Morgunblaðið - 29.07.1984, Page 29

Morgunblaðið - 29.07.1984, Page 29
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 29. jULl 1984 85 TfW VELVAKANDI SVARAR í SÍMA 10100 KL. 11—12 FRÁ MÁNUDEGI TIL FÖSTUDAGS nv VJJUTTKK PÞINGHF O 68 69 88 Fórust þeir af stríðsvöldum? Jón Eiríksson, fyrrum loft- skeytamaður á Max Pemberton skrifar: Heiðraði Velvakandi! Þann 17. júlí flutti maður nokk- ur erindi í útvarpi um hrakningar vélbáts, að ég held eftir frásögn vélstjórans. Ennfremur mun þetta hafa verið tekið upp úr bókinni „Þrautgóðir á raunastund". Þegar maðurinn hafði lýst veðr- inu á tilteknum tíma. sagði hann, að ég held orðrétt: „I þessu sama fárviðri fórst togarinn Max Pemb- erton út af Jökli." Hann lét enn- fremur að því liggja, að verið gæti að Max Pemberton hefði farist af stríðs völdum. Laxfoss strandaði við Örfirisey í stór alda og við misstum allt út. Þarna hefur eflaust verið um vír úr tundurdufli að ræða, þó að við höfðum ekki gert okkur það ljóst þá. Strax eftir að stríðinu lauk, til- kynntu Þjóðverjar um tvö tund- urduflasvæði, sem kafbátar þeirra höfðu lagt, annað fyrir sunnan Kolluál, þar sem Max Pemberton mun hafa farist, en hitt fyrir norðan Kolluál, þar sem ég tel að togarinn Sviði hafi farist. Sviði kom í suðvestanroki fyrir Látra- bjarg (Látraröst), en þar er afleitt sjólag undir þeim kringumstæðum og skip sem kemst í gegnum Látraröst í slíku veðri, ferst ekki fyrir norðan Kolluál. Súðin hafði uð aftur (tekið af kolaboxum sem svaraði einni stíu). Lá þá skipið fullhlaðið, en hlóðst ekki fram eins og títt var um marga togara, þegar lestar voru fullar en kola- birgðir litlar. I stríðinu hafði verið sett bryn- vörn á brúna, 1150 kg að þyngd, en á móti höfðu verið steypt 14 tonn í botninn. Þetta gerði það að verk- um, að Max Pemberton var enn meira sjóskip en nokkru sinni fyrr. Ég gæti sagt nokkrar sögur af sjóhæfni þess, en það þjónar ekki neinum tilgangi í þessu til- felli, vegna þess að er skipið fórst var um góðviðri að ræða. Hins vegar hef ég nægar sannanir fyrir því hvernig Maxinn fórst, en þau þessu sama veðri, sem var í suð- austanroki og blindbyl um kl. 19, hinn 11. janúar. Þennan sama dag kom Max Pemberton fyrir Látra- bjarg og hélt suður Breiðubugt, en ekki fyrir Öndverðarnes (senni- lega sökum dimmviðris), og lagð- ist fyrir akkerum undan Ólafsvík. Daginn eftir kl. 7.30 sendi skipið frá sér tilkynningu á hinum venjulega sambandstíma togar- anna og var þá út af Malarrifi á leið til Reykjavíkur. Síðan heyrðist ekkert frekar frá Max Pemberton og á næsta kall- tíma mætti hann ekki. Þegar þetta var hafði breytt um átt og komin var norðaustan kaldi og fjögur vindstig. Þá er á þessum slóðum sléttur sjór og sama er að segja um allan norðanverðan Faxaflóa, en aðeins smávægileg vindbára í honum sunnanverðum og flóinn því fær hverjum smábát. Því er það útilokað að skipið hafi farist af völdum veðurs. Þá er að athuga aðra möguleika. Fyrsti vélstjóri á skipinu, Baldur Kolbeinsson, hafði verið settur í land fyrir vestan, er þetta gerðist, vegna meiðsla. Því tók annar mað- ur, vanur kyndari, við starfi ann- ars vélstjóra og traustur maður tók við starfi fyrsta vélstjóra. Vaktaskiptin voru kl. 6, þannig að fyrsti vélstjóri var búinn að vera á vakt í einn og hálfan tíma, þegar Max Pemberton sendi út siðast. Því er ketilsprenging útilokuð. Og þó að fyrsti vélstjóri hefði ekki verið kominn á vakt, var kyndar- inn vanur og vatnshæðarglasið sem sýnir vatnsmagn ketilsins blasti við augum. Þá er eftir: Af stríðs völdum. Nokkrum mánuðum áður var Maxinn að toga út af Svörtuloft- um, þegar upp kom á bússunni grannur vír, líkur baujuvír. Skip- stjórinn, Pétur Maack, og ég, bréfritari, töldum þetta