Morgunblaðið - 20.06.1993, Blaðsíða 2

Morgunblaðið - 20.06.1993, Blaðsíða 2
2 B MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 20. JÚNÍ 1993 Til vinstri er „The Self“ (Sjálf- ið), verk eftir Rebekku á annarri sýningunni í Seoul. Til hægri er svo verk án titils eftir Rebekku á síðari sýningunni í Seoul. SKOPUNARINNAR eftir Grétu Ingþórsdóttur REBEKKA Rán Samper er ung kona sem lauk fimm ára myndlist- arnámi fyrir einu ári frá Facultad de bellas artes de Sant Jordi I Barcelona á Spáni. Að náminu loknu gafst henni, ásamt annarri íslenskri konu, Helgu Guðrúnu Helgadóttur, tækifæri til að fara til Seoul í Kóreu til frekara náms. Þar voru þær í rúmt hálft ár, frá því í byrjun október á síðasta ári þar til í mars sl. „Ðvölin í Kóreu er lífsreynsla sem ég á eftir að búa að lengi. Eitt er víst að mataræðið verður ekki samt hér eftir,“ segir Rebekka. En mataræðið er aðeins eitt af mörgu sem Re- bekka kynntist í Kóreu og þær stöllur gerðu meira en að læra því þær voru fengnar til að miðla af reynslu sinni og menntun við myndlistardeild Hong-lk-háskóla í Seoul auk þess sem þeim var boðið að sýna verk sín á tveimur stöðum í Seoul. RÆTTVIÐ REBEKKU RÁN SAMPER MYNDLISTAR- MANN Hugmyndin að Kóreu- förinni vaknaði þegar við kynntumst kór- eskum manni sem var í myndlistamámi í Barcelona. Fyrir milligöngu hans og aðstoð sóttum við um styrk til Hong-Ik-háskólans í Seoul sem við fengum eftir miklar bréfaskiftir og pappírsvinnu sem stóð í marga mánuði. Hong-Ik er einn þekkt- asti háskóli Kóreu og myndlistar- deild hans nýtur sérstakrar virð- ingar. í styrknum var innifalið húsnæði, fæði, vinnuaðstaða og efni. Skilyrði fyrir styrknum var að við færum fyrst í sex mánaða kóreskunám og síðan sex mánaða myndlistarnám en við vissum ekki um það fyrr en við vorum komnar til Kóreu. Við vorum ekki tilbúnar til að eyða sex mánuðum í að læra kóresku og fórum fram á að styrknum yrði breytt þannig að við gætum hafið myndlistamámið strax. Við vorum beðnar um að leggja fram möppur með kynningu á okkar verkum og þar sem yfir- mönnum háskólans Ieist mjög vel á, þá var ekki aðeins fallist á okk- ar hugmyndir um námsdvölina heldur vorum við beðnar um að leiðbeina við skúlptúrdeildina sem við og gerðum.“ Rökræður um listir „Okkar kennsla við skúlptúr- deildina fór þannig fram að við vorum látnar gagnrýna verk nema á lokaári á okkar forsendum. Kennslan þar fer mikið fram þann- ig að nemendur búa til verk og rökræða mikið um listir almennt. Okkar umræður fóru þannig fram að við ræddum á ensku og kóresku með aðstoð túlka um listir á Vest- urlöndum og um það hvað hreif okkur mest í austurlenskri list, hvaða hættur okkur fyndust steðja að austurlenskri list og ræða um samanburð á þróun þessara tveggja listheima. Við höfðum aðstöðu í skólanum til að vinna stór verk en annars unnum við í stúdíói sem kennari við skólann átti ásamt fleiri starf- andi Iistamönnum. Þar vorum við flestum stundum og hittum ekki aðra en eigandann og vini hans. Við hittum ekki eina einustu konu allan fyrsta mánuðinn.“ Boðið að sýna á tveimur stöðum „Innifalið í styrknum var mögu- leiki á að halda sýningu og eftir að möppumar okkar höfðu farið á milli kennara og út um allan bæ bauðst okkur að halda sýningar á tveimur stöðum. Á öðrum staðnum sýndum við gegn því að galleríið héldi eftir einu verki eftir hvora okkar. Hitt galleríið, sem er í miðbæ Seoul, bauð okkur að sýna frítt sem er mjög óvenjulegt með gallerí í þeim borgarbluta en þau eru mjög umsetin. Þetta fékkst fyrir orð kennaranna í skólanum sem notuðu tengsl sín til að koma þessu til leiðar. Sýningamar stóðu báðar nokkurn veginn á sama tíma, frá því í lok janúar og fram í miðjan febrúar." Morgunblaðið/Kristinn Ingvarsson Rebekka Rán Samper í vinnustofu sinni og íbúð að Álafossi í Mosfellsbæ. Gagnrýni á þjóðfélagið „Ég var ánægð með að geta á þeim stutta tíma sem ég hafði til að undirbúa sýninguna, endur- speglað áhrif mín og upplifun í verkunum en þau voru öll túlkun á þjóðfélaginu og því sem mér lík- aði eða mislíkaði í fari þjóðarinn- ar. Mínar forsendur voru að sjálf- sögðu áhorfandans enda gat ég ekki verið annað. Okkur var hald- ið fyrir utan þjóðfélagið. Okkur fannst við aðeins komast inní það í gegnum fólkið sem við kynnt- umst, eins og t.d. kennarana sem höfðu allir verið erlendis og vissu að við bjuggum við frelsi sem þeir höfðu kynnst en gátu ekki leyft sér að eiga með okkur vegna hefða og formlegra skyldna. Fyrst voru þeir fijálslegir og opnuðu sig en svo urðu þeir hræddir og skruppu til baka inn í kóreskan samskipta- stíl. Ég fékk engu að síður góð viðbrögð við verkunum mínum og Kórearnir virtust vera sammála minni gagnrýni." Hafa ekki náð að brúa bilið milli hefðbundinnar listar og samtímalistar „Listin í Kóreu skiptist í tvennt. Annars vegar er hefðbundin list sem felst í að túlka á mismunandi hátt sama hlutinn, þemu eins og blóm, tré o.s.frv. Þetta er formleg túlkun og í henni felst mikil heim- speki. Hins vegar er samtímalistin sem mér finnst ekki mjög spenn- andi. Hún er svolítið geld, sam- dauna amerískri og evrópskri list. Mér fínnst Kóreum ekki hafa tek- ist að brúa bilið á milli hefðbundnu listarinnar og samtímalistar sem á í tilvistarkreppu. Listamenn nýta sér ekki þá arfleifð sem list þeirra gæti byggt á heldur hafa þeir al- gjörlega snúið sér að vestrænni list. Samfélagsgerðin hefur haft þau áhrif á listamenn í flestum listgreinum að þeir eru yfirleitt mjög sterkir í tækni en þegar kem- ur að túlkun tilfínninga þá eru þeir strand. Þetta sá ég mjög greinilega í málverkum og högg-

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.