Morgunblaðið - 02.02.1997, Qupperneq 22
22 SUNNUDAGUR 2. FEBRÚAR 1997
MORGUNBLAÐIÐ
f /V ' f\ %c V- :
Guðlaugur Ingi Sigurðsson
Morgunblaðið/Þorkell Þorkelsson
HEFUR GENGIÐ VEL
SJÖ-NÍU-ÞRETTÁN
VIÐSKIPn AIVINNULÍF
Á SUNNUDEGI
►Flugskólinn Flugtak, í gamla flugturninum á
Reykjavíkurflugvelli, er orðið „hundgamalt“ fyrirtæki
að sögn framkvæmda- og skólastjórans Guðlaugs Inga
Sigurðssonar. Síðustu tvö árin hefur hins vegar orðið
sprenging í starfseminni og árið 1996 var metár hjá
fyrirtækinu. Nýja árið virðist og vera barmafullt af
glæstum fyrirheitum.
KATANA DV-20. Morgunblaðið/RAX
Eftir Guðmund Guðjónsson
GUÐLAUGUR Ingi er fædd-
ur í Reykjavík í janúar
1963. Hann fór hefðbund-
inn menntaveg sem náði
nokkrum hápunkti við útskrift úr
MR árið 1984. Þaðan lá leiðin í Fjöl-
brautaskóla Suðurnesja sem þá hýsti
svokallaða flugliðabraut sem útskrif-
aði atvinnuflugmenn. Samhliða nám-
inu þar og síðan fluginu, vann hann
hjá Höldi í alls níu ár uns hann tók
að sér stjórnvölinn i Flugtaki.
Flugtak er til húsa, sem fyrr seg-
ir, í gamla flugturninum á Reykjavík-
urflugvelli. Húsnæðið er í niðumíðslu
og ekki líklegt til að hýsa blómlega
rekið fyrirtæki. Framkvæmdastjór-
inn er í kontór á annarri hæð og
vindurinn gnauðar. Guðlaugur er
með rafmagnsofn til fóta undir skrif-
borðinu og prísar sig sælan alla frost-
lausa daga vetrar, enda segir hann
varla iíft í húsinu í kuldum.
„Húsið telst til stríðsminja og er
auðvitað ekki til þess fallið að reka
fyrirtæki í. Það er illa á sig komið
og margir hafa unnið að því að hreyfa
við endurbyggingu þess. Drauma-
staða fyrir okkur væri að úr því yrði,
ég tala nú ekki um ef gerlegt væri
að flytja húsið aðeins til á svæðinu.
Það væri hins vegar dauðadómur
fyrir okkur og aðra flugskóla á svæð-
inu, þeir eru alls fjórir, ef þeir sem
ráða í Reykjavík fá vilja sínum fram-
gengt að allt kennsluflug verði aflagt
á Reykjavíkurflugvelli. Þær hug-
myndir hafa verið viðraðar, en von-
andi kemur aldrei til þess,“ segir
Guðlaugur og skrúfar ofninn aðeins
upp.
Guðlaugur hugsar aðeins aftur í
tímann og rifjar upp að þar til fyrir
tveimur árum hafí verið komin
ákveðin stöðnun í rekstur Flugtaks
og annarra flugskóla. En þá fóru
hlutir að gerast og breytast. Svokall-
að góðæri hélt innreið sína í íslenskt
efnahagslíf, óvenjumargir atvinnu-
flugmenn hættu vegna aldurs og
heilsubrests. „Vöxtur flugfélaganna
á íslandi skipti sköpum og til samans
hafa þessir þættir valdið mikilli
grósku í flugkennslu. Við getum
m.a. mælt umfang síðasta árs í flug-
timum, en þeir voru alls 8.000. Við
stefnun enn hærra á þessu ári, ætlum
í 10.000 tíma og fátt bendir til ann-
ars en að það náist.“
Blikur á lofti?
Guðlaugur segir að miklar breyt-
ingar séu framundan í flugmálum
með tilkomu samræmingar laga og
reglugerða í Evrópu. Nú komi heild-
arlínur frá Brussel þar sem hvert
land lagði áður eigin lög til grund-
vallar flugmálum sínum. „Sameig-
inlegur flugmálalöggjafí Evrópu,
JAA (Joint Aviation Authority), fær-
ir jafnt og þétt út kvíarnar. Flugskír-
teini sem áður hafa aðeins gilt í þeim
löndum þar sem þau voru gefin út
munu framvegis gilda í öllum löndum
innan EB og EES. íslenskir flug-
menn geta þar með sótt um vinnu í
öllum þessum löndum. Gífurlegur
markaður opnast okkur með þessum
breytingum. Síðar á þessu ári munu
fulltrúar frá JAA koma hingað til
lands og gera úttekt á flugskólum
hér á landi, m.a. starfsemi Flugtaks.
