Morgunblaðið - 17.08.1986, Síða 55
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 17. ÁGÚST 1986
55
Einkpim-
isatafir
TF-BMW
TF-ELT
SKRÁÐ LOFTFÖR JANÚAR—ÁGÚST 1986
Eigandi rp : Hreyflar/
—----tt~-----------------FarJj.sæfi Skr/,,1
Stanzið sfEng-ihjalla 19. Kópavogi. Ccssna 152 ~~
FlugrekandirFlugtakhf. g Árg 1979
1/1
15/1
Höldur sf.,Tryggvabraut 14,
Akureyri.
TF-FLB Fiugíeiðir hf„ Rvkflugvelli.
Cessna 425
Árg. 1983
2/7
15/1
TF-OBO
Douglas DC-8-55
Arg. 1965
4/189
15/1
19/2
P,alur Arnþórsson, Byggðav. 118, Ak.Piper PA-28-161 iTT
--- --------Hugickandi: Flugfél. Noróurl. Ar^. 1986
TF‘SKA c^Tsöj 771------------------^77
------ Hólavegi 19, Sauðarkrnk» Áro- iqkq
TP-GRO ~ ~-------------------------rg.uby
Landhelgisgæsialsihlseljav. 32, Rvk. Aerospatiale AS 350b777
(þyrla)
Arg. 1980
7/4
TF-LWF Björn Ingason, Dalal. 5, Rvk.
TF-AED
Air-X-port, Brussel, Belg.
Flugrekandi: flugfél. Atlanta.
Piaggio FW-P 1490
Arg. 1959
1/4
11/4
Douglas DC-8F-55
Árg. 1966
4/0
17/4
P-K. FinansS.A.,Lúxemborg. Cessna550
Flugrekandi: Flugstöðin hf./Þotuflughf. Árg. 1981
18/4
TF-FLP
Flugleiðir hf.,
Reykjavíkurflugvelli.
FokkerF-27-200
Árg. 1963
2/48
23/5
Orn Höskuldsson, Arnartanga 27,
Anwson, Uirutanga 8,
5aðir i Mosfellssveit.
Flugrekandi: FIiid+nI, nr
Cessna 150M
Árg. 1968
Flug
Gunnar Þorsteinsson
Flugvélaviðskipti hér á landi
voru lífleg fyrstu sjö mánuði
ársins. Á þessu tímabili skráði
Loftferðaeftirlitið 27 loftför
sem ekki hafa verið skrásett
hér áður. Jafnframt voru 9 loft-
för tekin af skrá. Þetta þýðir
að í íslenska flugflotanum hef-
ur fjölgað uip 18 flugvélar
mánuðina janúar til ágúst.
Til samanburðar má geta þess
að allt sl. ár voru skráð 20 loftför
og 14 afskráð sem þýðir að allt
árið í fyrra fjölgaði íslenskum
flugvélum aðeins um 6.
Flest nýskráðu loftförin eru af
ýmsum Cessna gerðum eða 15
taisins. Næst flestar voru Piper
vélar eða 4. Af loftförunum 27
er ein þyrla og ein sviffluga. Sem
fyrr segir hafa 9 loftför verið af-
skráð vegna þess að þau höfðu
eyðilagst eða verið seld úr landi
eða þá þeim var skilað að lokinni
leigu eða af ýmsum öðrum orsök-
um.
Meðfylgjandi yfirlit sýnir hvetj-
ir eru eigendur/flugrekendur
nýskráðu loftfaranna, af hvaða
gerð og árgerð þau eru, fjölda
hreyfla og farþegasæta og skrán-
ingardag.
Farnborough-flugsýningin:
Stærsta sýning
frá upphafi
27. alþjóðaflugsýningin í Farnborough verður haldin dagana
31. ágúst — 7. september nk. Sýningin nú verður sú stærsta hing-
að til og verða 30—40 flugvélar til sýnis sem 'ekki hafa áður sést
á Farnborough-sýningum. Þar af eru nokkrar athyglisverðar, sem
aldrei hafa verið sýndar á flugsýningum.
