Alþýðublaðið - 23.06.1961, Qupperneq 16
A
42.. árg. — Föstudagur 23. júní 1981 — 138. tbl.
Carav
ÞOTA af gerðinni Caravelle
42, kom til Reykjavikur um kl.
3 í gær. Þotan kom frá Shannon
flugvelli á frland'i, og hafði ver
ið um 214 klst. á leiðinni til
Reykjavíkur. Hún kom h'ingað
í kynningar- og söluferð. og var
fréttamönnum og nokkrum gest
um boðið í stutta flugferð.
Gerðin Caravelle 42 er tiltölu
lega ný, en fyrsta flugið var far
„Caravelle"
•jtc Á EFRI myndinni sést
þotan skömmu eftir lend-
ingu, og má gréinilega sjá
annan hinna tveggja „mót
ora“, sem eru staðsettir
afíarlega á vélinni. Neðri
myndin sýn'ir hið mikla
reykský, sem myndaðist
kringum vélina er hún
,,brems'aði“ með hinum
kraftmiklu vélum. ,
SÍLDAR-
VERÐIÐ
STJÓRN SíldarverksmiðQa
ríkisins hefur lagt til við sjáv
arútvegsmálaráðuneytið, að
bræðslusíldarverð í sumar
verði 126 kr. fyrir hvert mál
og hefur ráðuneytið fallizt á
það.
Vegna þessa vill ráðuneytið
taka fram, að hin gífurlega
Jækkun á söluverði síldarmjöls
og síldarlýsis á sl. ári, olli því,
að ekki náðist sú hækkun á
bræðslusíldarverði þá, sem
eðiileg hefði verig vegna geng
islækkunarinnar, heldur lækk
aði verðið þá um 10 kr. málið
frá 1959.
Þar sem söluverð á síldar-
mjöli hefur hækkað verulega á
þessu ári hefur stjórn síldar-
verksmiðjanna talið fært að
hækka hrásíldarverðið. Kemur
• þannig fram hluti jbeirrar
verðhækkunar, sem hefði átt
að fást á sl. ári vegna gengis-
lækkunarinnar, ef verðfall
hefði þá ekki komið til.
Sjávarútvegsmálaráðu-
neytið, 22. júní 1961.
Ný stefnuskrá
jafnaðarmanna í
Danmör
STEFAN JÓHANN STEF
ÁNSSON, ambassador ís
lands í Kaupmannahöfn,
leit inn á ritstjórnarskrif
stofur Alþýðublaðsins í
gær, en hann ,er nú stadd
pr hér á landi í stuttri
heimsókn ásamt konu
sinni. Kom Stefán hingað
tii lands aðfaranótt sl.
mánudags, en hann fer
aftur utan eftir tæpa
v'feu.
Stefán sagði, að það hefði
komið flestum á óvart, er
Paul Möller tókst að fá 61
þingmann til þess að mótmæla
handrilafrumvarpinu og
stöðva framgang málsins í bili-
En ég tel það öruggt, sagði
Stefán, að strax að loknum
næstu þingkosningum í Dan-
mörku, verði handritamálið
endanlega afgreitt í danska
þjóðþinginu, þar eð flokkar
þeir er standa að núverandi
ríkisstjórn hafa heitið því að
leggja málið á ný fyrir þingið
hvernig svo sem næstu kosn-
ingar fara.
Stefán kvað þegar verða haf
izt handa um viðgerð á hand-
ritunum og ljósmyndun þeirra
svo að afhending meginhluta
handritanna mundi ekki drag-
ast mikið frá því, sem orðið
hefði, ef handritalögin hefðu
verið staðfest strax.
Fréttamaður spurði Stefán
hvort hann teldi líkur á því, að
Danir mundu afhenda Islend-
ingum nokkur önnur hand-
rit strax, en þau sem væru í
Árnasafni með því að enginn
teldi það eignarnám að af-
henda handrit úr konungsbók-
hlöðu. Ekki sagði Stefán, að
til þess mundi koma, þar eð
verðmætasta skinnbókin, Flat-
eyjarbók væri t. d. í konungs
bókhlöðu og handritalög stjórn
Viðial við
Sfefán Jóhann
arinnar hefðu átt að taka til
hennar einnig.
Stefán sagði, að mikið væri
búin að ræða handritamálið
undanfarið, en hann kvaðst
vilja taka það fram, að lýð-
háskólahreyfingin í Danmörku
hefði barizt mjög ötullega
fyrir málstað íslands í hand-
ritamálinu og ættum við þeim
mikið að þakka.
Alþýðublaðið spurði Stefán
um aðrar fréttir úr dönskum
stjórnmálum. Kvað Stefán ný-
lega hafa farið fram þjóðarat-
kvæðagreiðslu um lækkun
kosningaréttaraldursins í Dan
mörku niður í 21 ár og hefði
það verið samþykkt. 'Væri 21
árs kosningaréttaraldur þá
gildandi um öll Norðurlöndin.
Þá kvað Slefán nýlega lokið
þingi danska jafnaðarmanna-
flokksins en flokkur danskra
jafnaðarmanna er 90 ára á
þessu ári. Á þinginu var
Kampmann kosinn formaður
flokksins með mikilli hrifn-
ingu, en hann hafði gegnt for-
mennsku í flokknum frá því,
að H. C. Hansen lézt. Var hann
skipaður formaður af stjórn
flokksins fram að þingi. — Á
flokksþinginu var samþykkt
ný stefnuskrá. sem lengi hafði
Stefán Jóhann Stefánsson
ið í desember 1960, og véiar
hennar fullre.yndar í april á
þessu ári. Vél sú, sem hingað
kom var á mikilii ftugsýningu
í París fyrir nokkrum dögum,
og vakti þar mikla achygli.
Það eru fyrirtækin General
Electric og Douglas flugvéla-
verksmiðjurnar sem í samein-
ingu hafa unnið að smiði þessar
ar flugvélar, en teikningar að
henni eru franskar. Vélin vegur
1724 kg. tóm, oj getur borið 7,3
tonn. Hún er búhi öllum full-
komnustu öryggistækjum, og tr
þægileg á allan hátt. Lítið sera
ekkert heyrist í hreyflum he.un-
ar, þegar i,nn er komið, aðeins
smátitrings verður vart í láréttu
flugi.
í ferðinni, sem fréttamönnum
var boðið í í gær, tók það vélina
u þ. b. 12 mínútur að komast
upp í 25 þús. feta hæð. Hún not-
aði ekki nema hálfa flugbraut
við lendingu, en nær alla við
flugtak.
Nokkrir íslenzkir flugmenn
voru með í ferðinni, og settist
Jóhannes Snorrason, yfirflug-
stjóri F. í. undir stýri. Lét hann
mjög vel af farkostinum.
Söluverð Caravelle 42, mun
vera um 120 millj. ís’lenzkra
króna.
SÁRALÍTIL síldveiði var
síðastliðinn sólarliring (þ. e. til
kl. 8 í gærmorgun), að því er
sagði í skýrslu síldarleitarinn-
ar til Fiskifélags Islands í
gær. Veður hamlaði þó ekki
veiðum, en vestan gola var á
miðunum, en hún er óhagstæð
til síldveiða.
Síldin stóð djúpt, eins og
áður. Eftirtalin skip fengu
afla í Reykjafjarðarál sólar-
hringinn fyrir kl. 8 í gærmorg
un:
Framhald á 14 síðu.