Morgunblaðið - 27.10.1987, Side 9

Morgunblaðið - 27.10.1987, Side 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 27. OKTÓBER 1987 9 GATES ÚRVALS PRENTARA — HLJÓÐDEYFAR Vönduð vara Frábær hönnun E. TH. MATHIESEN H.F. BÆJARHRAUNI 10, HAFNARFIRÐI, SÍMI 651000. Fyrirferðaiiítill lampi LUMINESTRA — LUMINESTRA® lampinn frá OSRAM er aðeins 21 mm á breidd. — Birtan er hin hlýja birta glóperunnar. — Hægt er að tengja tiu lampa í röð. — Tilvalinn í skápa, innréttingar, og þar sem rými er lltið. — Litur: hvítur. OSRAM Ijóslifandi orkusparnaður Fæst í öllum helstu raftækjaverslunum og kaupfélögum. Heildsölubirgöir: Flokkur án tilgangs í tilefni af ræðu, sem Þorsteinn Pálsson, formaður Sjálfstæðis- flokksins, flutti við setningu landsfundar flokksins í mars sl. urðu nokkrar umræður um tilgang eða öllu heldur tilgangsleysi Al- þýðubandalagsins. í ræðunni sagði Þorsteinn Pálsson meðal annars: „Nú er hins vegar svo komið, að engu er líkara en Al- þýðubandalagið lifi í veröld stjórnmálalegs tilgangsleysis." Talsmenn Alþýðubandalagsins mótmæltu þessum orðum að sjálf- sögðu. Nú fyrir landsfund Alþýðubandalagsins sýnast frammá- menn þar á hinn bóginn vera komnir á sömu skoðun og Þorsteinn Pálsson eins og vikið er að í Staksteinum í dag. efnahagsstefnu. í stefnu- skrá flokksins er enda Staðnaður flokkur Sá ritstjóri Þjóðvifjans, sem nýtur heist stuðn- ings innan Alþýðubanda- lagsins, ef marka má kjör á mönnum til setu á landsfundi flokksins, er össur Skarphéðinsson. Hann litur i flokksbarm- inn í flokksblaðinu nú á laugardaginn og kemst að þeirri niðurstöðu, að helsti vandi Alþýðu- bandalagsins sé ekki að , veQa sér nýjan formann.1 „Hinn raunverulegi i vandi felst i þvi að endur- skapa flokldnn málefna- lega. Hann þarfnast einskis jafn sárt og end- urheimt fyrri sérstöðu, en til þess þarf að sldl- greina nyög marga og mikilvœga hhiti upp á nýtt“ Hvað sem þessari skoðun liður er jjóst, að Alþýðubandalagið kemst ekki út úr kreppunni nema sæmileg samstaða náist milli þeirra, sem móta þurfa flokknum nýja stefnu, um nýjan formann. Það er ekki jafn auðvelt og i orðum Þjóðviljaritstjórans felst að skiija á milli manna og málefna i Alþýðu- bandalaginu. Á þvi stigi sem baráttan um for- mannssætið er núna er ekki unnt að skipa henni i annnð sæti á eftir mál- efnunum. össur Skarp- héðinsson segir hins vegar réttíiegæ „Alþýðubandalagið hefur staðnað. Það hefur ekki breyst í takt við timann, og til að skilja það þurfa efasemdar- menn ekki annað en lesa stefnuskrá flokksins. Málefnaleg umræða með enduraýjun fyrir augum hefur ekki átt sér stað innan flokksins, og það er að verulegu leytí or- sök þeirrar baráttu sem hefur átt sér stað innan hans.“ Smitaðir af fijálshyggju? Fáir hafa hrópað meira um grimmd og ill- mennsku fijálshyggjunn- ar enþeir, semhafa verið málsvarar Alþýðubanda- lagsins. Og frá þvi að Þjóðviljinn kom fyrst út hefur baráttan gegn „lögmálum markaðar- ins“ verið einn helsti tílgangurinn með útgáfu blaðsins. En á laugardag- inn segir ritstjóri blaðs- ins: „Afstaðan til eignar- forma, samkeppni og markaðarins er skýrt dæmi um þættí, sem þarfnast gagngerrar umræðu og enduraýjun- ar innan Alþýðubanda- lagsins. Andstaða við markaðinn og hrá þjóð- nýtíng eru enn af ölium þorra almennings tengd við svokallaða sósíaliska tekið skýrt fram, að það eigi að þjóðnýta banka og aðrar Qármálastofn- anir, tryggingafélög, utanrikisverslun að mestu, og stærstu fyrir- tækin i sjávarútvegi, iðnaði, samgöngum og verslunina innanlanda eigi annaðhvort að gera að eign samvinnufélaga eða taka undir rfldð. Þessi viðhorf eru auðvit- að að verulegu leyti Iöngu úrelt . . .