Dagblaðið Vísir - DV - 26.10.1988, Blaðsíða 4
4
MroVIiqmcyR 26. QffTpEflS ,1988.
Frétdr_________________________________________r
Bifreiðaskoðun Islands:
Fullkomin bílaskoðun í
sjö brauta skoðunarstöð
- tímahrak þar sem skoðunarstöðin er enn á teikniborðinu
Myndin sýnir bremsuprófun í skoöunarstöð eins og þeirri sem Bifreiðaskoð-
un íslands mun byggja. Ekiö er upp ó valsa og sjá fullkomin mælitæki um
að mæla bremsurnar.
„Bifreiðaskoðun íslands á að vinna
að skoðun bila með svipuöu mark-
miði og Bifreiðaeftirlit ríkisins hefur
haft. Aftur á móti er stefnt að því að
gera skoðunina miklu fullkomnari
og tæknivæddari en verið hefur,"
sagði Karl Ragnars, forstjóri Bif-
reiðaskoðunar Islands hf„ við DV.
Rikið á helming í Bifreiöaskoðun
íslands hf. Hinn helmingurinn skipt-
ist jafnt milli Tryggingafélaganna
annars vegar og ýmissa aðila að Bíl-
greinasambandinu hins vegar. Bif-
reiðaskoðun íslands mun leysa Bif-
reiðaeftirlit ríkisins af hólmi.
„Bifreiðaskoðun er úttektaraðili og
á að sjá um að reglum um gerð og
búnað ökutækja sé fullnægt. Bif-
reiðaskoðun gerir í raun ekkert ann-
aö en að taka bíl í skoðun og skrifa
á hann skoðunarvottorð. Viö höfum
ekkert lögregluvald og getum þvi
ekki tekið bíl úr umferö. Ef bíll er í
óökufæru ástandi setjum við miða á
númeriö sem gefur til kynna að við-
komandi bíll megi ekki keyra á götu.
Ef hann gerir það kemur til kasta
lögreglunnar."
Færanlegar skoðunarstöðvar
Bifreiöaskoöun íslands mun byggja
skoðunarstöð fyrir allt höfuðborgar-
svæöið á Lynghálsi auk skoðunar-
stöðva úti á landi. Hefur ekki veriö
tekin afstaða til hvar stöðvarnar úti
á landi eiga að vera eöa hvenær þær
verða byggðar.
„Fyrirtækið verður með færanleg-
ar stöðvar þar sem sama aöstaða til
bifreiöaskoðunar verður og í föstu
stöðvunum. Það er stefnt aö því að
gæði bifreiöaskoðunar verði hin
sömu um allt land. Það eru viss
vandamál tengd því þegar menn í
heimahéraði verða að sjá af skoðun-
arstöðvum Bifreiöaeftirlitsins en
færanlegu stöðvarnar eru til þess
gerðar aö menn, hvar sem er á
landinu, þurfi ekki að keyra langt til
skoöunar."
Nákvæm skoðun í hituðu húsi
Skoðunarstöðin fyrir höfuöborgar-
svæðið er enn á teikniborðinu. Þar
er gert ráð fyrir sjö skoðunarbraut-
um og stuöst aö miklum hluta við
sænska fyrirmynd.
„Skoðun bíla mun fara fram í lok-
uöu upphituðu húsi. Eftir að bíll
kemur inn lokast hurð að baki hans
og skoðunin hefst. Fyrst er almennt
útlit skoðaö, ljós, rúður og vélarrúm.
Þar á eftir er bíllinn híföur upp á
lyftu svo hægt sé aö skoða undir-
vagninn og stýrisbúnaðinn. Það er
mikið lagt upp úr því að meðan á
skoðun stendur geti eigandi bílsins
staðiö við hlið skoðunarmanns til að
fá skýringar og leiðbeiningar. Þá
verður eigandanum betur ljóst hvaö
er að og eins mikilvægi þess að hafa
öryggistæki bílsins í lagi. Á lyftunni
verður útblástur mældur með tilliti
til mengunar og vélarstillingar. Þá
er ekið nokkra metra aö bremsupróf-
unarstað þar sem bíllinn ekur upp á
sérstaka valsa. Sérstök mælitæki
gefa þá til kynna hvort bremsumar
eru í lagi. Að skoðun lokinni, eftir
um tuttugu mínútur, er skrifað skoð-
unarvottorð. Þar kemur fram hvort
eitthvað og þá hvaö er í ólagi. Verða
sérstakir skoðunarmiðar í samræmi
við ástand bílsins límdir á miðju
nýju númeranna. Ef eitthvaö er í
ólagi ber bíleiganda að mæta til eftir-
skoðunar innan ákveðins tíma.