Sýningin verður opin almenn- sinn og mörgum til undrunar
27 flugvélar keyptar til lands-
ins fyrstu sjö mánuði ársins
ingi þijá síðustu dagana, 5. til 7.
september. Þá verða flugsýning-
aratriði fyrri dagana endurtekin
auk ýmissa vinsælla atriða fyrir
almenning. Má þar nefna minn-
ingarflug um orustuna um Bret-
land, listflug Rauðu örvanna og
heimsókn Concord-þotu síðasta
sýningardaginn. Flugsýningarat-
riðin eru eftir hádegi dag hvem
og taka a.m.k. þijár klukkustund-
ir. Fyrsti dagurinn er skipulagður
fyrir fjölmiðla og dagarnir
1. — 4. september eru ætlaðir
boðsgestum og viðskiptavinum
þeirra fyrirtækja sem sýna fram-
leiðslu sína.
Sýnendur verða 600 talsins að
þessu sinni og þrátt fyrir að byggð
hafí verið ný sýningarhöll, sú
fjórða, komust 200 færri sýnend-
ur að en vildu. Þó að mikið hafi
verið rætt um hræðslu Banda-
ríkjamanna við hryðjuverk þá
verða bandarískir sýnendur nú
fleiri en undanfarin ár eða 79.
Árið 1984 vom þeir 68 og 62
árið 1982, en Farnborough-sýn-
ingamar eru haldnar annað hvert
ár á móti Le Bourget-sýningunum
í París. Kanadísk, sænsk og þýsk
fyrirtæki verða fleiri og öflugri í
ár en á fyrri sýningum. Norðmenn
og Singapore-búar taka nú þátt
í Famborough-sýningunni í fyrsta
Morgunblaðið/Olafur Bragason.
Um síðustu mánaðamót voru 248 loftför skráð á íslandi, þar af 3 þyrlur og 22 svifflugur. Þeim
fjölgaði um 18 fyrstu sjö mánuði þessa árs. Margir einstaklingar eiga sumar flugvélarnar eins og
þessa á myndinni, TF-PIA, sem er í eigu hlutafélagsins Vélflug hf. á Akureyri. Að því félagi standa
um 90 aðilar og er það líklega mesti fjöldi sem á í einni íslenskri flugvél.
verða 6 kínversk fyrirtæki meðal
sýnenda.
Rúmleg’a 100 flug-
vélar til sýnis
I sýningarhöllunum gefur að
líta allt frá smærstu skrúfum í
flugvélar upp í heilu hreyflana
fyrir risaþotur, og raunar allt þar
á milli er tengist flugi og geim-
ferðum á einn eða annan máta.
Á flughlöðunum er búist við
svipuðum fjölda sýningarvéla og
undanfarin ár eða rúmlega eitt
hundrað. Þær verða frá 17 lönd-
um.
Það má ganga út frá því sem
vísu að breska EAP-orustuþotan
og franska Rafale-orustuþotan
verði mest í sviðsljósinu enda að-
eins búið að smíða eitt stykki af
hvorri vél. EAP-þotan verður t.d.
notuð til að prófa ýmsan tækja-
búnað fyrir Evrópu-orustuþotu
framtíðarinnar sem fjögur ríki
standa að og er mikið til umræðu
í flugheimi Evrópu þessa mánuð-
ina. Hvorki EAP né Rafale hafa
verið sýndar á flugsýningum og
sömu sögu má segja um tvær
nýjar farþegavélar, Fokker 50 og
British Aerospace ATP-skrúfuþo-
turnar. Á milli 30 og 40 flugvélar
sem nú verða sýndar í Fam-
borough hafa ekki verið sýndar
þar áður.
Sovétmenn höfðu Upp áætlanir
um að mæta til leiks með nokkrar
af sínum vélum en þegar þetta
er ritað er alls óvíst hvað úr verð-
ur. Þó mun ákveðið að þeir sýni
Antonov AN-124-vélina sem er
stærsta flugvél í heimi.
Samgöngur frá miðborg Lon-
don til Farnborough í Hampshire-
héraði eru mjög góðar. Ferð með
lest frá Waterloo-brautarstöðinni
til Aldershot-stöðvarinnar tekur
innan við klukkustund og þaðan
eru sérstakir strætisvagnar á sýn-
ingarsvæðið. Einnig eru beinar
strætisvagnaferðir frá Victoria-
rútustöðinni í London á sýningar-
svæðið. Fyrir almenning kostar
aðgöngumiðinn fyrir hvem dag 8
sterlingspund eða sem samsvarar
um 480 íslenskum krónum.
Það er Félag breska flugiðnað-
arins sem stendur fyrir Fam-
borough-sýningunum og vandar
mikið til þeirra enda mikið í húfi
fyrir Breta að vel takist til.