Dagblaðið Vísir - DV - 29.10.1982, Blaðsíða 14

Dagblaðið Vísir - DV - 29.10.1982, Blaðsíða 14
14 DV. FOSTUDAGUR 29. OKTOBER1982 Spurningin Hvað ætlar þú að gera vegna krabbameinsátaksins? Reynir Geirsson næturvöröur: Það er óráöiö en eitthvað smávegis veröur þaö. Eg styö þessa fjársöfnun. Mig minnir aö þaö sé búiö aö senda gíró- seðla heim. Sigríður Þóroddsdóttir, húsmóðir með meiru: Eg gef alltaf í safnanir og mér finnst að þaö megi ganga meira í hús en gert er. I þessa söfnun finnst mér aö varla megi gefa minna en 100 krónur. Björgvin Steinsson sjómaður: Eg er alveg til í að styrkja þetta en líklega verö ég bara úti á sjó. Mér finnst þetta gott átak. Marinó Jakobsson, fyrrv. bóndi: Ætli veröi ekki lítið sem ég geri. Þaö getur nú samt vel komið til mála að gefa í fjársöfnunina. Ingibjörg Friðbertsdóttir sjúkraliði: Að sjálfsögöu gef ég í söfnun. Vonandi aö takist aö safna miklu af peningum. Söfnunarherferöin er bráðnauösynleg. Fríður Gunnarsdóttir húsmóðir: Drottinn minn dýri, ég hef ekkert spekúleraö í því. Jú, ég gef örugglega ef bankað veröur upp á. Á Litla-Hrauni (t.h.i og Kviabryggju (t.v.). „öll athyglin beinist að þvíað búa sem best að afbrotamönnunum" — segir Pótur Pótursson. Lesendur Lesendur Lesendur Lesendur „Með lögum skal land byggja” — það geríst ekki með st jórnleysi og væmni Pétur Pétursson skrifar: Tími er til þess kominn aö lands- menn allir kref jist endurskoöunar laga og reglna, er varöa viöurlög við hvers konar ofbeldi; líkamsárásum, nauög- unum og drápi. Þessi mál hafa veriö tekin allt of vægum tökum. Almenning- ur getur ekki sætt sig viö þetta lengur. Viö eigum kröfu á einhverju grundvall- aröryggi. Lögreglan hirðir sömu mennina aft- ur og aftur fyrir hvers kyns ofbeldi — en dómsvaldiö bregst. Viðurlögin viö „Að hans (Sigmars) áliti er það góð þjónusta að standa yfir gestunum, á meðan þeir eru aö ákveða matinn, í kannski 5—20 mínútur og setja síðan út á það, sem þeir panta, ef eitthvað ann- að er „betra”, að áliti þjónsins” — seg- ir Kristinn Guðmundsson. líkamsárásum og kynferðisafbrotum eru ekki í neinu hlutfalli viö afbrotin og þær hræöilegu afleiðingar er þau geta haftíförmeösér. Hvemig stendur á þessu sinnuleysi? Er beöiö eftir aö almenningur grípi til eigin ráöa gagnvart „atvinnu” óþokk- um? Hversu margir skyldu þeir vera í dag sem aldrei bera þess bætur á lík- ama og/eða sál að hafa lent í höndum níöinga? Hvaö gerir þjóöfélagiö fyrir fórnarlömbin og aöstandendur þeirra? Ekki eru stofnuð félög því fólki til stuönings. Nei, allir eru önnum kafnir viö aö gæta réttar og hagsmuna þeirra sem af sér hafa brotiö. öll athygli beinist aö því aö búa sem best að afbrotamönnunum. Hafa ber í huga aö meö kærleika er hægt að koma mörgu góöu til leiðar — en ekki öllu. Þvaður um „mildi” á ekki alltaf rétt á sér. Hvaöa hrotti sem er á ekki kröfu á að á honum sé tekið meö silkihönskum. Frasar á borð viö: „Osköp hlýtur manninum aö líða illa fyrst hann leiöist til voðaverka,” eru of einfeldningslegir. Erum viö „þá ekki komin út á þá braut aö sýna öllu „skilning”, jafnvel stríösglæpum? Minnumst oröanna: „Með lögum skal land byggja”. Þaö gerist ekki meö stjórnleysi og væmni. Tökum höndum saman, beitum dómsvaldiö þrýstingi. Aö öðrum kosti mun bráöum fara litiö fyrir siömenntun þessarar þjóðar. Viö stefnum í átt að villimennsku þar sem allt er í raun meira eöa minna leyfi- legt. Vegna ummæla Sigmars B. Haukssonar: „Og skrifaðu næst Campari með stóru c-i” — það er sérheiti á víni en ekki samheiti á fordrykkjum Kristinn Guðmundsson skrifar: Á „Sælkera”-síöu DV þann 23.10. sl. útlistar Sigmar B. Hauksson hvemig þjónn skal haga sér gagnvart hinum almenn veitingahúsagesti. Islenskir þjónar virðast vera eitthvertvandamál íhansaugum. Hvaö er t.d. aö því aö þjónn bjóði for- drykk áður en fólk pantar matinn? Aö hans (Sigmars) áliti er það góð þjón- usta að standa yfir gestunum á meöan þeir eru aö ákveða