Morgunblaðið - 18.04.2000, Qupperneq 34

Morgunblaðið - 18.04.2000, Qupperneq 34
34 ÞRIÐJUDAGUR 18. APRÍL 2000 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR TÓNLISTARHÁSKÓLINN í Vín frumsýndi hinn 16. mars „Kátu konurnar frá Windsor" eftir Otto Nicolai í hinu skrautlega leikhúsi sem Maria Theresa lét byggja við Schön- brunn-sumarhöllina á sínum tíma. Þetta var virkilega falleg, fjörug og vel gerð sýning sem stóð atvinnusýningum ekkert að baki. I hlut- verki Falstaff var Davíð Ólafsson sem er fasddur í Keflavík. I umsögnum tveggja mik- ilsmetinna dagblaða í Austurríki mátti m.a. lesa þetta daginn eftir frumsýninguna: Die Presse: „Davíð Ólafsson, sem er í mik- illi framför, átti í engum vandræðum með að skila vandmeðförnustu tónum í hlutverki sínu, Falstaff." Wiener Zeitung: „Sérstakar þakkir fær bassinn frá íslandi, Davíð Ólafsson, í hlut- verki hins magamikla Sir John. Honum tekst með persónusköpun sinni að kalla fram sam- úð með hinum ógeðfellda Falstaff. Hann tvinnar saman alla þá þætti sem skapa heild- stæðan John Falstaff eins og maður vill hafa hann.“ Fór úr sópran í bassa - Hvernig atvikaðist það að þú fórst að syngja? „Eftir að hálskirtlarnir voru teknir úr mér var ég tekinn inn sem sópran í barnakór Hreins Líndal í Keflavík. Systur mínar hlógu mikið af því að röddin varð svo há og skær eft- ir aðgerðina. Spurning hvort þeir þarna á St. Jósefsspítalanum hafi skorið eitthvað meira burt en bara háls- og nefkirtlana. Eftir mútur fór ég svo úr sópran í bassa og varð því að skipta um raddfag. Það var alltaf mikil tónl- istariðkun heima í Keflavík. Mamma söng í kór og Ester systir sem er orgelleikari var alltaf að æfa með söngvurum heima í stofu. Steinn Erlingsson móðurbróðir minn æfði mikið heima hjá okkur og maður smitaðist smám saman af þessu. Síðan var það veturinn 1989 að systir mín fór að spila undir hjá söngnemendum Árna Sighvatssonar við Tónlistarskólann í Kefla- vík. Eg smyglaði mér með í einn tímann og söng fyrir Árna. Ég byrjaði á „Stóð ég úti í tunglsljósi" og hann fórnaði höndum og stoppaði mig af eftir fyrsta tóninn. Þannig byijaði þetta allt saman. Ég held að ég eigi met í fjölda söngkenn- ara. Mér telst til að þeir séu orðnir sjö talsins. Ekki það að þeir hafi viljað losna við mig held- ur þróaðist þetta bara svona. Síðustu þrjú ár- in á Islandi kenndi Guðmundur Jónsson óp- erusöngvari mér söng og að taka í nefið. Ég var samt alltaf frekar slappur í þessu með neftóbakið, en það er víst mikil heimspeki og viska sem liggur þar að baki.“ - Hvers vegna valdir þú Vínarborg til fram- haldsnáms? „Ég var alltaf ákveðinn í að fara til þýsku- mælandi lands. í Vín þekkti ég nokkra Islend- inga sem voru í söngnámi og pfndi út úr þeim gistingu, ráðgjöf og túlkun. Ég er búinn að vera hér í bráðum þrjú ár og þetta er búinn að vera alveg stórkostlegur tími. Eftir inntökup- rófin komu tveir menn til mín með nótnahefti og töluðu lengi og brostu en ég skildi varla nokkurt orð. Þeir merktu við eitt hlutverkið og sögðu mér að koma aftur um haustið. Ég fór heim á loðnu um sumarið og hafði engan tíma til að læra. Það runnu á mig tvær grímur þegar að ég sá að þetta var aðalhlutverkið í „Sérstakar þakkir fær bass- inn frá Islandi“ s Davíð Olafsson bassasöngvari tekur þátt í flutningi Jó- hannesarpassíunnar með Mótettukór Hallgrímskirkju á morgun og föstudag. Haraldur Jóhannsson ræddi við Davíð í Vín, þar sem hann starfar. nútímaóperu sem átti að sýna um allt Þýskaland og Austurríki. Ég byrjaði í skólanum í október og setti mér það markmið að læra 20 sentimetra á dag,“ segir Davíð og hlær. „Ég vorkenndi undir- leikaranum alveg rosalega, en hann var hljómsveitar- stjórnarnemi sem var líka í sinni fyrstu óperu. Þetta gekk upp og ég fékk mjög góða gagnrýni í þýsku blöðunum. Það var mikill skóli að lenda strax í uppfærslu. Við æfðum 6 tíma á dag í 6 vikur. Ég söng 9 sýningar um allt Þýskaland og fékk þannig smá nasasjón af at- vinnumennskunni. Eftir þessa uppfærslu fengum við 10 daga frí. Þegar ég byrjaði að syngja eftir fríið fann ég að röddin hafði tekið miklum breytingum og ég þurfti smá tíma til að læra á þær breytingar sem höfðu orðið. Svona hefur þetta meira og minna gengið í þessum sjö uppfærslum sem éghef tekið þátt í hér. Það er sú vinna fyrst og fremst sem hefur skilað mér árangri, því þetta er hinn eiginlegi söngskóli og það er mjög mikilvægt að geta unnið í svona vernduðu umhverfi. Hér get ég lært af mistök- Davíð Ólafsson unum án þess að missa vinnuna og stundum feng- ið að syngja hlutverk sem mér byðust seint í atvinnuhúsum því að ég telst víst nokkuð ung- ur sem bassasöngvari. Ég er búinn að syngja aðalhlutverk í yfir 50 sýningum í óperuhúsum með hljómsveit síðan ég kom til Vínar fyrir tæpum þremur árum.“ Ljósmynd/Elisabeth Novy í hlutverki Falstaffs í Kátu konunum frá Windsor eftir Otto Nicolai. - Hvaða hlutverk hefurðu sungið? „Fyrsta óperan var „Die Schule der Frau- en“ eftir Rolf Liebermann og næst söng ég Leporello í óperunni „Don Giovanni" sem var sett upp í litlum hallargarði í Graz. Þá um haustið söng ég bæði hlutverk Fígaró og Bartóló í skólauppfærslu á „Brúðkaupi Fígar- ós“ eftir Mozart og stuttu seinna söng ég Sar- astro í „Töfraflautunni". Síðastliðið sumar söng ég hlutverk vonda stjúpans í „Ösku- busku“ eftir Rossini á Rheinsberg-óperuhá- tíðinni í Þýskalandi. Þetta er óperuhátíð fyrir unga söngvara sem er alveg geysilega vel kynnt í Þýskalandi. I haust söng ég við lítið leikhús í Sviss hlutverk Rocco í óperunni „Fidelio" eftir Beethoven. Svo núna í mars söng ég sjálfan John Falstaff í „Kátu konun- um frá Windsor“ og var það sýning á vegum tónlistarháskólans og jafnframt prófverkefn- ið mitt.“ - Hvernig eru svo atvinnuhorfurnar? „Ég var búinn að heyra svo margar hryll- ingssögur að ég vissi ekkert við hverju ég mætti búast. Ég er ekki með umboðsmann og var í raun og veru ekkert að æsa mig upp í að fá strax vinnu. Þá var mér bent á að það vant- aði einhvern til að syngja hlutverk Rocco í litlu óperuhúsi í Sviss. Eg hafði aldrei sungið svona hlutverk en sló til og fékk starfið. Óperustjórinn var mjög ánægður með mig og bauð mér strax tveggja ára samning. Ég hefði fengið að syngja öll stærstu bassahlutverkin en ég er bara ekki tilbúinn til þess. Auk þess sýna þeir stundum fimmtán kvöld í mánuði og það er alger geðbilun. Leikstjórinn í þessari uppfærslu í Sviss