Morgunblaðið - 15.06.1984, Blaðsíða 2

Morgunblaðið - 15.06.1984, Blaðsíða 2
34 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 15. JÚNÍ 1984 TEXTI: HILDUR EINARSDÓTTIR MYNDIR: RAGNHEIÐUR HANSON „Kappaksturinn í Monte Carlo er sá erfiöasti í Formúlu- akstrinum, því brautin er svo þröng og bugöótt og ég spái því aö þaö veröi ekki nema 8—10 bílar eftir í keppninni - þegar henni lýkur á morgun,“ sagöi Niki Lauda, sem er í ööru sæti í formúlu 1-kappakstrinum, viö blaðamann Morgunblaösins daginn fyrir Formúlu 1-keppnina í Monte Carlo, sem haldin var nýlega. Þar vorum viö stödd til aö fylgjast meö keppninni og ræddum meðal annars viö Lauda og Alain Prost, sem nú er efstur í keppn- inni. Samræöan viö Niki Lauda fór fram skömmu eftir aö undanrásum lauk sem fara fram daginn fyrir aðalkeppnina. Þá aka bílstjórarnir tvo hringi og sá sem nær besta tíma, er fremstur í rásmarkinu í aöalkeppninni og svo koll af kolli. Áhættan tvöfaldast í rigningu Niki Lauda, þessi fyrrum heims- meistari og þjóðsagnarpersóna hafði ekki náð nógu góðum tíma I undan- rásinni en hann varð áttundi. Þaö er mjög mikilvægt að vera framarlega I upphafi keppninnar, þv( það er ekki heiglum hent, að komast fram úr á þröngum brautum eins og I Monte Carlo. Þrátt fyrir þetta var Lauda f ágætu skapi og sagöi: „Ég verð bara að bíða eftir þvf að keppinaut- arnir geri einhverja vitleysu. Annað hvort gerist það í „startinu" eða ég ek á réttum hraða fyrstu 25 hringina og reyni svo að leita tækifæra til að komast fram úr.“ — Það var gaman að spjalla við Lauda, hann er afar vingjarnlegur og afslappaður náungi. Hann gengur alltaf með derhúfu, hvort sem það er út á götu aö degi til eða í hanastélsboði aö kvöldlagi, til að hylja áverka, sem hann hlaut á höföi I kappakstursslysi áriö 1976 og var þá vart hugað líf. En eftir það tók hann sér frí í nokkur ár en byrjaði aftur að keppa fyrir 2 árum síðan og hefur verið í fremstu röð sfðan. Niki Lauda keppir fyrir Marlboro-McLar- en-liðið, sem er eitt sigurstrang- legasta liöið i ár. En annar ökumaöur þess, Alan Prost, er nú f fyrsta sæti I keppninni, eins og áður segir. Bif- reiðir þeirra Niki Lauda og Alain Prost eru alveg eins en þær eru með Tag turbo-vél, sem reynst hefur afar vel það sem af er keppnistímabilinu og sama er að segja um sjálfa yfir- bygginguna." „Annars vitum við ekki hvernig þessir bílar reynast hérna á brautinni f Monte Carlo og höfum þvf verið að prófa okkur áfram," sagði Lauda. „í tlmatökunni áðan (eins og áður segir lenti Lauda í 8. sæti en Prost var með besta timann í undanrásinni) var stilling á fjöðrum, vindkljúfum og forþjöppun, Fylgst meö Grand Prix, Formula 1- kappakstrinum í grenjandi rigningu í Monte Carlo og rætt viö fyrrum heimsmeistara Niki Lauda og Alain Prost, sem nú eru efstir í þessari keppni. mismunandi á bflunum. Stillingin reyndist betri á bll Prosts og þess vegna verða bílarnir báðir stilltir þannig á morgun,“ sagði Lauda. En vlkjum frá samtalinu við Niki Lauda um sinn og að keppnisstaðn- um sjálfum. Kappaksturinn I Monte Carlo er talinn einn sá sérstæöasti ( Formúlu 1-akstrinum vegna þess að keppt er á götum borgarinnar en ekki á sérstökum brautum. Fyrir keppnina er komið fyrir mjög sterk- legum járngrindum meöfram götun- um, ef verið gæti að bflarnir ækju út tyrir. Einnig er brautin öll girt með járngirðingu, þar sem þess gerist þörf, til þess að varna þvf að fólk gangi inn á hana. Niður við höfnina er komið fyrir áhorfendapöllum og þeir eru víðar meðfram brautinni, sem liggur niöur við ströndina. Þessi keppnisstaður er ægi glæsilegur. I höfninni liggja stórar, hvitar og renni- Niki Lauda áöur en keppni hófst. legar skútur upp á 3—4 hæöir, sem venjulega eru með tveim 8 cylendra vélum. Þær heita nöfnum eins og No Destiny og Kúng Fú. Það mátti gjarnan sjá hásetana skrúbba land- festarnar eða sjá þá færa húsbænd- um slnum hressingu þar sem þeir lágu og bökuðu sig f sólinni. Snekkj- urnar tóku oft athyglina frá kapp- akstrinum, þegar þær renndu sér inn I hafnarmynnið og sama gerði einka- þyrlan hans Rainiers fursta, þegar hún settist á stórglæsilega snekkju hans. Uþp af höfninni og I hlfðinni fyrir ofan teigöu sig svo há og glæsileg hús með furstahöllina I forgrunninn. í Monte Carlo er aö finna mikið rfki- dæmi, sem birtist ekki aðeins I glæsilegum húsakynnum og snekkj- um heldur einnig I bllaeign. Eftir að vera búin að vera í Mónakó I nokkra daga þá vorum við hætt að snúa okkur við þótt við sæjum Rolls Royce Porche, Ferrari eöa Masserati, þvl svo algengir voru þeir á götum þess- arar borgar. Það þurfti eitthvað al- veg sérstakt svo viö glenntum upp skjáinn eins og bilategundina Lag- onda, sem er nýjasta tegundin frá Ashton Martin. Og þegar við vorum oröin þreytt á að horfa á snekkjur og bfla þá virtum við fyrir okkur mót- orhjólin, sem eiga sér enga hlið- - stæðu, eins og dýrustu gerðina af Honda, Golden Wing og Harley Dav- idson. Vlkjum aðeins að tilhögun keppn- innar I grófum dráttum. A fimmtu- dagsmorgni fyrir keppnina sem var á sunnudegi, var allt tilbúið til for- keppninnar og reynsluakstursins. Liðin búin að setja upp verkstæði sln meöfram höfninni og tækniliðiö, sem

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.