Morgunblaðið - 14.11.2000, Qupperneq 52

Morgunblaðið - 14.11.2000, Qupperneq 52
Cf52 ÞRIÐJUDAGUR 14. NÓVEMBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN Próflestur hafínn á þingpöllum if í DAG ætla Röskvuliðar að hefja próflestur sinn á pöll- um Alþingis. Tilgang- urinn er að benda á það aðstöðuleysi sem Háskóli Islands býr við og ítreka kröfur stúdenta um að ríkið veiti aukafjárveitingu til byggingafram- kvæmda við skólann. Röskva berst gegn aðstöðuleysi Undanfarnar vikur hefur Röskva lagt mikla áherslu á bar- áttu fyrir aukafjár- veitingu til byggingaframkvæmda enda er aðstöðuvandi háskólans orðinn geigvænlegur. I október skiluðu forsvarsmenn Stúdenta- ráðs á þriðja þúsund póstkortum til menntamálaráðherra þar sem stúdentar skoruðu á hann að beita sér fyrir aukafjárveitingu. í kjölfarið hefur verið fundað með menntamálaráðherra, fjárlaga- nefnd og fulltrúum allra þing- flokka þar sem kröfur stúdenta hafa verið ítrekaðar. Mikill Iesaðstöðuskortur Nú er prófatímabilið við Há- skóla íslands að hefjast. Álagið á lesborðum á háskólasvæðinu er gríðarlegt og stúdentar slást nán- ast um borðin. Það má því segja að lesturinn á þingpöllunum sé ekki aðeins táknrænn, heldur hafi að nokkru leyti praktíska þýðingu, þar sem þingpallar Alþingis eru síst verr fallnir til lestrar en mörg sú aðstaða sem nemendum Há- skóla íslands er boðið upp á. Gríðarleg nemendafjölgun Við stúdentar höfum að undan- förnu bent á mörg dæmi um það aðstöðuleysi sem nemendur og kennarar búa við. Það þarf ekki annað en að líta á nemendaþróun °g byggingaframkvæmdir síðustu Þorgerður Benediktsdóttir 10 ára til að átta sig á stöðunni. Nemendum hefur fjölgað um u.þ.b. 50%, eða rúm- lega 2.000, á meðan einungis ein ný bygg- ing hefur bæst við húsakost Háskóla Is- lands sem hýsir 75 nemendur. Háskólinn hefur þurft að koma sífellt fleiri nemend- um fyrir í þeim bygg- ingum sem fyrir eru og afleiðingin er t.d. 500 manna námskeið í Háskólabíói og mikill skortur á lesaðstöðu. Ríkið rétti hjálparhönd Stúdentar hafa með afar skýrum hætti sýnt vilja sinn. Beðið er um aðstoð ríkisins við að vinna bug á hinu mikla aðstöðuleysi við Há- skóla Islands. Það er sjálfsögð skylda ríkisins að rétta háskólan- Fjárveiting Þingpallar Alþingis eru síst verr fallnir til lestr- ar, segir Þorgerður Benediktsdóttir, en mörg sú aðstaða sem nemendum Háskóla Is- lands er boðið upp á. um hjálparhönd þegar í slík óefni er komið. Það er óskandi að AI- þingi bregðist ekki þessari skyldu sinni heldur sjái mikilvægi þess að grípa til aðgerða og samþykki aukafjárveitingu til byggingafram- kvæmda á fjárlögum ársins 2001. Höfundur er formaður Röskvu. SKOÐUN • • KONNUNIN UM NÝTINGU FLUG- VALL ARS VÆÐISIN S NU ER talið lík- legt, að skoðanakönn- unin um framtíðarnýt- ingu flugvallarsvæðis- ins í Reykjavík fari fram helgina 3. og 4. febrúar næstkomandi. Ráðgert er að nefnd sú sem er að undirbúa valkostina, sem borg- arbúum verður boðið upp á að velja á milli, skili tillögum sínum til borgarráðs í lok þessa mánaðar - en það er að sjálfsögðu á endan- um ákvörðun borgar- stjórnar hverjir val- kostirnir verða, og á hvern hátt þeim verður fylgt úr hlaði. Valkostir í frétt Mbl. 11. febrúar voru þeir sjö valkostir kynntir sem eru til skoðunar. Valkostur 1 er sá flugvöllur sem nú er, þ.e. með þremur flugbrautum. Valkostur 2 er sá flugvöllur sem er í núgild- andi skipulagi og sem nú er verið að lagfæra, en með þessu er stutta flugbrautin, sem stefnir á Mikla- torgið, lögð niður. Valkostur 7 ger- ir ráð fyrir að innanlandsflugið verði flutt til Keflavíkur. Valkostir 3 og 4 fjalla um að flugvöllurinn verði áfram í Vatns- mýrinni, en ýmsar breytingar í legu og lengd flugbrauta verði gerðar. Valkostur 5 fjallar um byggingu nýs flugvallar sunnan Hafnarfjarðar. Valkostur 6 er loks tillaga um flugvöll á Lönguskerj- um í Skerjafirði, sem undirritaður setti fyrst fram 1974 og hefur síð- an oft komið til skoðunar á ýmsum vettvangi. Valkostur 4 er nýtt innlegg í umræðurna og felst í að norður- suðurbrautinni sem liggur nú yfir Kvosina og Tjörnina er hliðrað til vesturs upp að Skildinganes- byggðinni og um leið er brautin færð ca 1.300 m út í sjó, þ.e. út í Skerjafjörðinn. Með þessu er hægt að draga norðurendann, sem nú byrjar við Hringbrautina, alla leið suður á móts við núverandi flugstöð. Með þessu vinnst byggingarland í Vatnsmýrinni þó að Trausti reyndar verði mjög Valsson lítið hægt að byggja undir aðflugsfleti brautarinnar, - þ.e. alla leið frá Hringbrautinni og að gömlu flug- stöðinni. Aðflugslínan, sem nú liggur yfir miðja Kvosina og Tjörnina, færist nú lítillega til austurs og liggur u.