Morgunblaðið - 11.04.1991, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 11.04.1991, Qupperneq 28
IMQROTNBLAÐIÐ IPMNPD(MMGUR H UAPRÍK tl 981 N G 1 1 S K O S N 1 1 N G A R Háskalegur hræðsluáróður eftir Jón Baldvin Hannibalsson Ég trúði satt að segja ekki mínum eigin eyrum, þegar ég heyrði það haft eftir forsætisráð- herra þeirrar ríkisstjórnar, sem ég á sæti í, að alþingiskosning- arnar þann 20. apríl séu þjóðar- atkvæðagreiðsla um aðild Islands að Evrópubandalaginu. Hvemig mátti það vera, án þess að utanríkisráðherra í ríkisstjórn Steingríms Hermannssonar, sem málið heyrir undir, hafi frétt af því? Hvenær datt forsætisráðherra í hug að leggja umsókn um aðild Islands að Evrópubandalaginu und- ir úrskurð þjóðarinnar? Gerðist það bara si svona á fundi norður á Akureyri, 12 dögum fyrir kosning- ar? Hvur hefur sótt um aðild f.h. íslendinga? Ekki hann. Ekki ég. Ekki ríkisstjórnin. Hver þá? Dettur nokkrum í hug, ef kosn- ingarnar eftir 10 daga eiga að vera um aðild Islands að Evrópubanda- laginu, að forsætisráðherra og ut- anríkisráðherra og ríkisstjóm landsins, hafi ekki undirbúið það mál vandlega með rækilegum skýrslum, greinargerðum, rann- sóknum og ítarlegri umræðu í ríkis- stjóm, á Alþingi og með þjóðinni allri? Trúir þessu nokkur maður? Það er óhugsandi með öllu að for- sætisráðherra trúi þessu sjálfur. Þjóðaratkvæði um aldamót En hvers vegna er þetta svona ótrúlegt? Það er af mörgum ástæð- um. Það er t.d. vegna þess að eng- inn íslenskur stjórnmálaflokkur, vissulega ekki stjómarflokkarnir og ekki heldur stjómarandstöðuflokk- arnir, eru fylgjandi aðild íslands að EB. Það er hafið yfir allan vafa að enginn íslenskur stjórnmála- flokkur er reiðubúinn að vinna það til aðildar, að láta af hendi forræði íslenskra stjórnvalda yfir fiskimið- unum og orkulindunum — auðlind- um þjóðarinnar. Enginn. Um þetta hefur aldrei þessu vant verið órofa samstaða, út yfír öll flokksmörk. En jafnvel þótt einhver stjórn- málaflokkur hefði lýst slíkri stefnu, gætu þessar kosningar þann 20. apríl undir engum kringumstæðum snúist um aðild að EB. Hvers vegna ekki? Vegna^þess að slík þjóðarat- kvæðagreiðsla hlyti að snúast um einhver samningsdrög, sem segðu hvaða kjörum íslendingar gætu fengið aðild. Ríkin, sem nú em í biðröðinni eftir aðild að EB, eins og t.d. Austurríki, vita að EB mun ekki byija líkar samningaviðræður fyrr en eftir 1993. Austurríkismenn sjálfír vita mætavel að slíkir samn- ingar taka a.m.k. 4-5 ár. Þeir gera sér því engar vonir um að fyrir liggi samningur, sem unnt er að taka afstöðu til, fyrr en í fyrsta lagi 1997-98. Og Austurríkismenn eru ekki einir um að vita þetta. Þetta vita allir, sem nálægt málinu hafa komið, þ.m.t. hæstvirtur forsætis- ráðherra. Tímans vegna gætu því samn- ingsdrög um aðild íslands að Evr- ópubandalaginu í fyrsta lagi legið fyrír til þjóðaratkvæðagreiðslu und- ir aldamót. Og þá því aðeins, að EB hefði á þessum áratug fallið frá núverandi fiskveiðistefnu sinni, sem gerir ráð fyrir veiðiheimildum í fisk- veiðilögsögu, í staðinn fyrir tollfríð- indi með sjávarafurðir. „Það er haf ið yfir allan vafa að enginn íslensk- ur stjórnmálaflokkur er reiðubúinn að vinna það til aðildar, að láta af hendi forræði íslenskra stjórnvalda yfir fiskimiðunum og orkulindunum — auð- lindum þjóðarinnar. Enginn. Um þetta hefur aldrei þessu vant verið órofa samstaða, út yfir öll flokkamörk.