Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 12.09.1983, Qupperneq 6

Dagblaðið Vísir - DV - 12.09.1983, Qupperneq 6
b DV. MANUDAGUR12. SEPTEMBER1983. Neytendur Neytendur Neytendur Neytendur Forskólanám: Að fegurðarskyn og sköpunargáfa veiði ef Id en ekki bæld „Kennari — viltu skýra þetta betur út?” Rödd úr nemendahópnum vildi fá nánari útskýringar og kennarinn brást vel við. Það eru líklega margar raddirnar sem kveða þennan söng þegar komið er haust. Við vorum stödd í Ölduselsskóla nýlega. Okkur var bent á að þar væri stór hópur nemenda, um sextíu manns, á námskeiði. Tónlist barst okkur til eyrna fram eftir göngun- um og þegar við vorum komin inn í salarkynnin á fund nemenda- hópsins og kennara, blönduðust hlátrasköll nemenda við tón- listina. Ódælir nemendur hugsar nú einhver. Nei, þetta var aðeins líflegur og áhugasamur hópur kennara sex ára barna sem sótti vikunámskeið á vegum Fræðslu- skrifstofu Reykjavíkur. Nú hefur skólatími sex ára barna verið lengdur í eina kennslustund á viku á nemanda sem þýðir að skólatími barnanna verður á bilinu 17—20 kennslustundir á viku og fer hann eftir nemendafjölda í deild á hverjum stað. A vikunámskeiði kennara forskóla- deilda grunnskóla Reykjavíkur var fjölbreytt „námsefni”. Meðal annars var rætt um markmiö og leiðir í for- skólum, námsumhverfi, málörvun, þroskaleiki og lestrarkennslu í sveigjanlegu skólastarfi. Og það efni sem einmitt var á dagskrá í öldusels- skóla þegar við litum inn, en það er mynd-, hand- og tónmennt. „Tónlistin er mikilvæg og veitir mörg tækifæri til tjáningar,” sagði tón- menntakennarinn, Bergljót Jónsdóttir. ,,Ég legg áherslu á að bæði kennarar og nemendur fái tækifæri til aö tjá sig. Fái útrás fyrir sköpunarþörf sína og njóti hennar. Viö lærum öll af okkar umhverfi, hvemig við getum nýtt það sem við búum yfir getur vafist fyrir fólki en þar er tónlistin mikilvæg.” Bergljót útskýrði fyrir nemendum sínum. Þeir teygðu sig, fettu og brettu í takt við tónlistina. Síöan hlýddu þeir fyrirmælum og settust á gólfið. Allir fengu krítarmola í hendur og stórt blað var lagt á gólfiö. Tónlistin á aftur, tcmar Blómavalsins hljómuðu um salinm og nemendurnir festu tilbrigöi viö vals- inn á blaöið með krítarmolum. Til- brigðin jafnmörg og ólík og nemendumir. Hver er svo tilgangurinn meö tjáningarformi þessu, em forskóla- börnin, sem eiga að njóta leiðsagnar þessara kennara, ekki komin í skólann til aö læra lestur og skrift? Unnið að viðfangsefnum með tónmennt Það er sérstaklega mikiivægt að vanda til skólabyrjunarinnar og það segir sig sjálft að 6 ára bam getur ekki setið við skólaborð samfleytt í 3—4 kennslustundir á dag. Því er leitast við í kennslu 6 ára bama að nálgast náms- markmiðin gegnum þann þroskaferil sem börnin eru aö ganga í gegnum á þessum aldri. Vinna til dæmis að viðfangsefnunum með tónmennt, mynd- og handmennt og hreyfingu svo eitthvað sé nefnt. Það er mikilvægt að styrkja sjálfsvitund bamanna í Upplýsingaseðill tií samanburðar á heimiliskostnaði Hvað kostar heimilishaldið? Vinsamlega sendið okkur þennan svarseðil. Þannig eruð þér orðinn virkur þátttak- andi i upplýsingamiðlun meðal almennings um hvert sé meðaltal heimiliskostnaðar fjðlskyldu af sömu stærð og yðar. Þar að auki eigið þér von um að fá nvtsamt heimilis- tæki. Nafn áskrifanda Heimili Sími öldi heimilisfólks _ ostnaður í ágúst 1983. Ltur og hreinlætisvörur kr. mað Alls kr. kr. upphafi, þannig að þau öðlist raunsætt, jákvætt sjálfsmat og myndi um leið já- kvæð tengsl við aðra. Nánasta umhverfi bamanna verður meöal ann- ars uppspretta námsviöfangsefna þeirra. Lestur, skrift og stærðfræði eru auövitað meðal námsgreina yngstu skólabamanna en þó