þ.b. eftir Þing- holtsstræti í staðinn. Suðurendi brautarinnar mun liggja alveg fram fyrir mynni Fossvogsins og enda nokkuð vestur af Kársnesinu, - eða í 500 m fjarlægð frá því. Kostur er að flugumferð yfir Kárs- nesið minnkar, en hins vegar verð- ur sigling skipa til hafnarinnar þar og sigling skútna, t.d. um vogana inn af Skerjafirðinum, meiri tak- mörkunum háð. Stóri ókosturinn við þessa nýju hugmynd um Reykjavíkurflugvöll er, að enn yrði flugvöllurinn á núverandi svæði, með flestum þeim annmörkum sem því fylgja. Af þeim má nefna aðflugsfleti fyrír Þingholtin, Öskjuhlíð, sjúkrahúsið í Fossvogi, sem og innri hluta Kópavogs og Breiðholts. Athuga þarf að örygg- isflugfletir liggja ekki aðeins út frá endum flugbrauta, heldur líka til beggja átta út frá flugbrautunum sjálfum. Hvað þetta takmarkar mikið hve hátt má byggja í ná- Skráðu húsnæðið þitt hjá Leigulistanum þér að kostnaðarlausu. Með aðeins einu símtali er húsnæðið þitt komið á skrá hjá okkur og þar með ert þú komin(n) í samband við fjölda leigjenda. Skráðu (búðina núna áður en hún losnar og komdu f veg fyrir að hún standi auð og arðlaus. Skráning í síma 511-1600 EIGULISTINN LEIGUMIÐLUN Skipholti 50B, • 105 Reykjavík Reykjavík N-S brautar valkostur, segir Trausti Valsson, er spor í rétta átt en er í raun eitrað peð. grenni flugbrauta, t.d. á háskóla- svæðinu, er fáum kunnugt. Út í Löngusker Þegar undirritaður setti fram hugmyndina um flugvöll á Löngu- skerjum fyrir 26 árum, fólst í hug- myndinni að þar yrðu byggð skýli, flugstöð, o.s.frv. Fyrir nokkrum árum varð und- irrituðum hins vegar ljóst að betra væri, að einungis flugbrautirnar yi'ðu úti á skerjunum. Með þessu nýttust áfram ýmsar þær fjárfest- ingar sem þegar eru á flugvellin- um, svo sem flugturn, flugstjórn- armiðstöð og slökkvistöð. Einnig er betra að flugstöð framtíðarinn- ar yrði einnig í landi, í góðum tengslum við borgarlífið og stræt- isvagnakerfið. Það húsnæði sem þyrfti úti við flugbrautirnar yrði að mestu fellt ofan í uppfyllinguna. Með þessu myndu flugbrautarupp- fyllingarnar nánast ekkert sjást frá landi og nánast ekkert skyggja á útsýni frá byggðinni. Einn stærsti kosturinn við þessa hugmynd er, að hávaða-, mengun- ar-, aðflugs- og hættusvæði núver- andi flugbrauta myndu flytjast út á sjó. Einnig yrðu takmarkanir á hæð, og þar með þéttleika byggðar, vegna öryggisflata flugbrautanna, mjög litlar. Kostnaður og ávinningur I frásögninni af Lönguskerjaval- kostinum í Mbl. greininni er reikn- að með upphaflegri hugmynd und- irritaðs, þ.e. að á skerjunum yrði reistur fullbúinn flugvöllur og er því tilgátan 17-18 milljarðar, nefnd sem kostnaður. Augljóst er hins vegar, að ef að- eins brautirnar og vegur í land yrði lagður, er kostnaðurinn að- eins hluti af þessari upphæð. Kostnaðurinn við lengingu N-S flugbrautarinnar um 1.300 m út í Skerjafjörð á móts við Kópavog, er hins vegar ekki nefndur, en upp- fylling þar yrði hlutfallslega miklu dýrari en á skerjunum, því þar er dýpi miklu meira. Hvað umhverfisáhrif þessara tveggja valkosta varðar, má benda á að umhverfisáhrif valkostsins með nýrri N-S braut, eru í ýmsu óheillavænlegri en yrði með Lönguskerjavalkostinum. Þegar er búið að nefna hávaða, mengun og slysahættu, en áhrifin á vatns- skiptin í firðinum eru heldur ekki mjög jákvæð með N-S brautinni, því hún lokar fyrir allstórt vatns- þversnið fyrir mynni Fossvogsins, því þar er dýpið það mikið. Ofan á skerjunum er hins vegar lítið vatnsþversnið, enda er hér í raun aðeins verið að endurreisa eyju, sem þar til fyrir ekki löngu var í miðjum firðinum og er nú komin, endurreist, inn í nýtt Svæðisskipu- lag höfuðborgarsvæðisins. Vegur- inn til lands yrði með fjölda gegn- umstreymis-röra, þannig að hann myndi ekki trufla vatnaskiptin í firðinum verulega. Og eftir sem áður færi langmestur hluti vatna-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.