“ Hvar er samningurinn? Hvemig má þá vera að forsætis- ráðherra rýkur til á fundi norður á Akureyri og tilkynnir þjóðarat- kvæðagreiðslu eftir nokkra daga um mál, sem hugsanlega gæti kom- ið á dagskrá undir aldamót? Hvern- ig má það vera að forsætisráðherra sér sig knúinn til að vara kjósendur við samstarfsflokki sínum, flokki utanríkisráðherra, og gefa í skyn, að þar fari úlfur í sauðargæru? Sem utanríkisráðherra hef ég haft frumkvæði um stefnumótun og reyndar borið ábyrgð á verk- stjórn við undirbúning samninga íslands við EB um stofnun Evr- ópsks efnahagssvæðis. Þetta hef ég gert í umboði ríkisstjórnarinnar allrar. Þetta hef ég gert í nánu samráði við forsætisráðherra og ekki staðið þar hnífurinn í milli. Ég hef mokað skýrslum og greinar- okkar Sigurður Baldvin Sigurðsson hagslífi, undir forystu vinstri manna, eða veita Sjálfstæðisflokkn- um glæsilegan kosningasigur og skapa þar með skilyrði fyrir efna- hagslegum stöðugleika. Eingöngu undir forystu Sjálfstæðisflokksins verður unnt að stöðva gjaldþrota- bylgjuna, fólksflóttann, tryggja af- komuöryggi heimilanna, og bæta almenn lífskjör í landinu. Valkostirnir eru augljósir. Abyrgðin er okkar. Höfundurásæti ístjórn fétags sjálfstæðismanna í Grafarvogi. Ábyrgðin er eftir Sigurð Baldvin Sigurðsson Nú þegar Alþingiskosningar nálgast fer það ekki framhjá kjós- endum að stjómmálaflokkar allir vígbúast og kappkosta að koma stefnumálum sínum á framfæri. Þegar litið er um öxl er árangur fráfarandi stjómar afar dapur, sér- staklega þegar haft er í huga að allar ytri aðstæður voru henni hag- stæðar. Má þar nefna mörg dæmi, svo sem vaxándi verðmæti sjávaraf- urða á erlendum mörkuðum og þol- inmæði launþega í svonefndri þjóð- arsátt. Reyndar má færa sterk rök fyrir því að launþegar hafi fært núverandi ríkisstjórn gálgafrest á silfurfati, þar sem þrátt fyrir ein- dæma hógværa kjarasamninga sem slógu á verðbólguna, hefur ríkis- stjórnin algjörlega brugðist að ná tökum á ríkisfjármálurn. Hallinn á ríkissjóði, undir forystu Ólafs Ragn- ars, hefur aukist jafnt og þétt und- anfarin ár þótt hann hafi hækkað skatta allt að 16 milljörðum króna. Samhiiða skattahækkunum hefur ríkisstjórnin jafnframt sett nýtt ís- Iandsmet í opinbemm lántökum. Við íslendingar skuldum nú yfir 50% af vergri þjóðarframleiðslu og geri aðrir betur! Ríkisstjóm íslands má Iíkja við stórt fyrirtæki sem þarf að lúta markaðsaðstæðum hveiju sinni og haga ákvörðunartöku og rekstri „Við íslendingar höfum ekki efni á að veita núverandi valdhöfum umboð til áframhald- andi stjórnarsetu.“ með það að leiðarljósi að skila íslensku þjóðinni arði. Takist það ekki em stjórnendur fyrirtækja reknir og hæfari menn settir í þeirra stað. í viðskiptalífinu standa menn og falla með eigin ákvörðunartöku. Staðreyndin er sú, að núverandi ríkisstjórn hefur starfað samkvæmt allt öðmm lögmálum þar sem arð- semi er óþekkt fyrirbæri. Þess í stað er valdahroki og óáreiðanleg vinnubrögð höfð í fyrirrúmi. Við Islendingar höfum ekki efni á að veita núverandi valdhöfum umboð til áframhaldandi stjórnar- setu. Það er sorglegt, að_ aldrei hafa ráðherrar í ríkisstjórn íslands lofað jafn miklu á jafn skömmum tíma og komið jafn litlu í verk. Inn- byrðis deilur vinstri flokkanna munu ávallt sem hingað til koma í veg fyrir árangur í starfi. Þeir kjós- endur sem stutt hafa þessa vinstri stjórn þurfa að viðurkenna stað- reyndir. Vinstri stefna í stjórnmál- um er úrelt pólitísk hugsjón sem kemur í veg fyrir framfarir. Hinn 20. apríl næstkomandi munu kjósendur velja á milli áfram- haldandi stöðnunar í íslensku efna- Jón Baldvin Hannibalsson gerðurti um þetta mál fyrir ríkis- stjórn, utanríkismálanefnd og Al- þingi. Aldrei — segi og skrifa aldr- ei — hefur komið upp nokkur ágreiningur milli mín og hæstvirts forsætisráðherra. Getur verið, að forsætisráðherra hafi allt I einu vaknað upp við vondan draum norð- ur á Akureyri og áttað sig á því, að Alþýðuflokkurinn ætlaði að semja um innfærslu landhelginnar úr 200 mílum í 12 og afhenda bírókrötum í Brussel yfirráð yfir fiskistofnunum? Er virkilega verið að gefa slíkt í skyn? Er nokkurs staðar fyrir- fínnanlegur flugufótur fyrir_þessu? Eru ekki „óskoruð yfirráð íslend- inga yfir fiskimiðunum