Verða ákveöin verkstæði þá með
leyfi til eftirskoðunar og til að út-
skrifa bíla í lagi.“
Sama tíðní skoðunar
- Hvenær eiga bílar þá að koma til
skoðunar og hve oft?
„Tíðni skoðunar verður sú sama
og í dag. Hvenær menn eiga að koma
með bíla sína til skoöunar mun lík-
legast ráðast af síöasta tölustafnum
í númerinu sem þá vísar til þess
mánaðar sem boðun um skoðun er
send út. Menn munu þá hafa fimm
mánuði til að láta skoða en til að
hvetja fólk til að drífa í hlutunum
veröur veittur afsláttur af skoðunar-
gjaldinu komi menn innan tveggja
mánaða. Skoðunarverð er enn
óákveðið."
í tímahraki
- Nú líður aö áramótum og bygging
skoðunarstöðvarinnar ekki hafin.
„Við erum í töluverðu tímahraki.
Það er Ijóst að starfsemi Bifreiða-
skoðunar fer ekki á fullt fyrr en á
miðju næsta ári og það mun taka enn
lengri tíma úti á landi. Þama eru
byrjunarerfiðleikar á ferðinni sem
óvíst er hvemig verða leystir."
Þegar Bifreiðaskoðun íslands var
stofnuð var gert ráð fyrir 160 millj-
óna króna stofhkostnaöi. Þar af áttu
um 75 milljónir að fara í nýja skoðun-
arstöð, tæpar 54 milljónir í skoöunar-
stöð úti á landi og loks 26 milljónir í
annan stofnkostnað. Hvað líður
kostnaðarhhðinni í dag?
Ekki tímabært að tala um
kostnað
„Það var gerö frumkostnaðaráætl-
un um rekstur þessa fyrirtækis en
hún er í endurskoðun þar sem unnið
er að nákvæmri kostnaðaráætlun.
Það er í heild ekki tímabært að tala
um kostnaö."
- Em uppi áætlanir um að hala inn
tekjur umfram tekjur af skylduskoð-
un?
„Viö eram með hugmyndir í þá átt
að gefa mönnum kost á aukaskoðun
og þá verði hægt að panta tíma. Veröi
þá boðið upp á mun víðtækari þjón-
ustu en við skylduskoðun, til aö
mynda athugun á ástandi vélar.
Þannig á kaupandi notaðs bíls að
geta gengið öruggari að bílaviðskipt-
um ef sérstakt skoðunarvottorð ligg-
ur fyrir. Mér þætti æskilegt að selj-
andi fengi slíka skýrslu áður en bíll
er settur á sölu. Eins verður hægt
að fá bílinn skoðaðan fyrir löng
ferðalög, einnig til annarra landa.
Viö leggjum mikið upp úr aö fyrir-
tækið fái á sig ímynd góðrar þjónustu
og vinsamlegra samskipta viö við-
skiptavininn."
-hlh
I dag mælir Dagfari
Aldraðir
skomir við trog
Það var loksins að maöur sá al-
mennilegar tillögur um niðurskurð
hjá ríkinu. Menn hafa verið aö tala
um samdrátt hjá ríkissjóði, niöur-
skurð á framkvæmdum, uppsögn
starfsmanna og svo framvegis. Op-
inberar framkvæmdir skuli drag-
ast saman og auka skal spamaö í
ríkisfjármálunum, sem mundi þá
fyrst og fremst bitna á ráöuneytun-
um og ráðherrar þyrftu aö taka upp
viðamikið aöhald með rekstri sinna
ráðuneyta. Þetta gæti skapað mik-
inn vanda h)á mörgum bágstödd-
um opinberum starfsmanninum og
menn sjá fyrir sér hina pólitísku
erfiðleika, þegar þingmenn þurfa
aö samþykkja og jafnvel greiða at-
kvæöi meö ýmsum þjóðþrifamál-
um heima í héraði ef þessi stefna
réði.
En Ólafur Ragnar er ekki orðinn
fjármálaráðherra að ástæðulausu.
