Morgunblaðið - 12.04.1986, Side 22
22
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR12. APRÍL1986
130-
125
120
115
110
105
BÓKFÆRÐ TJÓN og IÐGJÖLD ÖKUTÆKJA1976-85, á föstu verðlagi
100
VÍSITALA
Leiðrétting
Hinn 2. apríl sl. birti Morgunblaðið athugasemd frá Almennum tryggingum hf. vegna hækkunar
á iðgjöldum bifreiðatrygginga. Vegna mistaka birtist ekki með athugasemdinni linurit, sem vitnað
var til í textanum. Línuritið birtist hér nú ásamt þeim kafla greinarinnar, þar sem sérstaklega var
vísað til þess. Morgunblaðið biðst velvirðingar á þessum mistökum: „Meðfylgjandi mynd sýnir þróun
greiddra tjóna á hvert skráningarskylt ökutæki á landinu. Þar sést að tjónin eru á árinu 1985 16%
hærri en árið 1976 á hvert ökutæki miðað við fast verðlag (miðað við vísitölu neyzlu). Sama ár
eru iðgjöld 5% lægri að raunvirði á hvert ökutæki en var árið 1976.“
Fréttin var les-
in fyrir fógeta-
fulltrúann
í VESTFIRZKA fréttablaðinu, sem kom út 10. apríl er fjallað um
landgöngubannið á ísafirði, er Grænlendingum á skipinu Nuuk var
meinað að fara i land vegna óspekta, sem urðu um miðjan marz,
er skipið var á ísafirði. í frásögn Vestfirzka fréttablaðsins segir m.a.:
„Þá er og gagnrýnt í umfjöllun
Morgunblaðsins, að þegar átökin
áttu sér stað, var engin könnun
gerð á því af hvaða skipi Grænlend-
ingamir væru þrátt fyrir að tveir
grænlenzkir togarar væru í höfn-
inni. Ekki var heldur tekin nein
skýrsla af fólki, sem var á vett-
vangi, þegar átökin áttu sér stað.
Pétur Hafstein, sýslumaður og
bæjarfógeti á ísafirði, sagði í sam-
tali við Vf. að það væri beinlínis
rangt, sem fram kæmi hjá fréttarit-
ara Morgunblaðsins, að ekki hefði
verið kannað, hvaðan viðkomandi
sjómenn væm. Það hefði þvert á
móti verið kannað mjög gaumgæfi-
lega.
Mönnunum hefði verið fylgt eftir
til skips og síðan hefði málið verið
kannað betur. Einnig hefði hann
kallað umboðsmann grænlenzku
skipanna á sinn fund og rætt málið
við hann. „Nú, það var ekki tekin
skýrsla af íslendingunum, sem
lentu í þessum óspektum," sagði
Pétur, „enda snýst málið ekki um
þessar óspektir í sjálfu sér. Það sem
um er að ræða er það, að menn
neita að hlýta fyrirmælum lögregl-
unnar og þeir, sem það gerðu, fóru
um borð í Nuuk og var ekki hægt
að taka neinar skýrslur af þeim ..."
Úlfar Ágústsson, fréttaritari,
Morgunblaðsins á ísafirði, segir að
upplýsingamar, sem gagmýndar
eru í frétt Vf. séu fengnar frá Ólafi
Ólafssyni, fulltrúa bæjarfógetans á
ísafirði og fréttin var lesin fyrir
hann eins og hún birtist í Morgun-
blaðinu. Gerði hann engar athuga-
semdir, en kannaði á lögregluvarð-
stofunni, hvort þetta atriði væri rétt
eftir haft.
Framkvæmdir við brú á
Olfusárósa hefjast í vor
Þörungavinnslan á Reykhólum:
Vænti þess að heimamenn
reki fyrirtækið á eigin ábyrgð
- segir Þorsteinn Pálsson fjármálaráðherra
Selfossi.
FRAMKVÆMDIR vegna brúar
yfir Ölfusárósa við Oseyrarnes
hefjast nú í vor með því að ýtt
verður upp efni í malamámu
fyrir ofan Eyrarbakka og siðan
lagður vegur að brúarstæðinu
yfir ósinn. Hönnun brúarinnar
er langt komin og kostnaðaráætl-
un er í endurskoðun en áætlaður
kostnaður við brúargerðina er
um 200 milijónir. Á þessu ári
verður framkvæmt fyrir 14 millj-
ónir.
