Morgunblaðið - 20.03.1992, Blaðsíða 42

Morgunblaðið - 20.03.1992, Blaðsíða 42
42 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 20. MARZ 1992 Þetta eru einmitt skórnir sem mig hefur dreymt um. Attu með lágum hæl, í rauðum lit, með slaufu ... og gylltri spennu? Nei, þú færð ekki bílinn. Þú mátt gjarnan mála gólfið í bílskúrnum ... BRÉF HL BLAÐSINS Aðalstræti 6 101 Reykjavík - Sími 691100 - Símbréf 691222 Borgaraleg útför Frá Ragnari Þorsteinssyni: Fyrir rúmlega tveimur árum var félagið Siðmennt stofnað, sem m.a. hefur á stefnuskrá sinni að stuðla að borgaralegum athöfnum, sem hafa að mestu farið fram á vegum þjóðkirkjunnar og ýmissa annarra trúarlegra safnaða. Þar má nefna skímir, fermingar, hjónavígslur og útfarir. Hjóna- vígslur hafa um langt skeið verið borgaralegar, þótt algengara sé að prestur framkvæmi þá athöfn. Nokkuð hefur verið um borgara- legar nafngiftir, og síðastliðin tvö ár hafa um 60 unglingar fengið borgaralega fermingu á vegum Siðmenntar. Ef til vill er erfiðara að breyta gömlum siðum við útfarir en aðrar athafnir, sem hafa verið eingöngu kirkjulegar. Við útför eru ættingj- ar og vinir að kveðja látinn ein- stakling og láta í ljós þakklæti sitt og virðingu. Það kemur fyrir að sá látni hefur sjálfur látið í ljós vissar ósk- ir um útförina, t.d. hvaða prestur eigi að jarðsyngja, hvaða sálma eigi að syngja og hvar hann vill hvíla. Ef slíkar óskir eru gerðar skriflega og undirritaðar er laga- leg skylda að fara eftir þeim, ef þær bijóta ekki í bága við gild- andi lög. Ef sá látni hefur ekki gert neinar ráðstafanir eru það nánustu ættingjar, sem ákveða hvemig athöfninni skal hagað. Borgaraleg útför þarf ekki að vera frábrugðin venjulegri útför í öðru en því að þar kemur enginn prestur við sögu. Oftast mun ætl- ast til að viðeigandi söngvar séu sungnir eða leikið á hljóðfærij og trúlega reyna aðstandendur að fara þar eftir því sem ætla mætti að hinn látni hefði óskað. Persónu- lega vil ég óska þess að M.A. kvartettinn syngi yfír moldum mínum: „Kom vornótt og syng þitt bam í blund ...“ eftir Jón frá Ljárskógum. Ég tel að líka væri vel við hæfí að einhver talaði yfir hinum látna og þá helst einhver vinur eða ættingi. Athöfnin gæti farið fram í kirkju eða samkomu- sal og gildir þá einu hvort um greftmn eða bálför er að ræða. Ekki má jarða neinn utan viður- kenndra grafreita og í Fossvogs kirkjugarði er sérstakur reitur fyr- ir þá sem hafa verið brenndir. Nokkur fyrirtæki annast útf- ararþjónustu á Reykjavíkursvæð- inu og úti á landi er nokkur þjón- usta á vegum kirkjugarða. Sú þjónusta er veitt hvort sem um borgaralega eða kirkjulega útför er að ræða. Siðmennt rekur ekki skrifstofu, en stjómarmenn félagsins eru reiðubúnir að veita frekari upplýs- ingar milli kl. 18.00 og 22.00 flest kvöld. Heimasímar stjómarmanna em þessir: Ingibjörg Garðarsdóttir 675142, Hope Knútsson 73734 og Helgi Sigurðsson 641613. RAGNAR ÞORSTEINSSON Vogatungu 31A Kópavogi Undarleg skrif Frá Þorleifí Kr. Guðlaugssyni: Ég hef dálítið gaman af grein Richardts Ryels er hann hyggst svara grein minni fyrir skömmu, sem hann að nokkm leyti mis- skilur, og gefur sjálfur tilefni til þess álits að hann sjálfur sé fylgj- andi tilgátum Darwins. Málið er það að hann skrifar varla í alvöru, þegar hann virðist ekki taka það alvarlega þegar kona skrifar og lætur álit sitt í ljósi um að menn séu ekki af öpum komnir, sem er einnig mín sannfæring. Þess vegna er ekki full ljóst hvað hann meinar þegar hann fer út frá þessum forsend- um að þylja upp gerðir og ályktanir Darwins. En hann er eitthvað viðkvæmur fyrir þessu og arviðhorf Darwins, að mínum dómi til áréttingar við skrif kon- unnar. En ekki kemur það fram hjá R. Ryel að það muni vera verk skaparans sem stjómar þessari stórkostlegu festingu. í grein R. Ryels 3. janúar gengur hann svo langt að segja: „Ég hef sjálfur reynt að bjarga guði frá þeim dapurlegu örlögum sem bíða hans.