Morgunblaðið - 14.01.1999, Side 4
4 FIMMTUDAGUR 14. JANÚAR 1999
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Hurð í Ólafsfjarðargöngum féll á fólksbfl
„Hefði getað skaf-
ið yfirbygging-
una af bílnum“
Morgunblaðið/Guðmundur Þór
JÓN Arnar Árnason og kona hans Kristín Þorvaldsdóttir með soninn Orra Fannar við bílinn sem hurðin í
Ólafsfjarðargöngum féll á. Bíllinn skemmdist töluvert en Jón Arnar sagðist hafa kýlt toppinn upp aftur, svo
hann gæti setið í bflnum.
JÓN Arnar Árnason frá Ólafs-
fírði, kona hans og ungnr sonur
urðu fyrir þeirri lífsreynslu um
helgina að hurð í Ólafsfjarðar-
göngum féll á bíl þeirra, er þau
voru á leið inn í göngin. Hurðin
lenti efst á framrúðu bflsins,
sem var á lítilli ferð. Engin slys
urðu á fólki en töluverðar
skemmdir á toppi bflsins og
dyrastöfum sem framrúðan
liggur á.
„Okkur brá heldur betur í
brún og þarna mátti litlu muna
að illa færi. Ég veit ekki hvað
hefði gerst ef hurðin hefði lent
á vélarhlífinni. Hurðin er mikið
stykki og hefði allt eins getað
skafið yfirbygginguna af bfln-
um,“ sagði Jón Arnar í samtali
við Morgunblaðið.
Skaust eins og korktappi
Fjölskyldan var á leið frá
Ólafsfirði til Dalvíkur og varð
óhappið Ólafsfjai'ðarmegin í
göngunum. Jón Arnar sagðist
hafa verið á um 40 km hraða er
hann nálgaðist hurðina. „Hurð-
in var uppi en konan tekur eft-
ir því að hún titrar og ég hægi
því enn ferðina en um leið og
ég ek undir dettur hún niður.
Ég gaf þá aftur í en fékk hurð-
ina ofan á bflinn. Þegar bfllinn
losnaði undan hurðinni skaust
hann eins og korktappi inn í
göngin."
Jón Arnar sagðist hafa skoð-
að verksummerki og hafi vír í
hurðinni verið slitinn. Hann til-
kynnti atvikið til lögreglu og
fljótlega kom vinnuflokkur frá
Vegagerðinni á Akureyri á
staðinn. Óhappið varð skömmu
fyrir hádegi á laugardag og
lokuðust göngin í nokkurn
tíma. Jón Arnar sagðist lítið
hafa skoðað tryggingamál
vegna atviksins en fannst þó af-
skaplega ólíklegt að hann yrði
sjálfur fyrir fjárhagslegu tjóni.
Málið í rannsókn
Sigurður Oddsson, deildar-
stjóri framkvæmda hjá Vega-
gerðinni á Akureyri, vildi lítið
segja um málið. Hann sagði þó
að þetta atvik væri í rannsókn,
svo koma mætti í veg fyrir að
eitthvað slíkt gerðist aftur.
Nokkrar skemmdir urðu á
neðsta fiekanum í hurðinni og á
vírnum. Sigurður sagði að beð-
ið væri eftir varahlutum og
stefnt að viðgerð á allra næstu
dögum.
Rúmlega
108.000 búa
í Reykjavík
Vextir á viðbótarlánum
hafa ekki verið ákveðnir
ÁKVÖRÐUN um vexti á viðbótar-
lánum í félagslega húsnæðiskerfmu,
sem tók gildi um áramót þegar
íbúðalánasjóður tók til starfa, hefur
ekki verið tekin, en að sögn Gunnars
S. Björnssonar, formanns stjórnar
íbúðalánasjóðs, er þess vænst að sú
ákvörðun verði tekin á næsta fundi
stjórnar Ibúðalánasjóðs sem ráð-
gerður er um miðja næstu viku.
Viðbótarlánin eru til 40 ára og
verða fjármögnuð með sölu húsnæð-
isbréfa. í síðasta útboði húsnæðis-
bréfa vegna fyrsta ársfjórðungs í ár
voru seldir 2,5 milljarðar króna og
var helmingur bréfanna til 25 ára og
helmingur til 40 ára. Meðalávöxtun í
útboðinu var 4,18%, en ávöxtun á 40
ára bréfunum var 3,99% og um 4,5%
á styttri bréfunum. Þrjú útboð hús-
næðisbréfa eru eftir á þessu ári, en
gert er ráð fyrir að selja húsnæðis-
bréf fyrir um átta milljarða króna í
ár. Það er mikil aukning frá síðasta
ári, en þá voru seld húsnæðisbréf
fyrir rétt um þrjá milljarða króna,
samkvæmt upplýsingum Gunnars.