heitir Marc Adam og mun taka við sem leikhússtjóri í Lubeck í Þýska- landi næsta haust. Hann sagðist vilja fastráða mig við óperuhúsið í Lubeck en ég yrði að koma og „syngja fyrir“. Það gekk eftir og núna er ég búinn að skrifa undir tveggja ára samning við óperuna og það eru spennandi hlutir framundan. í sumar var mér svo boðið að taka þátt í námskeiði í San Francisco sem ég þáði. Síð- astliðið sumar kynntist ég konu sem stjórnar óperunni í San Jose í Kaliforníu og hún vill ólm láta mig syngja fyrir umboðsmenn og hljómsveitarstjóra þar ytra. Hún vill endilega fá mig til að syngja Don Pasquale í San Jose.“ - Hvaða möguleika á ungur söngvari á Is- landi? „Island er yndislegur staður. Þar er hægt að framkvæma allt en það er bara ekki alltaf hægt að lifa af því. Á meðan ég var í Söngskól- anum söng ég við jarðafarir og svo vorum við Stefán H. Stefánsson tenór með söngskeyta- þjónustu. Þá fórum við í kjólfötum og afhent- um blóm og tertur í afmælisveislum og sung- um alltaf „Þú varst mitt blóm“ eftir Jón Björnsson. Við vorum mjög ódýrir en fengum alltaf nóg fyrir kvöldmat á Lækjarbrekku. Einu sinni eftir söngskeyti fórum við sem áð- ur í kjólfötunum inn á Lækjarbrekku en þar var afmælisveisla í gangi. Við sungum að sjálfsögðu fyrir afmælisbarnið og var boðið í mat í staðinn. Svona lifðum við og þetta er bara hægt í Reykjavík. Það er svolítið basl í þessu fagi heima. Mað- ur er ekki fyrr búinn að syngja fyrir nýja óp- erustjórann þegar hann hættir og þá þarf maður að byrja upp á nýtt að kynna sig. Aðal- atriðið finnst mér þó vera að tónlistarlífið fái að blómstra og bæta mannlífið á eyjunni okk- ar. Um páskana syng ég hlutverk Jesú í „Jó- hannesarpassíunni" með Mótettukór Hall- grímskirkju. Ég er mjög spenntur fyrir þessu verkefni og hlakka mikið til að fá að vinna með Herði Áskelssyni." Ráðin listrænn stjórnandi Listahátíðar ÞÓRUNN Sigurðardóttir hefur ver- ið ráðin listrænn stjórnandi Listahá- tíðar í Reykjavík og hefur hún störf 1. október næst- komandi. Þórunn hefur sinnt margvísleg- um menningar- málum, var m.a. formaður fram- kvæmdastjórnar Listahátíðar 1996-1998 og hefur sinnt starfi stjórn- anda Reykjavíkur - menningarborg- ar Evrópu árið 2000 undanfarið. Alls bárust ellefu umsóknir, fjórar frá íslenskum umsækjendum og sjö erlendis frá, en tveir af þeim drógu síðar umsókn sína til baka._ Aðrir umsækjendur voru Auður Ágústs- dóttir, Gintautas Kevisas, Hanna Guðrún Styrmisdóttir, Luc Delpech, Mary Miller, Peter Ramsauer, T.E. Husbands og Valgeir Guðjónsson. Þórunn Sigurðardóttir Ertu sátt, Guðríður? LEIKLIST Leikliópurinn Tvær konur sjnir í Bifröst á Sauðárkróki. TVÆRKONUR VIÐ ÁRÞÚSUND Höfundur og leikstjóri: Jón Ormar Ormsson. Leikmynd og búningar: Sigríður Gísladóttir. Leikendur: Bára Jónsdóttir og Vilborg Hall- dórsdóttir. Miðvikudaginn 12. apríl. SAGA Guðríðar Þorbjarnardóttur er íslendingum ofarlega í huga nú um stundir og þarf engan að undra það, svo mjög sem hún snertir vest- urferðir norrænna manna. Hún er aukinheldur óvenjuleg fyrir margra hluta sakir, þó helst þessa taumlausu ferðagleði. Nú hefur leikskáld Skag- firðinga tekið Guðríði til meðferðar í nýju verki, en það var einmitt