Dagblaðið Vísir - DV - 12.06.1987, Side 4
4
FÖSTUDAGUR 12. JÚNÍ 1987.
Fréttir
Einbeitingin leynir sér ekki hjá honum Gunnari Andréssyni, en þrautin
er fólgin í að bakka með framhjólið milli snúranna. DV-myndir S
Ökuleikni BFÖ og DV:
Fyrsta almenna keppnin á moigun í Reykjavik
Ökuleikni Bindindisfélags öku-
manna og DV fór af stað með pomp
og prakt sl. miðvikudagskvöld. Þetta
er tíunda árið sem þessi vinsæla
keppni er haldin og hófst hún að
vanda með pressukeppni. Fulltrúar
pressunnar mættu til ieiks til að
keppa bæði á bílum og reiðhljólum.
Sumir hverjir !étu ekki duga minna
en að taka þátt í báðum keppnunum.
Reiðhjólakeppnin
Það var greinilegt að margir höfðu
lagt reiðhjólið tii hliðar um leið og
þeir fengu bílprófið því jafhvægið á
reiðhjólinu var ekki sem best. Þó var
reiðhjólakeppnin nokkuð spenn-
andi, sérstaklega vegna þess að
CASIO umboðið hafði ákveðið af
gefa þeim keppanda sem hafði besta
tímann í báðum keppnum vandað
CASIO-úr af nýjustu gerð. Keppend-
ur í reiðhjólakeppninni voru svo
jafnir að þrír þeirra voru með sama
besta tímann, 76 sekúndur. Þeir urðu
því að keppa aftur um úrið. Þetta
voru þeir Börkur Baldvinsson frá
Stöð 2, Gunnar Andrésson frá DV
9g Hörður Amarson frá Bylgjunni.
í þeirri viðureign var það auðvitað
DV-maðurinn, Gunnar Andrésson
ljósmyndari, sem hreppti CASIO-
úrið með 3 sekúndna forskoti.
Gunnar hefur sýnt og sannað hæfi-
leika sína í ökuieikni og reiðhjóla-
keppni því hann tók þátt í
hvorutveggja í fyrra og náði 2 sætinu
í báðum keppnum þá. Hann lét sig
ekki muna um að endurtaka það í
ár. Hann lenti sem sagt í 2. sæti í
reiðhjólakeppninni með aðeins 96
refsistig. Sigurvegarinn var hins
vegar frá Bylgjunni, Hörður Amar-
son. Hörður stóð sig einnig vel í
ÖKULEIKNINNI, lenti í 3. sæti
þar. En í þriðja sæti í reiðhjóla-
keppninni varð fúlltrúi Tímans,
Birgir Guðmundsson.
Ökuleiknin
í ÖKULEIKNINNI kepptu allir á
sama bílnum, MAZDA 626, sem Bíla-
borg hf. lánaði til keppninnar. En
það er einmitt sams konar bíll og
verður í boði í úrslitakeppni öku-
leikninnar í haust fyrir villulausan
akstur. Bílaborg hf. mun gefa þeim
keppanda sem það tekst splunkunýj-
an MAZDA 626, árgerð 1988.1 fyrra
var það íslandsmeistarinn sjálfur,
Garðar Ólafsson, sem hlaut bílinn
frá BÍLABORG HF.
Meiri munur var á milli keppenda
í ökuleikninni en reiðhjólakeppn-
inni, enda allir á ókunnum bíl. Þó
vom það tveir keppendur sem bám
af. Það var Ari Amórsson frá STÖÐ
2, sem sigraði glæsilega, og Gunnar
Andrésson frá DV, sem eins og fyrr
sagði, lenti í 2. sæti. Þeir vom þeir
einu sem náðu að fara í gegnum
brautina með færri en 100 refsistig.
CASIO-umboðið g£if einnig glæsilegt
úr með dagbók og fleira þeim kepp-
anda sem hafði besta tímann og var
undir 100 refsistigum. Sigurvegaran-
um tókst þetta og hlaut þvi úrið.
Forráðamenn ÖKULEIKNINNAR
vilja þakka CASIO-umboðinu þeirra
rausnarlega framlag til keppninnar.
í þriðja sæti varð Hörður Amarson
frá Bylgjunni, sá sami og sigraði í
reiðhjólakeppninni. Því má segja að
DV og BYLGJAN hafi staðið sig
Hörður Arnarson frá Bylgjunni,
sigurvegari i reiöhjólakeppninni,
sýnir mikil tilþrif, enda mjög ör-
uggur á hjólinu.
best, með menn á verðlaunapalli í
báðum keppnum. Verðlaunin í öku-
leikninni gaf tiyggingafélagið
ÁBYRGÐ hf. en í reiðhjóiakeppn-
inni var það Fálkinn sem gaf þau.