Gert er ráð fyrir að verkið taki
þijú ár og brúarsmíðinni verði lokið
1988. Upphafleg Qárveiting til
verksins á þessu ári var 18 milljónir
en við niðurskurð lækkaði sú upp-
hæð í 14 milljónir einkum vegna
þess að ekki var hægt að skera
niður verk sem byijað var á. 1987
er áætlað að 60 milljónir fari til
framkvæmda og sama upphæð
1988. 1989 fari enn 60 milljónir til
þess að klára verkið og ganga
endanlega frá brúnni.
Brúin verður 300 metrar að lengd
í 8 höfum, tneð einbreiðri akbraut
4 m breiðri. Á miðri brúnni verður
6,5 m breitt útskot, sem gerir bílum
mögulegt að mætast. Undirstöður
brúarinnar verða byggðar þannig
að hægt verður að breikka hana
síðar. Hún verður grunduð á hrauni
sem undir Óseyrartanga mældist
með borun 15 m þykkt.
Að sögn Steingríms Ingvarsson-
ar verkfræðings vegagerðarinnar
telja verkfræðingar æskilegt að
bygging brúarinnar taki ekki Iengri
tíma en tvö ár en fjárveitingar gera
ráð fyrir þremur árum.
Gert er ráð fyrir að lagning
vegarins að ósnum verði boðin út
í sumar og hann jafnvel lagður
bundnu slitlagi. Framkvæmdir við
Óseyramesbrúna verða annað af
tveimur stórum verkum hjá Vega-
gerðinni á Suðurlandi í ár. í Mýr-
dalnum er í gangi vegalögn frá
Hraunsá að Skeiðflöt og er það
verk upp á 13 milljónir. Verktaki
þar er Ræktunarsamband Flóa og
Skeiða.
Heildarfjárframlög til nýbygg-
inga á Suðurlandi.nema 82 milljón-
um króna eftir niðurskurð en fyrr
í vetur var gert ráð fyrir 90 milljón-
um til nýbyggingar vega.
Sig. Jóns.
„MÁLIÐ er að þarna eru miklar
skuldir sem ríkisábyrgðarsjóður
er ábyrgur fyrir og útilokað
annað en að láta til uppoðs
koma,“ sagði Þorsteinn Pálsson
fjármálaráðherra þegar ummæli
Kristjáns Þórs, framkvæmda-
stjóra Þörungavinnslunnar á
Reykhólum um að viðhorf til
fyrirtækisins hefði breyst eftir
að ráðherraskipti fóru fram,
Ríkisstyrkir í öðrum lönd-
um skemmi ekki fyrir okkur
„ÉG ER óhress með þær viðtökur
sem tillögur minar í sambandi
við iðnað hafa fengið,“ sagði
Albert Guðmundsson iðnaðar-
ráðherra vegna ummæla Stein-
grims Hermannssonar um að
hann hefði skellt hurðum á ríkis-
stjórnarf undi.
„Tillögur mínar gera meðal ann-
ars ráð fyrir að gerðar verði ráðstaf-
anir til að koma í veg fyrir að ríkis-
styrkir í öðrum löndum skemmi
fyrir okkur eins og til dæmis niður-
greiðslur Norðmanna í tilboð í við-
gerðir á fiskiflota okkar gera,"
sagði Albert. „Mér er illa við að
nota íslenska skattpeninga og fjár-
magn til að halda uppi atvinnu-
greinum erlendis _á meðan skipa-
smíðastöðvar á íslandi búa við
verkefnaskort. Þetta er mín skoðun
og ég lét hana í ljós. Hitt er annað
mál að ég fór ekki af fundinum
fyrr en dagskráin var tæmd.“
voru borin undir hann.
