Dagblaðið Vísir - DV - 13.04.1991, Síða 21

Dagblaðið Vísir - DV - 13.04.1991, Síða 21
LAUGARDAGUR 13. APRÍL 1991. 21 Merming Pálskver: Mismunandi vel heppnað Þaö er lofsvert framtak hjá starf- andi sóknarpresti að skrifa ferm- ingarkver og gefa það út. Það bend- ir ótvírætt til þess að hann hafi lagt rækt við fermingarundirbún- inginn. Fermingarkver sr. Páls Pálssönar mun upphaflega hafa komið út árið 1964, en kemur nú út aukið og endurbætt. Rit þetta hefur margt sér til ágætis en hefur Bókmenntir Gunnlaugur A. Jónsson einnig að geyma ýmislegt sem er miður vel heppnað. Auðvitað verð- ur það borið saman við eldri ferm- ingarkver íslensk, en rúmið leyfir ekki að reynt sé að gera slíkan sam- anburð hér. „Ponti" og Helgakver Fyrsta kverið í kristilegum fræð- um fyrir börn, sem notað var eftir að ný fermingarlöggjöf kom til sög- unnar árið 1744, var eftir danska guðfræðinginn Erik Pontoppidan. Kver þetta gekk undir nafninu „Ponti“ og þótti afskaplega óað- gengilegt. Langfrægast íslenskra fermingarkvera er Helgakver, kennt við höfund þess Helga prestaskólakennara Hálfdánarson. Helgakver var formlega tekið í notkun 1878 og mun þorri íslenskra barna hafa notað það um hálfrar aldar skeið. Af öðrum þekktum barnalærdómskverum frá þessari öld má nefna Kristin fræði eftir Friðrik Hallgrímsson og Veginn eftir Jakob Jónsson. Lengi vel var það svo að börn voru látin læra utan að mestallt efni kversins og reyndist það mörg- um erfitt. Það þarf því ekki að koma á óvart að þessi lærdómur fær heldur lélega einkunn í endur- minningum margra íslendinga. En nú munu fermingarbörn yfirleitt ekki vera látin læra annað utan að en faðir vor, fáeina ritningarstaði, trúarjátninguna og nokkra sálma. Það eru því engar líkur til þess að „Pálskver" öðlist þannig sess sem sum hinna eldri kvera, og einkum þó Helgakver, skipuðu. Engu að síður hlýtur að skipta miklu máli hvernig rit þaö er úr garði gert sem fermingarbörn nútímans eiga eink- um að styðjast við. Um innihald þess kvers sem hér skal um rætt segir höfundur að hann reyni „að setja fram undir- stöðuatriði trúar og kirkju“ en einnig sé vikið að ýmsum málum daglegs lífs og „nýstárlegri fyrir- bærum“ s.s. fóstureyðingum og „borgaralegum fermingum". Um síðast nefnda fyrirbærið segir höf- undur að það sé heiðin athöfn sem sé í einu og öllu andstæð fermingu kirkjunnar enda beinlínis búin til sem slík. „Illa innrættar og svikul- ar manneskjur" Bókinni er skipt í fjóra hluta. í fyrsta hlutanum er meðal annars fjallað um kirkjuna, messuna og kirkjuárið. Þessi hluti bókarinnar fannst mér best heppnaður. Þar er leitast viö að tengja við samtímann. Kaflanum um kirkjuna hefði þó að skaðlausu mátt skipta í nokkra undirkafla. Til dæmis hefði Lúter verðskuldað að fá sérstakan kafla. í öðrum hlutanum er fjallað um lykilatriði trúfræðinnar syo sem Guð, synd og réttlætingu. í þriðja hlutanum er að finna útskýringar á boðorðunum tíu, faðirvorinu og trúarjátningunni. Þarna fannst mér ýmislegt orka mjög tvímælis. Sem dæmi má nefna að í umfjöllun sinni um sjötta boðorðið („Þú skalt ekki drýgja hór“) svarar höfundur- inn neitandi spurningunni hvort leyfilegt sé að skilja, en bætir svo við: „Hins vegar geta sumar mann- eskjur verið svo vondar, gallaðar eða illa innrættar og svikular, að þær geta alveg eyðilagt hjónaband- ið.“ Ekki eru svona fullyrðingar uppbyggileg lesning fyrir ferming- arbörn sem kannski hafa nýverið upplifað skilnað ástkærra foreldra sinna og vita að þar fari hinar bestu manneskjur sem eru fjarri því að vera „illa innrættar og svikular". Enda vita það allir að þaö þarf ekki illa innrættar manneskjur til að hjónabönd misheppnist og leiði til skilnaðar. Það er vel til fundið hjá höfundi að brjóta efnið upp með stuttum sögum sem eru í ramma undir fyr- irsögninni „Litla leiðarljósið". En því miður gefa margar sögurnar mjög villandi mynd af eðli bænar- innar. Þær flytja nefnilega þann boðskap að bænin sé eins og neyð- arsími, sem leysi sérhvert vanda- mál. Nær sanni er það sem segir annars staðar í sama riti, að eðli sannarar bænar sé lofgjörð og til- beiðsla. Bókin er skrifuð á skýru og auð- lesnu máli og framsetningin er yf- irleitt vel heppnuð, til dæmis er hún oft í formi spurninga og svara, sem er vafalaust vel til þess fallið að koma efninu til skila. Þó mér hafi ekki líkað allt jafn vel í þessu fermingarkveri er margt vel gert og framtakið lofsvert. Séra Páll Pálsson, höfundur Ferm- ingarkversins. Sjádu psileg lellilijnlhýsi rlsa á innan vid 15.sek. Sýning á Esterel fellihjólhýsum um helgina. Opið laugardag kl. 10 til 18 og sunnudag kl. 12 til 18. c,ér\eQa vjanóaö^ Út aprílmánuö fá þeir fortjald í kaupauka, sem staðfesta pöntun á felllhjólhýsi. Esterel eru handunnin, frönsk fellihjólhýsi í úrvalsflokki. Úr hentugri kerru reisir þú notalegt hýsi á innan við einni mínútu. Innan veggja er öllu haganlega komið fyrir og vandað til allra hluta. Gashitari, eldavél, vaskur, ísskápur, geymir fyrir 12 volt sem heldur ísskápnum köldum við akstur. Hægt er að tengja vagninn við 220 volt. Hleðslutæki fæst aukalega og er tengt bílnum. Fortjald fæst aukalega. Vagnarnir eru útfærðir fyrir íslenskar aðstæður; bætt vörn á undirgrind, 13” dekk, þéttilistar sem útiloka vegarykið o.fl. Komdu á sýninguna um helgina og kynntu þér málið nánar. Ú,VeBgir: !^«húð 3TaStkVoða 43 Japla* SEGLAGERÐIN ÆGIR EYJARSLOÐ 7 • SIMI 91-621780

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.