Morgunblaðið - 03.09.1995, Side 24
24 SUNNUDAGUR 3. SEPTEMBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
Strætó
gefur í
VIÐSKIPn AIVINNULÍF
Á SUNNUDEGI
eftir Hildi Friðriksdóttur
►Lilja Ólafsdóttir er fædd í Hrunamannahreppi árið
1943. Hún lauk Samvinnuskólaprófi 1961 og
viðskiptafræðiprófi frá Mundelein-háskóla í Chieago
árið 1991. Hún hefur m.a. starfað hjá Tryggingu hf.
og var deildarfulltrúi hjá Rafmagnsveitum
Reykjavíkur 1972-1977, þegar hún tók við starfi
deildarstjóra í þjónustudeild Skýrr. Hún var
framkvæmdastjóri notendaráðgjafarsviðs 1985-1991,
en várð þá aðstoðarmaður forsljóra Skýrr. Um
áramótin tók hún við forstjórastöðu SVR.
Morgunblaðið/Sverrir
LIUA Ólafsdóttir tók við
forstjórastöðu Strætis-
vagna Reykjavíkur
(SVR) um síðastliðin
áramót en þá höfðu undangengin
ár einkennst af miklum umbreyt-
ingum og erfiðleikatímabili innan
fyrirtækisins. Þessir erfiðleikar
náðu hámarki þegar SVR var
breytt í hlutafélag 1993, en þá
skapaðist mikill órói innan fyrir-
tækisins.
Eftir ýmsar hræringar á rekstr-
arformi og átök um stéttarfélags-
aðild starfsmanna var tekin sú
ákvörðun sumarið 1994 að breyta
SVR aftur í borgarfyrirtæki.
„Þetta hafði auðvitað mjög óþægi-
leg áhrif á starfsemina eins og
rétt er hægt að ímynda ________________
sér. Eðlilega tekur nokk- Núverandi
urn tíma að gróa um • |eiðakerfi er
heilt eftir mikil átök,"
sagði Lilja.
Áherslubreytingar
Þó nokkrar breytingar hafa
einnig verið gerðar í rekstri SVR
á þessu ári og aðrar standa fyrir
dyrum. Það sem snýr hvað mest
að almenningi er breyting á leiða-
kerfinu sem mun þó ekki taka
gildi fyrr en næsta vor. Núverandi
leiðakerfi er að stofni til frá 1970
en þá var mjög lítil byggð austan
Elliðaáa. „Við fengum danska ráð-
gjafa til þess að skoða leiðakerfið
í samhengi við umferðarflæði í
Reykjavík. Þeir hafa lagt fram
tillögur um þó nokkrar breytingar.
Hjá SVR starfa 150 vagnstjórar
sem hafa flestir ekið um langa
tíma hver á sinni leið og þekkja
því vel til mála. Meðal þeirra var
___ gerð könnun og afrakst-
urinn varð fjöldi góðra
hugmynda, sem er nú
frá árinu 1*170 innleœ > ákvörðun um
Tra arinu nýtt ieiðakerfi Einnig fer
Auk nýs forstjóra um
áramót komu til starfa tveir nýir
forstöðumenn eftir skipulags-
breytingar síðastliðið vor. „Okkur
hefur öllum verið tekið vel og
starfsfólkið er jákvætt í okkar
garð. Auk okkar nýliðanna eru
fyrir mjög hæfír menn í stjórnun-
arstöðum hér,“ sagði hún.
Skrifstofa Lilju á Kirkjusandi
snýr út að sjónum með ægifögru
útsýni. Þegar haft er orð á því
segir hún, að svo einkennilegt sem
það kunni að hljóma hafi hún í
fyrsta skipti séð hafið þegar hún
var 10 ára. „Nú bý ég aftur á
móti við sjóinn og hef fengið skrif-
stofu sem snýr einnig út að sjó,“
bætir hún við og kveðst vera alsæl
með það.
starfshópur, sem er að
miklum hluta skipaður mönnum
úr akstursdeildinni, yfir tillögurn-
ar og er með í að móta þær.“
- Verður leiðakerfið algjörlega
stokkað upp?
„Nei, tillögur ráðgjafanna
byggja á núverandi kerfi. í raun
má segja að stuðst sé við sama
æðakerfíð. Margar leiðir eru mjög
góðar, sumum þarf að hnika eitt-
hvað til og breyta öðrum. Mark-
miðið með endurskoðuninni er ein-
göngu bætt þjónusta en ekki
sparnaður eða samdráttur.“
Breytt dreifing ferða
- Nú hefur sýnt sig að auð-
velt er að komast beint á milli
tveggja staða eins og t.d. í og úr
Fólksbílaeign í Reykjauík 1973-1993
^oo 3q
25.000
20.000!