Hann sagði að þá hefði eingöngu
verið um það að ræða að fjármagna
Byggingarsjóð verkamanna, en nú
væri gert ráð fyrir að mæta fjárþörf
stofnunarinnar að stærri hluta með
útgáfu þessara bréfa. Um væri að
ræða lán til leiguíbúða og félagsí-
búða og einnig til endurfjármögnun-
ar innan sjóðsins. Á síðasta ári hafí
það ekki verið gert og þá hafí ríkis-
sjóður lagt fé beint til stofnunarinn-
ar. Gunnar sagði aðspurður að vext-
irnir í útboðinu nú hefðu verið lægri
en í útboðum á síðasta ári en þá
hefðu þeir verið um 4,4% í saman-
burði við 4,18% í síðasta útboði.
Skuldbundið í tvö ár til
að kaupa innlausnaríbúðir
Gunnar sagði að á fundi stjórnar
íbúðalánasjóðs í næstu viku yrði
ákveðið hvað sveitarfélögin fengju
miklar heimildir til lánveitinga bæði
hvað varðaði félagsíbúðalánin og
leiguíbúðirnar og þá þyrfti ákvörðun
um vexti á viðbótarlánunum einnig
að liggja fyrir.
Lán í félagslega kerfinu hafa bor-
ið 2,4% vexti og lánshlutfall hefur
verið allt að 90%. Staða þeirra sem
komnir eru inn í félagslega kerfíð
breytist ekki hvað þetta snertir, en
þeir sem koma nýir inn í kerfíð fá
hér eftir húsbréfalán með 5,1% vöxt-
um úr almenna kei'fínu sem nemur
allt að 65% af kaupverði, en síðan að
ákveðnum skilyrðum um greiðslu-
getu uppfylltum getur umsækjandi
fengið 25% viðbótarlán. Skilyrði
þess er einnig að viðkomandi sveit-
arfélag leggi 5% af lánsupphæð í
ábyrgðarsjóð. Gert er ráð fyrir að
fólk geti þegar fram líða stundir
fundið sér íbúð hvar sem er í við-
komandi sveitarfélagi og sé ekki
bundið af því að kaupa íbúðir í fé-
lagslega kerfinu. Fyrstu tvö árin,
þ.e.a.s. í ái- og á árinu 2000 er fólk þó
skuldbundið til að kaupa þær íbúðir
sem koma inn í félagslega kerfinu,
nema húsnæðisnefnd viðkomandi
sveitarfélags leysi það undan þeirri
kvöð.
600-700 íbúðir
til innlausnar
Gunnar sagði að á öllu landinu
kæmu 6-700 íbúðir til innlausnar á
hverju ári og þar af væru innlausn-
aríbúðir í Reykjavík 3-400 talsins.
Hann sagði að þeir sem ættu félags-
lega íbúð nú væru bundnir af því að
koma með hana til innlausnar til við-
komandi húsnæðisnefndar, en gætu
ekki selt hana á almennum markaði.
Eini möguleiki þeÚTa til að selja
íbúð sína á frjálsum markaði væri að
viðkomandi húsnæðisnefnd hefði
hafnað innlausn.
ÍBÚUM í Reykjavík fjölgaði um
1.745 árið 1998 og bjuggu 108.362 í
Reykjavík 1. desember sl. sam-
kvæmt bráðabirgðatölum Hagstof-
unnar. Um 598 manns eða 34% af
þessari fjölgun má rekja til þess að
Kjalarneshreppur og Reykjavík
sameinuðust í eitt sveitarfélag.
Árið 1988 voru íbúar í Reykjavík
95.799 og hefur íbúum fjölgað um
12.563 manns eða 13,1% á síðastlið-
inn áratug. Breiðholt er enn
stærsta hverfið með um fímmtung
borgarbúa en árið 1988 bjuggu þar
um 25% íbúanna. í Grafarvogs-
hverfi og Borgarholti eru íbúar
samtals 14.980.