og orku- lindum landsins" rækilega ítrekuð í stefnuskrá Alþýðuflokksins? Jú, jú. En í stefnuskránni stendur líka að Alþýðuflokkurinn útiloki ekki aðild að Evrópubandalaginu síðar, þ.e.a.s. undir aldamót, þó því aðeins að það samrýmist því ófrávíkjan- lega skilyrði, að íslendingar varðveiti forræði sitt yfir fiski- miðum og náttúruauðlindum. Og Alþýðuflokkurinn vill líka láta framkvæma vandað mat á þeirri spurningu, hvort aðild geti komið til greina og samræmst íslenskum hagsmunum síðar. Skilyrði er þó að EB breyti grundvallar forsendum sinnar sameiginlegu fiskveiði- stefnu. Getur það gerst? Já, hana á að taka til endurskoðunar á næsta ári, og reyndar með reglulegu milli- bili. Þessi sameiginlega fiskveiði- stefna EB hefur brugðist. Líkur benda til að hún verði endurskoðuð í grundvallaratriðum — fyrir alda- mót. Eigum við þá ekki að skoða málið, ef þannig fer? En hvernig í ósköpunum getum við látið fara fram þjóðaratkvæðagreiðslu eftir nokkra daga um eitthvað, sem gæti hugsanlega gerst — eftir alda- mót? Spyr sá sem ekki veit. Er forsætisráðherra í stjórnarandstöðu? Er forsætisráðherra kominn í stjórnarandstöðu við sína eigin ríkisstjórn? Ríkisstjórn Steingríms Hermannssonar hefur hafnað aðild að EB. EB, en valið þann kost að semja við Evrópubandalagið um brýnustu viðskiptahagsmuni okkar. Nefnilega að tryggja okkur toll- Slj órnarflokkarn- ir og staðgreiðslan eftir Friðrik Sophusson Ríkisstjórnin hefur á undanförn- um árum lækkað skattleysismörk tekjuskatta og hækkað skatthlut- fallið. Hefðu skattleysismörkin hækkað frá árinu 1988 með sama hætti go verðlag eins og lög gerðu ráð fyrir .væru skattleysismörkin nú kr. 65.800, en ekki 57.400 eins og þau eru í reynd. Samkvæmt upplýsingum ráðherranna gefur þessi breyting ríkissjóði 4,5 millj- arða króna á ári. En ríkisstjórnin lét sér ekki nægja að lækka skattleysismörkin. Hún hækkaði jafnframt skatthlut- fallið úr 35,2% í 39,9% og aflaði ríkissjóði þannig verulegra tekna til viðbótar. Á meðfylgjandi töflu sést glöggt hvernig raungildi launa hafa lækkað og raungildi skatta hækkað. Ef laun hefðu hækkað í samræmi við lánskjaravísitölu frá árinu 1988 og skatthlutfallið væri það sama og þá, hefði skattbyrðin þyngst um 37% hjá manni með 105.000 krónurí mánaðarlaun. Við- bótarskattur þessa manns eru kr. 61.776 á ári vegna skatthækkunar- stefnu stjómarinnar. Jan. '88 jan. 91 (1) (II) Laun 67.654 91.528 105.000 105.000 Skattur 9.018 13.588 18.949 13.801 (I) : Ef laun hefðu hækkað í samræmi við lánskjaravísitölu. (II) : Ef laun hefðu hækkað í samræmi við lánskjaravísitölu og skattkerfinu haldið óbreyttu (skattleysismörk kr. 65.792 í stað kr. 57.379 og skatthlut- fall 35,2% í stað 39,7%). Ath.: Launavísitala hækkaði um 35,3% frá janúar 1988 til janúar 1991, en lánskjaravísitala um 55,2%. Ríkisstjórnin hefur hækkað skatta gífurlega, en samt er hallinn á ríkissjóði a.m.k. 5 milljarðar. Steingrímur Hermannsson sagði á flokksþingi Framsóknarflokksins — og bað fundarmenn um að halda sér — að það þyrfti enn að hækka skatta. Og Svavar Gestsson telur að hækka megi skatta um 6-9 millj- arða. Friðrik Sophusson „Hefðu skattleysis- mörkin hækkað frá ár- inu 1988 með sama hætti og verðlag eins o g lög gerðu ráð fyrir væru skattleysismörkin nú kr. 65.800, en ekki 57.400 eins og þau eru í reynd.“ Nú koma þeir rétt fyrir kosning- ar, Steingrímur, Ólafur Ragnar og Jón Baldvin og segjast ætla að lækka skatta með því að hækka skattleysismörkin. Af hveiju hafa þeir ekki gert það fyrr? Hvað ætla þeir að skera niður á móti? Hvers vegna lækkuðu þeir skattleysis- mörkin? Halda þessir forystumenn fráfarandi vinstri stjórnar, að kjós- endur trúi þeim nú og treysti til að lækka skatta? Ilöfundurer varaformaður Sjálfstæðisflokksins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.