái þar fram samþykki þeirra. Þorsteinn Pálsson, formaður Sjálfstæðisflokksins, mætti ekki á fundi með forsætisráðherra og fjármálaráðherra í gær. Aðspurð- ur sagði hann ástæðuna þá, að hann hefði verið búinn að lofa sér á annan fund á sama tíma. Hann var spurður álits á stöðu málsins og hvernig hann teldi réttast að standa að ráðstöfunum. Hann svaraði: „Ríkisstjórnin hefur það verkefni að leysa þetta mál og hún kemst ekki undan því að gera það, fyrir þá sök að ella stefnir hér í stórauknar erlendar lántökur. Ef málið verður ekki leyst, þýðir það ekkert annað en erlend lán. Fjár- mögnun ríkissjóðs með enn meiri lántökum en að var stefnt getur ekki gengið. Það stefnir verðbólgu- markmiðunum í verulega hættu, eykur þensluna á peningamarkað- inum og í efnahagslífinu. Hitt má öllum vera ljóst, að við þessar þröngu aðstæður í efnahagsmálum er ekki auðvelt verk að ná endum sarnan." Formaður Sjálfstæðisflokksins var þá spurður, hvaða leiðir hann sæi til lausnar. „Menn verða að átta sig á því, að það þarf að beita ýmsum ráðum. I fyrsta lagi að skera niður fyrir ákveðnum hluta. f öðru lagi að afla nýrra tekna og i þriðja lagi að láta neytendur opinberrar þjónustu taka aukinn þátt í kostnaði. Þetta eru þær meg- inleiðir sem menn verða að fara, að svo miklu leyti sem menn ætla að komast hjá aukinni skulda- söfnun." Þorsteinn var spurður, hvort þetta þýddi, að Sjálfstæðisflokkur- inn væri horfinn frá þeim yfirlýs- ingum að ekki komi til greina að leggja á nýja skatta. Hann svaraði: „Sjálfstæðisflokkurinn ber fyrst og fremst ábyrgð á því að stjórn á fjármálum ríkisins sé traust og örugg og að hallarekstur leiði ekki til aukinnar verðbólgu." Sjá viðtöl við forsætisráðherra og fjármálaráðherra á miðopnu. Albert Guðmundsson um hallann á fjárlögum: Vandinn verði leyst- ur á 2—3 ára tímabili Ferskfiskmarkaðurinn í Bremerhaven: Rannsókn leiddi í ljós þjófnað á fiski Áskiljum okkur rétt til bóta, segir Kristján Ragnarsson Atlantshafsflug- ið að stöðvast? Sáttafundur í deilu Flug- freyjufélags fslands og Flug- leiða um fjölda freyja um borð í DC-8-63 vélum félagsins varð árangurslaus í gærkvöldi. Lauk fundinum á tíunda tím- loftförum skal vera ein flugfreyja á hverja 50 farþega. DC-8-63 flug- vélarnar taka 249 farþega. Þetta er umkvörtunarefni, sem þarlendir aðilar hafa ekki vilja trúa. Misferlið hefur síðan komið í ljós og þetta er fljótt að verða að hárri tölu, en hve há hún gæti verið er engan veginn ljóst, en ætla má að þarna sé um talsverðar upphæðir að ræða. Vegna þessa hefur tilteknum aðilj- um verið bannað að koma inn á hafnarsvæðið um nokkurra mánaða skeið. Við eigum von á því að niður- staða sé væntanleg fljótlega enda slíkt nauðsynlegt í jafnviðkvæmu máli og þessu," sagði Kristján Ragnarsson. Beygja framundan Þó vegir víða um land spillist er frost fer úr þeim og verði því erfiðir yfirferðar munar sauðféð lítið um það. Þó skal ósagt látið hvort það tekur mikið mark á umferðarmerkjum og varla þarf það að hægja ferðina mikið þó vinstri beygja sé framundan, enda mun meiri von beitar utan vega við Steingrímsfjörð en á aurblautum veginum. Morgunblaðið/Friðþjófur. Formaður Sjálfstæðisflokksins um ráóstafanir í ríkisfjármálum: opinber rannsókn hófst síðastliðið haust og hún stendur enn. Meðal annars þess vegna kom hingað fyrir skömmu nefnd skipuð borgarstjór- anum og hafnarstjóranum í Brem- erhaven og tveimur þingmönnum til að kynna okkur stöðuna. Það hefur komið í ljós, að verulegt misferli í þessum málum hefur átt sér stað. Opinberir starfsmenn við höfnina hafa verið staðnir að því að taka fisk ófrjálsri hendi framhjá markaðnum. Það er ljóst að ýmsir trúnaðarmenn þarna tengjast þessu, menn sem sjá um löndun, vigt, flutninga og sölu. Málið hefur verið tekið mjög alvarlegum tökum og við höfum áskilið okkur allan rétt til bóta, því þarna er um að ræða opinbert fyrirtæki í eigu ríkisins Bremen, sem Bremerhaven tilheyr- ir. NÚ ER Ijóst að verulegt misferli hefur átt sér stað við löndum og sölu afla fiskiskipa í Bremerhaven í Þýzka- landi. Opinber rannsókn, sem staðið hefur síðan í haust, hefur leitt í Ijós fiskþjófnað af þarlendum starfs- mönnum og að honum hafi verið kom- ið framhjá markaði. Vegna þessa hef- ur Landssamband íslenzkra útvegs- manna áskilið sér rétt til bóta fyrir hönd umbjóðenda sinna í samræmi við niðurstöður rannsóknarinnar, enda eru það opinberir aðilar, sem annast fisksöluna þar. Enn liggur ekki fyrir hve mikið af fiski er þarna um að ræða, en íslenzkir sjómenn hafa ítrek- að kvartað yfir því, að þeir telja óeðli- lega lítið hafa komið upp úr skipunum þar. Morgunblaðið innti Kristján Ragnarsson, formann LlÚ, álits á málinu og hafði hann eftirfarandi að segja: „Við höfum hvað eftir ann- að kvartað undan þessu við þarlend yfirvöld, með þeim árangri að

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.