Fyrsta ökuleiknin á mogun
Nú er ökuleiknin hafin fyrir alvöm
og fyrsta almenna keppnin verður
haldin á morgun, laugardag 13. júní,
við Hús verslunarinnar í Reykjavík
kl. 14. Þá gefst öllum reiðhjólaköpp-
um, 9 ára og eldri, tækifæri til að
taka þátt í reiðhjólakeppninni og
ökumönnum að taka þátt í ÖKU-
LEIKNINNI.
Vegleg verðlaun
Til mikils er að vinna því góð verð-
laun em í boði. Auk verðlauna í
keppninni á morgun em utanlands-
ferðir frá ferðaskrifstofúnni TERRU
í boði í úrslitum beggja keppnanna,
auk þess DBS reiðhljól frá Fálkan-
um og MAZDAN frá Bílaborg og
síðast en ekki síst CASIO-úr fyrir
besta tímann, bæði fyrir keppendur
í reiðhjólakeppni og ökuleikni á
morgun.
Allir ökumenn með ökuleyfi og
skoðunarhæfan bíl geta verið með.
EG
DV og Bylgjan
komu best út úr
pressukeppninni
_____________ DV
Berklar læknaðir
á níu mánuðum
- 20-30 tilfelli á hveiju ári
„Hjá 99.6% hverfa öll einkenni eftir
níu mánaða lyfjæneðferð sem hefúr
ekki aukaverkanir. Þetta er bylting
frá þvi sem áður var,“ segir Þorsteinn
Blöndal, yfirlæknir berkladeildar
Heilsuvemdarstöðvar Reykjavíkur.
20-30 berklatilfeili koma upp hér á
landi árlega.
Fyrir nokkrum áratugum vom
berklar með skaðvænlegri sjúkdómum
hér á landi. Á þeim var unnið með
skipulegum rannsóknum um allt land
og viðeigandi mótaðgerðum. Sjúk-
dómurinn er orðinn sjaldgæfur eins
og framangreindar tölur segja til um.
Berklasmit er um leið sárasjaldgæft.
Þorsteinn segir að við núverandi þjóð-
félagsaðstæður geti það helst átt sér
stað í skipum þar sem menn búi
þröngt.
Slíkt gerðist fyrir nokkrum árum
þegar skipverji smitaði nokkra félaga
sína og er það dæmi raunar einstakt
í langan tíma. Þegar berklatilfelli
kemur upp em allir þeir sem umgeng-
ist hafa viðkomandi að ráði kallaðir
til skoðunai'. Þetta á til dæmis við
þessa dagana þar sem berklar fúndust
hjá manni í tilteknu fyrirtæki. Auk
fjölskyldu mannsins em allir sam-
starfemenn hans kallaðir til skoðunar.
-HERB
Náttúruvemdarráð athafnalítið gegn fjórhjólafaraldinum?:
„Við enim ekki lögregla"
- þarf ekkert leyfi fyrir fjórhjólaleigur?
„Við erum ekki lögi'egla. Náttúm-
vemdarráð er umsagnar- og ráðgjafa-
raðili fyrir yfirvöld. Lögreglan á að sjá
til þess að lögum sé framfylgt. Við
höfum vísað þessum málum til lög-
reglu og dómsmálaráðuneytis,“ sagði
Þóroddur Þóroddsson hjá Náttúm-
vemdarráði.
Hjörleifúr Guttormsson alþingis-
maður segir í nýlegri blaðagrein um
fjórhjólafaraldinn að Náttúruvemdar-
ráði sé „ skylt að banna allan óþarfa
akstur utan vega og merktra slóða,
þar sem náttúruspjöll geta hlotist.
Þetta er ótvírætt og í ljósi þess er
nokkurt undrunarefni að Náttúru-
vemdarráð skuli ekki nú þegar hafa
bmgðist við akstri fjórhjóla."
Þóroddur Þóroddsson sagði að regl-
ur um þetta væm ótvíræðar, en lítill
tilgangur væri að setja reglur og lög
ef ekki væri farið eftir þeim. Þóroddur
sagði að Náttúruvemdarráð hafi sent
ábendingar varðandi fjórhjólin til Al-
þingis þegar þar var verið að fjalla
um ný umferðarlög. Á Alþingi hafi
ekkert tillit verið tekið til ábendinga
Náttúmvemdarráðs.
Fjórhjólaleigur á næstunni?
