Tölvumál - 01.11.1995, Page 22
Nóvember 1995
Ég tel reyndar að við getum gert
enn betur með því að búa til
einskonar landslið fyrirtækja og
stofnana.
í þessu landsliði þurfa að vera
fyrirtæki sem búa yfír mismunandi
kjamaþekkingu (core competence),
dæmi um það er þekking á mis-
munandi tölvuumhverfum, forrit-
unarmálum, gagnagrunnum, stöðl-
um o.s.frv. Skýrr er t.d. eitt fárra
fyrirtækja hér á landi sem hefur
þekkingu á móðurtölvuumhverfi
og rekstri stórra kerfa á landsvísu.
Þessi þekking hefur leitt til sam-
vinnu við fyrirtækið Fjarhönnun
ehf. um rekstur, þróun og útflutn-
ingi á margmiðunarkerfinu, Aski.
Hér er um samstarfsverkefni að
ræða þar sem verkaskipting fyrir-
tækjanna byggist á kjamaþekkingu
hvors aðila. Án efa er hægt að
nefna fleiri slík dæmi, en megin-
málið er að við þurfum að vera
mjög vakandi fyrir þeim mögu-
leikum sem geta falist í samstarfi
ólíkra fyrirtækja og vera þannig
fær um að skapa nýja vöm sem við
hefðum ekki getað búið til ein og
sér.
Kröfur til starfsmanna
I upphafi var upplýsingaiðn-
aðurinn fyrst og fremst grein
tæknimanna. Forsenda þess að fólk
gæti haslað sér þar völl var mennt-
un á tæknisviði svo sem verkfræði,
tæknifræði, tölvunarfræði o.s.frv.
Fagið gerði og gerir einnig miklar
kröfur um skipulags- og sam-
skiptahæfileika.
Þegar atvinnugreinar þróast og
þroskast vakna nýjar kröfur um
starfshæfni t.d. varaðandi grafíska
hönnun, auga fyrir stíl og útliti,
margmiðlunarþekkingu, markaðs-
og söluhæfíleika. Þetta gerir einnig
nýjar og breyttar kröfur til mennta-
kerfísins til dæmis væri ekki fráleitt
að taka upp nám í Myndlista-
skólanum í hönnun og útliti skjá-
mynda. Starfsmenn þurfa einnig
stöðugt að þjálfa sig í nýjum vinnu-
brögðum, gæðakerfi gerat.d. nýjar
kröfur svo maður tali nú ekki um
tæknibreytingarnar. I sannleika
sagt þurfa menn stöðugt að svara
spumingunni um hvað þeir ætli að
verða þegar þeir verða stórir.
Þorsteinn Garðarsson
er framkvœmdastjóri
hugbunaðar- og
markaðssviðs Skýrr
Dæmi um stefnumörkun opinbers aðila í upplýsingamálum
Menntamálaráðherra hefur
ákveðið að mótuð verði stefna
í upplýsingamálum fyrir
menntamálaráðuneytið.
I þessum tilgangi hafa verið
skipaðar þrjár nefndir á vegum
menntamálaráðuneytisins, en
þær era:
1. Nefnd um upplýsinga-
stefnu á sviði menntamála
Hlutverk neíhdarinnar er að
koma með tillögur um stefnu
stjórnvalda er stuðlað geti að
aukinni notkun nútíma upp-
lýsingatækni til hagsbóta fyrir
menntun í landinu.
Nefndinni er meðal annars
ætlað að fjalla um nám í
tölvufræðum eða upplýsinga-
málum, fjarkennslu, aðbúnað
skóla, kennslugögn í marg-
miðlunarformi, hugbúnað
o.s.frv.
2. Nefnd um upplýsinga-
stefnu á sviði menningarmála
Hlutverk nefndarinnar er að
koma með tillögur um stefnu
stjómvalda er stuðlað geti að
aukinni notkun nútíma upp-
lýsingatækni til hagsbóta fyrir
menningarlífið í landinu.
Nefndinni er meðal annars
ætlað að fjalla um hvernig
menningarstofnanir geti al-
mennt fært sér upplýsinga-
tæknina í nyt, um gagnsemi
margmiðlunar fyrir menning-
arstarf, aðgang almennings að
tölvutækum upplýsingum,
áhrif þessa nútímasamskipta-
máta á íslenskt mál, fjölmiðla
og umhverfi þeirra o.s.frv.
3. Nefnd um innanhús-
málefni ráðuneytisins, vörslu
upplýsinga og gagnabanka
Hlutverk nefndainnar er að
móta almenna stefnu fyrir
ráðuneytið sjálft um upplýs-
ingamál, þar með talið um
gagnabanka á sviði mennta- og
menningarmála, um úrvinnslu,
vistun og miðlum upplýsinga,
samstarf við aðila sem tengjast
upplýsingamálum ráðuneytis-
ins og útgáfúmálum, o.s.frv.
Nefndirnar eiga allar að
koma með tillögur um aðgerðir
og forgangsraða þeim verk-
efnum sem þær telja mikil-
vægust á hverju sviði.
Gert er ráð fyrir að tillögum
verði skilað til menntamála-
ráðherra fyrir lok ársins.
22 - Tölvumál