Hann er snjall maöur og hug-
myndaríkur og hann hefur ekki
áhuga á að koma alþingismönnum
í klípu eða standa frammi fyrir því
að segja upp opinberum starfs-
mönnum þá loksins hann er orðinn
fjármálaráðherra. Þess vegna er
það að Ólafur hefur lagt til aö hall-
inn á ríkiskassanum sé réttur við
með því að skera niður ellilífeyr-
inn. Hér hafa alls kyns gamlingjar
vaðið uppi í kerfinu og fengið út
úr Tryggingastofnun ómælt fé án
þess að þetta gamla fólk þurfi nokk-
urn skapaðan hlut á því að halda.
Þessu ætlar Ólafur Ragnar að
breyta. Hann ætlar að láta rann-
saka það ítarlega, hvaöa ellilífeyr-
isþegar fá borgaö meira en þeir eiga
skilið og taka af þeim þessar óverð-
skulduðu greiðslur úr trygginga-
kerfinu. Enda hefur Dagfari lengi
verið þeirrar skoðunar, eins og
Ólafur Ragnar, að ellilífeyririnn sé
baggi á þessu þjóöfélagi og þá gaml-
ingjamir um leiö.
Það er margt gamalt fólk sem
hefur margvíslegar tekjur hér og
hvar af störfum sínum og er enn
að laumast til að vinna sér inn pen-
inga. Þetta er náttúrlega algjörlega
siðlaust gagnvart kerfinu og í raun-
inni er þetta fólk að hafa fé úr ríkis-
kassanum á röngum forsendum.
Gamalt fólk á ekki að vinna og það
á að halda sig innan við fátæktar-
mörkin og helst að segja sig á sveit-
ina, ef þaö ætlar að halda í þann
rétt sinn aö fá greiddan ellilífeyri.
Ríkissjóður getur ekki verðlaunað
gamalt fólk, sem er svo vitlaust að
vera bjarga sér sjálft, með því að
borga því ellilífeyri í ofanálag.
Þetta sjá allir sem bera hag ríkis-
sjóðs fyrir bijósti.
Þaö er gott að Alþýðubandalagið
skuli hafa komist tfi valda, áður en
gamla fólkiö fór endanlega með rík-
issjóð á hausinn. ímyndið ykkur
þær hörmungar sem hefðu getað
orðið ef enginn heföi tekið eftir því
aö þaö er ekki eyðsla eða bruöl
opinberra stofnana, það eru ekki
opinberir starfsmenn sem bera
sökina. Hvað þá að það sé ráð-
herrum eða ríkisstjómum að
kenna hvemig komið er fyrir ríkis-
sjóði. Sökin liggur hjá gamla fólk-
inu, því glæpsamlega og stjórn-
lausa ástandi sem ríkt hefur í
greiðslum til aldraöra, sem hafa
sótt ellilífeyrinn sinn um hver
mánaðamót í blindri ásælni í al-
mannafé.
Ólafur Ragnar neitar því að hann
hafi hugsað sér að hækka aldurs-
mörkin upp í sjötíu ár. En hann
ætlar aö ná sér niðri á þeim gaml-
ingjum sem þiggja ellilífeyri bara
af því þeir eru orðnir sextíu og sjö
ára. Það er heldur ekki mál ríkis-
stjóma hvort fólk verður sextíu og
sjö ára. Það er vandamál fólksins
sjálfs. Enginn hefur beðið það um
að verða sextíu og sjö ára og því
er nær að eldast upp í þennan ald-
ur. Og þeim er nær að vera að fram-
fleyta sér með aukavinnu sem eng-
inn hefur beðið það um aö vinna.
Næst er náttúrlega réttast aö láta
alla þá, sem hafa góðar tekjur,
greiöa fyrir sig sjálfa, þegar þeir
leggjast inn á spítala, því hvers
vegna ætti ríkt fólk og sjálfbjarg-
andi að fá fria spítalavist ef það
hefur efni á að borga fyrir hana?
Alþýðubandalagið og Ólafur Ragn-
ar eiga að taka þessi mál föstum
tökum og því ber að fagna að form-
aður flokksins skuli hafa forystu
um að byija á gamla fólkinu og
skera þaö niður við trog. Gamla
fólkið er baggi á þjóðfélaginu og
ríkinu og það er langstærsta pólit-
íska verkefni núverandi ríkis-
stjórnar að bjarga okkur út úr
kreppunni með því að ráðast gegn
þessum óþurftarlýð.
Dagfari