Hraunbær fjöl-
mennasta gatan
í Reykjavík er nú búið við 692
götur en við 683 árið 1997 og 629
árið 1988. Hraunbær er fjölmenn-
asta gata borgarinnar eins og mörg
undanfarin ár. Þar búa 2.354
manns, um 100 færri en árið 1988.
Norræn ráð-
herranefnd
Morgunblaðið/N ordfoto
NORRÆNIR samstarfsráðherrar áttu fund í Kaupmannahöfn í gær.
Frá vinstri: Hallddr Ásgrímsson, Marianne Jelved frá Danmörku,
Sören Christensen framkvæmdastjóri, Ragnhild Queseth Haarstad frá
Noregi, Leif Pagrotsky frá Svíþjóð og Olle Norrback frá Finnlandi.
Engar kröfur
um starfsréttindi
um upplýs-
ingatækni
Kaupmannahöfn. Morgunbladid.
RÁÐHERRANEFND um upplýs-
ingatækni verður stofnuð á vegum
Norrænu ráðheiranefndarinnar í
Kaupmannahöfn. Þetta var ákveðið
á fundi norrænu samstarfsráðherr-
anna í gær, sem Halldór Ásgríms-
son utam-íkisráðherra stýrði, en Is-
lendingar fara nú með formennsk-
una í Norðurlandasamstarfinu.
Ætlunin er að í ráðherranefnd-
inni sitji þeir ráðherrar sem fara
með upplýsingatækni. Af þessu til-
efni sagði Halldór að ákvörðun um
stofnun nefndarinnar væri fram-
sýn. Norðurlandabúar stæðu fram-
arlega og væru áhugasamir not-
endur upplýsingatækni og í þróun
hugbúnaðar og ráðherrarnir ættu
að taka þátt í að móta þróun upp-
lýsingaþjóðfélagsins. Davíð Odds-
son forsætisráðherra fer með upp-
lýsingatækni í íslensku stjórninni
og mun því eiga sæti í nefndinni.
Ráðherranefndin mun væntan-
lega hittast tvisvar eða þrisvar á ári
eins og aðrar ráðherranefndir, en
þess á milli starfa embættismenn
að málum á sviði nefndarinnar.
Halldór Ásgrímsson verður í op-
inberri heimsókn í Danmörku í dag
og á morgun. Síðdegis í dag heim-
sækir Halldór danska þingið og í
kvöld situr hann veislu danska ut-
anríkisráðherrans. Á morgun hefst
dagskráin með heimsókn hjá Dana-
drottningu.
ENGAR kröfur eru um að starfs-
menn bílaverkstæða hafí starfs-
réttindi sem bifvélavirkjar þegar
þeir fá starfsleyfi frá heilbrigðis-
eftirliti, að sögn Jónasar Þóris
Steinarssonar, framkvæmdastjóra
Bílgreinasambandsins. Hann segir
að kröfur séu gerðar til starfs-
manna á verkstæðum innan sam-
bandsins um að þeir hafi fagleg
réttindi og verkstæðin hafi ábyrgð-
artryggingu t.d. fyrir hugsanlegri
handvömm.
í Morgunblaðinu í gær var
greint frá því að eigandi vélhjóla-
verkstæðis hefði verið dæmdur í
Héraðsdómi Reykjavíkur til að
greiða eiganda vélhjólms rúmlega
350 þúsund króna bætur vegna
tjóns sem varð vegna árekstrar
sem rekja má til bilunar í vélhjól-
inu. Taldi dómurinn að viðgerð á
hjólinu hefði ekki staðist gæðakröf-
ur.
„Kröfurnar á verkstæðunum hjá
okkur eni auðvitað þær að menn
hafi fagleg réttindi og geti gert
það sem þeir eiga að gera. Það
verður hins vegar að segjast eins
og er að hið opinbera er ekkert
sérstaklega kröfuhart, þannig að
menn geta í sjálfu sér komist upp
með að vera með svona rekstur án
þess að hafa til þess nokkur rétt-
indi. Menn fá jafnvel starfsleyfi
hjá heilbrigðiseftirliti og í þeim er
engin krafa um að menn þurfi að
vera með sérþekkingu og vinnueft-
irlitið á í raun að gefa út starfsleyfi
í upphafi og það er nú lítið gert í
því.
Við höfum verið að merkja þessi
verkstæði hjá Bílgreinasamband-
inu og gera þær kröfur að þar séu
menn með fagréttindi og einnig að
menn séu með tryggingar, því það
getur alltaf komið upp einhver
handvömm," sagði Jónas Þór.