15.000
10 Oóo'
s.ooq!
000
35.
000
4°.00q5'
000
4<,.812.
1971«
w
197?97/£
19851986
1987,,
199^
1992
1993
þúsundir farþega
SVR
" k, Farþegar SVR1973-1993
1°'00QUSS
BoooB5Bi
6-00q{
ílP.8 „n
1993
vinnu. Þurfí viðkomandi aftur á
móti að reiða sig á strætisvagna
til að skreppa á milli þriggja staða
tekur það oft óratíma vegna tíma-
lengdar á milli ferða. Stendur til
að fjölga ferðum?
„Nei. Grunntíðnin er nú 20 mín-
útur og núverandi farþegafjöldi
býður ekki upp á breytingu. Hins
vegar er æskilegt að auka tíðni á
álagstímum á morgnana 0g síð-
degis. Þessu geta menn náð með
því að setja inn aukavagna og að
dreifa betur brottför vagna úr
hverfum."
- Sérðu fram á að núverandi
vagnafjöldi muni geta sinnt nýja
leiðakerfinu?
„Að mestu leyti, en hugsanlega
þarf að breyta samsetningu þeirra.
Þetta á þó allt eftir að skoða.“
Nýtt skipulag
Ein af þeim breytingum sem
stendur yfir hjá SVR á þessu ári
er breytt uppbygging fyrirtækis-
ins, sem tók gildi 1. mars sl. Fell-
ur reksturinn nú undir þrjá megin-
þætti; þjónustusvið, markaðs- og
þróunarsvið, og fjármála- og
starfsmannásvið.
„Þessi þrjú svið undirstrika þær
áherslur sem við viljum leggja á
hér í fyrirtækinu. í fyrsta lagi er
einblínt á þjónustu í meira mæli
en áður og í öðru lagi er lagt
aukið vægi á markaðsmál og þró-
un, sem snúa meðai annars að
leiðakerfi og upplýsingamálum,"
segir Lilja.
SVR er rekið að hluta til af
tekjum frá farmiðasölu en einnig
leggur Reykjavíkurborg og Sel-
..tjarnarnes fé til starfseminnar.
Að sögn Lilju er hlutfallið gott
hér á landi miðað við það sem
gerist í öðrum löndum. Samdrátt-
ur hefur þó orðið á undanförnum
árum í farþegafjölda og þar með
tekjum fyrirtækisins. Á mesta
samdráttartímabilinu var brugðist
við með fækkun starfsmanna og
strjálli ferðum vagnanna.
Fleiri í strætó
Lilja segir að sjá megi sterka
fylgni á milli einkabílaeignar 0g
notkunar á almenriingssamgöng-
um. Þegar bílaeign jókst til muna
í kringum 1988 fækkaði farþeg-
um, en á undanförnum árum hef-
ur einkabílum fækkað og farþeg-
um SVR fjölgað nokkuð aftur.
Hún tekur fram, að fjölgun
morgunferða í austurhverfunum
hafí einnig átt stóran þátt í aukn-
ingu farþega. „Okkur fínnst við
búa við batnandi tíð,“ segir hún
en tekur fram að þrátt fyrir það
sé einkabílaeign hér á landi mjög
mikil og að umferðinni í Reykja-
vík hafi verið líkt við 300.000
manna bæ.
Þjónustudeild á Hlemmi
- Heyrst hefur að betri þjón-
ustu vanti af hálfu SVR til þess
að almenningur noti strætisvagna 1
í auknum mæli en SVR telji aftur
á móti að ekki verði hægt að fjölga
ferðum fyrr en farþegafjöldinn er I
orðinn mun meiri. Er þarna ekki
ákveðin mótsögn?
„Jú, nú er verið að gera átak í
því að bæta þjónustuna til þess
að ijúfa þennan vítahring. Við
erum að undirbúa stórbætta upp-
lýsingagjöf, sem felst meðal ann-
ars í því að styrkja farþegaþjón-
ustu á Hlemmtorgi nú um mán-
aðamótin. Þar eru seldir farmiðar 1
eins og áður en lögð aukin áhersla j
á upplýsingagjöf til farþega um
ferðir, brottfarartíma og leiðbein-
ingar um að komast á milli staða.
Viðskiptavinir geta komið ábend-
ingum, kvörtunum og hrósi til
SVR á staðnum eða í síma. Ef
þessi þjónusta gengur vel stendur
til að setja sams konar starfsemi
upp á fleiri skiptistöðvum. Einnig í
er ætlunin að gefa út ítarlegri
upplýsingar um leiðakerfið þegar
nýja kerfið verður tekið í notkun.
Hluti af aukinni þjónustu felst
í því að fjöiga útsölustöðum far-