Það er til mikils að vinna að fá viður-
kenningu JAA, því annars eru menn
nánast úr Ieik,“ segir Guðlaugur og
heldur áfram:
„Okkur er nokkur vandi á höndum,
því það er ekki sjálfgefið að flugskól-
arnir fái náð fyrir augum JAA. Það
eru til dæmis gerðar meiri kröfur til
húsnæðis en áður þekktist og ég er
hræddur um að gamli turninn muni
ekki falla í kramið. Þá eru gerðar
meiri kröfur en áður til starfsfólks,
skipulags námsyfirlits og flugkenn-
aranámsins. Meðal annars þarf Flug-
skóli íslands að festa kaup á full-
komnum flughermi og er það dæmi
upp á 40 til 50 milljónir."
Og samt ertu bjartsýnn?
„Já, já, þýðir nokkuð annað? Það
má kannski segja að útlitið sé ekki
gott, en í raun og veru er vandinn
langt frá því að vera óyfirstíganleg-
ur. Þó ég hafi talað áðan um drauma-
stöðu í nýuppgerðum turninum, þá
er raunveruleikinn fremur fólginn í
því að við höfum góða von um að
fá lóð undir nýtt húsnæði. Þá er í
umræðunni að stofna um þetta fyrir-
tæki stórt hlutafélag og fá þannig
inn aukið fjármagn. Takist það, þá
fáum við okkar flughermi."
Geta allir?
Framkvæmdastjórinn Guðlaugur
dregur fram upplýsingar þess efnis
að skólinn hafi útskrifað 900 flug-
menn síðustu tíu árin, þar af 165 í
fyrra. í ljósi þess að uppsveifla er
nú hjá honum liggur vel við að spyrja:
Geta allir lært að fljúga? og Hverjir
eru það helst sem eru að læra flug?
„Geta allir lært? Ja, ég hef nú
gjarnan svarað því þannig að ef
menn geta lært á bíl, þá geta þeir
lært að fljúga. Það er náttúrulega
alls konar fólk að læra flug, en samt
er ljóst að einn hópur er langsamlega
fyrirferðarmestur. Það eru ungmenni
sem hafa nýlokið stúdentsprófí.
Mjög algengt er að þau setjist á
bekk hjá okkur og nái einkaflug-
mannsréttindum og jafnvel atvinnu-
flugmannsréttindum áður en þau
setjast á bekk í háskóla. Það hefur
loðað við flugnám að það kostar tals-
verða peninga. Ég myndi segja, að
mjög algengt sé að foreldrar standi
á bak við börn sín. Þetta er gott og
hagkvæmt nám að hafa í pokahorn-
inu. Lánamöguleikar fólks eru auk
þess allt aðrir og hagstæðari nú til
dags en áður gat talist.“
Peningar, vel á minnst, hvað kost-
ar að læra að fljúga?
„Það eru ýmis stig í þessu og
ýmsir pakkar sem eru í boði. Margir
koma hingað og hætta eftir að hafa
náð sólóflugréttindum. Það eru tutt-
ugu flugtímar og kostar 134.000
krónur. Aðrir halda áfram, bæta við
sig 40 tímum í viðbót og ná þannig
einkaflugmannsréttindum. Það kost-
ar 435.000 krónur, auk þess sem
hver nemandi greiðir 8.500 í próf-
gjöld til Flugmálastjómar.
Þannig stighækkar þetta. Þeir sem
fara lengst hjá okkur eru í 2-3 ár
og útskrifast með atvinnuflugmanns-
og flugkennsluréttindi. Þá eru menn
komnir með 200 flugtíma og geta
þá sótt um stöður hjá flugfélögunum.
Þeir sem ganga þessa braut eru að
borga alls þetta 1.500.000 til
1.700.000. Þetta kann að hljóma sem
mikill peningur, en á móti kemur að
flugmenn eru með þokkaleg laun og
hagstætt vinnufyrirkomulag."
Ef það er svona mikil uppsveifla
í greininni, hvers vegna fjölgar þá
1
1
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
i
h