Dagblaðið Vísir - DV - 20.10.1990, Síða 25
LAUGARDAGUR 20. OKTÓBER 1990.
33
„Þetta er í rauninni orðið stórpólitískt mál og hlýtur að fara á borð rikisstjórnarinnar í heild sinni og inn á Alþingi. Málið varðar flugmálastefnu á íslandi til frambúðar," segir Víglundur Þor-
steinsson, forsvarsmaður ísflugs, m.a. um úthlutun samgönguráðherra á flugleyfi til Amsterdam og Hamborgar.
í þveröfuga átt, um leið og þetta er
að gerast, að hnýta á okkur höft og
einokunarfjötra. Með allri virðingu
fyrir þeim mönnum, sem stjórna
Flugleiðum, þá segir sagan okkur að
í öllum tilvikum, þar sem einokun
brennur við, er um hnignun og aftur-
fór að ræða. Þetta stendur skýrt
skrifað á blöðum sögunnar og á því
eru engar undantekningar. Og þrátt
fyrir mikla hæfni stjórnenda Flug-
leiða þá er það fyrirtæki ekki undan-
tekning.
Einokun þýðir að menn sofna á
verðinum og þjónusta og kjör við-
skiptavina versna. Þetta má sjá strax
í dag eftir þennan stutta tíma. Ef við
lítum á þróunina í fraktílugi þá hefur
henni hrakað stórlega.
Ég fór þess vegna af stað og reyndi
yað hjálpa til við að hér yrði einhver
lágmarkssamkeppni. Það er engin
önnur ástæða en sá áhugi minn sem
fékk mig út í þetta.“
- Sástu fyrir að Arnarflug gæti ekki
lifað áfram?
„Ég sá það fyrir að Arnarflug var
í görsamlega vonlausri rekstrarað-
stöðu. Mér voru sýnd gögn um að
hægt væri að fá víðtækar niðurfell-
ingar frá kröfuhöfum á hendur Arn-
arflugi.
Það var kannski hugsanlegur
möguleiki á grundvelli nauðasamn-
inga að Amarflug gæti unnið sig í
gegnum endurskipulagningu á
mörgum mánuðum. Sú von var þó
ákaflega veik þar sem það hefði
byggst á að allir kröfuhafar Amar-
flugs hefðu verið samstiga um að
gefa eftir megnið af kröfunum. Það
var því ljóst að Arnarflug hafði geng-
ið sína leið til enda.“
Sækjum um leiguflug
- Hvað verður um ísflug?.
„Það sem við hljótum að gera núna
er aö sækja á um það að þær leigu-
flugsheimildir, sem ráðherra boðar,
sem verða takmarkaðar yfir sumar-
tímann, verði rýmkaðar. Ég get vel
séð fyrir mér að ísflug sæki um leigu-
flugsréttindi á helstu flugleiðum
Evrópu.
Ef við fáum slíkt leyfi allt árið um
kring verður kominn rekstrargrund-
völlur fyrir ísflug. Við munum láta
á það reyna. Þetta er í rauninni orð-
ið stórpólitískt mál og hlýtur að fara
á borð ríkisstjórnarinnar í heild
sinni og inn á Alþingi. Málið varðar
flugmálastefnu á íslandi til frambúð-
ar. Það snýst um hvort hér eigi að
vera einokun eða heiðarleg sam-
keppni. Viö hijótum að knýja á um
umræðu með því að sækja um leigu-
flug allt árið. Önnur leið er sú að
Alþingi gefi allt áætlunarflug frjálst.
Við erum að auka frjálsræði á öllum
sviðum og ég get nefnt fjármagns-
markaðinn sem brunar áfram í
fijálsræðisátt. Þróunin er til bóta
fyrir alla og það sama hlýtur að ger-
ast í flugmálum. Frelsið er ekki bara
gott á sumum sviðum."
Ætlum í samkeppni
- Er ísflug orðið fyrirtæki eða er
það einungis til á pappímum?
