Alþýðublaðið - 13.02.1966, Qupperneq 3
Verður Japan forustuþjóð í bílafra mieiðslu
Nýlega var haldin £ Tokyo mikil
bílasýning, sú tólfta í röðinni þar
í landi. Skömmu síðar gaf jap
anska stjórnin frjálsan innflutn
ing á eirlendum; tilbúnum fólks
bílum. Á tæðurnar fyrir þeirri á
kvörðun eru taldar tvær: Meiri
kröfuir íbúa hins uppvaxandi vel
ferðarríkis, og sú ákveðna stefna
japanskra bílaframleiðenda, að
■taka fullan þátt í samkeppni
stærstu framleiðenda lieimsins.
Bílaverksmiðjurnar eiga að fram
leiða til útflutnings, og Japan
skal í firemstu röð bílaþjóða.
Þetta kom berlega fram í ræðu
viðskiptamálaráðherrans, þegar
innflutningurinn var gefinn frjáls
Hann lagði á það megináherzlu,
að japanslcir bílaj^iamlplðendur
drægju úr óhóflegri innbyrðis sam
keppni og kæmu á fót vel skipu
lögðu sölukerfi til styrktar í sam
keppninni við erienda framleið
endur.
Japanskur Trójulvestur.
Um þe sar mundir senda jap
anskir bílaframleiðendur sýnishorn
til fjölda landa, þar sem aldrei áð
ur hafa sést japanskir bílar. Þein
eiga að vera beitan en í kjölfarið
kemur svo fljótandi trójuhestur
frá landi í-ólarinnar með fullan
magann af bílum.
Hér eiri um að ræða nýja útflutn
ingsgrein. Það var ekki fyrr en
eftir 1950, að byrjað var að flytja
út vörubíla í smáum stíl og þá að
allega til suðaustur-Asíu. Skömmu
s:ðar hófu Japanir framleiðslu bíla
undir nafni erlendira framleiðenda
og það var ekki fynn en á allra síð
ustu árum, að þeim óx svo fiskur
um hrygg, að þeir settu á markað
inn eigin bíla.
• ' í ' .
‘X k Íýj.vx,.;'* <>; :
mm
Japanskar bílaauglýsingar draga dóm af vesturlenzkri auglýsingatækn'i.
Frakkland verður að víkja.
Árið 1964 framleiddu Japaniin
1,7 milljón ökutækja — jfer af
580 þúsund fólksbíla — en á síð
asta ári komst framleiðslan upp
í rúmlega 2 milljónir, og eru þeir
nú að ryðja Frökkum úr fjórða
sæti mestu bílaframleiðenda heims
ins.
Margt stuðlar að þessari miklu
og ' nöggu velgengni Japana. Fyrst
ber þó að nefna ódýrt vinnuafl, en
þó er langt frá því, að það eitt
nægi. Væntanlegiri kaupendur
krefjast einnig gæðavöru, og þar
hafa framfarir japanska bílaiðn
aðarins verið hvað stórstígastar.
Þeim hefur lærzt það af eigin
i’-eynslu, að það þýðir ekki að
demba á markaðinn ódýrri vöru og
lélegri, og nú er svo komið að
vörumerkið „Made in Japan“ er
ekki lengur tákn óvandaðrar vöru
heldur þvert á móti oft trygg
ing fyrir gæðavöru.
Stórar áætlanir.
Japanska stjórnin hefur engin
hein afskipti af þróun bílafram
leiffslunnar ,en hefur þó hvatt til
meiri samvinnu á milli framleiff
enda, sem eru samtals ellefu. Og
nú, þegar innflutningurinn hefur
veriff gefinn frjáls, þá ýtir Þaff
undir samvinnu, enda hafa nú
þegar nokkrir framleiffendur sam
einast. Toyota er stærsti bílafram
leiðandi Japans og isá ellefti í röð
inni í heiminum ,og númen tvö
er Nissan.
í bílaiðnaðinum svo sem I öðr
um iðngreinum, láta Japanir sér
Toyotabílar á reynzlubrautinni.
Hann ætlar aff sigra heiminn og menn hans fara aldrei í verkfall.
nú ekki lengur nægja að líkja eft
ir vestrænum fyrirmyndum, held
ur leggja þeir sig alla friam um
að betrumbæta og breyta og ná
sem mestri tæknilegri fullkomnun.
Þetta kemur fram í útliti bílanna
og kannske öllu fremur í gerð
vélanna, sem jafnast á við það
bezta sem er á martkaðnum.
Þá hefur þróun bílanna haldizt
í hendur við vaxandi velmegun
þjóðarinnar. Japanir framleiða nú
ekki lengur örsmáa bíla fyrir ör
smáa Japani, heldur bíla af öll
um gerðum og stærðum allt upp
í stóra luxusbíla fyrir ráðherra
og aðra fyrirmenn þjóðarinnar.
Sem dæmi um velgengni jap
anskra bíla á Evrópumarkaðinum
Iná taka dæmi. að í september 1963
komu fyrstu 200 bílarnir til Dan
merkur. í nóvermber 1965 höfðu
verið seldir ba,r 4000 en ætlað
er. að árið 1967 verði tala jap
anskra bíla í Danmörku komin
upp í 12000.
Næstu ár munu skera úr um,
hvort Japanir þafa gæðin á oddin
’um í bílafiramleiðslu sinni. Verði
svo, er það víst, að þeir eiga
eftir að skjóta mörgum sjálfum
glöðum evrópskum bílaframleið-
endum ref fyrir rass.'en það ætti
að geta orðið þeim sjálfum til
góðs og öllum kaupendum til hags
bóta.
Koparpipm
Fittings
Ofnkrana*
Tengikranai
Slönffukranai
Blönöunartæk
Rennilokar
Bursfafelí
bygglngavöruverzlu«
Réttarholtsvegri S
Sfml S 88 40
ALÞYÐUBLAÐIO - 13. febrúar 1966 3 *