vera vír frá tapaðri bauju. Þar sem þarna var um verðmæti að ræða, en skip- verjar uppteknir við að taka inn fiskinn, flýttum við okkur niður og hugðumst ná inn vírnum. Við náð- um einni törn, en þá kom nokkuð farið í gegnum brak þennan sama dag, sem eflaust var úr Sviða. Togarinn Gullfoss hvarf á leið frá miðunum út af Jökli á leið til Reykjavíkur. Þegar það skeði var norðanrok. Þá hafði vél bilað hjá vélbát út af Jökli og togarinn Gullfoss komið að honum í byl, en horfið skömmu síðar út í sortann og sást aldrei framar. Gullfoss var gott sjóskip, byggt í Þýskalandi og var með hálffermi er þetta gerðist. Því er útilokað að togarinn hafi getað farist af völdum veðurs. Tel ég öllu líklegra að þar hafi tund- urdufl Þjóðverjanna verið að verki. Max Pemberton var afar gott sjóskip og skipstjórinn, Pétur Maack, í flokki afburða skipstjóra. Það hafði verið gert að enn betra sjóskipi eftir að lestin var stækk- I Vísa vikunnar Stóðbændal Kom ei hik á húnverskan, handarvikiö kunni’hann. Ekki mikiö ansa vann asnastriki aö sunnan. Hákur. tiringhenda Orðrómurinn byggtst 1 á hófadyn í næturþoKU 1 SIG6A V/öGÁ í ‘ÍiLVERAW rök myndi sennilega enginn taka gild, nema þá væri helst Ævar Kvaran. Að endingu fór ég með Erni Johnson flugmanni í leit að um- merkjum eftir Max Pemberton, en þá hafði blásið vindur í tvo sól- arhringa og okkur bannað af setu- Iiðinu að hafa meðferðis sjónauka. Við leituðum samkvæmt tillögum flugstjórans, á skipulegan hátt á mjög stóru svæði, eins og flugþol vélarinnar entist. Sjómaður, sem er vanur þriggja til fjögurra metra sjónhæð og tíu mílna sjón- deildarhring, getur hins vegar illa sameinað flughæð og mun víðari sjóndeildarhring. Þetta á auðvitað ekki við um flugmanninn. Læt ég hér staðar numið með þankagang minn. Verðtryggð veðskuldabréf Hefur þú íhugað áhrif 12% vaxta umfram verðbólgu á sparifé þitt? Verðtryggð veðskuldabréf eru nú á boðstólum með 12% vöxtum umfram verðtryggingu sem þýðir m.ö.o. að þú tvöfaldar höfuðstól þinn á 6 ára fresti. Hefur þú efni á að líta fram hjá þessum möguleika? Sölugengi verðbréfa 30. júlí 1984 SPARISKÍRTEINIRÍKISSJÓÐS: sölugengi mliai vii 5,8% vexti umtram veritr. pr. 100 kr. 1. FLOKKUR 2. FLOKKUR Útg. Sölugengi pr. 100kr. 5,8% vextirgildatil Sölugengi pr. 100 kr. 5,8% vextirgildatil 1970 1971 16.144 15.09.1985 i) 1972 14.556 25.01.1986 11.953 15.09.1986 1973 9.046 15.09.1987 8.588 25.01.1988 1974 5.654 15.09.1988 - - 1975 4.305 10.01.1985 3.205 25.01.1985 1976 2.945 10.03.1985 2.408 25.01.1985 1977 2.13221 25.03.1985 1.809 10.09.1984 1978 1 4453) 25.03.1985 1.162 10.09.1984 1979 981 25.02.1985 754 15.09.1984 1980 663 15.04.1985 512 25.10.1985 1981 438 25.01.1986 323 15.10.1986 1982 306 01.03.1985 226 01.10.1985 1983 174 01.03.1986 112 01.11.1986 1) InnlausnarverðSeðlabankanspr. 100 NÝKR. 5.febrúar 17.415,64 2) InnlausnarverðSeðlabankanspr. 100 NÝKR 25.mars1984 2.122,16 3) InnlausnarverðSeðlabankanspr. 100 NÝKR. 25.mars1984 1 438,89 VEÐSKULDABRÉF VERÐTRYGGÐ ÓVERÐTRYGGÐ Með 2 gjalddögum á ári Láns- tími ár: Sölu- gengi Vextir Ávöxtun umfram verðtr. Söluqen 3! Soluqen 3! 18% ársvextir 20% ársvextir HLV2) 18% ársvextir 20% ársvextir hlv2) 1 94,67 4 12% 89 90 91 84 86 86 2 91,44 4 12% 77 79 80 72 73 74 3 89,95 5 12% 68 70 71’> 63 65 66 4 87,52 5 12% 60 63 64 55 57 58 5 85,26 5 12% 54 56 57 48 50 51 6 83,16 5 12% 7 81,21 5 12% Dæmi: Óverðtryggt veðskuldabréf með 2 giald- 8 79,39 5 12% dögum á ári til 3ja ára aö nafnverði kr. 1000 feng- 9 77,69 5 12% ist keypt á 1000 x ,71 = 7100 kr. 10 76,10 5 12% 2) hæstu leyfilegu vextir. Með 1 gjalddaga á ári Kaupþing hf. reiknar gengi verðbréfa daglega « KAUPÞING HF JÍI 91

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.