í Skagafirði sem Guðríður settist að þegar Vesturferðum og Suðurgöng- um linnti loks og kristileg kyrrð og heiðríkja lagðist yfir ævi hennar. Jón Ormar velur að láta tvær leik- konur fara með hlutverk Guðríðar og skoða saman lífshlaup hennar í end- urliti. Hann sækir hér í einkennilega frásögn Grænlendingasögu af konu sem heimsækir Guðríði við vöggu sonar síns. Guðríður „hin innri“ gegnir síðan því hlutverki að leiða Guðríði „ytri“ um minningalandið, auk þess sem hún bregður sér í önn- ur hlutverk eftir því sem sagan krefst. Saga Guðríðar í heimildum er sama marki brennd og stór hluti frá- sagna af íslendingum til forna. Þar er greint frá atburðum, staðreynd- um, en lítt hirt um að rýna í orsakir þeirra eða tilfinningaleg viðbrögð persóna við þeim. Þegar leikskáld mætir slíkum efnivið er honum því vandi á höndum, því efnið virðist beinlínis krefjast þess að hann ann- aðhvort lesi rækilega milli lína eða skapi einfaldlega í eyðurnar, búi til þrívíðar leikpersónur úr lágmyndum sagnanna. Þetta er í senn spennandi og erfitt verkefni, en áberandi er hve lítið íslensk leikskáld hafa sótt í þennan arf. Jón Ormar fer þá leið að segja ein- faldlega söguna. Þetta er ein leiðin, en í þessu tilfelli veldur hún óneitan- lega vonbrigðum. Forvitnilegt væri að leita skýringa á útþrá Guðríðar, eða hvað hratt henni í ferðalög ef engin útþrá kvaldi hana. Hverjar voru hinar stóru syndir sem ráku hana til Suðurgöngu á gamals aldri? Hvernig lífi lifði hún í Vesturheimi? Og í lokin spyr maður eins og Jónas Jónasson: „Ertu sátt, Guðríður?" Þessar spurningar hirðir Jón Ormar lítt um, en rekur samvisku- samlega atburðina, sem eru jafn samviskusamlega raktir í leik- skránni. Textinn sjálfur er fallega skáldlegur og víða skemmtilegur, en túlkunar atburða, afstöðu til efnisins er saknað. En hafi leikskáldinu Jóni orðið minna úr efninu en ástæða var til þá er leikstjórinn Jón í essinu sínu. Sýn- ingin er mikið augnakonfekt hvar sem á er litið, leikmynd er einföld og snjöll, búningar eru fallegir og í anda rómantískrar myndar af forfeðrum vorum (Hrafni Gunnlaugssyni hefði líklega mislíkað). Þó fóru hælaháii- skór leikkvenna á köflum í taugar undirritaðs. Sviðshreyfingar hafa yf- ir sér ljóðrænan blæ og oft urðu til minnisstæðar myndir. Vöxtur Snorra Þorfinnssonar í móðurkviði var skólabókardæmi um möguleika leiksviðsins til að segja og sýna hvað sem er á ofureinfaldan hátt. Leikkonurnar eru báðar hreint af- bragð, innan þess ramma sem nálg- un höfundar setur þeim. Þeirra er að flytja texta og segja sögu, síður að túlka viðbrögð eða afstöðu. Bára Jónsdóttir er stillileg sem hin aldna einsetukona sem er hrifin inn í sitt fyrra líf af sinni innri konu, sem Vil- borg Halldórsdóttir lék af krafti. Þá brá hún sér í önnur hlutverk af öryggi og fumleysi. Sýning þessi er líklega kjörin fyrir þá sem eru ókunnugir sögu Guðríð- ar. Þeir fá þá afbragðsvel flutta fyrir sig forvitnilega sögu sem gæti orðið kveikja að lestri merkilegra bóka. Aðrir geta notið hennar sem þess leikhúsgaldurs sem hún er og rifjað upp hverju leikhús fær áorkað með nærverunni einni saman. Þorgeir Tryggvason
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.