matinn, í kannski 5—20 mínútur og setja síöan út á það, sem þeir panta ef eitthvað annaö er „betra” aö áliti þjónsins. (Ath. Sig- mar, þú hefur þinn eigin smekk. Þjónninn á ekki aö segja þér hvaö þér finnst gott og hvaö ekki gott.) Þaö er sjálfsagt aö spyrjast fyrir en gesturinn á aö hafa frumkvæðiö. Hann á ekki aö þurfa að eiga þaö á hættu aö lenda í hrókasamræðum viö þjón sem hann hefur jafnvel engan áhuga á aö tala við. Ef eitthvað sérstakt er að matnum benda þjónar yfirleitt á þaö. Þjónar afhenda gestum matseöla og færa þeim fordrykk en henda því ekki í þá eins og Sigmar heldur fram. Og Sigmar, skrifaöu næst Campari meö stóru c-i, þaö er sérheiti á víni en ekki samheiti á fordrykkjum. Hinir al- mennu veitingahúsagestir eru flestir vel að sér í vínum, gagnstætt þínu áliti. En þú viröist vera sjálfskipaöur „profesjonal” í vínum, þess vegna ætt- ir þú að upplýsa „hina vanþekkjandi” eingöngu um vín er fást í ÁTVR nema þú óttist aö upp komist um hugsanlega vanþekkingu þína á vínum meö því móti. Auk þess á hinum almenna borgara líkast til aldrei eftir að standa til boöa flest af þessum vínum er þú fjallar um og fást ekki hér. Og þú segir orörétt: . . .„það er með ólíkindum aö fólk sem búiö er aö ganga í gegnum fagskóla skuli vera svona ótrúlega vankunn- andi...” Þama dæmir þú rangt, Sigmar, heila starfsstétt sem meira aö segja varö til áöur en þú fæddist. Þú ættir aö taka þig til og mæta upp í Hótelskólann og kenna þjónum hvem- ig framreiösla á aö fara fram til aö allt verði nú 100%, því aö þú virðist nú vera meö meiri „sælkerum” í bænum. Vegna ummæla séra Kolbeins Þorieif ssonar: Má aldrei segja sannleikann? Regína Thorarensen skrifar: I DV þann 23. þessa mánaöar birtist „yfirlýsing” frá séra Kolbeini Þor- leifssyni. Þar blandar hann mér inn í sín skrif; segir mig einu sinni hafa sent Mogganum frétt þess efnis, aö sýslu- maöur og skólastjóri á Eskifirði heföu veriö bamapíur á meðan húsmæður voru viö síldarsöltun. Rétt er þaö að ég sendi frétt þessa, enda var hún í fullu samræmi við staö- reyndir. Má aldrei segja sannleikann? Þaö er einlæg ósk min að embættis- menn og fulloröið fólk haldi því áfram að gæta barna þeirra, sem vinna aö því aö bjarga aðal gjaldeyristekjulind þjóðarinnar, fiskaflanum. Þaö vissi ég þó ekki, fyrr en aö grein Kolbeins lesinni, aö ritstjóri Morgun- blaðsins hefði hringt til hans vegna umræddrar fréttar minnar. Og leyfi ég mér að draga í efa að ritstjórinn hafi yfirleitt hringt, nema þá til þess eins aö vita hvort klerkur væri sjálfur aö passa börn í plássinu í þessum síldar- önnum Eskfirðinga. Þaö vita þó allir, sem til séra Kol- beins þekkja, aö enginn hefði treyst honum fyrir bömum sínum. Ekki er ég heldur hissa á því þótt enginn vilji séra Kolbein fyrir prest, því aö greinilegt er að hann skilur m.a. ekki hlutverk sálusorgara. í fyrr- nefndri „yfirlýsingu” segir hann nefni- lega orðrétt: „Þetta var fyrsta sálu- sorgunarverkefni mitt sem prests”. Mér er því spurn: Er það sálusorgun- arverkefni aö svara því hvort em- bættismenn passi böm eöa ekki? Viö skulum öll vorkenna séra Kol- beini. Hann hefur margoft tekið þátt í prestkosningum, en einungis haft örfá atkvæði upp úr krafsinu, sem hvergi hafa nægt til eins eða neins, þrátt fyrir kærur hans í allar áttir, m.a. til kjör- stjórna. Mér fannst séra Kolbeinn halda bara ágætis stólræöur, þann stutta tíma sem hann sat í embætti, og komast nokkuö skakkafallalaust frá flestum prests- verkum. Aö því frátöldu þótti hann vera til lítillar fyrirmyndar. Sérstak- lega hafði fólk orö á því aö hann kynni ekki lágmarks mannasiöi. Ég get vottaö aö séra Kolbeinn sýndi fólki bæöi hroka og yfirlæti; þótti drjúgur með sig vegna menntunar sinnar og söngs. Þegar hann var á Eskifiröi óskaði hann m.a. eftir því aö sérstök sæti væru ætluð háskólagengn- um embættismönnum staðarins viö leiksýningar og kvikmyndasýningar í félagsheimilinu. Ég óska séra