“ Ritstjóri Þjóðvijjans spyr siðan meðal annars: „Gsetí hugsast að skort- inn á dagvistarheimilum mættí leysa eða létta með aðstoð markaðarinsT" Og hann veltir þvi fyrir sér, hvort einkavæðing, það er flutningur á verkefn- um frá ríkinu yfír til einstaklinga „ættí rétt á sér gagnvart okkur, sem f senn erum skattborgar- ar og neytendur". Og Össur Skarphéðinsson segir næsta óttasleginn undir lok greinar sinnar: „. . . Margt bendir til að eftír nokkra lægð muni fijálshyggjuöflin nú gera næsta áhlaup á forsendum hinnar svo- kölluðu „einkavæðing- ar“. Hvernig ætlum við vinstri menn að svara þvíT Á sinum tima óð fijáls- hyggjan yfir, af þeirri ástæðu einni að sósíalist- ar settust aldrei niður til að íhuga mótleiki, mót- rök, — gagnárásir. Og lágu fyrir bragðið hund- flatír fyrir fijálshyggj- unni.“ Af grein össurar Skarphéðinssonar má helst ráða, að hann tejji bestu rökin gegn frjáls- hyggjunni að tileinka sér stefnu hennar. Er furða þótt hriktí i Alþýðu- bandalaginu? Fyrir þá sem vilja ávaxta peninga á ömggan og áhyggjulausan hátt... Verðbréfamarkaðs Iðnaðaiöankans: 11 -11,5% ávöxtun umfram verðbólgu. Sjóður l og 2 fjárfesta aðeins í bankabréfum og skuldabréfum traustra fyrirtækja. Kaupend- ur Sjóðsbréfa taka því lágmarksáhættu. Síminn að Ármúla 7 er 68-15-30. Heiðdís, Ingibjörg. Sigurður B. eða Vilborg eru jafnan reiðubúin að veita allar nánari upplýsingar. VIB VERÐBRÉFANIARKAÐUR IÐNAÐARBANKANS HF. Sjóðsbréf 1 eru fyrir þá sem eru að safna og ætla að nota peningana ásamt vöxtum og verðbótum einhvern tíma síðar. Munur á kaupgengi og sölugengi er aðeins 1%. Sjóðsbréf 2 eru fyrir þá sem þurfa að lifa af vöxtunum en þeir eru greiddir út í mars, júní, september og desember á ári hverju. Ávöxtun Sjóðsbréfa 1 og 2 er nú 11-11,5% umfram verðbólgu sem jafngildir um 35-36% Pajero langur 1988 (bensín) Rauður, 5 glra, eklnn 28 þ.km., 7 manna, aflstýrí, dráttarkrókur o.fl. aukahlutlr. Verð 1.050 þús. 6 cyl., sjálfsk. o.fl. Ekinn 55 þ.km. Fallegur sportbíll. Verð 760 þús. Saab 90 1986 Rauður, 5 glra, eklnn aðelns 32 þ.km. 2 dekkjagangar o.fl. Vorð 440 þús. Oldsmobile Cuttlas Clera 1985 Blásans., ekinn 56 þ.km. 4 cyt. Klassa bíll m/öllu. Verð 750 þús. Volvo 244 GL '79 Grænn, 101 þ.km. Gott eintak. V. 235 þ. Toyota Corolla Liftback '86 11 þ.km. 5 dyra. V. 450 þ. Mazda 626 GLX Hatsback >85 34 þ.km. Vökvast. o.fl. V. 490 þ. MMC Galant GLX diesel '85 73 þ.km. Mikið af aukahl. V. 480 þ. Range Rover 4 dyra '83 75 þ.km. 2 dekkjagangar o.fl. V. 920 þ. Toyota Torcel 4x4 '87 17 þ.km. V. Tilboð. V.W. Golf GL '84 57 þ.km. 3 dyra. V. 355 þ. Nissan Sunny 1600 station ’86 AÖeins 9 þ.km. Sem nýr. V. 410 þu Ford Sierra 2800 L '83 51 þ.km. Aflstýrl o.fl. V. 420 þ. Citroen BX TRS 16 '84 62 þ.km. Gott eintak. V. 390 þ. (Skiptl á ðdýrarí). Toyota Tercel 4x4 *8S 20 þ.km. Sem nýr. V. 545 þ. Subaru 4x4 (afmaaliabflQ *88 2 þ.km. Nýr bfll. V. Tilboð. V.W. Golf CL '88 24 þ.km. 3 dyra. V. 480 þ. Mazda Rx7 '80 Fallegur sportbfll. V. 370 þ. Honda Civic Sport GTI '86 Rauður, m/sóllúgu o.fL aukaM. V. S4S þ. MMC Colt GLX >88 29 þ.km. Aflstýrí o.fl. V. 390 þ. Nissan Patrol langur diesel *84 Hl-roof. 80 þ.km. V. 850 þ. Honda Chdc Schuttle, sjátfsk. >86 16 þ.km. 2 dekkjegenger o.fl. V. 490 þ. Daihatsu Charade '86 28 þ.km. V. 310 þ. AMC Eagle 4x4 '82 45 þ.km. V. 470 þ.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.