„Við tókum við Tilutafjárloforðum
með því skilyrði að ísflug fengi leyfi
til áætlunarflugs. Það verður því
fyrsta verk okkar nú að kalla þessa
aðila saman og spyrja hvort þeir séu
tilbúnir að láta hlutafjárloforðin
standa ef í sflug fær leyfi til leiguflugs
á heilsársgrundvelli. Fyrst þurfum
við að að skoða rekstraráætlun fyrir
slíka starfsemi og sjá hvernig hún
gæti komið út. Ef það lítur vel út
munum við halda áfram að auka
hlutaféð til að byggja upp gott leigu-
flugfélag sem gæti veitt samkeppni."
- Attu von á að hiutafjárloforðin
standi?
„Ég hugsa að ef menn sjá grund-
völl fyrir því í rekstraráætlun muni
flestir vera áfram.“
- Færuð þið þá í harða samkeppni
við Flugleiðir?
„Leiguflug er allt annars eðhs en
áætlunarflug. Það byggist á samn-
ingum við erlendar og innlendar
ferðaskrifstofur sem selja pakkaferö-
ir. Leiguflug býður upp á meiri ein-
faldleika og minni áhættu fyrir flug-
félag vegna þess að það einskorðast
við að forselja hvert flug fyrir sig.
Áhættan flyst þá yfir á ferðaskrif-
stofur sem selja miðana. Á móti kem-
ur að hagnaðarvonin er minni.
Leiguflugið byggist í eðh sínu á að
bjóða hagkvæmt verð fyrir hvert
flug. Ef leyfið fengist yrði ekki vand-
kvæðum bundið að fljúga til allra
helstu staða, svo sem Glasgow,
Amsterdam, Frankfurt, Kaup-
mannahafnar, Parísar og svo fram-
vegis. Þetta myndi gefa ferðaskrif-
stofum mikla möguleika á útfærslu
á sinni sölustarfsemi. Ég sé fyrir aö
leiguflug gæti aukið feröamanna-
fjöldann, aukið ferðir íslendinga til
útlanda og erlendra ferðamanna til
íslands.“
Skoðum
flugvélamál aftur
- Hafið þið flugvél?
„Viö höfðum vél tilbúna sem
reyndar var hugsuð í áætlun til
tveggja staða. Ef við fórum 'út í leigu-
flug til margra staöa yrði að skoða
flugvélakostinn á nýjan leik með til-
hti til þess að auka flugþol shkrar
vélar. Ég held að til greina kæmi
Boeing 737-200 eins og áður en með
margs konar útfærslu, t.d. aflmeiri
hreyflum og eldsneytisrými."
- Hvað kostar að taka slíka vél á
leigu?
„Það er mjög misjafnt eftir því um
hvaða flugvélategund er að ræða.
Leigukostnaöur á Boeing 737-200 er
frá innan við hundrað þúsund dölum
á mánuði upp í hundrað og fimmtíu
þúsund dah - í einstaka tilfehum
meira ef vélar eru bæði búnar fyrir
frakt og farþegaflutninga."
- Efísflugverðuraðveruleikahalda
þá starfsmenn Arnarflugs sinni at-
vinnu?
„Það myndi væntanlega takast að
ráða töluverðan hóp af starfsfólki
Amarflugs þó félagið hafi ekki tök á
aö ráða alla, að minnsta kosti ekki
yfir vetrarmánuðina. Ég hugsa að
ísflug heföi ráðið íjömtíu og fimm
manns strax. Það voru um sjötíu
stöðughdi hjá Amarflugi þegar fyrir-
tækið hætti rekstri."
- Ætlar þú að halda áfram að beij-
ast?
„Ég er í eðh mínu kappsamur mað-
ur og mun halda áfram að beijast,
enda hef ég aldrei kunnað neitt ann-
að. Ég ætla að óska eftir að ræða við
Flugráð og mæta þar á fund.“
Misbeiting valds
- Telurðu að úthlutuninni verði
breytt?
„Ég geri mér engar grillur um það.
Málið verður borið undir dómstóla,
enda má leiða hkur að því að um sé
að ræða misbeitingu valds.“
- Er þetta mál hneyksli að þínum
dómi?
„Ég ætla nú að sleppa því að nota
slíkt orð sem hneyksli eða siðleysi
því það er huglægt mat. Það verður
hver og einn að meta stöðuna fyrir
sig. Ég vh samt ítreka að hér var um
að ræða vanhæfi stjórnvalds, mis-
beitingu, röng vinnubrögð við undir-
búning ákvarðanatöku og að því leyti
er þetta mál ámælisvert.“
-ELA