Kolbeini allra heilla'— og umfram allt vaxandi þroska. Von- andi hættir hann líka bráölega aö álíta vinnandimenn „snarvitlausa.” um 1970 aö á Eskifirði sat prestur, séra Kolbeinn Þorleifsson. Hann geröi sér lít- iö fyrir og sölsaöi undir sig varpið, þ.e.a.s. Jón leggur fram ómælda vinnu í sambandi viö varpiö en presturinn á Eskifirði tekur stóran hiut af dúntekj- unum og það af fötluðum manninum. Þetta sýnir nú mannkærleika presta- stéttarinnar. Og presturinn, sem er á Eskifiröi í dag, séra Davíð Baldursson er enginn eftirbátur Kolbeins, sem þótti nú af mörgum sýna hinn mesta hroka gagnvart öryrkjanum, sem býr aö Hólmum. Ég vil nú segja þaö, þar sem nú er veriö aö tala um aö skera niöur bændastéttina, aö ég tel fulla ástæðu til að skera niöur prestastétt- ina.______________________________ Miðvikudaginn 20. þ.m. voru m.a. ofangreind orð höfð eftir Hávarði Bergþórssyni, bónda á Hrauni við Reyðarfjörð. Var það i viðtali sem fróttaritari okkar, „Emil á Eski- firði," átti við Hávarð. Vegna um- mælanna sendi sóra Kolbeinn D V yfirlýsingu er birtist23. þ.m. „Ég hef aldrei sýnt öryrkjum hroka” Yfirlýsingfrá sr. Kolbeini Þorleifssyni t»aft hafa verift örlög presta, freinur en annarra embcttismanna, aft um þá hafa verift búnar til í fásinninu hinar undarlegustu þjóftsögur. Hér er ein á ferftinni í sinni fyrstu mynd. En í þessu tilfelli er tiltölulega auövelt aft komast aft sannindum málsins. Þaft er til dæmis furftuleg timaskekkja hjá Hávarfti á Hrauni aft segja „aft ég hafi sýnt mesta hroka gagnvart öryrkj- anum, sem býr á Hólmum. Umredd fötlun kom ekki til, fyrr en löngu eftir aftég varfarinnfrá Eskifirfti. Kolbcinn Þorlelísson. Yfirlýsing sóra Kolbeins Þorleifssonar birtist ó bls. 4 i DV 23. október sl. £g varö hissa, þegar ég las vifttal vift Hávarft Bergþórsson á Hrauni vift Reyftarfjörð i siðasta rniftvikudags- blafti DV. Viötalift var undirritaft „Emil Elskifiröi” og geri ég ráft íyrir aö viðtaliðkomi þolanlega rétt til skila. Hafi t.d. verift vélritaö upp af segul- bandi.fT*seinasta hluta viötalsins er fiogift svo rækilega upp á mig og mína eftirmenn, aft því má aöeins h'kja vift síldarsöltunarfrétt, sem einu sinni barst frá Eskifirfti, og var undirrituft „Regina”, og birtist fréttin í Morgun- blaftinu. Sú frétt sagöi frá því, aðsýslu- maftur og skólastjóri heföu verift barnapíur byggftarlagsins, á meftan húsmcöumar voru i söltun nifk-i á plani Simalinurnar aft austan urfti rauftglóandi, svo aft ritstjóri viftkom- andi blaðs bað mig bleasaöan um aö athuga, hver „andskutinn” gengiá þar eystra. Þetta var fyrsta sálusorgunar- verkefni mitt sem prests. Skyldi þaö vera síldín, sem gerir menn jnarvitlausa, efta hvaft? I áftumefndu vifttali er þaft borift upp á mig, aö ég hafi sýnt fötluftum manni hroka. Eg vil ekki undir þeim áburfti sitja. Eg hefi alla Uft haft i heiftri kær- leiksboðorö kristindómsins, og þau eru mér runnin svo í merg og bein, aft þaft er óhugsandi aö ég hagi mér eins og sagt er i vifttalinu. Um þaft getur þaö fólk borift vitni, sem man afskipU mín af kristindómsmálum allt til bamssku minnar. — Siftan er sama áburfti klint á núverandi sóknarprest þar eystra. Af einhverjum ástsftum er þeim þriftja sleppt, sem þó *tU heima í hfpnum, en sá er landsþekktur stjómarmaftur Raufta krossins. Enginn okkar hefur ofsótt fatlaftan bónda á Hólmum. Hitt er annaft mál, að tveir okkar þurftu aft lagfæra erfitt samskiptamál milli sveitarfélags og ríkis, og gerftum vift þar ekkert annaft en blóftuga skyldu okkar sem embcttismenn. Þar var um aö ræfta réttinn U1 aö framleigja hin fomu hlunnindi Hólmastaöar. Til út- skýringar á því máli mætti skrif a langt mál, en hér nægir aft segja, aft verkift var unnift meö vitund og samþykki dóms- og kirkjumálaráftuneytisins, enda var fyrir hendi skriflegur samn- ingur, sem sýndi ljóslega, hvaft var réttíþessumáli.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.