“ Og enn segir hann: „Stjamfræðingar segja okkur að heimurinn sé sífellt að stækka, þenjist út eins og vind- belgur með hraða Ijóssins og springi eftir 12-15 milljarða ára.“ Trúir þú þessu Richardt Ryel? Ég er satt að segja í nokkr- um vafa hveiju þú trúir, hef gmn um að þú fýlgir einhveijum sértrúarflokki. Ég ber nokkra virðingu fyrir því góða, þó um sértrúarflokk sé rætt, en ég vil segja það, að sú eina sanna trú er sú sem Kristur Jesús boðaði okkur. Enn segir Richardt Ryel „Guð skapaði heiminn sem var lands- kiki við austanvert Miðjarðarhaf og síðar fékk nafnið hið asser- íska heimsveldi." Þegar talað er um heiminn er ekki hægt að tala um smáskika. Og enn: „hvergi í sköpunarsögu Biblíunn- ar er getið landa utan hins assi- ríska heimsveldis eins og ís- lands, Evrópu, Ameríku, né hi- mintungla". Þessu er nú slegið fram í fljótheitum, ísland hefur ekki verið til á þeim tíma. Ég hef lesið yfír margt af því sem R. Ryel hefur skrifað og fínnst mér stundum að hann grípi hlutina af fljótfæmi og ákafa í skrifum sínum. Um apagreyin fínnst mér litlu máli skipta nema þau eru til, og auka fjölbreytni í dýraríkinu og margir hafa gaman af þeim og einnig er illa farið með þá. Maðurinn mætti vera mjög þakk- látur þeim fyrir það sem þeir hafa mátt þola hans vegna, skap- ferli þeirra er undarlegt og þeir eru falskir og bera sjúkdóma sem þeir auðvitað bera ekki skyn- bragð á, rétt eins og önnur dýr. ÞORLEIFUR KR. GUÐLAUGSSON Nökkvavogi 33 Reykjavík Víkverji skrifar Víkveija hefur borist eftirfar- andi bréf frá Þórði Sverris- syni, forstöðumanni markaðsdeild- ar íslandsbanka: „í Morgunblaðinu föstudaginn 6. mars síðastliðinn fjallar Víkveiji um Unglingaklúbb ístandsbanka og varpar þar meðal annars fram spumingu, sem hér með er veitt svar við. Spurningin var svohljóð- andi: „Og hvers vegna geta bömin sjálf stofnað þennan reikning, þeg- ar samþykki forráðamanna þarf til að þau eignist bankabók í sama banka?“ Þessu er til að svara að óijárráða einstaklingur, án tillits til sjálfræð- is, hefur fullan ráðstöfunarrétt á sjálfsafla fé sínu. Einstaklingurinn ræður einnig sjálfur gjafafé sínu nema gefandi hafi mælt fyrir á annan veg eða lög kveði sérstaklega öðruvísi á. Engar reglur hafa, svo vitað sé, verið gefnar út varðandi aldurstakmörk stofnenda spari- reikninga og er því í sjálfsvaldi hvers banka og sparisjóðs að ákveða slíkt. Hjá Islandsbanka geta unglingar sem verða 13 ára á árinu stofnað hvaða sparireikning sem er og þurfa ekki samþykki forráða- rnanna." xxx Víkveiji þakkar Þórði Sverris- syni skrifín, en vill taka fram, að áður en pistillinn birtist hringdi Víkveiji í Islandsbanka við Lækjar- götu, bað um upplýsingar um Ungl- ingaklúbbinn og fékk þau svör starfsstúlku þar að börn þyrftu samþykki forráðamanna til að opna sparisjóðsreikning hjá bankanum. Unglingaklúbburinn byggði hins vegar á algjöru sjálfstæði barn- anna. Á þessum upplýsingum var byggt við Víkveijaskrifin, en þó fyrst og fremst á viðbrögðum kunn- ingjafólks Víkveija, þegar sonur þess vildi ólmur ganga í umræddan klúbb. XXX Víkveija er tjáð að hann hafí að vissu leyti verið að hengja bakara fyrir smið í Víkveijapilstli síðastliðinn laugardag, er hann snupraði Sorpu fyrir að standa slæ- lega að því að hirða jólatrén frá heimilum borgarbúa. Sökudólgur- inn í málinu sé ekki Sorpa heldur hreinsunardeild Reykjavíkurborgar, sem með tilkomu Sorpu og þar með flokkunar á sorpi hafí hætt að hirða jólatrén. Hafa skal það, sem sann- ara reynist, og þar með skorar Vík- veiji á hreinsunardeildina að sjá að sér og hreinsa borgina af þessum leifum jólanna. Hreinsunardeildin á sem sé allar þær vammir og skammir, sem Víkveiji hefur áður ausið yfir Sorpu saklausa.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.