Þorsteinn sagði að stærsti hluti
eigna vinnslunnar en ekki fyrirtæk-
ið sjálft hefði verið slegin ríkis-
ábyrgaðsjóði. Ljóst er að hvemig
sem málið fer þá er ríkissjóður í
mikilli ábyrgð fyrir fyrirtækið og
að Iðnþróunarsjóður sem var
stærsti kröfuhafínn á eftir að leita
eftir fullnustu á sínum kröfum en
stefnt er að því að koma fyrirtækinu
í rekstur á ný. „Ég vænti þess að
hægt verði að leigja heimamönnum
eignimar og að þeir reki fyrirtækið
í eigin ábyrgð á ný,“ sagði Þor-
steinn. „Ég fór ásamt iðnaðarráð-
herra að Reykhólum og við skoðuð-
um verksmiðjuna og ræddum við
forráðamenn fyrirtækisins. í fram-
haldi af þeirri heimsókn var tekin
ákvörðun um að tilnefndir yrðu sér-
fræðingar frá hvom ráðuneyti til
að gera tillögu um málsmeðferð.
Sameiginieg tillaga þeirra var að
eignir fyrirtækisins yrðu boðnar
upp og það síðan leigt heimamönn-
um. Akvarðanir í þessu máli vom
því teknar á gmndvelli þessara til-
lagna.“
Ályktun stjórnar Fjórðungssambands Norðlendinga:
Atvinnumál sveita og þétt-
býlis verði skoðuð í samhengi
Akureyri.
„Fjórðungsstjórn telur að ekki verði hjá þvi komist að beita
samdráttaraðgerðum i hefðbundnum búgreinum vegna markaðs-
vandamála, en varar eindregið við þvi að leggja til grundvallar
þessum aðgerðum reikningslegar forsendur, með heildarsamdrátt
einan að markmiði, án tillits til þess að stuðla þarf að endumýjun
og framfömm i landbúnaði, þrátt fyrir timabundinn samdrátt, til
þess að ná jafnvægi i framleiðslu og markaði á ný.“ Þannig hefst
ályktun sem samþykkt var á fundi stjórnar Fjórðungssambands
Norðlendinga nýlega.
£>
INNLENT
Stjómin varar við snöggum
samdráttaraðgerðum, án tillits til
eðlilegrar aðlögunar og bendir á
stöðu þeirra bænda, sem hafa verið
framsæknir um uppbyggingu búa
sinna. Síðan segir „Stjómin vekur
ennfremur athygli á því að í hópi
þessara bænda er vaxtabroddur
stéttarinnar. Hverfi þessir bændur
frá búum sínum verður skarð i bú-
setu sveitanna sem ekki verður fyllt
í bráð og því upphafið að almennri
hnignun í búsetu sveitanna, með
keðjuverkandi áhrifum á búsetuna
í aðliggjandi þéttbýliskjömum,
vegna minnkandi umsvifa í þjón-
ustustörfum og við úrvinnslu land-
búnaðarvara. Fjórðungsstjóm telur
aðkallandi að lagfæra nú þegar
ágalla kvótakerfisins með það fyrir
augum að koma í veg fyrir að fram-
ieiðslukvótinn verði sem slíkur til
þess sð stuðla að byggðaeyðingu í
stað þess að skapa möguleika til
aðlögunar að nýjum búskaparhátt-
um.“
Stjómin bendir f ályktun sinni á
nokkur atriði til úrbóta, en segir
síðan: „Það er skoðun ijórðungs-
stjómar að afleiðingar af fram-
leiðslusamdrætti sveitanna geti
orðið gifurlegt byggðavandamál,
sem ekki sfður snertir aðliggjandi
þéttbýli og landsbyggðina í heild,
sem verður að snúast gegn með
jákvæðum aðgerðu.m f atvinnumál-
um sveitanna.
Með tilliti til þessa telur fjórð-
ungsstjómin nauðsynlegt að at-
vinnumál sveitanna og þéttbýlisins
séu skoðuð í samhengi með tilliti
til hinna miklu áhrifa landbúnaðar
á atvinnustarfsemi þéttbýlisins og
að ekki sé litið á landbúnaðinn sem
sérstakt vandamál í þjóðarbúskapn-
um.
Fjórðungsstjóm varar við þeirri
áráttu að leysa málefni gróinna
atvinnuvega með „patent“-lausn-
um, en ekki með tilliti til þróunar
atvinnugreinarinnar sjálfrar.
Minnir jafnframt á söguleg dæmi i
búskaparþróun íslendinga, sem
sanna að hefðbundnar búgreinar
eru kjölfestan i fslenskum land-
búnaði, þrátt fyrir að nýbúgreinar
eigi fullan rétt á sér, sem viðbót I
íslenskan landbúnað, til að efia
landbúnaðinn í heild."