Nú virðist vera stutt þar til fjór-
hjólaleigur hefja starfsemi. Þóroddur
sagði að hjá Náttúruvemdarráði væri
nokkur uggur vegna þess. Hann sagði
að sent hefði verið bréf til lögreglu-
stjórans í Reykjavík og hann beðinn
um að hafa samráð við Náttúmvemd-
arráð um veitingu leyfa til slíks leigu. Ekkert svar hefur borist frá
reksturs. Svar barst frá lögreglustjóra ráðuneytinu.
þar sem fram kemur að skv. 91. gr. Þegar Þóroddur var spurður hvort
umferðarlaga (gömlu laganna, 70. gr. Náttúmvemdarráð gæti ekki bent á
í nýju lögunum) þyrfti ekki sérstakt einhver svæði þar sem fjórhjól gætu
leyfi til reksturs leigu fyrir fjórhjól. í verið sagði hann að þeir hefðu bent á
91. grein umferðarlaga segir: „Enginn Bifreiðaíþróttaklúbb Reykjavíkur, en
má selja á leigu í atvinnuskyni skrán- klúbburinn á athafriasvæði ofan við
ingarskyld ökutæki án ökumanns, Reykjavík. Þóroddur sagði einnig að
nema hann hafi fengið til þess leyfi ekki væri ástæða til að amast við þess-
lögreglustjóra." Afgreiðsla lögreglu- um tækjum væm þau rétt notuð, svo
stjóra kemur því Náttúmvemdarráði sem við vinnu við rafmagnsviðgerðir.
á óvart. girðingavinnu og hjálparstörf. Einnig
Náttúruvemdarráð hefur óskað eftir ef menn væm með hjólin í sandgryfj-
því við dómsmálaráðuneyti að ekki um eða á öðrum þeim stöðum þar sem
verði gefið leyfi til reksturs fjórhjóla- þau skemmdu ekki gróður. -sme
Fjórhjól: Náttúruverndarráð telur að leyfi þurfi til að reka sérstakar fjór-
hjólaleigur.
Spilafíkn og tékkamisferii
bakhjari vísindastarfsemi
íslendingar telja sig menntaþjóð
mikla en þó hefur forsvarsmönnum
menntastofnana hér á landi oft gengið
illa að fá nauðsynlegar fjárveitingar.
En neyðin kennir naktri konu að
spinna. Forsvarsmenn Háskóla ís-
lands bmgðu á það snjalla ráð að
stofna Happdrætti HÍ. Áhugi þjóðar-
innar á að vera með og velviljinn í
garð háskólans hafa orðið til þess að
Happdrætti HÍ hefúr gert háskólanum
kleift að ráðast í flestar af sínum
stærstu framkvæmdum.
Nú er samt svo komið að hið veglega
framlag happdrættisins nægir engan
veginn til þeirra hluta sem stjómvöld
vilja losna við að greiða. Og því hefur
aftur verið bmgðið á sama ráð. Happa-
þrennan, skyndihappdrætti Happ-
drættis HÍ, hefur slegið í gegn og
þjóðin hefúr með velvilja sínum og
spilafíkn bjargað háskólanum frá
vemlegum vandræðum, í bili.
Háskóli íslands: Visindastarfsemi sem
byggist á spilafíkn og tékkamisferli.
Rannsóknastarfsemi við háskólann
og fleiri vísindastofnanir hafa hins
vegar notið góðs af rausnarlegum
styrkjum Vísindasjóðs. Segja má að
þeir styrkir séu forsenda stórs hluta
þeirra rannsókna sem hér em stund-
aðar. En Vísindasjóður er ekki fjár-
magnaður af stjómvöldum. Hér er
þjóðin aftur á ferðinni, þó ekki sjálf-
viljug.
Tekjur Vísindasjóðs koma að vem-
legum hluta frá refsigjöldum sem lögð
em á þá sem gefa út innstæðulausar
ávísanir. „Gúmmítékkarnir" sjá sem
sagt fyrir stórum hluta af þeim vís-
indastyrkjum sem úthlutað er á
íslandi.
Það er sama hvaðan gott kemur
hefúr oft verið sagt og vissulega á það
við í þessu tilfelli. Þó hafa háskóla-
menn barist fyrir því lengi að þurfa
ekki að treysta á aukabúgreinar sem
þessar fyrir nauðþurftum. Þá gætu
tekjur af slíkum aukabúgreinum orðið
til þess að kleift yrði að takast á við
ýmis sérverkefni sem nauðsynleg em
til að vísindastarfsemin haldist í hæsta
gæðaflokki. .jjg