ekki í sama fari og við foreldrar þekkjum frá okkar „tímakennslu”. Skapandi starf, lífrænni vinnubrögð Heyrt höfum við að sumir foreldrar séu órólegir vegna kennslumátans í dag, telja að enginn sýnilegur náms- árangur sé aö forskólanámi loknu að vwi. Oróleiki þeirra er óþarfur að mati forskólakennara. Vinnubrögðin í dag eru önnur, þau em fjölbreyttari og meira áhugavekjandi og stuðla að því að þroska alla skynþætti nemenda. Þau eiga að reyna á sköpunar- og ályktunarhæfni nemandans og vekja hann til umhugsunar og löngunar til frekari athugana. Reynt er í þessu námi að koma til móts við þroska hvers einstaks nemanda sem er ákaf- lega þýðingarmikið fyrir þá. ,,Skapandi starf og lífrænni vinnubrögð” er það sem áhersla er lögð á. Við urðum vitni að þeim vinnu- brögðum í ölduselsskóla. Þegar við Margbreytileg tílbrígði við Blómavalsinn. DV-myndir: HJH. yfirgáfum forskólakennarana fengum við í okkar hendur þykka og greinar- góöa skýrslu. „Skýrsla forskólanefndar”, en það er heiti skýrslunnar, var gefin út af menntamálaráðuneytinu í desember 1981. Þetta er merk skýrsla. 1 henni er meðal annars rakin forsaga forskóla, tengsl milli forskóla og grunnskóla, samstarf við foreldra, um jöfnun tækifæra til náms og markmiö og leiöir. Hér er stiklaö á stóru varðandi efnisat- riði skýrslunnar. En tilurð hennar er skipun nefndar á vegum menntamála- ráðuneytisins í nóvember 1979 „til aö gera úttekt á vandamálum forskólans, marka stefnu og gera tillögur um aðgerðir á næstu árum”. Lenging skólatíma sex ára barna er til dæmis eitt atriði sem nefndarmenn skiluöu áliti um og sem nú er orðin að veruleika í grunnskólum Reykjavíkur. Foreldrum forskólabarna (og annarra grunnskólanemenda) er ráðlagt að kynna sér nánar innihald þessarar skýrslu, hafi þeir tök á. Úr skýrslu forskólanefndar Við endum hér frásögn af heimsókn Hlynntar leng- ingu skólatímans Rætt við tvo f orskólakennara A námskeiöinu fyrir kennara sex ára bama, sem við heimsóttum í ölduseis- skóla, hittum viö marga að máli. Tvo þátttakendur á námskeiðinu ræddum við meðal annars við og lögöum fyrir þá spurningar um gagnsemi námskeiðsins, sem þeir sátu. Kennaramir tveir eru þær Þórunn Kristinsdóttir, sem kennir forskóla- bömum i Alftamýrarskóla og Sigríður t = f $ Þónmn Krtstínsdóttk, fonkóUtann- ari í Alftmmvrarskóla. Ragna Sigurðardóttir, en hún er for- skólakennari í Melaskólanum. Ekki alltaf sýnilegt fyrir foreldrana „Þaö er alltaf gaman að sækja námskeið,” sagði Þórunn. „Og eftir þetta námskeið fer maður ferskur inn í starfið. Það hefur verið ánægjulegt að sjá nýju kennslu- og námsgögnin sem liggja hér frammi. Eg er hlynnt leng- inguskólatíma forskólabamanna. Gagnvart sex ára börnum verður kennarinn að gæta þess að virða leik- ina, leikþörfina. Þaö sem fer fram í skólanum er ekki alltaf sýnilegt fyrir foreldrana. 1 forskólanámi er mikið lagt upp úr því að kennarinn liti á barn- ið sjálft, hvert einstakt, og þroska þess og taki miö af þroska barnsins, hversu langt er hægt að fara í kennslunni.” Lesturinn ekki þungamiðjan „Þaö er mjög skemmtilegt og tilbreyting í því að skipta um hlutverk og veröa nemandi aftur,” sagöi Sigríður Ragna., ,Það er afar gott að fá upprifjun hér á námskeiðinu, rætt hefur verið um kennsluaðferðir og farið yfir námsefnið. ílp lít. hinrtiim amnim til fmmtíAnr- innar vegna betri aðstööu forskóla- bamanna og lengingu skólatímans. Tíminn sem okkur forskólakennurum hefur verið ætlaður hingað til hefur verið of naumt skammtaður. Það er margt sem þarf aö gera í upphafi skólagöngunnar, til dæmis að aðlaga krakkana umhverfinu, lesturinn er ekkiþungamiöjanikennslunni.” -ÞG for-

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.